Categories: Công Nghệ

18 cách làm sao để có người yêu lý tưởng chiếm được trái tim người ấy

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Với hội người độc thân thì làm sao để có người yêu có lẽ là vấn đề rất được quan tâm. Dù thế giới này có 8 tỷ người nhưng nhiều người vẫn cảm thấy khó khăn khi tìm kiếm nửa kia của mình. Tuy nhiên, việc tìm kiếm người yêu không khó khăn như bạn nghĩ. Hãy cùng khám phá một số hướng dẫn và mẹo nhỏ trong bài viết dưới đây để thu hút người khác giới hơn nhé.

Nguyên nhân nào khiến bạn bị ế?

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu bạn đang nhận được tình cảm của nhiều người khác phái. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ thực sự cần xem xét lại nếu bạn đã FA nhiều năm và điều đó không hề có dấu hiệu dừng lại. Rất có thể, sự cô đơn của bạn bắt nguồn từ những lý do dưới đây:

Bạn quá bận rộn

Đây là tình trạng rất phổ biến trong thời đại mà mọi người ai cũng quá tập trung cho sự nghiệp và cuộc sống tương lai. Do quá mải mê cho công việc, họ chẳng còn thời gian hay tâm trí để chăm sóc cho bản thân hoặc dành sự quan tâm cho một người nào khác.

Bạn quá bị động

Với quan niệm “vạn sự tùy duyên”, nhiều người dù đã có tuổi vẫn tin rằng chuyện tình yêu có thành công hay không đều là do duyên phận an bài. Tuy nhiên, sẽ nên duyên làm sao nếu bạn vừa bị từ chối đã vội bỏ cuộc ngay hay chẳng quá tha thiết với mấy buổi hẹn hò, đi chơi cùng người khác giới?

Không có tự tin vào bản thân

Những ai có xu hướng tự ti về ngoại hình, học vấn, xuất thân,… của bản thân mình thường chỉ muốn thu mình lại trong thế giới nội tâm của bản thân. Hoặc có thể bạn yêu đơn phương một ai đó nhưng không có đủ can đảm để ngỏ lời. Tuy nhiên, người xưa có câu “nhân vô thập toàn” ý nói chúng ta không có ai là hoàn hảo cả. Vì thế, thay vì rụt rè, sợ hãi bạn nên bứt phá để thể hiện mình nhiều hơn nữa.

Thiếu nghiêm túc trong tình cảm

Người xưa có câu “Lắm mối tối nằm không” – ý chỉ những người rơi vào tình trạng cô đơn do quen cùng lúc nhiều người. Những mối quan hệ không rõ ràng như anh trai mưa, em gái mưa hoặc trên tình bạn dưới tình yêu sẽ khiến người khác nhận định rằng bạn chỉ thích bông đùa, vui chơi chứ không nghiêm túc trong chuyện tình cảm.

Còn vương vấn người cũ

Những kỷ niệm của một mối tình sâu nặng nào đó trong quá khứ có thể chính là rào cản lớn nhất khiến bạn không thể đến với người mới. Vì vậy, nếu mong muốn có một cuộc sống khác, bạn cần phải chấp nhận buông bỏ quá khứ và những thứ không thuộc về mình.

Ngại giao tiếp xã hội

Làm sao để có người yêu ư? Những mối quan hệ xã hội chính là tiền đề vững chắc nhất để bạn tìm thấy người yêu. Tuy nhiên, nếu bạn là một người hướng nội, chỉ thích dành thời gian rảnh rỗi của mình chỉ ở nhà để ngủ hoặc xem phim thì điều này sẽ rất khó giúp bạn thoát được kiếp FA đấy.

Lười chăm sóc bản thân

Bạn có đồng ý rằng đôi khi chỉ cần một nụ cười tỏa nắng, một mùi hương dịu dàng hoặc một mái tóc bồng bềnh cũng đủ làm tim chúng ta lỡ nhịp? Đúng vậy, sự thu hút về ngoại hình chính là một trong những vũ khí lợi hại giúp những chàng trai, cô gái ghi điểm trong mắt đối phương.

