Categories: Công Nghệ

Cách khoá trang cá nhân Facebook không cho người lạ xem thông tin và bài đăng mới nhất 2024

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Bạn là người hướng nội và không muốn công khai thông tin hay người lạ xem bài đăng trên Facebook cá nhân của mình nhưng không biết cách cài đặt? Đừng lo vì bài viết dưới đây của FPT Shop sẽ hướng dẫn bạn cách khóa trang Facebook cá nhân không cho người lạ xem thông tin, bài đăng của mình.

1. Cách khóa Facebook không cho người lạ đăng bài

1.1. Trên máy tính

Hướng dẫn nhanh

Dùng trình duyệt web trên máy tính để truy cập vào đường link https://www.facebook.com > Click ảnh đại diện > chọn Cài đặt & quyền riêng tư > Cài đặt > Chọn vào Trang cá nhân và gắn thẻ > Chỉnh sửa mục Ai có thể đăng lên trang cá nhân của bạn? > Chọn Chỉ mình tôi.

Hướng dẫn chi tiết

Trên máy tính, bạn có thể khóa trang Facebook cá nhân để chặn người lạ đăng bài lên tường hay xem bài đăng, thông tin của mình bằng cách thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Sử dụng trình duyệt web và truy cập vào trang Facebook cá nhân của mình. Tại giao diện trang chủ, click chuột trái vào ảnh đại diện của mình ở góc trên cùng bên phải, sau đó chọn Cài đặt & quyền riêng tư.

Bước 2: Chọn Cài đặt

Bước 3: Ở trang Cài đặt & quyền riêng tư, bạn chọn mục Trang cá nhân và gắn thẻ ở cạnh trái.

Bước 4: Tại mục Ai có thể đăng lên trang cá nhân của bạn?, chuyển sang chế độ “Chỉ mình tôi”.

1.2. Trên điện thoại

Hướng dẫn nhanh

Cách khóa trang Facebook cá nhân không cho người lạ đăng bài trên điện thoại rất đơn giản, bạn chỉ cần mở ứng dụng Facebook > Nhấn vào 3 dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên phải > chọn Cài đặt & quyền riêng tư > Cài đặt > Chọn vào Trang cá nhân và gắn thẻ > Chọn chỉnh sửa ở phần Ai có thể đăng lên trang cá nhân của bạn? > Chọn Chỉ mình tôi.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1:Mở ứng dụng Facebook, sau đó nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên phải.

Bước 2: Bạn kéo xuống dưới và chọn Cài đặt & quyền riêng tư > Cài đặt.

Bước 3: Tại giao diện Cài đặt & quyền riêng tư, bạn kéo thanh công cụ nằm ở cạnh trái xuống dưới và chọn vào mục “Trang cá nhân và gắn thẻ”.

Bước 4: Tại mục “Ai có thể đăng lên trang cá nhân của bạn?” hãy chuyển sang chế độ Chỉ mình tôi.

2. Cách khoá trang cá nhân Facebook không cho người lạ xem các bài đã đăng

2.1. Trên máy tính

Hướng dẫn nhanh

Bạn mở tài khoản Facebook trên trình duyệt web > Click ảnh đại diện > chọn Cài đặt & quyền riêng tư > Cài đặt > Chọn vào Bài viết > Chỉnh sửa mục Giới hạn ai có thể xem bài viết cũ” > Chọn “Giới hạn bài viết cũ” sau đó xác nhận.

Hướng dẫn chi tiết

Cách khoá trang cá nhân Facebook không cho người lạ xem trên máy tính rất đơn giản, bạn chỉ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bạn mở tài khoản Facebook cá nhân bằng trình duyệt web trên máy tính. Click chuột trái vào ảnh đại diện nằm ở góc trên bên phải, chọn Cài đặt & Quyền riêng tư.

Bước 2: Tại giao diện tiếp theo, bạn chọn mục Cài đặt.

Bước 3: Ở thanh công cụ ở cạnh trái, bạn kéo xuống và chọn mục “Bài viết”.

Bước 4: Tại mục “Giới hạn ai có thể xem bài viết cũ”, bạn click chuột trái vào “Giới hạn bài viết cũ”.

Bước 5: Bạn chọn vào mục Giới hạn bài viết cũ.

Bước 6: Tại bảng thông báo xác nhận thao tác, bạn tiếp tục click chuột trái vào Giới hạn bài viết cũ là có thể chặn người lạ xem các bài đăng của mình.

2.2 Trên điện thoại

Hướng dẫn nhanh

Cách khóa trang Facebook cá nhân không cho người lạ xem các bài đã đăng trên điện thoại cũng rất nhanh. Bạn chỉ cần mở ứng dụng Facebook > Nhấn vào 3 dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên phải > chọn Cài đặt & quyền riêng tư > Cài đặt > Chọn vào Bài viết > Giới hạn ai có thể xem bài viết cũ > Tiếp tục nhấn vào “Giới hạn bài viết cũ” và xác nhận.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Tại giao diện màn hình chính của ứng dụng Facebook, bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang.

Bước 2: Kéo xuống và chọn vào mục Cài đặt & quyền riêng tư, sau đó chọn vào mục Cài đặt.

Bước 3: Chọn mục Bài viết > Giới hạn ai có thể xem bài viết cũ.

Bước 4: Tiếp tục nhấn vào “Giới hạn bài viết cũ” > Xác nhận “Giới hạn bài viết cũ”.

