Categories: Công Nghệ

Cách kiểm tra màn hình zin iPhone XS Max hay đã thay thế

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Màn hình cảm ứng là một trong những linh kiện quan trọng nhất của một chiếc điện thoại cảm ứng nói chung và iPhone XS Max nói riêng. Nó có chức năng hiển thị cũng như điều khiển bằng cách chạm, vuốt, kéo thả để điều khiển điện thoại thực hiện các chức năng mong muốn.

Tuy nhiên, đáng tiếc là vẫn có nhiều người mua phải hàng kém chất lượng gây khó khăn lớn trong quá trình sử dụng sau này. Vậy hãy cùng Điện thoại Giá Kho tham khảo một số Cách kiểm tra màn hình zin iPhone XS Max hay đã thay thế dưới đây nhé!

Một số cách kiểm tra màn hình zin iPhone XS Max

Có thể tạm chia màn hình iPhone XS Max thành 3 loại sau: màn hình zin bóc máy, màn hình ép kính và màn hình lô. Đặc biệt khi mua máy cũ bạn nên chú ý đến chất lượng màn hình xem chiếc iPhone XS Max của mình là loại màn hình gì. Từ đó, giúp bạn tránh được việc mua phải hàng kém chất lượng với giá cao. Các Cách kiểm tra màn hình zin iPhone XS Max hay đã thay thế đơn giản như sau:

Đánh giá cảm ứng iPhone XS Max

Đây là cách kiểm tra đầu tiên mà mọi người dùng nên thực hiện để đánh màn hình giá cảm ứng zin của iPhone XS Max. Bạn chỉ cần thử nhấn và giữ một số biểu tượng rồi chọn Sắp xếp lại ứng dụng. Đợi biểu tượng này xuất hiện đấu “x” ở góc và di chuyển nó trên màn hình. Nếu biểu tượng trượt khỏi tay bạn tại bất kỳ điểm nào trên màn hình điện thoại, điều đó có nghĩa là điểm đó có thể đã chết.

Ngoài ra, có một cách để kiểm tra kỹ điều này: mở ứng dụng Ghi chú trên điện thoại và chọn biểu tượng bút chì để vẽ một đường mà bạn cho rằng khu vực đó đã chết. Nếu bạn thấy đường dây bị đứt ở những điểm chết trên thì chắc chắn bạn cần tìm một nơi đáng tin cậy để khắc phục sự cố ngay lập tức.

Bạn cũng có thể thử nghiệm tắt và khởi động lại thiết bị. Khi logo Apple màu trắng xuất hiện trên màn hình và khu vực xung quanh có màu đen, hãy nhìn kỹ lại xem có bất kỳ màu sắc bất thường nào như xanh, đỏ, vàng, tím, v.v. trên màn hình không.

Màn hình có dấu hiệu hư hỏng tại thời điểm này thông thường lỗi này xảy ra khi màn hình bị rơi vào nước, bị dập, hoặc bạn đã thay màn hình kém chất lượng,… Lỗi này tương tự như đơ nhưng không hoạt động, đúng hơn là màn hình cảm ứng có phản hồi nhưng không ở vị trí mong muốn.

Ví dụ: nếu bạn nhấn vào ứng dụng Thời tiết, iPhone của bạn sẽ mở ứng dụng Tin nhắn của điện thoại.

Cách kiểm tra ám màn hình zin iPhone XS Max

Để test ám màn hình iPhone XS Max, bạn cần chuẩn bị 2 điện thoại, sau đó mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại và bật độ sáng màn hình tối đa. Sau đó, bạn có thể so sánh tốt hơn các tiêu chuẩn màu sắc của hai điện thoại. Khi có màu sắc, màn hình có xu hướng nghiêng về một màu cụ thể, ví dụ: màn hình của bạn bị ngả sang một số màu như Vàng, Đỏ, Xanh. Bạn cũng có thể phân biệt rõ ràng giữa màu sắc của màn hình và sự đổi màu nhẹ do tấm màn hình hoặc keo dán chưa khô.

Kiểm tra lỗi hở sáng màn hình iPhone

Lỗi hở sáng màn hình trên iPhone XS Max thường được ít người dùng để ý, thậm chí nhiều người không hề hay biết lỗi này xuất hiện trên màn hình của mình, mặc dù đây là một lỗi khá phổ biến. Sở dĩ ít người để ý đến lỗi này là do độ sáng của màn hình không đáng kể và nhiều người không biết rằng đó là lỗi có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến bạn sau này.

Nguyên nhân của lỗi này cũng là do LCD được trang bị đèn nền không chuẩn. Điều này làm cho ánh sáng đèn nền bị lọt ra ngoài ở viền màn hình điện thoại, gây hiện tượng hở sáng trên thiết bị.

Để kiểm tra iPhone XS Max xem có bị hở sáng và nhấp nháy màn hình hay không, hãy mở một ảnh đen hoặc mở ứng dụng camera, che camera và chụp ảnh để tạo ảnh đen. Sau đó đặt độ sáng màn hình ở mức tối đa và nhìn xung quanh các cạnh của màn hình để tìm ánh sáng. Lỗi này thường chỉ xảy ra trên các dòng iPhone sử dụng màn hình LCD mà thôi.

