Categories: Công Nghệ

Cách sao chép văn bản từ hình ảnh trên Windows cực đơn giản

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách lấy văn bản từ ảnh trên máy tính

Copy văn bản từ hình ảnh sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi soạn thảo mà không cần thực hiện thủ công bằng cách gõ lại nội dung. Nhờ vậy tăng năng suất làm việc và hiệu quả học tập.

Cách copy văn bản từ hình ảnh

Cùng SUACHUALAPTOP24h.com sử dụng một số công cụ hỗ trợ copy văn bản từ ảnh giúp công việc và học tập thuận lợi hơn ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Copy văn bản từ ảnh là thủ thuật giúp máy tính, laptop nhận ra đâu là text trong một bức ảnh để sao chép một cách chính xác thay vì phải ngồi gõ lại từng chữ. Thông thường mọi người có thể tìm kiếm một số app nhận dạng chữ trong ảnh. Nhưng bạn có thể sử dụng ngay tính năng này trong trình duyệt Edge của Windows 10 hoặc sử dụng một trong số những công cụ dưới đây.

Thay vì mất thời gian tìm kiếm và cài đặt các phần mềm sao chép, bạn có thể thực hiện theo 3 bước dưới đây với Microsoft Edge.

Bước 1: Mở ảnh muốn lấy văn bản. Chọn vào công cụ Search bên dưới thanh Taskbar của Windows. Tại tab All bạn nhấn vào biểu tượng công cụ Search with a Screenshot như hình minh họa.

Chọn Search with a Screenshot ngay trong Microsoft Edge

Bước 2: Tại đây các bạn chọn vùng cần quét chữ trong ảnh mà mình đã mở trước đó.

Quét chữ cần sao chép trong ảnh

Bước 3: Sau khi hoàn tất quá trình quét vùng mong muốn, văn bản sẽ được hiển thị trong Microsoft Edge. Lúc này, bạn chỉ cần sao chép văn bản là xong.

Chọn Copy text để hoàn thành

>>> Tin liên quan: Microsoft buộc người dùng cài đặt trình duyệt Edge mới?

Thực tế, tính năng copy text từ hình ảnh đã được Google cập nhật cho bộ công cụ văn phòng của mình từ lâu nhưng lại chưa được nhiều người biết tới và sử dụng.

Bước 1: Đăng nhập vào Gmail và truy cập Google Drive cá nhân. Sau đó nhấp vào nút Tải tệp lên để chọn hình ảnh văn bản bạn muốn chuyển đổi.

Mở hình ảnh cần chuyển đổi

Bước 2: Nhấn chuột phải vào hình ảnh đã tải lên, chọn nút Open with → chọn Google Document.

Mở hình ảnh trong Google tài liệu

Bước 3: Bạn tiến hành sao chép văn bản hiển thị trong Google Docs vào phần dưới và phần trên là hiển thị ảnh văn bản gốc.

Sao chép phần văn bản được được hiển thị

>>> Xem thêm: Apple sẽ hợp nhất iCloud Documents and Data và iCloud Drive từ tháng 5/2022

Là ứng dụng giúp ghi chép và sao lưu nhanh chóng, tiện lợi. OneNote còn hỗ trợ copy văn bản từ ảnh mà không phải người dùng nào cũng biết.

Bước 1: Chọn Start Search OneNote để mở ứng dụng.

Mở ứng dụng trên máy tính Windows

Bước 2: Chọn nút Insert → chọn tiếp Pictures để tiến hành chèn hình ảnh mà bạn muốn chuyển đổi.

Chọn hình ảnh cần chuyển đổi

Bước 3: Nhấn chuột phải vào hình ảnh chọn mục Copy text picture và chọn dấu “+” để mở tab mới

Chọn “Copy text from picture”

Bước 4: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + V để dán lại văn bản vừa được chuyển đổi từ hình ảnh mà bạn muốn copy.

Dán văn bản vừa copy

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để hỗ trợ công việc nhanh hơn. Hy vọng sau bài viết này bạn đã có thể thực hiện sao chép văn bản từ hình ảnh , đừng quên chia sẻ thông tin tới bạn bè, người thân nhé! Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị với mẹo vặt này.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng chín 6, 2024 10:45 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn cách đổi tên MoMo dễ dàng chỉ trong vòng 1 phút

Chi tiết các cách đổi tên MoMo sẽ được trình bày cụ thể trong bài…

9 phút ago

4 Cách gửi định vị qua Zalo mà ai cũng có thể thực hiện được

Cách gửi định vị qua Zalo là một trong những tính năng hữu ích mà…

24 phút ago

Hướng dẫn cách kéo cột trong Excel siêu đơn giản

1. Autofit trong Excel đảm nhận chức năng gì?Autofit trong Excel chính là tính năng…

37 phút ago

Có những cách nào để đổi số điện thoại MB Bank?

Bạn muốn đổi số điện thoại đăng ký MB Bank nhưng chưa biết có những…

54 phút ago

Chia sẻ cách bật và tắt phím Home ảo trên iPhone/iPad đơn giản

Phím home ảo (Assistive Touch) là tính năng độc quyền của iPhone giúp người dùng…

1 giờ ago

Cách làm sấu ngâm đường giòn ngon, chuẩn vị, siêu đơn giản

>>> Xem thêm:1. Tổng hợp các món ngon từ quả sấu cực kỳ hấp dẫn,…

1 giờ ago