Một số lưu ý nhỏ khi bạn thực hiện khóa Facebook không cho người lạ xem các bài đã đăng trước đây:

  • Sau khi đã thực hiện các cài đặt để chặn người lạ xem các bài đã đăng và muốn hủy bỏ thì bạn chỉ có thể thực hiện cho từng bài viết.
  • Tính năng này chỉ áp dụng cho những người không phải là bạn bè của bạn trên Facebook. Những người hiện đang nằm trong danh sách bạn bè của bạn vẫn có thể xem các bài đăng trước đây.
  • Nếu muốn chặn tất cả mọi người xem các bài đăng trước đây của mình, kể cả những người trong danh sách bạn bè thì bạn có thể chuyển từng bài đã đăng về chế độ “Chỉ mình tôi“. Tuy nhiên, cách làm này sẽ khá mất thời gian.

3. Cách khoá trang cá nhân Facebook không cho người lạ xem các bài viết mới

3.1. Trên máy tính

Hướng dẫn nhanh

Mở tài khoản Facebook của bạn bằng trình duyệt web trên máy tính > Click ảnh đại diện > chọn Cài đặt & quyền riêng tư > Cài đặt > Chọn vào Bài viết > Chỉnh sửa mục Ai có thể xem bài viết của bạn trong tương lai?> Chọn Bạn bè hoặc Chỉ mình tôi.

Hướng dẫn chi tiết

Bên cạnh việc chặn người lạ xem các bài đã đăng trước đây trên Facebook thì bạn cũng có thể không cho phép xem các bài đăng mới của mình. Các bước thực hiện trên máy tính như sau.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook trên trình duyệt web. Tại giao diện trang chủ Facebook, bạn click chuột trái vào ảnh đại diện ở góc trên cùng bên phải > Cài đặt & quyền riêng tư.

Bước 2: Tại bảng Cài đặt & quyền riêng tư, bạn chọn mục Cài đặt.

Bước 3: Trong thanh công cụ nằm ở cạnh trái, chọn kéo xuống dưới và chọn vào mục Bài viết.

Bước 4: Trong phần “Ai có thể xem bài viết của bạn trong tương lai?“, bạn click chuột trái vào và chuyển sang “Bạn bè“. Bạn cũng có thể chọn “Chỉ mình tôi” nếu muốn những bài đăng mới chỉ một mình bạn nhìn thấy.

3.2. Trên điện thoại

Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng Facebook > Nhấn vào dấu 3 gạch ngang > chọn Cài đặt & quyền riêng tư > Cài đặt > Chọn vào Bài viết > Chỉnh sửa mục Ai có thể xem bài viết của bạn trong tương lai?> Chọn Bạn bè hoặc Chỉ mình tôi.

Hướng dẫn chi tiết

Bạn cũng có thể chặn người lạ xem các bài đăng mới trên Facebook bằng cách thay đổi các cài đặt trên điện thoại. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại, sau đó nhấn vào dấu gạch 3 chấm ở góc trên cùng bên trái.

Bước 2: Bạn chọn vào Cài đặt & quyền riêng tư, sau đó chọn phần Cài đặt.

Bước 3: Tại giao diện phần “Cài đặt & quyền riêng tư”, bạn kéo xuống và chọn vào phần “Bài viết“.

Bước 4: Bạn chọn vào phần “Ai có thể xem bài viết của bạn trong tương lai?“, sau đó chọn vào mục “Bạn bè“. Bạn cũng có thể chuyển sang “Chỉ mình tôi” nếu không muốn công khai bài viết của mình cho những người trong danh sách bạn bè.

Tạm kết

Như vậy là FPT Shop vừa hướng dẫn bạn cách khoá trang cá nhân Facebook không cho người lạ xem thông tin, bài đăng với các bước đơn giản, dễ thực hiện nhất 2023. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

  • Bạn đã biết được cách chuyển tài khoản Facebook siêu nhanh này chưa?
  • Hướng dẫn chi tiết cách đổi tên nhóm trên Facebook có thể bạn chưa biết

​​​​​​Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop Windows để làm việc hay giải trí trên Facebook thì đừng bỏ lỡ cơ hội tại FPT Shop! Chúng tôi cung cấp nhiều lựa chọn máy tính và phụ kiện Windows với chất lượng đảm bảo và giá cả cạnh tranh.

  • Xem các laptop hot nhất đang bán ở FPT Shop tại đây: Laptop giá tốt

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

3 cách nấu sữa hạt sen bổ dưỡng và 9 gợi ý mix sữa hạt sen

Sữa hạt sen có tác dụng gì? Sau đây là danh sách những lợi ích…

13 phút ago

Cú pháp ứng tiền MobiFone 10K 20K 50K vào tài khoản chính

Cú pháp ứng tiền MobiFone dưới đây sẽ giúp khách hàng có thể nhận được…

28 phút ago

Cách nấu Cháo gà thơm ngon bổ dưỡng

Cháo gà là món dễ ăn, làm ấm người và còn rất bổ dưỡng. Nhiều…

43 phút ago

Cách nhân bản ứng dụng trên điện thoại Samsung đơn giản nhất

Cách nhân bản ứng dụng trên Samsung như thế nào là đơn giản và hiệu…

58 phút ago

Hướng dẫn cách chơi Genshin Impact cho người mới bắt đầu

Cách chơi Genshin Impact mượt mà trên điện thoại, máy tính có thể nhiều người…

1 giờ ago

Cách xóa sản phẩm Afilliate trên TikTok Shop

Cách xóa sản phẩm Afilliate trên TikTok Shop cực đơn giản với điện thoại. Áp…

1 giờ ago