Categories: Công Nghệ

Hướng dẫn cập nhật phiên bản iOS 16.0.2 chi tiết

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách nâng cấp ios 16

Phiên bản cập nhật vá lỗi iOS 16.0.2 đã chính thức được Apple tung ra vào rạng sáng ngày 23/09/2022. Vậy người dùng có nên cập nhật lên phiên bản iOS 16.0.2 này không? Phiên bản này có gì đặc biệt? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về iOS 16.0.2 trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về iOS 16.0.2

Phiên bản cập nhật iOS 16.0.2 đã được ra mắt bởi Apple với mã dựng là 20A380. Dung lượng update của phiên bản này trên dòng iPhone 12 Pro Max khoảng 260MB. Thời gian cập nhật phiên bản nâng cấp này sẽ chỉ mất khoảng 15 phút.

Phiên bản hệ điều hành iOS 16.0.2 chỉ là một phiên bản vá lỗi của iOS 16.0. Do vậy, Apple cũng không tích hợp thêm bất kỳ một tính năng mới nào so với bản cũ iOS 16.0. Về mặt vá lỗi thì không phải toàn bộ các dòng điện thoại iPhone đều có lỗi giống nhau, do vậy phiên bản mới cập nhật này sẽ có thể không sửa được toàn bộ các lỗi gặp phải trên các dòng iPhone của người dùng.

Hướng dẫn cập nhật iOS 16.0.2 chi tiết

Người dùng có thể tham khảo các bước cập nhật phiên bản hệ hành iOS 16.0.2 chi tiết dưới đây:

Bước 1: Trên điện thoại iPhone, người dùng mở mục Cài đặt trên máy > nhấn chọn vào Cài đặt chung > nhấn vào Cập nhật phần mềm.

Bước 2: Tại đây, người dùng sẽ thấy phiên bản phần mềm iOS 16.0.2 và các bản các cập nhật, sửa lỗi của nó. Bạn có thể đọc kỹ thông tin phần mềm tại đây và nhấn vào mục Tải về và cài đặt. Sau đó, bạn đợi một chút để xác nhận lại yêu cầu cập nhật cho iPhone.

Bước 3: Sau khi hoàn tất các yêu cầu xác nhận, trên màn hình thiết bị sẽ hiển thị nút Cài đặt Bây giờ. Bạn nhấn vào đó để cập nhật phiên bản phần mềm iOS 16.0.2 cho iPhone là được.

iOS 16.0.2 hỗ trợ điện thoại iPhone nào?

Theo thông tin từ Apple, phiên bản cập nhật hệ điều hành iOS 16.0.2 được phát hành hỗ trợ các dòng máy từ iPhone 8, iPhone X và iPhone SE thế hệ thứ 2 trở đi, cụ thể:

  • iPhone 14 Series: iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max
  • iPhone SE (2020) và iPhone SE (2022).
  • iPhone 13 Series
  • iPhone 12 Series
  • iPhone 11 Series
  • iPhone XS và XS Max
  • iPhone XR
  • iPhone X
  • iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

Xem thêm:

  • Bản cập nhật iOS 16.3.1 có gì mới so với iOS 16.3? Có nên nâng cấp?

Một số câu hỏi thường gặp về iOS 16.0.2

Có nên sử dụng iOS 16.0.2 không?

Bản cập nhật hệ điều hành iOS 16.0.2 giúp khắc phục 2 lỗi quan trọng nhất trên iPhone 14 là camera và lỗi đề xuất sao chép, dán. Tuy nhiên, trên mỗi dòng iPhone khác nhau sẽ có thể xuất hiện các lỗi cập nhật khác nhau. Nếu người dùng muốn trải nghiệm những tính năng mới của các phiên bản cập nhật thì có thể nâng cấp lên iOS 16 để trải nghiệm thử, cũng như khắc phục lỗi trên thiết bị.

Đã sử dụng rồi có trở về bản cũ được?

Phiên bản iOS 16.0 trước đó đã được thiết kế với nhiều điều chỉnh tiện ích đầy mới mẻ. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn không thể tránh khỏi việc xuất hiện một số lỗi. Vào ngày 14/9/2022, Apple đã cho ra mắt iOS 16.0.1 để sửa một số lỗi ở trên dòng iPhone 14 series. Sau đó 1 tuần phiên bản iOS 16.0.2 cũng được ra mắt do phiên bản 16.0 và 16.0.1 chưa thực sự hoàn thiện.

Đây cũng chính là lý do Apple đã ngừng cho phép người dùng khôi phục về 2 phiên bản cập nhật cũ hơn. Điều này có thể gây ra một số bất tiện, bởi trong một số trường hợp việc khôi phục iPhone về phiên bản trước sẽ có thể giúp ích cho những người dùng gặp ít lỗi hơn sau khi nâng cấp lên iOS 16. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hạ cấp về iOS 15 nếu muốn.

Bản cập nhật có sử dụng được trên iPhone 14 không?

Hiện tất cả các mẫu iPhone 14 Series đều hỗ trợ cập nhật lên phiên bản iOS 16.0.2. Để tiến hành cập nhật, người dùng thực hiện như sau: Mở vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm để xem các tùy chọn trên phiên bản 16.0.2.

Có bản iOS 16.0.2 trên iPad không?

Hiện chưa có thông tin chính thức nào về việc Apple có cập nhật phiên bản iOS 16.0.2 trên iPad.

So sánh hiệu năng iOS 16.0.2 và iOS 16 phiên bản nào mạnh hơn?

Đánh giá về hiệu năng phiên bản iOS 16.0.2 so với iOS 16 không có nhiều khác biệt. Kết quả kiểm tra Benchmark thực tế trên hai phiên bản iOS sử dụng iPhone 12 Pro Max chỉ có chút chênh lệch nhỏ. Cụ thể điểm Benchmark của iOS 16.0.2 thấp hơn khoảng 5% so với iOS 16.0. Tuy nhiên, đây chỉ là con số tham khảo, còn trải nghiệm thực tế cũng không quá khác biệt.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách cập nhật phiên bản iOS 16.0.2, cũng như một số thông tin liên quan đến phiên bản hệ điều hành vá lỗi này. Trong một số trường hợp người dùng gặp vấn đề trong trải nghiệm hệ điều hành iOS 16 thì có thể tham khảo và cập nhật phiên bản này để khắc phục lỗi nhanh chóng nhé!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng tám 25, 2024 8:00 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn cách thay đổi ảnh bìa YouTube đơn giản SIÊU DỄ

YouTube ngày nay vẫn là mạng video hàng đầu thế giới với những tính năng…

7 phút ago

2 Cách gửi file dung lượng lớn qua Messenger Facebook

Bên cạnh việc kết nối với gia đình, bạn bè, Facebook còn là môi trường…

19 phút ago

Cách kiểm tra thông tin sim của tất cả các nhà mạng

Cách check thông tin sim Có thể kiểm tra thông tin sim nào? Sim nào…

36 phút ago

Bật mí cách chuyển tiền Mobi sang Viettel nhanh chóng, đơn giản

Bạn đã từng gặp tình huống cần chuyển tiền từ tài khoản di động Mobi…

52 phút ago

Cách ứng phút gọi Viettel nội mạng, ngoại mạng ngay lập tức

Điều kiện ứng phút gọi ViettelThuê bao Viettel muốn sử dụng dịch vụ ứng phút…

1 giờ ago

9 cách nấu chè đậu xanh đơn giản, thơm ngon, ai ăn cũng tấm tắc khen

Mùa hè là thời điểm “lên ngôi” của các món chè ngon. Một trong những…

1 giờ ago