Categories: Công Nghệ

Điện thoại Samsung bị hư nút nguồn phải làm sao để mở thiết bị?

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách mở nguồn samsung j5 khi nút nguồn bị hư

Hầu hết các thiết bị smartphone trên thị trường hiện nay đều có màn hình cảm ứng và các thao tác cũng sử dụng trên màn hình này. Vì vậy các nút bấm vật lý chỉ còn lại số ít như nút nguồn, nút tăng âm lượng (và nút Home). Trong đó, để bật/tắt màn hình điện thoại, nút nguồn được sử dụng thường xuyên nhất và cũng dễ hỏng. Vậy khi điện thoại Samsung bị hư nút nguồn phải làm sao để mở thiết bị?

Nguyên nhân khiến nút nguồn Samsung bị liệt, bị lún

Sau một thời gian dài sử dụng thiết bị, có thể bạn sẽ gặp phải trường hợp điện thoại Samsung bị liệt nút nguồn. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, sau đây là một số nguyên nhân thường gặp nhất khiến cho phím nguồn của điện thoại của bạn không sử dụng được ngay sau đây:

  • Trong quá trình sử dụng thiết bị, bạn không sử dụng cẩn thận khiến nút bị lún.
  • Nếu thiết bị điện thoại của bạn có thiết kế nút nguồn dạng hở thì rất có thể lý do khiến nút nguồn bị hư hỏng đó là do bụi bẩn bám vào. Nếu không được vệ sinh thì sau một thời gian sử dụng, các nút nguồn sẽ không được nhạy như ban đầu.
  • Trong quá trình sử dụng, nếu bạn sử dụng lực quá mạnh để tác động đến nút nguồn sẽ làm hư nút nguồn; Hoặc bạn để điện thoại trong túi khiến nút nguồn bị cấn trong thời gian dài cũng là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ của phím, làm mất tín hiệu khiến nút nguồn không còn nhạy như lúc mới mua.
  • Điện thoại bị vô nước nhưng không được kiểm tra kịp thời khiến các linh kiện bên trong gặp trục trặc.
  • Tự ý tháo lắp những linh kiện phần cứng bên trong điện thoại nhưng không có chuyên môn cũng là nguyên nhân khiến điện thoại Samsung bị liệt nút nguồn.

Hướng dẫn các cách mở điện thoại khi bị hư nút nguồn

Sau đây Chợ Tốt sẽ hướng dẫn bạn những cách đơn giản để mở nguồn điện thoại Samsung khi nút nguồn bị hư.

Mở nguồn điện thoại bằng cách cắm sạc

Đây cách cách đơn giản mà nhiều người thường áp dụng để mở nguồn điện thoại Samsung. Cụ thể, bạn chỉ cần cắm sạc vào là màn hình điện thoại sẽ sáng lên để báo hiệu smartphone đang được cắm sạc. Trong trường hợp bạn đang ở ngoài đường và không có ổ điện thì có thể sử dụng sạc dự phòng để thay thế.

Chỉ cần cắm sạc vào điện thoại là bạn có thể mở nguồn điện thoại Samsung mà không cần nút nguồn

Sử dụng đồng thời nút chỉnh âm lượng và nút Home cứng

Khi điện thoại Samsung bị liệt nút nguồn, bạn có thể mở smartphone của mình bằng cách nhấn đồng thời nút chỉnh âm lượng và nút Home cứng. Lưu ý cách này chỉ có thể áp dụng với những thiết bị đời cũ được trang bị phím Home cứng cổ điển.

Sau khi ấn giữ cùng lúc 2 phím đó, trên màn hình điện thoại sẽ xuất hiện logo của nhà sản xuất Samsung rồi chờ một lúc để hệ thống khởi động là màn hình điện thoại sẽ xuất hiện.

Sử dụng nút chỉnh âm lượng của điện thoại

  • Bước 1: Bạn ấn giữ phím tăng/giảm âm lượng của điện thoại > Sau đó bạn sử dụng cáp USB hoặc cáp sạc để liên kết điện thoại với máy tính hoặc laptop.
  • Bước 2: Chờ trong khoảng vài giây thì bạn sẽ nhìn thấy trên màn hình điện thoại của mình xuất hiện menu > Bạn sử dụng các phím âm lượng để chọn mục Start là có thể khởi động được thiết bị.

Sử dụng nút chỉnh âm lượng và nút Bixby để mở nguồn điện thoại Samsung bị liệt nút nguồn

Thêm một cách khác mà bạn có thể áp dụng để bật nguồn Samsung khi nút nguồn đã bị hỏng đó là sử dụng 2 phím: phím chỉnh âm lượng và phím Bixby. Cách này khá đơn giản và bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được.

  • Cụ thể, bạn chỉ cần nhấn giữ nút Bixby và giảm âm lượng trong vài giây rồi chờ cho màn hình điện thoại hiển thị bảng Recovery.
  • Sau đó bạn sử dụng phím tăng/giảm âm lượng để thực hiện thao tác di chuyển lên hoặc xuống. Lúc này bạn di chuyển để chọn vào mục Restart là có thể mở nguồn lại cho điện thoại của mình.

Sử dụng Menu khởi động để mở nguồn điện thoại

  • Bước 1: Bạn nhấn và giữ cùng lúc các phím vật lý của điện thoại trong vài giây, bao gồm phím Home, phím nguồn và nút tăng âm lượng.
  • Bước 2: Thực hiện việc nhấn giữ các phím cho đến khi màn hình điện thoại hiển thị menu khôi phục thì buông tay ra để đến bước tiếp theo.
  • Bước 3: Lúc này bạn sử dụng các phím tăng/giảm âm lượng/phím Home để di chuyển và khởi động thiết bị.

