Categories: Công Nghệ

Có những cách nào tạo note nhanh trong Excel?

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video cách note trong excel

Trong Excel, bạn có thể tạo note đính kèm vào một ô để làm lời nhắc, giải thích về điều gì đó hoặc phản hồi cho người dùng khác. Về cơ bản, ghi chú tách biệt với nội dung trong ô nên nó sẽ không cản trở dữ liệu bên trong bảng tính. Khi bạn đang làm việc trên một bảng tính phức tạp hoặc đơn giản, việc tạo note là một điều cần thiết để giúp bạn đưa thêm thông tin vào bảng tính.

Có một số cách khác nhau để tạo note trong Excel. Trong bài viết này, FPT Shop sẽ sử dụng một bảng tính mẫu như trên với dữ liệu là phần trăm tăng trưởng doanh thu của một công ty giữa hai năm liên tiếp. Mục tiêu sẽ là tạo các note vào một số ô khác nhau trong bảng tính để giải thích một số vấn đề.

Sử dụng phím tắt để tạo note trong Excel

Sử dụng phím tắt là một trong những cách dễ nhất để tạo note trong Excel. Bạn hãy làm theo các hướng dẫn đơn giản dưới đây nhé.

Bước 1: Chọn ô mà bạn cần tạo note.

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Shift + F2 để mở hộp thêm ghi chú cho ô.

Bước 3: Sau đó, bạn hãy nhập bất kỳ thông báo quan trọng nào bạn muốn đính kèm vào trong ô dữ liệu của bảng tính. Ví dụ: FPT Shop sẽ giải thích cho người xem về cách tính ra các giá trị của cột E.

Bước 4: Sau khi viết xong nội dung cho note, bạn hãy nhấn vào bất kỳ ô bên ngoài nào trong bảng tính của mình.

Một dấu đỏ sẽ xuất hiện trên ô mà bạn mới tạo note xong, điều này có nghĩa là ô đó đang có ghi chú bên trong.

Sử dụng tab Review để tạo note trong Excel

Ngoài các phím tắt, bạn cũng có thể sử dụng tab Review ở thanh công cụ của Excel để tạo note một cách nhanh chóng. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn tab Review trên thanh công cụ của Excel, sau đó bạn hãy nhấn vào tuỳ chọn New Comment trong nhóm Comments.

Bước 2: Một cửa sổ nổi sẽ hiện ra, cho phép bạn nhập bất kỳ giải thích hoặc nhận xét nào vào trong đó.

Bước 3: Sau khi nhập xong nội dung vào trong ghi chú, bạn có thể nhấn vào ô bất kỳ ở trong bảng tính để hoàn thành việc tạo note cho ô dữ liệu đó. Kết quả là ô sẽ có thêm dấu đó ở bên góc trên bên phải.

Sử dụng chuột để tạo note trong Excel

Bạn có thể sử dụng chuột để tạo note trong Excel ngoài phím tắt và tab Review. Để tạo note cho bất kỳ ô nào trong bảng tính, bạn sẽ sử dụng công cụ Insert Comment có sẵn bên trong menu công cụ. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Nhấn chuột phải vào ô cần tạo note trong bảng tính của bạn. Thao tác này sẽ mở ra menu công cụ của Excel.

Bước 2: Trong menu công cụ, bạn hãy nhấn chọn công cụ Insert Comment.

Bước 3: Cửa sổ nổi hiện ra và bạn chỉ cần nhập nội dung vào bên trong.

Sau khi hoàn tất, bạn hãy nhấn chuột chọn vào một ô bất kỳ ở trong bảng tính. Ô được tạo note, sẽ hiển thị thêm một dấu đỏ ở góc trên bên phải. Bạn chỉ cần lia chuột đến ô đó để xem note.

Trên đây là một số cách để tạo note trong Excel. Nếu bạn thấy hữu ích, đừng quên chia sẻ lại bài viết cho những người khác. Trong trường hợp bạn có thắc mắc, hãy để lại câu hỏi ở phần bình luận nhé.

Xem thêm:

Cách sử dụng hàm ISTEXT trong Excel

Cách sử dụng hàm LOG trong Excel

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

BOE: Câu hỏi thường gặp

1. Ai có thể bỏ phiếu? (bao gồm Luật Hình sự) 2. Tôi có thể…

8 phút ago

4 bài học “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn” của riêng mình

Mình đã sống xa nhà đến nay là gần bảy năm tính cả hồi trung…

23 phút ago

Khám phá đơn vị mA (miliAmpe) là gì? 1 mA tương đương bao nhiêu A? Cách chuyển đổi từ mA sang A

Với những người thường xuyên sử dụng công nghệ hiện đại như điện thoại, laptop,…

38 phút ago

Hướng dẫn chi tiết cách tạo bình chọn trên Messenger đơn giản

Ứng dụng Messenger đã mang tới những tính năng tiện lợi và độc đáo giúp…

53 phút ago

Code Tiệm lẩu Đường Hạnh Phúc mới nhất 3/2024: chi tiết cách nhập

Nếu bạn là một game thủ mobile lâu năm thì chắc chắn sẽ muốn biết…

1 giờ ago

Bí quyết mở khóa màn hình Vivo khi quên mật khẩu

Để hỗ trợ người dùng thực hiện việc mở khóa màn hình Vivo khi quên…

1 giờ ago