Categories: Công Nghệ

IPhone 12 Pro Max tắt nguồn ở đâu? Cách tắt nguồn nhanh chóng

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Nhiều bạn lần đầu dùng iPhone, mua ngay con iPhone 12 Pro Max nhưng không biết cách tắt nguồn như thế nào. Thử khám phá nhiều cách nhưng không thực hiện được. Đang gấp chưa biết iPhone 12 Pro Max tắt nguồn ở đâu? Thử ngay cách Điện thoại Giá Kho hướng dẫn dưới đây, đảm bảo tắt nguồn nhanh chỉ trong 5s.

iPhone 12 Pro Max tắt nguồn ở đâu?

Cũng như nhiều dòng iphone khác thì việc tắt nguồn iPhone 12 Pro Max cũng khá đơn giản, bạn sẽ thực hiện ngay trên điện thoại của mình. Bạn có 2 cách để thực hiện.

Cách 1: Sử dụng phím cứng trên iPhone

Cách đầu tiên và truyền thống nhất mà đa số người dùng iphone thực hiện đó chính là sử dụng phím cứng trên điện thoại để tắt.

Cách tắt nguồn iPhone 12 Pro Max bằng phím cứng như sau:

Bước 1: Tìm nút nguồn trên iPhone 12 Pro Max

Nút Nguồn của iPhone 12 Pro Max nằm ở cạnh phải của điện thoại (khi nhìn từ mặt trước). Nút này cũng được sử dụng để bật nguồn và khóa màn hình.

Bước 2: Tìm nút âm lượng trên iPhone 12 Pro Max

Nút Tăng âm lượng nằm ở cạnh trái của điện thoại (khi nhìn từ mặt trước). Nút này được sử dụng để tăng âm lượng và chụp ảnh.

Bước 3: Nhấn và giữ đồng thời nút nguồn và nút âm lượng

Nhấn và giữ đồng thời nút Nguồn và nút Tăng âm lượng: Nhấn và giữ cả hai nút này cùng một lúc trong vài giây. Cho đến khi trên màn hình xuất hiện biểu tượng Trượt để tắt nguồn xuất hiện.

Bước 4: Kéo thanh trượt sang phải để tắt nguồn

Kéo thanh trượt từ trái sang phải để tắt nguồn iPhone của bạn.

Đây là cách thông dụng mà đa số người dùng iPhone sẽ sử dụng để tắt nguồn chiếc điện thoại của mình, bạn cũng có thể thử.

Cách 2: Tắt nguồn trong phần Cài đặt

Nếu trường hợp điện thoại iPhone 12 Pro Max của bạn có vấn đề với nút âm lượng hoặc nút nguồn thì việc tắt bằng phím cứng là không khả thi. Vậy mọi người có thể áp dụng cách thức tắt nguồn điện thoại ở trong phần cài đặt.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Vào ứng dụng Cài đặt của bạn trên điện thoại, trên màn hình bạn sẽ thấy biểu tượng hình răng cưa. Nhấp vào đó để mở phần Cài đặt lên.

Bước 2: Trong ứng dụng Cài đặt, cuộn xuống và nhấn vào mục “Cài đặt chung”. Đây là nơi bạn có thể thay đổi các cài đặt tổng quát của iPhone.

Bước 3: Tiếp theo, bạn cuộn xuống và tìm mục “Tắt nguồn”. Bạn sẽ thấy một tùy chọn “Tắt nguồn” trên cùng của màn hình. Nhấn vào nút này một lần để xác nhận việc tắt nguồn iPhone của bạn.

Cách này cũng khá nhanh, dễ thực hiện khi điện thoại có vấn đề về phím cứng.

Tắt nguồn điện thoại iPhone 12 Pro Max từ xa được không?

Nếu không may điện thoại của bạn bị rơi hay bị lấy cắp chắc chắn chúng ta sẽ khá lo lắng về các dữ liệu bên trong. Và bạn muốn tắt nguồn để người khác không sử dụng điện thoại của mình tạm thời. Thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện tắt nguồn điện thoại từ xa.

Hay có vấn đề, sự cố nào đó bạn muốn tắt nguồn điện thoại của mình nhưng không thể nào thực hiện ngay trên chiếc điện thoại thì áp dụng cách tắt nguồn sau đây:

Bước 1: Bạn truy cập trang web Find My iPhone trên một trình duyệt web hoặc mở ứng dụng Find My trên một thiết bị iOS khác. Bạn có thể sử dụng iphone khác hoặc iPad đều được.

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản iCloud của bạn bằng ID Apple và mật khẩu của bạn. Nhớ là tài khoản iCloud bạn đang dùng cho iPhone 12 Pro Max mà mình đang dùng.

