Categories: Công Nghệ

Tổng hợp cách xoay chữ trong Word nhanh chóng

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách làm chữ xoay ngang trong word

Cách xoay chữ trong Word là thủ thuật giúp bạn định dạng chữ theo nhiều chiều hướng khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến cách định dạng chữ này. Do đó, tại bài viết này, mình sẽ chia sẻ bạn cách viết và xoay ngang, dọc chữ trong Word nhanh chóng.

Cách viết và xoay chữ trong Word bằng Text Box

Với cách xoay chữ bằng Text Box này, bạn sẽ có thể xoay chữ theo nhiều góc độ tùy thích. Tuy nhiên, bạn sẽ khá tốn thời gian khi muốn xoay nhiều đoạn văn bản khác nhau. Vì bạn sẽ phải xoay thủ công bằng tay.

Hướng dẫn

Bước 1: Đầu tiên, để xoay chữ, bạn cần mở phần mềm Word lên. Tiếp đến, bạn nhấn vào thẻ Insert trên thanh công cụ. Tại tab Text, bạn nhấp vào Text Box. Lúc này, bạn hãy chọn kiểu bạn thích. Như ví dụ bên dưới đây, mình đã lựa chọn kiểu Simple Text Box.

Bước 2: Tiến hành nhập văn bản bạn cần xoay. Sau khi nhập xong, bạn nhấp giữ chuột trái tại biểu tượng mũi tên xoay tròn như hình minh họa bên dưới. Sau đó, trong lúc nhấn giữ chuột, bạn xoay chuột theo chiều mà bạn muốn xoay chữ.

Với thao tác đơn giản trên, bạn đã thực hiện thành công cách xoay chữ trong Word bằng Text Box.

cách xoay ngang 1 trang giấy trong Word

Xoay chữ trong Word bằng WordArt

Tạo chữ xoay chiều trong Word bằng WordArt thì bạn sẽ có nhiều tùy chọn xoay để lựa chọn. Đồng thời, kiểu chữ của WordArt cũng có nhiều mẫu đẹp mắt để làm nổi bật trang Word của bạn.

Hướng dẫn

Bước 1: Trước hết, bạn cần vào thẻ Insert trên thanh công cụ. Sau đó, bạn chọn vào mục WordArt. Tại đây, bạn hãy lựa chọn cho mình kiểu chữ thích hợp theo nhu cầu của mình.

Bước 2: Nhập nội dung văn bản mà bạn muốn xoay. Bạn có thể xoay bằng mũi tên xoay tròn trên đầu chữ như hướng dẫn phần 1 phía trên. Hoặc bạn có thể xoay nhanh các góc 90 độ bằng cách vào thẻ Shape Format và chọn Rotate. Lúc này, bạn hãy chọn góc bạn muốn xoay.

Bên cạnh xoay chữ, tại thẻ Shape Format bạn còn có thể điều chỉnh kiểu chữ và màu chữ cho phù hợp ý thích.

Cách xoay chữ ngang trong Word bằng Table

Cách này phù hợp cho trường hợp bạn muốn xoay những từ có trong bảng Word. Tuy nhiên, nó sẽ có khá nhiều thao tác và chỉ xoay được 3 kiểu mặc định là trái, phải, giữa.

Hướng dẫn

Bước 1: Nhấp chuột vào thẻ Insert trên thanh công cụ và chọn vào mục Table. Chọn số hàng, cột bạn cần lập và nhập chữ cần xoay vào.

Bước 2: Quét chọn ô bạn muốn xoay chữ rồi nhấp chuột phải. Lúc này, bạn chọn vào mục Text Direction.

Bước 3: Bảng thiết lập lúc này sẽ hiện lên. Bạn hãy chọn kiểu xoay bạn mong muốn rồi nhấn OK.

Kết quả sẽ tương tự như hình minh họa bên dưới đây.

Bước 4: Nếu bạn muốn bỏ viền khung, bạn vào thẻ Table Design rồi chọn Border. Sau đó, nhấp chuột vào mục No Border.

Đến đây Điện Thoại Vui đã hoàn tất chia sẻ đến bạn 3 cách viết và xoay chữ ngang dọc trong Word theo ý thích. Nếu bạn thực hiện thành công, hãy chia sẻ thủ thuật laptop này để mọi người cùng tham khảo nhé.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng chín 14, 2024 3:00 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Tổng hợp 3+ cách chụp màn hình laptop HP đơn giản, nhanh chóng

Cách chụp màn hình laptop HP là một thông tin vô cùng hữu ích đối…

52 giây ago

Cách gỡ chặn khi bị người khác chặn Messenger hiệu quả!

Trong một ngày không mấy dễ chịu, bạn nhận ra bạn đã bị bạn bè…

16 phút ago

Cách lấy link bài viết, trang cá nhân, fanpage trên Facebook bằng điện thoại và máy tính đơn giản

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng ưa chuộng…

31 phút ago

Hướng dẫn cách bấm máy tính sin cos tan lớp 9

Việc được sử dụng máy tính để tính những phương trình, hàm số hay tổ…

46 phút ago

Nguyên nhân cổng sạc điện thoại bị dính nước và cách khắc phục

Thông thường, các nhà sản xuất Smartphone sẽ trang bị cho sản phẩm của mình…

1 giờ ago

Cách xem những người bạn đã chặn (block) trên Facebook

Trong khi sử dụng Facebook, đôi lúc bạn có thể gặp phải những người mà…

1 giờ ago