Cái tôi quá cao

Điều quan trọng nhất để hạt giống tình yêu nảy mầm chính là hai tâm hồn phải có sự kết nối và đồng điệu với nhau. Vì thế, thật khó để tìm thấy nửa kia nếu bạn là người quá đề cao cái tôi cá nhân, không thèm để ý đến cảm nhận của đối phương. Mặc dù sự gai góc đó có thể giúp bạn khẳng định cá tính và không bị người khác lấn lướt nhưng thực tế sẽ chẳng ai mê nổi một người khó tính, sống ích kỷ và kém hòa đồng như vậy cả.

Lý do nên có người yêu

Có rất nhiều lý do vì sao mỗi người nên có tình yêu của riêng mình:

  • Hỗ trợ tinh thần: người yêu có thể là một nguồn động viên, hỗ trợ tinh thần cực kỳ hữu ích trong cuộc sống hằng ngày. Họ có thể lắng nghe, động viên và chia sẻ những khó khăn hay niềm vui cùng với bạn.
  • Tạo cho bạn niềm vui và hạnh phúc: một mối quan hệ tình yêu nghiêm túc sẽ đi kèm với những khoảnh khắc hạnh phúc, vui vẻ và hài lòng trong cuộc sống.
  • Có thể thăng tiến trong tình yêu và cả sự nghiệp: người yêu có thể trở thành người đồng hành trong việc phát triển sự nghiệp và tạo dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho cả hai. Họ sẽ ở bên bạn, động viên và cùng bạn đối mặt với mọi thử thách.
  • Tạo nên cơ hội kết nối: mối quan hệ yêu đương là cơ hội để mỗi người kết nối với người khác, học hỏi lẫn nhau về cuộc sống và về cả bản thân mình. Nó có thể giúp bạn phát triển kỹ năng giao tiếp cũng như xây dựng mối quan hệ xã hội.
  • Có những trải nghiệm mới: người yêu có thể đồng hành cùng bạn trong việc khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ trong cuộc sống, từ du lịch đến thưởng thức những hoạt động vui chơi giải trí.

Hạn chế khi có người yêu

Tình yêu tuy ngọt ngào nhưng cũng có một vài hạn chế nhất định, như:

  • Thời gian và cống hiến: khi bước vào một mối quan hệ tình yêu, mỗi người cần sự đầu tư thời gian và cống hiến. Điều này đôi khi sẽ tạo ra giới hạn thời gian và ảnh hưởng đến sự tự do cá nhân.
  • Xảy ra xung đột và căng thẳng: bất kỳ một mối quan hệ nào không kể riêng tình yêu đều phải trải qua xung đột và căng thẳng. Nó sẽ diễn ra nhiều hơn khi cả hai có quan điểm và giá trị sống khác nhau.
  • Áp lực và định kiến từ xã hội: xã hội có thể đặt áp lực vô hình lên mối quan hệ của bạn, ví dụ như áp lực kết hôn, áp lực có con cái.
  • Rủi ro tình cảm: một mối quan hệ tình yêu có thể kèm với rủi ro tình cảm, như mất đi người yêu, đối mặt với sự đau khổ và chia tay.
  • Giới hạn sự tự do: có người yêu đồng nghĩa với việc dù ít hay nhiều thì bạn cũng sẽ có thể giới hạn về sự tự do cá nhân và khả năng thực hiện những hoạt động độc lập.

Hướng dẫn 18 cách để có người yêu nhanh nhất

Nhìn chung, muốn có người yêu không phải là việc gì khó nếu bạn có thể thay đổi bản thân để trở nên tốt hơn. Dưới đây là một vài bí quyết giúp bạn có người yêu:

Chăm chút nhiều hơn cho vẻ ngoài

Một vẻ ngoài chỉn chu, thu hút hơn bao giờ cũng sẽ gây thiện cảm dễ hơn với người khác phái ngay từ những phút ban đầu. Vì thế, điều bạn cần làm bây giờ chính là hãy đi làm tóc, làm móng, chỉnh nha,… Hoặc đơn giản hơn là hãy chăm chỉ chăm sóc da và tập thể dục mỗi ngày để có thể được cân đối.

Có niềm tin vào bản thân

Ai trong chúng ta cũng có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Vì thế, thay vì mặc cảm, tự ti, bạn hãy dành thời gian đó để tìm ra đâu là sở trường và bản sắc cá nhân của riêng mình. Sự tự tin vốn đến từ việc mỗi chúng ta có thể tạo ra giá trị gì trong cuộc đời này. Và khoảnh khắc làm những việc này chính là lúc bạn trở nên thật khác biệt và thu hút nhất với người khác.

