Categories: Công Nghệ

Cách lấy giọng chị Google chèn TikTok tạo video triệu view

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Mạng xã hội TikTok đang bùng nổ kéo theo nhiều bạn trẻ muốn thử sức sáng tạo làm video trên nền tảng này. Hẳn bạn không còn lạ gì với những video review có chèn giọng “chị Google”. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách lấy giọng chị Google về máy trên điện thoại và máy tính.

Giọng chị Google là gì?

“Chị Google” là tên gọi thân thiết mà người dùng Internet Việt Nam đặt cho công cụ chuyển đổi văn bản thành giọng nói (speech-to-text) của Google trên tiện ích Google Translate.

Giọng đọc này khá vui tai, ngô nghê và có phần hài hước nên thường được dùng để lồng tiếng vào các video giải trí.

Google đã cải tiến phiên bản mới để công cụ này trở nên tự nhiên hơn. Theo đó, dựa vào các dấu câu mà giọng đọc sẽ nhấn nhá cho phù hợp với các dạng câu hỏi, cảm thán,…

Cách tải giọng chị Google về điện thoại

Sau đây là cách để lấy giọng chị Google trên iPhone và các dòng điện thoại Android cực đơn giản mà bạn có thể tham khảo.

1. Lấy giọng chị Google bằng web Sound Of Text

  • Bước 1: Mở trình duyệt web và truy cập vào trang web này. Ở mục “Text” bạn nhập nội dung cần thuyết minh bằng giọng chị Google chẳng hạn như hình bên dưới.

  • Bước 2: Ở mục “Voice”, bạn chọn “Vietnamese” để chuyển ngôn ngữ thành tiếng Việt. Sau đó, bạn nhấn “Submit” để hoàn tất quá trình chuyển đổi văn bản thành giọng chị Google.

  • Bước 3: Kết quả chuyển giọng nói hiện ở mục “Sound”, bạn nhấn “Play” để nghe kiểm tra lại trước khi tải về. Nhấn “Download” để tải về điện thoại là xong.

2. Sử dụng ứng dụng Easy Voice Recorder

  • Bước 1: Bạn cần tải ứng dụng Easy Voice Recorder về điện thoại, ứng dụng này có mặt cả trên CH Play và Appstore. Sau đó bạn truy cập vào ứng dụng hoặc trang Google Dịch bằng trình duyệt.

  • Bước 2: Lựa chọn ngôn ngữ và nhập nội dung bạn muốn chị Google đọc.

  • Bước 3: Quay lại màn hình chính để khởi chạy ứng dụng Easy Voice Recorder lên, đừng quên cho phép ứng dụng sử dụng micro. Bạn chạm vào nút màu đỏ có hình Micro để ứng dụng ghi lại những âm thanh điện thoại phát ra.
  • Bước 4: Lúc này, bạn sẽ thấy một dải màu đỏ ở trên cùng màn hình. Điều đó có nghĩa là ứng dụng Easy Voice Recorder đang ghi lại âm thanh mà máy phát ra.

  • Bước 5: Quay trở lại ứng dụng hoặc trang Google Dịch bạn mở ở Bước 2, click vào biểu tượng hình cái loa để phát giọng nói Google. Lúc này, ứng dụng Easy Voice Recorder sẽ ghi âm lại trong nền. Để hoàn tất việc ghi âm bạn ấn vào biểu tượng dấu tick như bên dưới.

Cách lấy giọng chị Google trên máy tính

Có 2 cách phổ biến để tải giọng chị Google trên máy tính đó là lấy âm thanh trên đoạn code của Google Translate và sử dụng tiện ích DownloadHelper.

1. Lấy đoạn code âm thanh trên trang web Google Dịch

  • Bước 1: Mở trình duyệt Google Chrome, tại ô nhập liệu bạn chọn sang ngôn ngữ Việt và nhập nội dung cần chuyển thành giọng nói chị Google.

  • Bước 2: Nhấn chuột phải vào vị trí bất kỳ của trang >>> Chọn “Kiểm tra”.

