Categories: Công Nghệ

Cách reset loa Sony, JBL, Bose, Harman Kardon cực đơn giản

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách reset loa harman kardon

Loa Bluetooth đang là một trong những sản phẩm được nhiều người ưa chuộng. Dù vậy, trong quá trình sử dụng bạn sẽ khó tránh khỏi các vấn đề như mất tín hiệu, đường truyền âm thanh bị chập chờn,… Những lúc như này, việc chúng ta cần làm chính là reset máy. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn cách reset loa Sony, JBL, Bose, Harman Kardon cực đơn giản nhất cho bạn.

1. Vì sao cần reset loa Bluetooth?

Dưới đây là những nguyên nhân khiến bạn phải tìm cách reset loa Sony, JBL, Bose, Harman Kardon,…

  • Loa bị nghẽn hay ngắt kết nối.
  • Mặc dù loa Bluetooth đã kết nối nhưng lại xảy ra tình trạng chập chờn, phát nhạc bị đứt quãng.
  • Người dùng không thể tắt âm thanh phát ra từ loa dù bạn đang có nhu cầu muốn ngừng và đã tắt nhạc trên điện thoại hay laptop,… Điều này có nghĩa là loa đang bị lỗi hệ thống hoặc đơ tạm thời.
  • Trên thiết bị ghép nối, người dùng không tìm thấy Bluetooth hay không thể kết nối với chúng được.

2. Hướng dẫn reset các dòng loa Bluetooth

Tiếp theo, chúng mình sẽ bật mí thủ thuật hướng dẫn cách reset loa Bose, JBL, Sony, Anker,… đơn giản và nhanh chóng nhất ngay dưới này:

2.1. Reset loa Sony

Các dòng loa Bluetooth Sony thường được hãng thiết kế cho một lỗ nhỏ để người dùng dễ dàng khởi động lại máy. Lúc này bạn cần dùng que chọc sim nhấn vào cái lỗ nhỏ đó và đợi khoảng vài giây là có thể reset được thiết bị.

2.2. Reset loa JBL

Loa JBL cũng là thiết bị âm thanh đang được sử dụng ưa chuộng phổ biến, rộng rãi nhất ở Việt Nam. Cách reset loa JBL cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần mở nguồn máy lên > nhấn cùng lúc phím Bluetooth và Volume trên này. Cũng có thể thay thế bằng cách nhấn đồng thời nút Play và Volume rồi giữ chúng trong vòng 3 đến 5 giây là xong.

2.3. Khởi động lại loa Bose

Hoặc nếu như bạn muốn thực hiện cách reset loa Bose thì trước tiên cũng phải mở nguồn chúng lên. Sau đó nhấn giữ đồng thời nút AUX và Volume tầm 9 đến 15 giây. Hãy nhấn giữ chúng đến khi nào loa phát ra âm thanh và đèn LED Icon pin đổi màu thì bạn thả phím ra là xong.

2.4. Reset loa Harman Kardon

Cách reser loa Harman Kardon cũng không khác gì các bước khởi động loa JBL. Trước tiên bạn bật nguồn thiết bị âm thanh lên > nhấn giữ cùng lúc phím Volume + Bluetooth hoặc Volume + Play khoảng 2 – 5 giây cho đến khi đèn báo hiệu sáng lên.

2.5. Reset loa Bluetooth Marshall

Tiếp đến, để khởi động lại loa Bluetooth Marshall, bạn chỉ cần bấm giữ đồng thời 2 nút Source và Play trong vòng 5 giây là được.

2.6. Reset loa Anker

Cuối cùng, để khởi động lại loa Anker, bạn chỉ cần bật nguồn của loa lên. Đồng thời nhấn giữ phím nguồn khoảng chừng 10 giây đến khi nào tất cả các đèn cùng lúc báo nháy là xong.

