Categories: Công Nghệ

Cách kết nối tai nghe bluetooth JBL với điện thoại

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách mở tai nghe bluetooth

Là một trong những thiết bị công nghệ sử dụng kết nối không dây Bluetooth JBL để truyền âm thanh đến bạn, điều này có lẽ không còn quá xa lạ đối với người dùng điện thoại hiện nay. Bạn chắc chắn sẽ gặp một số vấn đề về kết nối khi sử dụng tai nghe Bluetooth JBL lần đầu tiên; Tuy nhiên, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối tai nghe Bluetooth JBL với điện thoại sao cho hiệu quả nhất.

Hướng dẫn từng bước cách kết nối tai nghe Bluetooth JBL với điện thoại

Hướng dẫn tham khảo nhanh

Bật tai nghe Bluetooth JBL của bạn.

Mở Bluetooth JBL trên điện thoại.

Nhấn kết nối.

khi bạn tìm thấy tên thương hiệu tai nghe mà bạn đang sử dụng.

Nhập mã bảo mật.

Để kiểm tra, bạn có thể chơi bất kỳ bài hát nào bạn thích.

Hướng dẫn từng bước cách kết nối tai nghe Bluetooth JBL với điện thoại

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Để kích hoạt tai nghe Bluetooth JBL, hãy nhấn và giữ nút nguồn trong 2 đến 5 giây hoặc cho đến khi đèn thiết bị nhấp nháy.

Bước 2: Bật Bluetooth JBL của điện thoại.

Bước 3: Gõ tên thương hiệu tai nghe bạn đang sử dụng vào thanh tìm kiếm, sau đó nhấn Kết nối.

Bước 4: Trên màn hình của điện thoại, chọn Ghép nối tai nghe Bluetooth JBL, sau đó nhập mã bảo mật mặc định của thiết bị từ hướng dẫn.

Bước 5: Cắm tai nghe vào và nghe nhạc xem chúng có hoạt động không.

Cách khắc phục khi không kết nối được

Quên kích hoạt Bluetooth JBL trên thiết bị

Chức năng bộ nhớ ghép nối chỉ có trong tai nghe Bluetooth JBL hiện đại, ngay cả khi tai nghe đã được liên kết với điện thoại để sử dụng trước đó.

Khá dễ dàng để khắc phục sự cố trong đó tai nghe Bluetooth JBL không kết nối với thiết bị này: Đi tới cài đặt của điện thoại, chọn Bluetooth JBL, sau đó chuyển nút gạt từ tắt sang bật. Nếu trước đó bạn đã ghép nối hai thiết bị, điện thoại sẽ được ghép nối với tiện ích ngay lập tức.

Nếu điện thoại thông minh của bạn vẫn không thể nhận dạng thiết bị tai nghe sau khi bật chức năng Bluetooth JBL, hãy thử khởi động lại điện thoại hoặc tai nghe. Vui lòng tắt nguồn trong 1 đến 2 phút trước khi bật lại.

Bật lại tai nghe Bluetooth JBL

Bạn có thể xác minh và khắc phục lỗi không kết nối được với tai nghe bằng cách khởi động lại phụ kiện này bên cạnh việc kiểm tra tính năng kết nối Bluetooth JBL trên thiết bị điện thoại.

Cách thực hiện rất đơn giản: Để tắt tai nghe Bluetooth JBL, hãy nhấn và giữ nút nguồn trong 5 giây. Sau đó bạn tiếp tục nhấn nút nguồn để khởi động lại smartphone và tiến hành vào phần dò thiết bị để kết nối lại điện thoại với tai nghe.

Để giảm nhiễu, hãy đến gần điện thoại

Trong nhiều trường hợp, tai nghe không thể kết nối với điện thoại do khoảng cách đáng kể giữa hai thiết bị. Đối với các tai nghe cao cấp như Remax, Samsung, Sony, khoảng cách tiêu chuẩn là 10 mét. Nếu bạn vượt quá nó, âm thanh sẽ bị rè, nhiễu hoặc bạn sẽ không thể kết nối hai thiết bị.

Thật dễ dàng để khắc phục sự cố này; chỉ cần di chuyển tai nghe đến gần điện thoại được kết nối hơn. Nếu tai nghe vẫn không kết nối với điện thoại trong một khoảng cách hợp lý, bạn nên khởi động lại cả hai thiết bị.

Kiểm tra pin của tai nghe Bluetooth JBL

Một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể kết nối tai nghe Bluetooth JBL với điện thoại là do nó hết pin. Nhiều tai nghe Bluetooth JBL có pin yếu đến mức không thể kết nối với điện thoại. Do đó, hãy kiểm tra chỉ báo nguồn pin trên tai nghe trước khi kết nối. Nếu bạn thấy cảnh báo pin yếu, hãy đảm bảo thiết bị đã được sạc đầy trước khi kết nối.

Kiểm tra cáp

Nếu thiết bị vẫn không kết nối Bluetooth JBL với điện thoại sau khi kiểm tra pin, hãy chuyển sang kiểm tra cáp. Phương pháp này hoạt động với tai nghe Bluetooth JBL được kết nối với thiết bị điều khiển. Sẽ không thể kết nối nếu có một dây bị đứt. Bạn sẽ cần mang nó đến trung tâm bảo hành để được thay thế dây để có thể tiếp tục sử dụng thiết bị.

Nhập lại mật khẩu của bạn

Nếu bạn không thể kết nối điện thoại với tai nghe Bluetooth JBL trong lần đầu tiên ghép nối hai thiết bị, hãy thử lại. Bạn có thể quên thiết bị tai nghe của điện thoại và sau đó kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng bạn đã nhập mã bảo mật trước khi kết nối.