Cách Kiểm tra nhanh màn hình zin iPhone XS Max

Có rất nhiều cách giúp bạn test nhanh màn hình iPhone XS Max để xác định xem màn hình đó là “Màn hình Zin” hay “Màn hình lô” . Đầu tiên, bạn cầm một chiếc iPhone XS Max zin cùng thế hệ và quan sát kỹ màu sắc hiển thị giữa hai màn hình. Bạn có thể tăng độ sáng lên tối đa để dễ so sánh hơn. Nhiều màn lô thường không sáng như màn Zin, màu sắc cũng không rõ như màn Zin.

Hay đơn giản hơn Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách nhỏ vài giọt nước lên màn hình. Nếu là màn hình Zin thì những giọt nước đó sẽ tụ lại một chỗ, còn nếu là màn lô thì nước sẽ bị loãng. Bạn cũng có thể dán một miếng băng dính lên màn hình. Nếu bung ra dễ dàng và trơn tru thì đó là màn hình Zin. Ngược lại, nếu khó bóc hơn mà vẫn còn lớp băng dính bên trên thì đó là màn hình lô.

Các lỗi màn hình dễ nhận biết nhất trên iPhone XS Max

Nhìn chung, ngoài cách kiểm tra màn hình zin iPhone XS Max ở trên thì các lỗi màn hình thường gặp trên iPhone XS Max có thể được phân thành 3 trường hợp chính sau:

Xuất hiện các sọc trên màn hình iPhone XS Max

– Màn hình bị các sọc trắng, đen hoặc một số màu khác Màn hình bị sọc ngang hoặc dọc. – Các sọc xuất hiện luân phiên nhau ở mọi vị trí trên màn hình điện thoại. – Màn hình có thể bị xước bạn vẫn sử dụng bình thường nhưng sẽ ảnh hưởng đến thị lực. – Đôi khi iPhone XS Max xuất hiện tình trạng liệt cảm ứng, trầy xước, hư cả màn hình.

Màn hình iPhone XS Max bị loang mực

– Trên màn hình xuất hiện các đốm đen hoặc tím, có thể mờ hoặc tối. – Xuất hiện vệt màu kỳ lạ trên màn hình. – Các góc và cạnh màn hình xuất hiện các vết đốm, các vết đen, hoặc loang mực theo thời gian. – Xuất hiện vết loang mực ở góc màn hình điện thoại, sau đó lan dần ra các khu vực xung quanh.

Màn hình iPhone XS Max bị nhiễu, nhòe hình

– Xuất hiện tình trạng màn hình điện thoại bị nhòe, nhòe khi người dùng lật trang. – Màn hình bị mờ hoặc hình ảnh bị mờ khi bạn khởi chạy ứng dụng. – Màn hình có thể chậm, giật hoặc nhấp nháy. – Màn hình bị đổi màu.

Lời kết

Trên đây là một số cách kiểm tra màn hình zin iPhone XS Max giúp người dùng tự nhận biết dễ dàng và chính xác hơn. Các cách kiểm tra tính năng chia sẻ màn hình được ghi lại dựa trên kinh nghiệm và kiến ​​thức trước đó về thiết bị đến nay. Nếu bạn biết thêm cách nào nữa thì đừng ngần ngại chia sẻ cho Điện thoại Giá Kho cũng như các bạn đọc khác cùng biết nhé, đọc thêm nhiều tin tức hay tại Tin công nghệ nhé!!!

Xem thêm:

  • Tạo sao máy ảnh điện thoại bị lỗi, cách khắc phục hiệu quả trên iPhone, Android
  • Dung lượng pin của iphone 15 pro max là bao nhiêu, có gì đặc biệt?
  • Bật mí 4 cách kiểm tra xuất xứ iPhone bằng IMEI trong 1 nốt nhạc

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn cách đổi tên MoMo dễ dàng chỉ trong vòng 1 phút

Chi tiết các cách đổi tên MoMo sẽ được trình bày cụ thể trong bài…

2 phút ago

4 Cách gửi định vị qua Zalo mà ai cũng có thể thực hiện được

Cách gửi định vị qua Zalo là một trong những tính năng hữu ích mà…

17 phút ago

Hướng dẫn cách kéo cột trong Excel siêu đơn giản

1. Autofit trong Excel đảm nhận chức năng gì?Autofit trong Excel chính là tính năng…

30 phút ago

Có những cách nào để đổi số điện thoại MB Bank?

Bạn muốn đổi số điện thoại đăng ký MB Bank nhưng chưa biết có những…

48 phút ago

Chia sẻ cách bật và tắt phím Home ảo trên iPhone/iPad đơn giản

Phím home ảo (Assistive Touch) là tính năng độc quyền của iPhone giúp người dùng…

1 giờ ago

Cách làm sấu ngâm đường giòn ngon, chuẩn vị, siêu đơn giản

>>> Xem thêm:1. Tổng hợp các món ngon từ quả sấu cực kỳ hấp dẫn,…

1 giờ ago