Categories: Công Nghệ

Cách kiểm tra thông tin thuê bao VinaPhone đơn giản

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách kiểm tra tttb vinaphone

Hiện nay việc kiểm tra thông tin thuê bao VinaPhone đang trở thành vấn đề không quá khó khăn đối với người sử dụng. Việc tra cứu thông tin sẽ giúp cho người sử dụng nắm được những thông tin quan trọng đồng thời phát hiện những sai sót để có thể cập nhật kịp thời. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng hơn trong việc kiểm tra thông tin thuê bao VinaPhone.

Tại sao cần phải kiểm tra thông tin thuê bao VinaPhone?

Nếu bạn đã và đang sử dụng sim VinaPhone nhưng lại không chắc chắn rằng thông tin thuê bao có đứng tên mình hay không. Với mục đích nhằm đảm bảo sự chính xác và an toàn trong các giao dịch thì việc kiểm tra là rất cần thiết. Nó góp phần ngăn chặn tình trạng sim rác hoặc sim không khớp với thông tin được khai báo.

Để xử lý cho việc thông tin thuê bao không trùng khớp với dữ liệu quốc gia thì theo Nghị định số 49/2017/NĐ-CP tài khoản đó sẽ bị khoá để giải quyết. Cùng với đó chủ thuê bao sẽ có thời gian 15 ngày để thay đổi lại thông tin của mình. Sau 15 ngày đó sẽ bị khoá 2 chiều và nếu sau 60 ngày vẫn chưa cập nhật thì sẽ bị dừng hợp đồng.

Có thể kiểm tra thông tin thuê bao VinaPhone của người khác không?

Có thể bạn hay gặp tình trạng thường xuyên có số lạ gọi và nhắn tin khiến bạn cảm thấy phiền phức hoặc bạn mua sim rác và muốn kiểm trathông tin thuê bao VinaPhone của người khác.

Tuy nhiên với mục tiêu phải bảo mật thông tin của khách hàng, nhà mạng VinaPhone sẽ không cho phép việc tra cứu thông tin thuê bao của người khác. Qua đó, VinaPhone chỉ hỗ trợ cung cấp thông tin khi cơ quan chức năng yêu cầu thực hiện. Do đó bạn chỉ có thể tra cứu được số điện thoại đó là của ai? Địa chỉ ở đâu, ngày kích hoạt sim để từ đó xác minh họ có phải chủ thuê bao hay không bằng các cách sau:

  • Tra cứu qua ứng dụng facebook hoặc zalo: Đây được xem là cách đơn giản cho bất kì ai có nhu cầu tra cứu thông tin. Qua đó bạn chỉ cần nhấp vào ô tìm kiếm, điền số điện thoại và bắt đầu kiểm tra thông tin.
  • Tra cứu thông tin qua tổng đài: Người sử dụng chỉ cần gọi đến số 18001091 nhấn phím 1 gặp tổng đài viên rồi đề nghị được tra cứu thông tin.
  • Tra cứu thông tin qua Google: Chỉ áp dụng với số điện thoại được cung cấp lên mạng với mục đích kinh doanh, buôn bán. Bạn cũng chỉ cần vào google.vn sau đó nhập số điện thoại để tra cứu.

Cách kiểm tra thuê bao VinaPhone qua My VNPT

Cùng với thời đại 4.0 thì việc tra cứu thông tin qua ứng dụng My VNPT được xem là cách lựa chọn hàng đầu bởi tính năng siêu đơn giản của nó. Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra thông tin online bằng cách:

Bước 1: Tải ứng dụng My VNPT về điện thoại.

Bước 2: Tiến hành đăng nhập vào ứng dụng.

Bước 3: Nhấn vào mục Thông tin thuê bao. Sau đó chọn mục Thông tin cá nhân nó sẽ hiện ra tên thuê bao đã đăng kí cũng như địa chỉ, số căn cước công dân của bạn.

Cách kiểm tra thuê bao VinaPhone qua website my.vnpt.com.vn

Bằng chiếc máy tính của mình bạn hoàn toàn có thể tra cứu thông tin thuê bao bằng cách:

Bước 1: Truy cập vào website https://my.vnpt.com.vn nhập số điện thoại cần tra cứu. Ngay sau đó sẽ có mã OTP gửi về số thuê bao bạn đã đăng ký. Muốn đăng nhập bạn cần nhập mã OTP vừa gửi về điện thoại của bạn.