Tham khảo các ứng dụng hẹn hò đáng tin cậy

Nếu những mối quan hệ hiện có của bạn không xuất hiện một đối tượng tiềm năng nào thì bạn có thể nhờ tới sự trợ giúp của các trang mạng xã hội. Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng hẹn hò online giúp kết nối những người dùng độc thân lại với nhau như Tinder, Facebook Dating, Badoo, Lit Match,…

Bồi đắp vẻ đẹp tâm hồn

Nếu ngoại hình thu hút giúp tạo ra những thiện cảm ban đầu thì vẻ đẹp tâm hồn của một người lại chính là “hương thơm” khiến chúng ta muốn gần gũi lâu dài hơn. Ham học hỏi, tích cực tham gia những chương trình thiện nguyện hay luôn nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu chính là một vài cách đơn giản giúp bạn tỏa sáng hơn với vẻ đẹp trí tuệ và nhãn quan sâu sắc.

Mở rộng các mối quan hệ

Làm cách nào để có người yêu nếu bạn không chịu mở rộng các mối quan hệ trong xã hội. Hãy chủ động đi tập thể dục, đăng ký học gì đó, tham gia những câu lạc bộ hoặc đơn giản là không ngại kết bạn trên mạng xã hội để mạng lưới xã hội của bản thân được mở rộng hơn.

Mở lòng với người mới

Một cuộc tình tan vỡ dù có đẹp đến mấy thì nó cũng chỉ là quá khứ đã qua. Thay vì cứ vùi mãi trong những ký ức của ngày hôm qua, chúng ta nên mạnh mẽ đứng dậy và mở lòng cho những người mới tốt hơn.

Tham gia những buổi gặp mặt, hẹn hò

Nếu cảm thấy vô vọng trong việc tự tìm kiếm nửa kia, bạn có thể nhờ đến sự giới thiệu của bạn bè hay đồng nghiệp. Mặc dù những giây phút ban đầu có thể hơi ngại ngùng và không tự nhiên nhưng biết đâu lâu dần bạn lại gặp được người phù hợp với mình thì sao?

Có lối sống tích cực, lành mạnh

Một trong những cách để có người yêu nhanh nhất cho hội FA chính là thay đổi bản thân với lối sống tích cực, lành mạnh hơn. Từ bỏ những thói quen xấu, sở thích vô bổ để nhường chỗ cho vô số điều bổ ích hơn như tập thể thao, đọc sách, ăn uống khoa học…sẽ giúp các bạn tràn đầy năng lượng và tạo ra sức hấp dẫn tự nhiên.

Chuẩn bị tài chính vững vàng

Thực tế là hiện nay có rất nhiều quốc gia trên thế giới đang bị mất cân bằng giới tính. Cụ thể như ở Trung Quốc, tỉ lệ nam giới áp đảo khiến rất nhiều người đàn ông gặp khó khăn khi tìm kiếm nửa kia của đời mình. Để có thể lấy được vợ dễ dàng hơn, họ phải nỗ lực rất nhiều để chứng minh năng lực tài chính như mua nhà, mua xe, xài đồ hiệu,…

Đi chùa cầu duyên, làm lễ cắt duyên âm

Còn với những bạn theo hướng tâm linh, có thể tìm đến một số ngôi chùa cổ linh thiêng trong việc cầu hoặc cắt tình duyên như chùa Hà (Hà Nội), chùa Thiên Mụ (Huế), chùa Lôi Âm (Quảng Ninh),… Tuy rằng kết quả không thể nói trước nhưng bạn có thể thử xem.

Chấp nhận thất bại

Có rất nhiều mối quan hệ đem đến sự tổn thương và đổ vỡ nên vô tình tạo nên rào cản cho những mối quan hệ sau này của chính bạn. Tuy nhiên, nếu không biết cách chấp nhận thất bại, từ bỏ và rút ra bài học cho riêng mình thì bạn sẽ mãi mãi không thể có được một tình yêu đúng nghĩa với người tiếp theo.

Hãy để cho bản thân có một khoảng thời gian nghỉ ngơi, chữa lành để ổn định tinh thần trước khi bước vào một mối quan hệ tình cảm nghiêm túc các bạn nhé!

