Categories: Công Nghệ

Bật mí 3 cách Cách kiểm tra thông tin điện thoại Samsung

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách kiểm tra điện thoại samsung loại gì

Tại sao cần kiểm tra điện thoại samsung loại gì sau khi mua?

Kiểm tra điện thoại sau khi mua là một bước quan trọng để xác định thông tin cơ bản về thiết bị và đảm bảo tính toàn vẹn cũng như hiệu suất của nó. Dưới đây là một số lý do quan trọng về tại sao bạn cần kiểm tra điện thoại Samsung:

  • Xác định thông tin cơ bản: Kiểm tra giúp bạn biết được tên, đời máy, số kiểu máy và các thông tin cơ bản về sản phẩm.
  • Xác định thời gian bảo hành: Khi bạn cần hỗ trợ kỹ thuật hoặc yêu cầu sửa chữa, những thông tin này sẽ được yêu cầu.
  • Tra cứu thông tin: Giúp bạn khi muốn tra cứu thông tin về mẫu điện thoại, cách sử dụng, tính năng và cập nhật phần mềm mới.
  • Đối phó với mất cắp hoặc mất điện thoại: Nếu bạn mất điện thoại, việc cung cấp IMEI có thể giúp bạn báo cáo mất cắp hoặc tìm kiếm thiết bị.
  • Cập nhật phần mềm và tính bảo mật: Kiểm tra phiên bản phần mềm (One UI, Android, Knox) giúp bạn đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất và an toàn nhất của hệ điều hành và ứng dụng.
  • Mua bán và giao dịch: Khi bạn mua hoặc bán điện thoại đã qua sử dụng, việc kiểm tra thông tin như tên máy, đời máy, IMEI và Serial Number giúp đảm bảo tính trung thực và tránh các vấn đề pháp lý.

Những cách kiểm tra điện thoại Samsung sau khi mua

Trong bài viết này DIDONGHAN sẽ hướng dẫn quý độc giả 3 phương pháp kiểm tra điện thoại Samsung loại gì lần lượt như sau:

  • Cách kiểm tra Tên, đời máy Samsung
  • Cách kiểm tra IMEI, Serial Number trên điện thoại Samsung
  • Cách kiểm tra phiên bản phần mềm: One UI, Android, Knox

Cách kiểm tra tên, đời máy Samsung

Để xác định thông tin về tên và đời máy của điện thoại Samsung, bạn có thể tuân theo các bước sau:

Tra cứu trong phần Cài đặt:

Trong phần Cài đặt của điện thoại, hãy mở và cuộn xuống để chọn Thông tin điện thoại. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy tên và đời máy hiển thị ở phía trên màn hình. (Nếu tên máy đã được thay đổi, bạn có thể tham khảo phần Số kiểu máy ở bên dưới để thực hiện tiếp theo.)

Tra cứu tên máy trên internet:

Một cách khác để tra cứu thông tin tên máy là truy cập trang web GSMARENA. Hãy nhập Số kiểu máy vào ô tìm kiếm trên trang web này. Sau đó, bạn sẽ thấy hiển thị kết quả liên quan đến thông tin về tên máy của bạn.

Như vậy, thông qua việc tra cứu trong phần Cài đặt của máy hoặc trên trang web GSMARENA, bạn có thể xác định thông tin cần thiết về tên và đời máy của điện thoại Samsung.

Cách kiểm tra IMEI, Serial Number trên điện thoại Samsung

Cách kiểm tra IMEI và Serial Number trên điện thoại Samsung rất quan trọng. Bên cạnh việc biết tên và đời máy, bạn còn có thể tra cứu IMEI và Serial Number trong phần Cài đặt của thiết bị.

Kiểm tra IMEI

IMEI (International Mobile Equipment Identity) là một chuỗi số định danh toàn cầu cho thiết bị di động. Mỗi điện thoại sẽ có một IMEI duy nhất, giúp xác định thời gian kích hoạt, bảo hành và khả năng sử dụng SIM và cuộc gọi.

Bạn có thể kiểm tra IMEI của điện thoại Samsung qua hai cách cơ bản sau:

Cách 1: Truy cập phần Cài đặt trên điện thoại > Chọn Thông tin điện thoại > Xem IMEI dưới phần tên máy.

Cách 2: Mở màn hình quay số > Nhập *#06# > IMEI sẽ hiển thị trên màn hình.

Kiểm tra Serial Number

Serial Number (viết tắt là SN hoặc S/N) là số seri riêng biệt cho mỗi điện thoại, hữu ích khi bạn cần hỗ trợ hoặc kiểm tra bảo hành.

Để tra cứu Serial Number trên điện thoại Samsung, bạn thực hiện những bước đơn giản sau:

Mở phần Cài đặt > Cuộn xuống và chọn Thông tin điện thoại > Xem số seri dưới phần tên máy.

Nhớ rằng, việc kiểm tra này giúp bạn xác định thông tin quan trọng về điện thoại và đảm bảo sự hoạt động hiệu quả của nó.

Tham khảo sản phẩm Samsung Galaxy S23 Ultra xách tay hàn quốc 256GB

Cách kiểm tra phiên bản phần mềm: One UI, Android, Knox

Điện thoại Samsung đi kèm với các phần mềm đặc trưng như Giao diện One UI, phiên bản hệ điều hành Android và phiên bản bảo mật Knox. Để kiểm tra phiên bản của các phần mềm này, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại > Chọn mục Thông tin điện thoại > Tiếp theo, nhấn vào Thông tin phần mềm > Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách các phiên bản ứng với từng phần mềm cụ thể. Việc thường xuyên kiểm tra phiên bản phần mềm giúp bạn cập nhật những cải tiến mới nhất và đảm bảo tính bảo mật của thiết bị.

Qua bài viết DIDONGHAN đã cung cấp những hướng dẫn chi tiết và đáng tin cậy để giúp bạn kiểm tra xác thực loại điện thoại Samsung của mình. Chúng tôi hy vọng rằng thông tin trong bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về cách thực hiện việc kiểm tra và xác định tính hợp pháp của sản phẩm. Nếu bạn cần thêm sự hỗ trợ hoặc tư vấn, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. DIDONGHAN luôn ở đây để đồng hành và giúp bạn tận hưởng trải nghiệm di động tốt nhất

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng bảy 30, 2024 4:01 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn cách phát Wifi từ điện thoại iPhone và Android chỉ trong một nốt nhạc

Mất Wifi là điều tồi tệ nhất với những ai đang phải làm việc hoặc…

7 phút ago

Lãi suất tiền gửi ngân hàng tháng 02/2024? Công thức tính lãi suất tiền gửi

Chào anh, Ban biên tập xin giải đáp như sau: 1. Lãi suất tiền gửi…

23 phút ago

Hướng dẫn cách thay đổi ảnh bìa YouTube đơn giản SIÊU DỄ

YouTube ngày nay vẫn là mạng video hàng đầu thế giới với những tính năng…

38 phút ago

2 Cách gửi file dung lượng lớn qua Messenger Facebook

Bên cạnh việc kết nối với gia đình, bạn bè, Facebook còn là môi trường…

50 phút ago

Cách kiểm tra thông tin sim của tất cả các nhà mạng

Cách check thông tin sim Có thể kiểm tra thông tin sim nào? Sim nào…

1 giờ ago

Bật mí cách chuyển tiền Mobi sang Viettel nhanh chóng, đơn giản

Bạn đã từng gặp tình huống cần chuyển tiền từ tài khoản di động Mobi…

1 giờ ago