Categories: Công Nghệ

Cách lưu số điện thoại vào sim trên iPhone đơn giản, nhanh chóng

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách lưu danh bạ vào sim

Cách lưu số điện thoại vào sim trên iPhone nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng khi sử dụng thiết bị này Bởi điện thoại iOS có một số điểm khác với điện thoại Android trong các lưu danh bạ trên máy thay vì lưu trên sim. Nếu bạn chưa biết cách lưu số điện thoại vào sim iPhone, đừng bỏ qua bài viết ngay sau đây nhé!

Vì sao danh bạ iPhone không lưu trực tiếp từ trên sim

Do một số đặc điểm bảo mật, người dùng thường không thể lưu số điện thoại vào sim trên iPhone một cách trực tiếp. Cụ thể lý giải từ Apple về việc này như sau:

  • Apple không cho phép dữ liệu như danh bạ lưu trên thẻ SIM vì họ cho rằng những dữ liệu này rất quan trọng với người dùng. Nếu bạn bị mất thẻ SIM thì kẻ xấu có thể lấy các dữ liệu này gây ảnh hưởng đến bạn.
  • Apple khuyến khích người dùng nên lưu các dữ liệu quan trọng bao gồm danh bạ lên iCloud. Điều này còn đem đến sự tiện lợi hơn khi bạn đổi sang một chiếc iPhone mới thì các dữ liệu vẫn dễ dàng lấy lại được thông qua tài khoản iCloud.

Hướng dẫn lưu số điện thoại vào sim trên iPhone

Sử dụng iCloud để sao lưu số điện thoại vào sim trên iPhone

Trước khi tiến hành cách lưu số điện thoại vào sim trên iPhone bằng iCloud, bạn cần chuẩn bị một số thiết bị sau:

  • Điện thoại iPhone chứa danh bạ cần sao lưu sang SIM.
  • Một chiếc điện thoại Android dùng để lắp thẻ SIM.
  • Một máy tính được kết nối Internet.

Sau đây là chi tiết các bước hướng dẫn lưu số điện thoại vào sim trên iPhone:

Bước 1: Trước tiên, bạn cần đồng bộ danh bạ có số điện thoại muốn lưu với iCloud:

Bạn mở vào phần Cài đặt của máy > chọn Tên bạn > tiếp tục chọn iCloud. Bạn thao tác gạt nút từ trái sang phải để cho phép Danh bạ được đồng bộ với iCloud.

Bước 2: Tiếp theo, bạn thực hiện cách lưu số điện thoại vào sim trên iPhone bằng cách truy cập vào địa chỉ iCloud.com bằng tài khoản của mình.

  • Trên máy tính bạn sẽ truy cập vào địa chỉ iCloud.com trên máy tính. Sau đó tiến hành đăng nhập Apple ID và mật khẩu để vào iCloud.
  • Sau đó chọn Danh bạ, bạn sẽ nhấn vào phím Ctrl trên bàn phím rồi chọn từng số điện thoại để có thể chọn cùng lúc nhiều số hơn. Tiếp theo bạn chọn Export vCard để tải số điện thoại về máy tính.

Bước 3: Tiến hành sao chép số điện thoại về điện thoại chạy trên hệ điều hành Android:

  • Bạn tiến hành kết nối máy tính với chiếc điện thoại Android đã chuẩn bị. Sau đó bạn sao chép các số điện thoại đã tải về sang điện thoại Android.
  • Tiếp đó bạn mở thư mục Danh bạ trên điện thoại rồi chọn vào biểu tượng 3 gạch. Tiếp theo chọn Quản lý danh bạ.

Bước 4: Chọn Nhập hoặc Xuất danh bạ rồi chọn nút Xuất > chọn thẻ SIM rồi chọn số điện thoại cần xuất và nhấn Hoàn tất. Thao tác cuối cùng bạn chọn Xuất > rồi nhấn OK để hoàn tất chuyển danh bạ sang thẻ sim.

Cách lưu số điện thoại vào sim trên iPhone 6

Với cách lưu số điện thoại vào sim trên iPhone này, bạn chỉ nên sử dụng với số lượng ít danh bạ cần lưu vào sim. Đồng thời, bạn cần phải gửi email từng số điện thoại sang một chiếc điện thoại có hệ điều hành là Android. Sau đó gắn Sim vào thì bạn mới có thể thực hiện thao tác lưu danh bạ được.