3. Lưu ý khi reset loa Bluetooth cần biết

Ngoài ra, bài viết cũng đưa ra 1 số lưu ý khi reset loa Bluetooth mà bạn cần biết:

  • Trong lúc dùng không nên bật volume loa quá lớn: Bởi điều này sẽ khiến âm bị méo và rè, ở thời gian lâu hơn sẽ khiến màng loa bị giảm xuống, dù bật âm nhỏ thì nghe cũng bị rè. Bạn nên để âm ở mức 70% là ổn.
  • Sạc pin đúng thời điểm: Pin của loa sẽ bị chai và hỏng nếu người dùng để phụ kiện hết pin hẳn mới sạc. Vì vậy, bạn nên chú ý kỹ hơn vạch báo trên pin để sạc đúng lúc (mức sạc khuyến cáo là 20%).
  • Nếu không còn dùng nữa, hãy ngắt kết nối loa: Bởi nếu không ngắt kết nối loa thì thiết bị sẽ bị hao pin, độ bền hay tuổi thọ của chúng đều bị ảnh hưởng bởi loa, tablet, smartphone,… vẫn còn hoạt động.
  • Không nên chơi nhạc nếu màng loa bị bịt kín: Có nghĩa là khi loa đặt trong không gian kín như túi quần, balo,… Nếu người dùng chơi nhạc sẽ khiến cho chất lượng cũng như độ bền của loa bị ảnh hưởng. Đồng thời, âm phát ra nghe không được tự nhiên, bí bách và mất chất. Không những vậy, áp suất tăng giảm đột ngột không có nơi thoát hơi sẽ khiến màng loa bị hỏng, phát âm rè gây khó chịu.

4. Kết luận

Cách reset loa Sony, JBL, Bose, Harman Kardon cực đơn giản nhất đã được chúng mình triển khai chi tiết tất tần tật ở trên bài. Chúc bạn tham khảo và thực hiện thành công.

Update thường xuyên các tin tức công nghệ đang hot cũng như các thiết bị âm thanh đang nổi thì hãy truy cập vào trang Dchannel của Di Động Việt!

Với triết lý, phương châm hoạt động CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI, Di Động Việt luôn đón nhận mọi góp ý đến từ phía khách hàng để thay đổi, hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Xem thêm:

  • Cách hát Karaoke bằng loa JBL Charge 4 tại nhà bạn nên biết
  • Cách kết nối loa JBL với điện thoại dễ dàng cho người mới
  • Hướng dẫn kết nối Micro với loa JBL hát Karaoke có thể bạn chưa biết
  • Hướng dẫn sử dụng loa JBL GO 3 chi tiết cho người mới

Di Động Việt

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 17, 2024 4:15 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn chi tiết cách đặt mật khẩu máy tính dell, giúp tăng bảo mật cho Laptop

Việc cài đặt mật khẩu máy tính dell là cách đơn giản để đảm bảo…

4 phút ago

Cách bật chức năng hiển thị số điện thoại trên Zalo

Bước thực hiện:- Tải và cài đặt ứng dụng Zalo trên điện thoại- Mở ứng…

19 phút ago

4 cách pha mắm tôm ngon thơm phức SỦI BỌT CHUẨN VỊ Hà Nội

Mắm tôm được xem là loại mắm chấm độc nhất với mùi vị và hương…

34 phút ago

Các cách tắt nguồn, khởi động lại điện thoại Samsung cực nhanh

Trong quá trình sử dụng điện thoại Samsung sẽ có những lúc bạn muốn tắt…

49 phút ago

Hướng dẫn 3 cách kiểm tra tên máy tính, laptop siêu đơn giản

Việc kiểm tra tên máy tính cũng như kiểm tra cấu hình máy giúp người…

1 giờ ago

3 cách nấu sữa hạt sen bổ dưỡng và 9 gợi ý mix sữa hạt sen

Sữa hạt sen có tác dụng gì? Sau đây là danh sách những lợi ích…

1 giờ ago