Chuyển chức năng của phím nguồn sang phím âm lượng

Nếu phím nguồn của bạn đã bị hư thì hãy chuyển chức năng của phím đó sang các phím khác, như phím âm lượng. Để thực hiện như vậy, có 2 cách để thực hiện đơn giản như sau:

Hướng dẫn các thao tác chuyển chức năng của phím nguồn sang phím âm lượng

Thông qua ứng dụng Volume Unlock

Volume Unlock là một ứng dụng được thiết kế để người dùng có thể tắt nguồn điện thoại hoặc khóa màn hình với phím âm lượng cực kỳ đơn giản.

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần truy cập vào CH Play để tải phần mềm Volume Unlock về điện thoại.
  • Bước 2: Bạn thiết lập các phím tắt nhanh trên màn hình khi bấm vào biểu tượng Screen Off.

Ngoài ra, phần mềm Volume Unlock này còn hỗ trợ bạn có thể cài đặt hẹn giờ để tắt/bật điện thoại bằng các thao tác như sau: Truy cập vào mục Cài đặt trên màn hình > Nhấn để chọn mục Hẹn giờ tắt/mở máy > Cài đặt thời gian tắt/mở máy theo ý muốn > Cuối cùng chọn nút OK.

Mở điện thoại Samsung bị hư nút nguồn bằng ứng dụng Power Button to Volume Button

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng Power Button to Volume Button về điện thoại.
  • Bước 2: Bấm vào phần Enable/Disable Volume Power của ứng dụng để kích hoạt ứng dụng. Từ bây giờ bạn đã có thể sử dụng phím âm lượng như phím nguồn.

Hướng dẫn các cách sửa nút nguồn điện thoại Samsung khi bị hư, bị lún,…

Khi nút nguồn điện thoại bị hư hỏng có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của thiết bị. Vì nút nguồn vô cùng quan trọng khi bạn thực hiện các thao tác với smartphone nên hãy theo dõi nội dung sau đây để biết cách khắc phục vấn đề này.

  • Cách đơn giản nhất đó là bạn nên tắt nguồn điện thoại rồi tiến hành vệ sinh sạch sẽ nút nguồn. Bạn có thể chỉ cần tăm bông, khăn mỏng thấm cồn rồi lau sạch nút nguồn là được.
  • Bạn cũng có thể tự tay tháo nút nguồn của máy để kiểm tra và sửa nút nguồn khi bị lún. Tuy nhiên hãy thực hiện cẩn thận nhé!
  • Cách tốt nhất để khắc phục điện thoại Samsung bị hư nút nguồn được khuyến cáo hàng đầu, đảm bảo hiệu quả nhất là mang smartphone của bạn tìm đến các trung tâm bảo hành chính hãng hoặc các cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp, uy tín.

Cách sử dụng điện thoại Samsung hiệu quả, phòng tránh tình trạng nút nguồn bị hư, bị lún,…

Sau đây là một vài mẹo sử dụng để giữ cho phím nguồn của bạn luôn trong tình trạng như mới:

  • Khi bạn thực hiện thao tác, hãy bấm phím nguồn với lực vừa đủ để tránh không làm phím bị kẹt hoặc bị thụt vào sâu bên trong.
  • Vệ sinh và làm sạch phím nguồn thường xuyên, loại bỏ bụi bẩn để chúng không thể bám vào thiết bị.
  • Không nên sử dụng điện thoại Samsung dưới trời mưa hoặc ở nơi ẩm ướt.
  • Sử dụng cẩn thận, không để điện thoại Samsung của bạn bị rơi rớt hoặc va đập mạnh.
Bạn nên trang bị thêm cho điện thoại của mình một chiếc ốp lưng để giảm lực tác động khi chẳng may điện thoại rớt xuống đất

Trên đây là tất cả những thông tin chia sẻ của Chợ Tốt hướng dẫn bạn cách mở điện thoại Samsung bị hư nút nguồn. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ có ích cho bạn trong quá trình sử dụng thiết bị.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng chín 4, 2024 8:18 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Tổng hợp 3+ cách chụp màn hình laptop HP đơn giản, nhanh chóng

Cách chụp màn hình laptop HP là một thông tin vô cùng hữu ích đối…

45 giây ago

Cách gỡ chặn khi bị người khác chặn Messenger hiệu quả!

Trong một ngày không mấy dễ chịu, bạn nhận ra bạn đã bị bạn bè…

16 phút ago

Cách lấy link bài viết, trang cá nhân, fanpage trên Facebook bằng điện thoại và máy tính đơn giản

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng ưa chuộng…

31 phút ago

Hướng dẫn cách bấm máy tính sin cos tan lớp 9

Việc được sử dụng máy tính để tính những phương trình, hàm số hay tổ…

46 phút ago

Nguyên nhân cổng sạc điện thoại bị dính nước và cách khắc phục

Thông thường, các nhà sản xuất Smartphone sẽ trang bị cho sản phẩm của mình…

1 giờ ago

Cách xem những người bạn đã chặn (block) trên Facebook

Trong khi sử dụng Facebook, đôi lúc bạn có thể gặp phải những người mà…

1 giờ ago