Tôn trọng không gian riêng của nhau

Kiểm soát và thiếu tin tưởng lẫn nhau sẽ khiến cho chuyện tình yêu trở nên ngột ngạt, bức bối. Mỗi người nên tạo thói quen tôn trọng không gian riêng tư của đối phương, cho đối phương những khoảng thời gian cá nhân sẽ là cách xây dựng tình yêu lâu bền và trưởng thành cho bạn.

Vun đắp, mang lại cảm giác gần gũi cho đối phương

Người yêu mình thật lòng sẽ là người biết vun vén, mang lại cảm giác gần gũi, đáng tin cho đối phương. Tình yêu không thể hình thành trong một sớm một chiều được. Vì vậy việc bạn kiên nhẫn, thật tâm vun vén cho mối quan hệ này sẽ giúp cho bạn có được tình yêu rất chất lượng.

Bỏ qua những tiêu chuẩn không thực tế

Một trong những lý do khiến bạn chưa có được mảnh tình vắt vai tiếp theo chính là đến từ những tiêu chuẩn quá cao như vừa phải xinh đẹp, tài giỏi vừa phải giao tiếp tốt, kinh tế ổn định,… Nhưng thực tế là bản thân bạn vẫn chưa xứng đáng với điều đó. Thay vào đó, hãy lắng nghe con tim của mình hơn và bỏ qua những tiêu chuẩn cầu kỳ không thực tế nhé.

Giữ thái độ cởi mở, thân thiện và lễ phép với tất cả mọi người

Trong vô vàn những yếu tố tạo nên thiện cảm cho người ấy chính là sự cởi mở, thân thiện và lễ phép của bạn đối với tất cả mọi người đặc biệt là đối với người lớn tuổi. Đây không chỉ thể hiện bạn là người nho nhã, có học thức mà còn vô cùng trang nhã, lịch thiệp và chắc chắn sẽ chiếm được trái tim của bất kỳ ai.

Tạo nét cá tính riêng cho mình

Cá tính riêng là nét đặc trưng mà chỉ có thể tìm thấy qua hành động, gu âm nhạc, gu thời trang hay gu thưởng thức nghệ thuật,… của bạn. Yếu tố này rất cần để hình thành nên lối sống, cách đối nhân xử thế cũng như tạo nên sự ấn tượng giữa bạn và người ấy.

Cầu tiến trong cả công việc lẫn tình cảm

Luôn giữ cho mình một thái độ học hỏi và cầu tiến không ngừng trong cả công việc lẫn tình cảm sẽ giúp bạn rất nhanh thích nghi, tiếp nhận những cá tính, thói quen mới mẻ đến từ nửa kia. Việc này không chỉ tạo ra thái độ tích cực cho mối quan hệ của hai bạn mà còn giúp cho mối quan hệ sớm nhận được nhiều tiến triển hơn.

Hãy luôn là chính mình

Trong bất kỳ mối quan hệ nào, đặc biệt là tình yêu thì con người thường xuyên bị mù quáng và có phần đánh mất đi bản thân mình ngày xưa. Đây là việc làm không nên, bạn phải luôn giữ chính kiến, quan điểm sống và sự yêu thương cũng như cá tính của chính mình. Đó sẽ là cách để bạn có được một tình yêu trọn vẹn nhất.

Bí quyết giúp bạn tự tin hơn khi yêu

Sự thật là ngoại hình đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo ấn tượng lúc ban đầu. Vì thế, khi bạn có cuộc hẹn đầu tiên, hãy chú ý đến việc bản thân mình hơn. Một vài bí quyết giúp bạn tự tin hơn khi yêu như:

Đồng hồ hoặc phụ kiện trang sức

Một chiếc đồng hồ sẽ là món phụ kiện quan trọng không thể thiếu cho những quý ông trong buổi hẹn đầu tiên. Đồng hồ không chỉ thể hiện sự chú trọng thời gian mà còn phản ánh phong cách của bạn. Đối với phái nữ, một chiếc đồng hồ thanh mảnh hoặc những món trang sức như vòng tay, nhẫn, dây chuyền, hoa tai,… cũng là những phụ kiện thời trang không thể thiếu để có thể giúp bạn tự tin và thu hút hơn trong buổi hẹn hò đầu tiên.

