Categories: Công Nghệ

6 cách để khắc phục thiết kế Canva bị mờ

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách lưu canva

Đôi khi, chúng ta làm việc rất chăm chỉ trên các thiết kế Canva của mình, nhưng sản phẩm tải xuống lại bị mờ. May mắn là có một số điều bạn có thể làm để tránh vấn đề này.

1. Sử dụng kích thước canvas phù hợp

Khi bắt đầu sử dụng Canva, bạn sẽ nhanh chóng làm quen với các loại canvas (khung vẽ) khác nhau của ứng dụng, mỗi loại có kích thước khác nhau. Nếu bạn đang sử dụng canvas tùy chỉnh, bạn sẽ phải đặt chiều cao và chiều rộng của canvas. Cho dù bạn đang sử dụng canvas hiện có hay tạo canvas của riêng bạn thì canvas đó phải có kích thước chính xác phù hợp; nếu không, bạn sẽ có một thiết kế bị mờ.

Đặc biệt, tránh sử dụng kích thước nhỏ hơn kích thước được khuyến nghị. Chẳng hạn, post Instagram có kích thước 1080 x 1080 px. Nếu bạn tạo một post Instagram có kích thước 400 x 400 px, chất lượng sẽ giảm sau khi bạn tải xuống và đăng nó. Nếu không chắc chắn nên sử dụng kích thước canvas nào, hãy tra cứu trên Internet trước khi bắt đầu.

Bạn cũng không nên thay đổi kích thước thiết kế của mình thành kích thước nhỏ hơn, do điều này có thể khiến thiết kế bị mờ. Lưu ý rằng điều này chỉ áp dụng cho người dùng Canva Pro vì người dùng bản miễn phí không có tùy chọn thay đổi kích thước.

2. Tải xuống thiết kế dưới dạng PNG

Một số trang web, chẳng hạn như Facebook và Instagram, nén ảnh, điều này có thể khiến chúng trông mờ. Để tránh điều này, hãy tải xuống thiết kế ở định dạng PNG, đặc biệt nếu thiết kế của bạn có chứa chữ.

Đây là cách thực hiện:

  1. Nhấp vào nút Chia sẻ (Share).
  2. Chọn Tải xuống (Download).
  3. Trong menu Loại tệp, chọn PNG.
  4. Chọn các trang bạn muốn tải xuống, sau đó nhấp vào Tải xuống .

Sau khi thực hiện việc này, thiết kế của bạn sẽ được lưu dưới dạng PNG.

3. Tải thiết kế dưới dạng PDF, sau đó chuyển đổi chúng

Nếu việc tải xuống thiết kế của bạn dưới dạng PNG không hiệu quả, trước tiên bạn có thể lưu chúng dưới dạng PDF, sau đó chuyển đổi chúng. Điều này đặc biệt hữu ích cho các thiết kế nặng về ảnh vì nó đảm bảo ảnh không bị mất độ sắc nét.

Khi tải xuống thiết kế của bạn dưới dạng PDF, hãy chọn PDF Print thay vì PDF Standard, nhằm đảm bảo thiết kế có chất lượng cao nếu bạn muốn in chúng.

Để lưu thiết kế dưới dạng Bản in PDF, hãy nhấp vào Chia sẻ > Tải xuống (Share > Download), sau đó chọn In PDF (PDF Print) trong Loại tệp (File type). Sau khi tải xuống, bạn có thể sử dụng các trang web chuyển đổi tệp trực tuyến để chuyển đổi nó thành tệp PNG hoặc JPG.

4. Tránh phóng to quá mức các yếu tố trong thiết kế

Trong Canva, bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ các thành phần trong thiết kế, tùy theo sở thích. Khi phóng to các phần tử, chẳng hạn như hình ảnh và đồ họa, bạn không nên phóng to quá mức vì điều này có thể khiến chúng bị mờ.

5. Dùng ảnh chất lượng cao

Khi sử dụng hình ảnh trong thiết kế Canva, hãy đảm bảo chúng có độ phân giải cao (tối thiểu 300 PPI).

Bạn không cần phải trả tiền cho những bức ảnh chuyên nghiệp để có được hình ảnh chất lượng cao. Thay vào đó, có một số trang web nhiếp ảnh nơi bạn có thể tìm thấy hình ảnh không có bản quyền miễn phí, ví dụ như Unsplash, Pexels, v.v.

6. Xem lại thiết kế trước khi tải xuống

Xem lại các thiết kế của bạn trước khi tải xuống để đảm bảo chúng có chất lượng cao. Canvas của bạn có đúng kích cỡ không? Hình ảnh của bạn có độ phân giải cao không? Các yếu tố của bạn có vẻ hơi mờ? Hãy xem xét tất cả những điều này.

Bên cạnh việc xem xét thiết kế của bạn, hãy đảm bảo bạn đã chọn đúng loại tệp. Nếu mọi thứ đều ổn, hãy tải xuống thiết kế của bạn.

Tránh thiết kế Canva mờ

Có nhiều cách để ngăn chặn thiết kế Canva bị mờ, chẳng hạn như sử dụng kích thước canvas phù hợp, tải xuống thiết kế của bạn dưới dạng PNG hoặc Bản in PDF và sử dụng hình ảnh chất lượng cao.

Nếu thiết kế của bạn bị mờ, hãy thử áp dụng các mẹo trên để nâng cao chất lượng dự án Canva của bạn.

Tìm hiểu ngay chương trình học công nghệ thông tin trực tuyến tại FUNiX ở đây:

Vân Nguyễn

Dịch từ: https://www.makeuseof.com/canva-ways-avoid-blurry-designs/

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 21, 2024 7:16 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

10 cách tiết kiệm pin cho iPhone để tăng thời lượng sử dụng

Người dùng iPhone hẳn đều muốn có thời lượng pin dài hơn cho nhu cầu…

2 phút ago

Cách xóa màu nền trong Word với thao tác đơn giản

Màu nền hay background đóng vai trò vô cùng quan trọng trong văn bản word,…

17 phút ago

Cách kiểm tra ngày kích hoạt iPhone cực dễ trong vài phút

Bạn có thể nhận biết chính xác tình trạng điện thoại khi kiểm tra ngày…

32 phút ago

Bí quyết xào rau muống ‘ngon đúng chuẩn nhà hàng’

Rau muống là thực phẩm quen thuộc, chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho…

44 phút ago

Cách thay đổi con trỏ chuột máy tính độc đáo siêu đơn giản

Biết cách thay đổi con trỏ chuột trên máy tính sẽ tăng trải nghiệm thú…

1 giờ ago

Cách tìm Airpod mất 1 bên cực nhanh cực đơn giản

Cách tìm Airpod mất 1 bên chỉ vỏn vẹn trong vài phút, bạn có tin…

1 giờ ago