Categories: Công Nghệ

Loa Độc

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách nhận biết iphone 5 16gb va 32gb

iPhone 5S

Sau iPhone 5C thì chiếc iPhone thứ hai được Apple đề cập trong sự kiện vừa diễn ra dĩ nhiên phải là iPhone 5S. Apple nói ngay về màu sắc thứ 3 của 5S bên cạnh màu đen và trắng truyền thống. Không đa dạng màu sắc như iPhone 5C mà 5S sẽ chỉ có thêm màu vàng sang trọng, tương tự như nhiều tin đồn trong vài ngày gần đây. Ngoài ra iPhone 5S còn có chip A7 hoàn toàn mới, camera với kích thước điểm ảnh lớn hơn cho chất lượng hình chụp tốt hơn, ống kính với khẩu f/2.2, quay phim HD 120 khung hình/giây, tính năng bảo mật quét vân tay lần đầu xuất hiện trên iPhone (Touch ID).

Ứng dụng camera trên iPhone 5S

Tính năng nổi bật

Thiết kế đẹp sang trọng

5S là đời nâng cấp nhẹ từ 5, tương tự như 3G lên 3GS hay 4 lên 4S nên Apple không thay đổi thiết kế của máy. Chúng ta vẫn có một iPhone rất đẹp với vỏ nhôm cho phần viền và nắp lưng, các chi tiết được khoét khéo léo dù là nhỏ nhất, cho người dùng cảm giác về một thiết bị đắt tiền. Ngoài đèn flash LED kép thì chi tiết còn lại để bạn phân biệt giữa iPhone 5 và 5S là nút Home với vòng kim loại bao quanh và màu sắc. iPhone 5S có thêm màu vàng sâm-panh cho phần viền, mặt lưng và viền kim loại bao quanh nút Home. Màu trắng của 5S vẫn vậy nhưng với bản màu đen, Apple gọi nó là Space Gray tức là xám thay vì đen. iPhone 5S màu xám có phần lưng làm từ nhôm xám và viền máy cùng màu xám, khác iPhone 5 trước đây. Điều này một phần do màu đen rất dễ xước và để lộ vết xước đó một cách rõ ràng nên Apple khắc phục bằng cách đổi màu.

Kết hợp tuyệt vời với hệ điều hành iOS 7

iOS 7 được thiết kế tương thích hoàn toàn với iPhone 5S. Tất cả mọi thứ về nó tận dụng các công nghệ tiên tiến được xây dựng trong iPhone 5s như các chip 64-bit A7, ID cảm biến nhận diện dấu vân tay cảm ứng, máy ảnh iSight đáng chú ý hơn. Ngoài ra, iOS 7 giới thiệu tính năng mới, chẳng hạn như thông minh và đa nhiệm hơn. Trung tâm Quản lý nhanh và dễ dàng và thú vị hơn.

Chip xử lý Apple A7 mới, kiến trúc 64-bit, nhanh hơn iPhone 5 hai lần

Hệ thống Camera được nâng cấp cực tốt

Bên cạnh chip A7 thì camera là nâng cấp được đề cập thứ 2 trên điện thoại mới. Nâng cấp lần này với camera không phải về độ phân giải (vẫn là 8MP) mà về cảm biến của nó. Apple cho biết kích thước mỗi điểm ảnh trên cảm biến được nâng lên thành 1.5 microns, điểm ảnh lớn hơn đồng nghĩa lượng ánh sáng nó thu vào nhiều hơn và kết quả là cho ra một bức hình đẹp. Ống kính trên iPhone 5Sđược làm với 5 thành phần thấu kính và có khẩu độ f/2.2.

iPhone 5S có hai đèn flash LED một cho màu trắng và lạnh, đèn còn lại cho tông màu ấm và vàng, khi kết hợp cả hai sẽ cho hình ảnh với độ cân bằng màu sắc tốt nhất. Máy cũng có khả năng quay phim HD ở tốc độ lên tới 120 khung hình/giây. Với tốc độ này, bạn hoàn toàn có thể tạo một thước phim quay chậm với những chuyển động diễn ra mượt mà và chi tiết.

Bảo mật vân tay bằng nút Home

Hãy nói tới khác biệt thứ 3 trên 5S so với 5, nó liên quan tới tính năng bảo mật. Người dùng iPhone trước giờ vẫn dùng mã số để mở máy nhưng trên iPhone 5S, cảm biến nhận dạng dấu vân tay lần đầu xuất hiện sẽ loại bỏ phiền phức này và cho người dùng một tùy chọn bảo mật mới, đơn giản hơn. Cảm biến nhận diện vân tay được Apple tích hợp ngay tại nút Home, người dùng chỉ cần chạm nhẹ tay là có thể mở khóa máy. Toàn bộ thông tin dấu vân tay của người dùng được lưu dạng mã hóa và được bảo mật tốt, tránh việc hacker xâm nhập và lấy cắp. Trong đoạn video, Apple có đề cập tính hữu dụng của cảm biến này khi cho thấy nó có thể đọc dấu vân tay rất nhanh ở nhiều góc chạm khác nhau. Nhận diện vân tay đã được ứng dụng nhiều trên máy tính nhưng nó tỏ ra rườm rà, người dùng phải quét ngón tay cẩn thận thì máy mới có thể nhận ra nhưng trên điện thoại, điều đó là không thể nào.

So sánh cấu hình iPhone 5S, iPhone 5C và iPhone 5

Mời các bạn xem bảng so sánh cấu hình giữa hai chiếc iPhone mới và iPhone 5. iPhone 5S là chiếc cao cấp nhất, sử dụng CPU Apple A7 64-bit hoàn toàn mới còn iPhone 5C thì được xây dựng trên phần cứng của iPhone 5, có thể nói iPhone 5C chính là iPhone 5 với bộ vỏ bằng nhựa. Một số thông tin quan trọng như thông số CPU, GPU và RAM của hai máy mới chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn chúng ta sẽ sớm biết mà thôi.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng chín 2, 2024 4:35 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách đăng nhập WhatsApp trên 2 điện thoại, giúp bạn liên lạc và làm việc trên nhiều thiết bị khác nhau

WhatsApp là ứng dụng liên lạc, nhắn tin được nhiều người dùng trên thế giới…

13 phút ago

Cách kích hoạt SIM Vietnamobile đơn giản, nhanh chóng

Cách kích hoạt SIM Vietnamobile mới muaĐối với SIM Vietnamobile mới mua, bạn có thể…

28 phút ago

Tổng hợp 3+ cách chụp màn hình laptop HP đơn giản, nhanh chóng

Cách chụp màn hình laptop HP là một thông tin vô cùng hữu ích đối…

43 phút ago

Cách gỡ chặn khi bị người khác chặn Messenger hiệu quả!

Trong một ngày không mấy dễ chịu, bạn nhận ra bạn đã bị bạn bè…

58 phút ago

Cách lấy link bài viết, trang cá nhân, fanpage trên Facebook bằng điện thoại và máy tính đơn giản

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng ưa chuộng…

1 giờ ago

Hướng dẫn cách bấm máy tính sin cos tan lớp 9

Việc được sử dụng máy tính để tính những phương trình, hàm số hay tổ…

1 giờ ago