Để thực hiện cách lưu số điện thoại vào sim iPhone này bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chọn số điện thoại cần lưu vào sim và gửi qua email trên iPhone:

  • Bạn chọn số điện thoại của một người bạn muốn lưu vào sim, sau đó nhấn Chia sẻ liên hệ.
  • Trong mục chia sẻ liên hệ bạn chọn Gmail. Sau đó, bạn nhập địa chỉ Gmail, đây có thể là một tài khoản trên chiếc điện thoại Android bạn đã chuẩn bị và nhấn Gửi.

Bước 2: Trên chiếc điện thoại Android, bạn nhấn chọn tải danh bạ và mở quản lý danh bạ:

  • Thao tác này thực hiện khi bạn thấy một thông báo từ Gmail, bạn nhấn vào mail mà được gửi từ bạn. Sau đó nhấn nút Lưu để lưu số đó.
  • Bạn mở ứng dụng Danh bạ từ màn hình chính > nhấn nút 3 gạch, sau đó kích chọn Quản lý Danh bạ.

Bước 3: Chuyển danh bạ trên điện thoại sang thẻ Sim

  • Cũng trên điện thoại Android, bạn nhấn chọn Nhập hoặc xuất Danh bạ. Khi màn hình hiện ra thông báo thì bạn nhấn chọn Xuất danh bạ.
  • Bạn tiếp tục nhấn chọn thẻ sim và không được chọn Bộ nhớ trong. Sau đó chọn số điện thoại mà cần xuất là số mới lưu về từ gmail, nhấn “Hoàn tất” để kết thúc.

Bước 4: Chọn lưu vào thẻ Sim và nhấn OK là xong.

Như vậy, trên đây là hướng dẫn 2 cách lưu số điện thoại vào sim trên iPhone đơn giản và nhanh chóng. Bạn có thể tham khảo tự thực hiện khi cần thiết nhé.

Cách lưu số điện thoại vào danh bạ trên iPhone

Thông thường nếu người dùng chỉ muốn lưu số điện thoại vào danh bạ trên iPhone thì có thể thực hiện các bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng Danh bạ trên màn hình điện thoại iPhone của mình.

Bước 2: Sau đó, bạn chọn biểu tượng có hình dấu cộng “+” để tiến hành thêm số điện thoại mới.

Bước 3: Bạn điền tất cả thông tin liên hệ mới cần lưu và chọn Xong là đã hoàn thành quá trình lưu số điện thoại trên iPhone rồi.

Với những thông tin hữu ích mà bài viết đã cung cấp ở trên, hy vọng rằng bạn đã nắm được cách lưu số điện thoại vào SIM trên iPhone với thao tác dễ dàng. Hãy tham khảo và giới thiệu cách làm này cho mọi người cùng biết nhé!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng chín 14, 2024 8:15 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách kích hoạt SIM Vietnamobile đơn giản, nhanh chóng

Cách kích hoạt SIM Vietnamobile mới muaĐối với SIM Vietnamobile mới mua, bạn có thể…

11 phút ago

Tổng hợp 3+ cách chụp màn hình laptop HP đơn giản, nhanh chóng

Cách chụp màn hình laptop HP là một thông tin vô cùng hữu ích đối…

26 phút ago

Cách gỡ chặn khi bị người khác chặn Messenger hiệu quả!

Trong một ngày không mấy dễ chịu, bạn nhận ra bạn đã bị bạn bè…

41 phút ago

Cách lấy link bài viết, trang cá nhân, fanpage trên Facebook bằng điện thoại và máy tính đơn giản

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng ưa chuộng…

56 phút ago

Hướng dẫn cách bấm máy tính sin cos tan lớp 9

Việc được sử dụng máy tính để tính những phương trình, hàm số hay tổ…

1 giờ ago

Nguyên nhân cổng sạc điện thoại bị dính nước và cách khắc phục

Thông thường, các nhà sản xuất Smartphone sẽ trang bị cho sản phẩm của mình…

1 giờ ago