Bước 2: Chọn mục Thông tin thuê bao hoặc truy cập mục Quản lý tài khoản, gói cước và nhấp vào mục Thông tin cá nhân.

Bước 3: Bạn nhấp vào mục Cập nhật thông tin và thực hiện theo hướng dẫn.

Kiểm tra thuê bao VinaPhone tại điểm giao dịch

Ngoài những cách thực hiện trên điện thoại hoặc máy tính thì người sử dụng hoàn toàn có thể đến trực tiếp điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone để kiểm tra thông tin thuê bao chỉ với một chiếc thẻ Căn cước công dân. Tại đây các nhân viên giao dịch sẽ hỗ trợ bạn trong việc tra cứu thông tin theo đúng quy định của Nhà nước. Ngoài ra bạn có thể liên hệ qua tổng đài 18001091 để được giải đáp những thắc mắc có liên quan đến việc tra cứu thông tin.

Kiểm tra thuê bao VinaPhone qua tổng đài 1414

Ngoài những cách nêu trên, người sử dụng có thể kiểm tra thông tin thuê bao VinaPhone qua tổng đài 1414 bằng cách:

Bước 1: Nhắn tin với cú pháp TTTB gửi đến 1414 (miễn phí).

Bước 2: Tiếp theo, sẽ có tin nhắn gửi về cho bạn biết thông tin đó đã trùng khớp với Căn cước công dân hay không.

Bước 3: Nếu như thông tin hiện tại đã chính xác thì hệ thống sẽ xác nhận bạn không thuộc danh sách cần cập nhật lại. Còn nếu như cần bổ sung, chỉnh sửa, thì hệ thống sẽ gửi thông tin chi tiết từng danh mục cần điều chỉnh đến cho bạn.

Việc kiểm tra thông tin thuê bao VinaPhone dần trở nên rất cần thiết và quan trọng bởi lẽ nếu bạn kiểm tra thông tin không đúng hoặc chưa đủ thì cần phải cập nhật thông tin thuê bao VinaPhone ngay lập tức. Nếu không sẽ nảy sinh ra nhiều vấn đề ngoài ý muốn và việc làm lại sim là rất khó khăn.

Như vậy với những cách kiểm tra thông tin thuê bao VinaPhone mà bài biết vừa rồi đã đưa ra. Hy vọng người sử dụng sẽ nắm vững được thông tin, tiến hành kiểm tra và cập nhật những thông tin sai sót, chưa được bổ sung trên hệ thống để tránh việc bị khoá tài khoản một cách đáng tiếc.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách chọn sim Viettel hợp mệnh Thủy số đẹp
  • eSIM Viettel là gì? Cách đăng ký eSIM Viettel, đổi eSIM Viettel online đơn giản

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng chín 5, 2024 6:47 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn cách đeo tai nghe Bluetooth, có dây đúng cách giúp bảo vệ đôi tai

Tai nghe dẫn trở thành một trong những món đồ công nghệ quen thuộc với…

8 phút ago

Scoby là gì? “Bí mật” của thức uống lên men Kombucha bổ dưỡng

Trà Kombucha - một thức uống lên men được nhiều bạn yêu thích vào mùa…

23 phút ago

Hướng dẫn cách đổi tên MoMo dễ dàng chỉ trong vòng 1 phút

Chi tiết các cách đổi tên MoMo sẽ được trình bày cụ thể trong bài…

38 phút ago

4 Cách gửi định vị qua Zalo mà ai cũng có thể thực hiện được

Cách gửi định vị qua Zalo là một trong những tính năng hữu ích mà…

52 phút ago

Hướng dẫn cách kéo cột trong Excel siêu đơn giản

1. Autofit trong Excel đảm nhận chức năng gì?Autofit trong Excel chính là tính năng…

1 giờ ago

Có những cách nào để đổi số điện thoại MB Bank?

Bạn muốn đổi số điện thoại đăng ký MB Bank nhưng chưa biết có những…

1 giờ ago