Mỗi hãng sản xuất tai nghe Bluetooth JBL sẽ có một mã kết nối riêng. Mật khẩu này được ghi rõ ràng trong sổ tay người dùng hoặc trên bao bì. Thẻ thường được nhà sản xuất để là 0000, 1111 hoặc 1234.

Chấm dứt việc ghép nối

Khi hai thiết bị nằm trong phạm vi phủ sóng, điện thoại sẽ ghi nhớ một thiết bị đã kết nối trước đó và ngay lập tức kết nối lại chúng. Bạn phải hủy ghép nối thiết bị cũ nếu bạn không muốn ghép nối chúng nữa và thay vào đó bạn muốn ghép nối chúng với một thiết bị khác để sử dụng để nghe.

Đây là cách thực hiện:

Bước 1: Chọn tên tai nghe liên quan từ danh sách các thiết bị Bluetooth JBL đã nhớ.

Bước 2: Trên cửa sổ, chọn Quên thiết bị này.

Bước 3: Kết nối lại tai nghe với điện thoại bạn sẽ sử dụng.

Giải quyết bất kỳ mối quan tâm nào về khả năng tương thích

Mặc dù thực tế là tai nghe Bluetooth JBL ngày nay vô cùng đa dạng và thông minh. Tuy nhiên, không phải tất cả chúng đều tương thích với điện thoại. Tuy nhiên, không phải tất cả chúng đều tương thích với điện thoại. Trong trường hợp không thể kết nối tai nghe với điện thoại, trước tiên bạn nên xác định xem tai nghe có tương thích với kiểu máy của bạn hay không. Nếu nó không hỗ trợ, bạn nên thử một mẫu tai nghe khác.

Nếu thiết bị được hỗ trợ nhưng vẫn không kết nối, hãy tìm các lỗi khác trên thiết bị để giải quyết vấn đề.

Giải quyết bất kỳ mối quan tâm nào về khả năng tương thích

Tắt NFC và WiFi

Hệ quả của việc thực hiện các hoạt động nói trên là tai nghe Bluetooth JBL và điện thoại vẫn không thể kết nối. Vì tần số của phương thức truyền dữ liệu không dây có thể ảnh hưởng đến kết nối Bluetooth JBL, bạn nên thử tắt NFC và wifi.

Tắt tùy chọn NFC và Wifi trong cài đặt của điện thoại, sau đó kết nối lại.

Xóa bộ nhớ đệm Bluetooth JBL

Khi bạn không thể kết nối tai nghe với điện thoại, lựa chọn cuối cùng là xóa bộ nhớ đệm Bluetooth JBL. Vùng bộ nhớ dành cho các tệp tạm thời tồn tại trong bộ nhớ trong của điện thoại. Kết quả là khi các tệp chồng chéo lên nhau, kết nối Bluetooth JBL sẽ bị ảnh hưởng. Khi không kết nối được tai nghe Bluetooth JBL với điện thoại, chúng ta có thể thử xóa bộ nhớ đệm Bluetooth JBL.

Làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào cài đặt, chọn ứng dụng, sau đó chọn Hiển thị ứng dụng hệ thống từ biểu tượng “…” ở góc phải.

Bước 2: Vào Bluetooth JBL và chọn Xóa dữ liệu.

Bước 3: Xóa bộ nhớ đệm (xóa bộ nhớ đệm).

Tiếp theo, bạn sẽ tiến hành kết nối lại tai nghe Bluetooth JBL và điện thoại sau khi xóa bộ nhớ.

Nếu bạn đã thử cả 10 cách mà vẫn không thể kết nối được tai nghe Bluetooth JBL với điện thoại thì rất có thể tai nghe đã bị hỏng. Nếu tai nghe đã được sử dụng trong một thời gian dài, lúc này bạn sẽ cần phải mua một chiếc mới. Nếu hàng còn bảo hành của nhà sản xuất thì bạn có thể mang máy đến cửa hàng.

Đối với người mới bắt đầu, bài viết này của HTCamera đã hướng dẫn cách kết nối tai nghe Bluetooth JBL với điện thoại nhanh chóng và dễ dàng. Để tránh các vấn đề về kết nối tai nghe Bluetooth JBL, hãy mua những chiếc tai nghe Bluetooth JBL xuất sắc, chính hãng, được tin dùng và nhận được phản hồi tích cực từ đông đảo người dùng.

Nếu bạn thấy bài viết này có lợi, hãy chia sẻ nó với gia đình và bạn bè của bạn.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng tám 28, 2024 10:45 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách gỡ chặn khi bị người khác chặn Messenger hiệu quả!

Trong một ngày không mấy dễ chịu, bạn nhận ra bạn đã bị bạn bè…

9 phút ago

Cách lấy link bài viết, trang cá nhân, fanpage trên Facebook bằng điện thoại và máy tính đơn giản

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng ưa chuộng…

24 phút ago

Hướng dẫn cách bấm máy tính sin cos tan lớp 9

Việc được sử dụng máy tính để tính những phương trình, hàm số hay tổ…

39 phút ago

Nguyên nhân cổng sạc điện thoại bị dính nước và cách khắc phục

Thông thường, các nhà sản xuất Smartphone sẽ trang bị cho sản phẩm của mình…

54 phút ago

Cách xem những người bạn đã chặn (block) trên Facebook

Trong khi sử dụng Facebook, đôi lúc bạn có thể gặp phải những người mà…

1 giờ ago

Cách Chèn một Dòng trong Word (3 cách dễ dàng)

Hướng dẫn ngắn gọn này giải quyết thách thức phổ biến về việc chèn một…

1 giờ ago