Categories: Ẩm thực

Cách nấu bò kho ngon đơn giản cho bữa cơm gia đình

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video cách nấu bò kho ngon

2. Cách nấu bò kho ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khử mùi hôi và làm sạch thịt bò: Lấy 1 mẩu gừng đập dập pha với một chút rượu thêm chút muối rồi cho thịt bò vào bóp đều và rửa sạch. Tiếp theo, cho thịt bò vào chần qua nước sôi trong khoảng 2-3 phút rồi vớt ra, để ráo và thái miếng vừa ăn.

Cà rốt cắt khúc vừa ăn hoặc có thể tỉa hoa cho đẹp. Khoai tây gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn. Sả cắt khúc đập dập, hành khô, gừng, tỏi đập dập băm nhỏ.

Hoa hồi rang thơm để cả hoa, không nên giã nhỏ khi ăn thịt bò sẽ bị đắng.

Bước 2: Ướp thịt bò

Thịt bò sau khi thái miếng cho vào tô ướp với 2 thìa cà phê muối, 2 thìa đường, 2 thìa bột gia vị bò kho, hạt tiêu, thêm chút dầu điều sau đó cho nửa phần tỏi, gừng và hành băm vào rồi trộn đều. Nếu khẩu vị gia đình ăn được cay thì cho thêm ớt hoặc sa tế. Để khoảng 25 phút cho thịt ngấm đều gia v

Bước 3: Nấu bò kho

Cho nồi lên bếp, thêm dầu ăn vào đun nóng rồi cho sả và nửa phần tỏi, gừng, hành băm còn lại vào phi thơm, đến khi gia vị dậy mùi thơm, có màu vàng đẹp mắt thì dừng lại.

Tiếp đó, cho thịt bò đã ướp gia vị vào và xào, đảo đều đến khi thịt săn lại thì cho thêm chút dầu điều để lên màu cho món ăn hấp dẫn. Sau đó, đổ thêm nước lọc vào nồi cho xâm xấp mặt thịt tiếp rồi cho khoai tây, hoa hồi vào đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút rồi vớt hoa hồi ra.

Tiếp theo, lấy 4 thìa bột năng hòa vào bát con nước lọc khuấy đều sau đó chế từ từ vào nồi đun sôi đến khi sền sệt. Nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn rồi cho cà rốt vào đun nhỏ lửa trong vòng 10 phút là cà rốt chín mềm.

Món bò kho thơm ngon, bổ dưỡng (Ảnh: Khám phá)

Cuối cùng, tắt bếp, bắc nồi bò kho ra ngoài, múc bò kho ra tô, dùng kéo cắt mùi tàu, húng quế và 1 ít ớt tươi lên trên, trang trí lại cho đẹp mắt và thưởng thức.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Năm 31, 2024 10:18 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách tải nhạc từ YouTube về iPhone cực kỳ đơn giản, giúp bạn có thể nghe nhạc mọi lúc mọi nơi không cần Internet

Khi bạn muốn nghe nhạc không cần kết nối Internet trên iPhone của mình nhưng…

4 phút ago

Hướng dẫn cách luyện viết chữ đẹp đúng cách

Ngày nay, có rất nhiều tiện tích hỗ trợ con người sử dụng các trình…

19 phút ago

Trật tự tính từ trong tiếng Anh

Tính từ đứng trước danh từ là quy tắc cơ bản có lẽ ai cũng…

34 phút ago

9+ Cách tăng âm lượng iPhone ĐƠN GIẢN & lưu ý cần biết

1. Tắt tính năng giảm âm lượng Trong quá trình sử dụng nếu bạn mở…

49 phút ago

10 Cách kiểm tra iPhone chính hãng đơn giản và chính xác nhất

Số lượng người sử dụng dòng máy iPhone ngày càng nhiều trong khi giá thành…

1 giờ ago

Bật mí cách đăng nhập tài khoản Zalo thứ 2 trên cùng một thiết bị

Bạn đang muốn có thêm tài khoản Zalo thứ 2 trên cùng thiết bị nhưng…

1 giờ ago