Bước 3: Trong danh sách các thiết bị, tìm và nhấp hoặc nhấn vào tên thiết bị iPhone 12 Pro Max của bạn.

Bước 4: Ngay sau đó trên màn hình thông tin thiết bị tương ứng với iCloud đó, bạn sẽ thấy các tùy chọn khác nhau. Nhấp hoặc nhấn vào nút “Tắt nguồn”.

Bước 5: Ngay trên màn hình bạn sẽ thấy xuất hiện 1 thông báo xác nhận việc tắt nguồn thiết bị. Nhấp hoặc nhấn vào nút “Tắt nguồn” một lần nữa để xác nhận.

Như vậy việc bạn tắt nguồn iPhone 12 Pro Max đã hoàn thành, thiết bị sẽ được tắt nguồn cho đến khi có sự khởi động lại. Nhưng lưu ý, để sử dụng được tính năng Find My iPhone thì điện thoại bạn tắt nguồn phải đang ở tình trạng kết nối Internet, còn nếu không thì sẽ không thể nào thực hiện được.

Cách tắt nguồn iPhone 12 Pro Max khi máy bị đơ

Điện thoại iPhone bị đơ có nghĩa bạn không thể nào thao tác trên màn hình điện thoại được. Vậy nên việc tắt nguồn sẽ trở nên khó khăn và hạn chế cách thực hiện hơn.

  • Cách 1: Bạn sử dụng tổ hợp phím cứng: Tắt nguồn + phím âm lượng để tắt thiết bị điện thoại của mình.
  • Cách 2: Bạn có thể nhận sự hỗ trợ của 1 thiết bị iOs khác nếu như ngay cả thao tác lướt trên màn hình không được để tắt nguồn. Bạn hãy tìm đến cách sử dụng tính năng Find My iPhone để tắt nguồn điện thoại.

Lưu ý rằng, không nên lựa chọn cách tắt nguồn qua những phần mềm bên ngoài, việc bạn cấp thông tin iCloud cho các phần mềm ngoại lai sẽ khá rủi ro.

Xem thêm:

  • iPhone 12 Pro Max 256GB 99 giá bao nhiêu ở thời điểm hiện tại?
  • Hướng dẫn chi tiết cách test iPhone 12 Pro cũ chính xác nhất
  • Cách kiểm tra iPhone 12 Pro cũ chi tiết, tránh bị mua iPhone dựng

Cách bật lại nguồn iPhone 12 Pro Max nhanh nhất

Để bật lại nguồn iPhone 12 Pro Max nhanh nhất, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Nhấn và giữ nút Nguồn (Power) và nút Tăng âm lượng cùng của điện thoại cùng một lúc.

Bước 2: Giữ các nút này cho đến khi bạn thấy màn hình hiển thị màu đen và biểu tượng Apple xuất hiện.

Bước 3: Khi biểu tượng Apple xuất hiện, bạn có thể thả cả hai nút. iPhone 12 Pro Max sẽ khởi động lại và màn hình sẽ hiển thị lại màn hình chờ khởi động.

Chắc chắc giờ đây bạn đã rõ iPhone 12 Pro Mã tắt nguồn ở đâu. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho bạn giải quyết nhanh tình trạng mình đang gặp phải, dễ dàng tắt nguồn điện thoại vào những tính huống khẩn cấp.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách kết nối loa JBL với điện thoại nhanh chóng và dễ thực hiện

Loa JBL là một thương hiệu loa nổi tiếng và được biết đến với chất…

8 phút ago

Tổng hợp 5 cách tắt nguồn iPhone 14 (Plus, Pro, Pro Max) đơn giản và nhanh chóng

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng không phải iFan nào cũng biết hết các cách…

23 phút ago

Hướng dẫn reset loa bluetooth cực kỳ đơn giản

Hiện nay các dòng loa bluetooth đang ngày càng được sử dụng rộng rãi bởi…

36 phút ago

Hướng dẫn đăng ký gói Data liên quân Viettel mới nhất

Bạn là người đam mê chơi game, muốn được trải nghiệm một cách thoải mái…

52 phút ago

Hướng dẫn cách chèn link Instagram vào trang Facebook đơn giản, nhanh chóng

Ngoài những thông tin cơ bản được hiển thị trên trang cá nhân Facebook thì…

1 giờ ago

Hướng dẫn cách nhận và nhập code Huyền Thoại Hải Tặc (HTHT) mới nhất (cập nhật code tháng 3/2024)

Huyền Thoại Hải Tặc là một tựa game One Piece vô cùng hấp dẫn. Trò…

1 giờ ago