Categories: Công Nghệ

Cách xóa dấu gạch đỏ trong word 2007 2010 2003 2013

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Cách xóa dấu gạch đỏ trong word 2007 2010 2003 2013

Cách xóa dấu gạch đỏ trong word 2007 có giống với word 2010 2013 2003 không? Tại sao lại có dấu gạch đỏ dưới phần lớn các chữ khi soạn thảo văn bản vậy? Ad sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này.

1. Nguyên nhân xuất hiện dấu gạch đỏ trong word

Trước khi đi đến nguyên nhân xuất hiện dấu gạch chân màu đỏ trong word, ad viết một câu bằng tiếng anh trong word. Bạn thử xem xem câu này có bị dấu gạch đỏ không nhé.

I am interested in sharing my knowledge to others in my strong area

Không! Hoàn toàn không có dấu gạch đỏ trong câu tiếng anh trên. Microsoft là một phần mềm soạn thảo văn bản toàn cầu sử dụng ngôn ngữ mặc định là tiếng anh. Và đương nhiên nó được cài sẵn một bộ từ điển các từ có nghĩa đi kèm.

Để tăng khả năng thân thiện, giúp người dùng soạn thảo văn bản nhanh hơn và chính xác. Word thiết lập sẵn tính năng kiểm tra lỗi đánh vần với các từ được đánh vào trong văn bản. Đã gọi là kiểm tra thì phải có một tiêu chuẩn để kiểm tra và so sánh đúng không các bạn. Tiêu chuẩn đó chính là bộ từ điển các từ tiếng anh đi kèm với bộ office.

Và những từ không có trong từ điển sẽ bị gạch đỏ để cảnh báo người soạn thảo văn bản về việc từ đó không có trong từ điển.

2. Các cách khắc phục/ xóa dấu gạch đỏ trong word

2.1. Cách số 1 để xóa dấu gạch đỏ trong word

Cách đầu tiên là bạn chọn chức năng bỏ qua lỗi đánh vần đối với các từ bị gạch chân. Ad chỉ giới thiệu tới các bạn cách này có tồn tại thôi chứ thường thì không áp dụng được với văn bản bằng tiếng việt. Nhưng với tiếng anh thì lại rất có ích.

Cách thực hiện xóa dấu gạch đỏ như sau:

Chuột phải vào từ bị gạch đỏ và chọn Ignore

2.2. Cách số 2 để xóa dấu gạch đỏ trong word

Nếu các bạn để ý sẽ thấy trong hình của phần 2.1, word có đưa ra các từ gợi ý mà theo Microsoft đó có thể là từ bạn muốn đánh. Được gợi ý từ kho từ điển của word. Đây là tính năng rất hay khi bạn soạn thảo văn bản tiếng anh trên word.

Ad thử soạn một đoạn văn bản bằng tiếng anh với một từ viết tắt được ad qui định ở trang đầu tiên, ngặt một nỗi từ này không có trong từ điển và cũng không muốn word hiện dấu gạch đỏ với từ này. Vậy thì ad phải làm thế nào.

I am a not gooot at English

Để word tự hiểu từ “gooot” này là từ đúng với người đang đánh văn bản thì chúng ta có thể thêm từ đó vào từ điển của word bằng cách.

Nhấn chuột phải vào từ muốn thêm vào từ điển sau đó chọn “Add to dictionary”

Sau khi chọn chức năng này, các lần đánh từ này tiếp theo đều không xuất hiện dấu gạch đỏ dưới chân từ gooot nữa.

2.3. Cách số 3 để xóa dấu gạch đỏ trong word

Cách số 3 này được ad khuyến khích các bạn nên dùng khi soạn thảo văn bản bằng tiếng việt đó là tắt tính năng kiểm tra lỗi đánh vần trong word.

Khi đó, Microsoft word sẽ không thực hiện việc so sánh chữ đánh vào văn bản có nằm trong kho từ điển hay không. Nên đương nhiên chẳng có chữ nào bị gạch đỏ cả.

Cách này vừa nhanh gọn lại cực kỳ hiệu quả nhé.

Cách xóa dấu gạch đỏ trong word 2007 giống với word 2010 và 2013 những lại khác với trong word 2003. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

3. Cách xóa dấu gạch đỏ trong word 2003

Bạn làm như sau:

Bước 1:

Chọn Tools/ options

Bước 2:

Trong bảng options hiện ra ta chọn thẻ “Spelling & grammar”

Để bỏ dấu gạch đỏ trong word ta bỏ tick cho lựa chọn: “Check spelling as you type”

Hình minh họa, Ad sẽ bổ sung sau nhé.

4. Cách xóa dấu gạch đỏ trong word 2007, 2010, 2013

Trong word 2007, 2010, 2013, do có sự thay đổi về việc gom các tính năng hay sử dụng về thanh ribbon nên cách mở chức năng bỏ dấu gạch đỏ sẽ khác so với word 2003. Cách thực hiện như sau:

Bước 1:

Chọn File/ Options

Bước 2:

Chọn mục “Proofing”

Bước 3:

Trong cửa sổ bên phải sau khi chọn proofing, bạn nhìn ở phía dưới của cửa sổ này sẽ thấy phần “When correcting spelling and grammar in Word”.

Bạn bỏ tick cho mục “Check Spelling as you type” và nhấn “OK” để hoàn tất việc bỏ dấu gạch đỏ trong word.

Để luôn cập nhật kiến thức về Excel – Bạn nên đăng ký nhận bài viết mới qua email nhé:

Click để đăng ký

Lưu ý: Sau khi đăng ký, bạn hãy vào email vừa đăng ký để xác nhận đăng ký (Có thể thư kích hoạt bị rơi vào hòm thư spam – bạn hãy vào hòm thư spam để kiểm tra nhé)

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Bảy 30, 2024 5:00 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn cách tắt máy tính bằng bàn phím nhanh và đơn giản

Bạn đang gặp khó khăn khi không thể tắt máy tính nhanh chóng do chuột…

14 phút ago

Hướng dẫn sử dụng Loa di động Bluetooth EXTRA BASS (SRS-XB41,SRS-XB31,SRS-XB21)

Sử dụng loa để khuấy động bữa tiệc!SRS-XB41, SRS-XB31 và SRS-XB21 nổi bật với các…

29 phút ago

4 Cách chặn quảng cáo trên Facebook đơn giản mà cực hiệu quả

Bạn có đang trong tình trạng: Quảng cáo hiển thị tràn lan khắp News Feed?…

44 phút ago

Hướng dẫn 6 cách chia đôi màn hình Samsung cực kỳ đơn giản cho bạn

Ngày nay, người dùng điện thoại Samsung đã có thể trải nghiệm đa tác vụ,…

59 phút ago

Màu gì pha ra màu hồng? Hướng dẫn thực hành pha màu hồng lên màu chuẩn đẹp nhất

Màu hồng - biểu tượng của sự dịu dàng, nữ tính và lãng mạn, luôn…

1 giờ ago

Hướng dẫn cách tìm bạn quanh đây trên Zalo

Zalo là một nền tảng cung cấp giải pháp liên lạc được sử dụng phổ…

1 giờ ago