Mùi hương quyến rũ

Không cần phải dùng nước hoa đắt tiền đến từ những thương hiệu cao cấp với giá thành lên đến hàng triệu đồng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nước hoa đến từ các thương hiệu nổi tiếng với mức giá phải chăng cho bạn lựa chọn. Lưu ý, khi chọn nước hoa cho nam, bạn nên ưu tiên những mùi hương “lạnh”, cá tính. Đối với nước hoa cho nữ, việc giữ được hương thơm lâu dài là yếu tố quan trọng nhất, nó có thể giúp bạn duy trì hương thơm suốt cả ngày.

Tạo phong cách thời trang tinh tế, hút mắt

Nếu bạn là nam, hãy thử những kiểu tóc gọn gàng, đẹp đẽ để tạo ấn tượng tốt hơn và tránh bị đánh giá là luộm thuộm. Hãy kết hợp một bộ quần áo chỉn chu có màu sắc tối giản cùng giày Sneaker sẽ tạo thành một combo hoàn hảo, giúp tôn lên sự mạnh mẽ và sang trọng của bạn. Đối với nữ, bạn hãy chọn những kiểu tóc trẻ trung, xinh đẹp và phù hợp với phong cách của bản thân. Hãy ưu tiên những kiểu áo croptop năng động, váy hoa kết hợp với một chiếc túi xách thời trang để trông thật sành điệu và cuốn hút.

FAQ – Một số câu hỏi thường gặp về làm sao để có người yêu

Làm sao để bắt đầu một cuộc trò chuyện?

Trong buổi hẹn hò đầu tiên của hai người, để tăng khả năng thành công cho mối quan hệ này thì cả hai phải nói chuyện và trao đổi tự nhiên với nhau như những người bạn thân thiết thật sự. Hãy bắt đầu bằng những câu hỏi nhẹ nhàng về công việc, sở thích, đam mê,… của đối phương và chia sẻ của chính mình.

Để duy trì một mối quan hệ mạnh mẽ cần phải làm gì?

Cách có người yêu nhanh nhất chính là cả hai phải duy trì được một mối quan hệ mạnh mẽ. Để có thể làm được điều đó, cả hai người đều phải chủ động giao tiếp, luôn giữ tâm thế tôn trọng đối phương và đầu tư thời gian, nỗ lực vào mối quan hệ.

Làm cách nào để giữ cho mối quan hệ luôn sống động và thú vị?

Để một mối quan hệ có thể luôn sống động và thú vị, không bị nhạt nhẽo, chán nản thì cả hai cần phải cùng nhau tạo ra những trải nghiệm mới. Bên cạnh đó, hãy chủ động chia sẻ sở thích, niềm đam mê của nhau và luôn tìm kiếm cách để cải thiện mối quan hệ này trở nên tốt đẹp hơn.

Hy vọng với những thông tin về thắc mắc làm sao để có người yêu mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn sớm tìm thấy hạnh phúc định mệnh của mình nhé. Đón đọc thêm những bài viết khác của VietnamWorks để không bỏ lỡ những kinh nghiệm hữu ích nhé.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

15 cách đơn giản cải thiện bản thân để thay đổi cuộc đời

1. Sẵn sàng làm việc chăm chỉ Nếu bạn muốn thứ gì đó, bạn phải…

12 phút ago

Cách thêm tiện ích ảnh vào iPhone và iPad của bạn

Giờ đây, bạn có thể đặt "widget" trên màn hình chính, cho phép bạn ghim…

27 phút ago

Cách làm dê xào lăn đơn giản, hấp dẫn – không hôi

Dê xào lăn là món ăn có hương vị cuốn hút khó cưỡng, thích hợp…

42 phút ago

Cách hiển thị đồng hồ trên màn hình cho iphone nhanh nhất

Bạn muốn tìm hiểu cách hiển thị đồng hồ trên màn hình cho iphone? Tiện…

57 phút ago

Điều kiện đăng ký gói cước V120B của Viettel 2023

Bạn là người sử dụng thuê bao di động mạng Viettel. Bạn đang vào mạng…

1 giờ ago

Đây là 4 cách để chụp ảnh màn hình iPad đơn giản

Trên iPad, chụp ảnh màn hình là một tính năng rất hữu ích và tiện…

1 giờ ago