  • Bước 3: Sau khi bật kiểm tra, bảng mã code của Google dịch sẽ xuất hiện. Tại đây, bạn nhấn chọn mục “Network”.

  • Bước 4: Bạn quay trở về ô nhập liệu, nhấn vào biểu tượng chiếc loa để Google đọc đoạn nội dung của bạn. Ngay sau đó, bên bảng code sẽ xuất hiện 1 đoạn code bắt đầu bằng chữ “Translate”.

  • Bước 5: Click chuột phải vào đoạn code đó >>> Nhấn “Open in new tab”.

  • Bước 6: Sau đó, trang sẽ đưa bạn đến 1 tab mới có đoạn audio, bạn chỉ cần click chuột phải >>> nhấn “Lưu âm thanh thành…” để tải về máy tính.

2. Sử dụng tiện ích DownloadHelper

  • Bước 1: Cài đặt tiện ích DownloadHelper về trình duyệt của bạn. Tiện ích này chỉ hỗ trợ cho Google Chrome và Firefox.
  • Bước 2: Mở Google Dịch trên trình duyệt web mà bạn đã cài đặt DownloadHelper trước đó và nhập nội dung bạn muốn Google nói vào hộp thoại tại trang Google Translate.
  • Bước 3: Nhấn vào biểu tượng hình cái loa phía dưới khung nhập để phát nội dung vừa nhập.

  • Bước 4: Nhấn vào biểu tượng tiện ích DownloadHelper ở góc phải trên thanh công cụ của trình duyệt. Nhấn “Download” rồi chọn nơi để lưu lại file âm thanh kết quả.

Vậy là hoàn tất quá trình tải giọng chị Google về máy tính.

Cách thêm giọng chị Google vào video trên TikTok

Muốn chèn đoạn âm thanh sử dụng giọng chị Google vào video để đăng lên TikTok, chúng ta sẽ sử dụng phần mềm Capcut. Các bước làm như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Capcut -> Chọn “Dự án mới”.

  • Bước 2: Chọn video mà bạn muốn ghép giọng chị Google làm video trên TikTok >>> Nhấn chọn “Thêm”.

  • Bước 3: Nhấn chọn “Âm Thanh”.

  • Bước 4: Tiếp tục chọn “Âm thanh”.

  • Bước 5: Chọn “Từ thiết bị”.

  • Bước 6: Nhấn biểu tượng dấu cộng “+” tại file âm thanh có giọng chị Google vừa chuyển đổi.

  • Bước 7: Ấn vào biểu tượng mũi tên.

  • Bước 8: Chọn “Chia sẻ lên TikTok” để đăng video có giọng chị Google lên nền tảng này.

Trên đây là cách lấy giọng chị Google trên điện thoại và máy tính mà FPT Shop chia sẻ đến bạn đọc. Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm thiết bị số, bạn hãy truy cập website FPT Shop hoặc liên hệ trực tiếp với hotline 1800 6601 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách bật, tắt bình luận trên story Facebook với 3 bước đơn giản

Bạn lỡ nhấn tắt và đang tìm cách bật bình luận trên story Facebook để…

12 phút ago

Hướng dẫn cách bật tính năng hẹn hò trên Facebook đơn giản

Với tính năng hẹn hò trên Facebook, người dùng có thể tìm thấy nửa kia…

27 phút ago

Cách xoá dữ liệu hệ thống trên iphone có thể bạn chưa biết

iPhone là một trong những thiết bị di động phổ biến được sử dụng hàng…

42 phút ago

Cách chia sẻ vị trí của bạn với người khác trên iPhone

Lê Hoàn/Người Việt GARDEN GROVE, California (NV) - Nếu bạn cần tìm vị trí của…

57 phút ago

✴️ Dầu hào là gì? Công dụng của dầu hào?

1. Dầu hào là gì? Dầu hào ra đời từ năm 1888 bởi Lee Kam…

1 giờ ago

Cách sử dụng đồng hồ thông minh đơn giản cho người mới

Thời gian gần đây, người dùng Việt ngày càng có xu hướng chuyển dần từ…

1 giờ ago