Categories: Công Nghệ

Cách mở nguồn Apple Watch khi hết pin cực đơn giản

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Bạn đang sử dụng Apple Watch, nhưng bạn có biết cách mở nguồn thiết bị này khi hết pin và khi có điều gì đó bất ngờ xảy ra không? Chẳng hạn, đồng hồ bị treo, sập nguồn hoặc bạn muốn tắt nguồn theo một cách khác với cách thông thường. Hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn chi tiết cách mở nguồn Apple Watch khi hết pin trong bài viết dưới đây của Điện thoại Giá Kho nhé!

Vị trí nút nguồn đồng hồ Apple Watch ở đâu?

Nút nguồn (tiếng Anh là Side) trên Apple Watch còn được gọi là nút sườn của đồng hồ. Nút này nằm phía trên cạnh phải, ngay dưới nút Digital Crown trên chiếc Apple Watch. Khi bạn nhấn và giữ nút nguồn, Dock và các ứng dụng gần đây sẽ xuất hiện ngay trên màn hình. Apple Watch thông báo cho bạn tắt nếu bạn giữ nút bên trong một khoảng thời gian dài. Lúc này, bạn chỉ cần vuốt từ trái sang phải để tắt smartwatch một cách đơn giản.

Trong quá trình tắt và khởi động Apple Watch, người dùng cần chú ý:

– Đảm bảo thiết bị vẫn còn pin trước khi bật đồng hồ lên để sử dụng. Nếu bạn không chắc chắn, hãy sạc thiết bị trong ít nhất 10 phút, sau đó bật Apple Watch của bạn bằng cách nhấn và giữ nút sườn.

– Không tắt Apple Watch khi đang trong quá trình sạc pin. Nếu bạn muốn tắt nó, hãy ngắt kết nối với bộ sạc trước khi tắt nguồn thiết bị.

Hướng dẫn cách mở nguồn Apple Watch khi hết pin

Sau đây, Điện Thoại Giá Kho sẽ hướng dẫn bạn cách mở nguồn Apple Watch khi hết pin chỉ với 2 bước đơn giản:

Bước 1: Sạc pin ít nhất 10 phút để có thể khởi động lại thiết bị và sử dụng.

Bước 2: Nhấn và giữ nút sườn cho đến khi logo Apple xuất hiện là bạn có thể mở nguồn.

Mất bao lâu để sạc pin cho đồng hồ thông minh Apple Watch? Câu trả lời là nó có thể có 100% năng lượng trong trung bình từ 1 đến 2 giờ, nhưng nếu bạn sử dụng gấp, bạn có thể sạc khoảng 30% trong 10 phút. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên sạc pin đồng hồ khi đèn báo cho biết lượng pin còn lại dưới 10%. Không được rút phích cắm Apple Watch của bạn vì thời lượng pin thấp có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

Mở nguồn Apple Watch theo những cách đơn giản

Sau khi đã biết được cách mở nguồn Apple Watch khi hết pin thì mọi người có thể tham khảo những cách mở nguồn của Apple Watch theo các hướng dẫn đơn giản của chúng tôi dưới đây:

Mở nguồn đồng hồ thông minh Apple Watch bằng nút sườn

Muốn sử dụng nút nguồn để “đánh thức” Apple Watch thì người dùng nhấn và giữ nút nguồn trong 3 giây cho đến khi logo Apple xuất hiện trên màn hình nghĩa là bạn đã bật nguồn thành công. Tại thời điểm này, bạn có thể sử dụng đồng hồ của mình cho các hoạt động khác nhau mà bạn muốn.

Mở nguồn cưỡng ép với đồng hồ thông minh Apple Watch

Đôi khi, người dùng có thể gặp phải tình trạng Apple Watch không phản hồi khi bật lên để sử dụng. Điều này sẽ buộc bạn phải sử dụng khởi động lại theo phương thức bắt buộc với Apple Watch. Mặc dù vậy, Apple khuyên bạn chỉ nên làm điều này như là phương án cuối cùng nếu đồng hồ bị tình trạng treo logo. Để buộc khởi động lại Apple Watch của bạn, hãy làm theo các bước hướng dẫn sau của Điện Thoại Giá Kho:

Bước 1: Sử dụng Digital Crown để nhấn và giữ nút nguồn (bên cạnh) trong ít nhất 10 giây

Bước 2: Thao tác cho đến khi thấy logo Apple xuất hiện trên màn hình thì dừng nhấn và thả cả 2 nút ra. Tại thời điểm này, lỗi gặp phải trước đó có thể không xuất hiện lại trên đồng hồ của bạn.

Nếu Apple Watch của bạn không lên nguồn, ngay cả khi đã tiến hành sạc pin trước đó, nguồn điện pin sụt giảm. Một số nguyên nhân có thể kể đến như hư hỏng phần cứng, Apple Watch bị chai pin, Apple Watch bị vô nước, bụi bẩn ở các nút bên do không được vệ sinh. Có thể là một trong những nguyên nhân chính khiến Apple Watch không lên nguồn được. Trong những trường hợp này, tốt nhất bạn nên đến trung tâm dịch vụ để kiểm tra. Hoặc chọn dịch vụ sửa chữa Apple Watch tại địa phương của bạn!

Làm thế nào khi đồng hồ Apple Watch không lên nguồn?

Vào một ngày nào đó, Apple Watch của bạn sẽ không bật và màn hình chuyển sang màu đen. Tình trạng này xảy ra có thể là do những nguyên nhân sau đây:

– Apple Watch ngâm trong nước, xăng dầu hoặc bụi bẩn khiến nó bị tổn hại và không lên nguồn. Giải pháp cho vấn đề này là làm sạch hoàn toàn máy và khởi động lại.

– Apple Watch bị rơi rớt, va đập khiến máy không nhận pin, mất nguồn. Giải pháp là bạn mang máy đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ sửa chữa.

– Nếu Apple Watch chỉ rung nhưng không hiển thị màn hình khi nhấn nút nguồn thì có thể phần cứng thiết bị đã bị hỏng. Lúc này, bạn nên mang máy đến trung tâm sửa chữa để xem xét thay thế phần cứng.

– Nếu pin Apple Watch của bạn bất thường và phải sạc liên tục thì đây là dấu hiệu của việc pin bị chai. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là thay pin mới và sau đó mới tiếp tục sử dụng như bình thường.

Cách xử lý Apple Watch hết pin sạc không lên nguồn

Lưu ý khi sử dụng Apple Watch

Bạn nên sạc pin đồng hồ Apple Watch khi pin đồng hồ hiển thị thông tin còn dưới 10%. Không để thiết bị cạn kiệt pin hoàn toàn, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Một điều lưu ý nữa là không sạc pin quá lâu hoặc qua đêm, vì điều này có thể khiến đồng hồ bị nóng quá mức. Nếu đồng hồ của bạn quá nóng, hãy làm theo phương pháp tắt Apple Watch để thiết bị “nghỉ ngơi”.

Xem thêm => 5 Cách tìm Apple Watch lúc hết pin bằng iPhone khi bị đánh rơi

Qua những thông tin trên hi vọng bạn đã hiểu rõ về cách mở nguồn Apple Watch khi hết pin. Hãy tham khảo và áp dụng ngay để giải quyết vấn đề nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, nếu còn muốn đọc thêm nhiều bài viết Tin công nghệ thì hãy nhanh chóng truy cập vào trang của Điện thoại Giá Kho ngay nhé!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Lãi suất tiền gửi ngân hàng tháng 02/2024? Công thức tính lãi suất tiền gửi

Chào anh, Ban biên tập xin giải đáp như sau: 1. Lãi suất tiền gửi…

3 phút ago

Hướng dẫn cách thay đổi ảnh bìa YouTube đơn giản SIÊU DỄ

YouTube ngày nay vẫn là mạng video hàng đầu thế giới với những tính năng…

18 phút ago

2 Cách gửi file dung lượng lớn qua Messenger Facebook

Bên cạnh việc kết nối với gia đình, bạn bè, Facebook còn là môi trường…

31 phút ago

Cách kiểm tra thông tin sim của tất cả các nhà mạng

Cách check thông tin sim Có thể kiểm tra thông tin sim nào? Sim nào…

47 phút ago

Bật mí cách chuyển tiền Mobi sang Viettel nhanh chóng, đơn giản

Bạn đã từng gặp tình huống cần chuyển tiền từ tài khoản di động Mobi…

1 giờ ago

Cách ứng phút gọi Viettel nội mạng, ngoại mạng ngay lập tức

Điều kiện ứng phút gọi ViettelThuê bao Viettel muốn sử dụng dịch vụ ứng phút…

1 giờ ago