Categories: Công Nghệ

Cách sạc hộp AirPods đúng giúp kéo dài tuổi thọ

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách sạc hộp airpods

Khi sở hữu cho mình một chiếc AirPods mới, chúng ta luôn băn khoăn làm sao để có thể bảo quản sử dụng cho chúng tốt nhất, bài viết sau đây sẽ nêu ra cách sạc hộp AirPods tối ưu nhất mà bạn đọc có thể áp dụng, cùng tìm hiểu nhé!

Cách nhận biết tai nghe AirPods cần sạc pin

Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu khi nào AirPods của bạn cần sạc pin, đôi khi việc sạc quá sớm cũng sẽ gây bất tiện cho bạn và việc sạc pin quá muộn làm cho thiết bị sụt nguồn đột ngột cũng ảnh hưởng tới tuổi thọ của thiết bị rất nhiều.

Chính vì vậy chúng ta cần có một thời điểm sạc pin hợp lý có 3 cách như sau:

  • Cách 1: Chúng ta có thể xem thông báo của pin AirPods hiển thị trên iPhone, hoặc các thiết bị kết nối như iPad…
  • Cách 2: Trong quá trình sử dụng khi AirPods thông báo pin yếu sẽ có tín hiệu thông báo pin yếu lúc này bạn chỉ việc thực hiện sạc.
  • Cách 3: Trong trường hợp tai nghe còn ở trong hộp. Thì bạn có thể nhìn đên khi mở hộp nếu nhìn thấy đèn hiển thị màu vàng có nghĩa là pin tai nghe còn khoảng dưới 80%.

VIệc tuân thủ thông báo cần sạc pin đúng lúc sẽ giúp cho AirPods của bạn giảm được tình trạng chai pin, hư hỏng không đáng có với pin của AirPods.

  • Xem thêm: Sửa chữa lỗi AirPods chỉ nghe được 1 bên

Cách sạc pin hộp sạc AirPods đúng cách

Sau đây là cách sạc hộp AirPods đúng cáchmà các bạn có thể áp dụng góp phần bảo vệ AirPods của bạn luôn có viên pin khỏe mạnh nhất:

Bước 1: Đặt tai nghe AirPods của bạn vào vào trong hộp sạc một cách bình thường.

Bước 2: Đóng nắp hộp sạc lại, lúc này AirPods sẽ ngừng hoạt động, bạn có thể bắt đầu chu trình sạc.

Bước 3: Tiến hành kết nối AirPods với phụ kiện sạc, có thể là USB Lightning hoặc kết nối sạc không dây tùy phiên bản mà AirPods của bạn sử dụng.

Sạc bao lâu thì đầy hộp sạc AirPods?

Tùy từng phiên bản AirPods có thời gian sạc đầy hộp khác nhau. Nhìn chung chúng giao động trong khoảng thời gian là 2 giờ cho việc hộp được sạc đầy với điều kiện AirPods của bạn hết pin hoàn toàn.

Khi thiết bị vẫn còn pin để sử dụng thì hệ thống sạc sẽ giữ được tăng tăng tốc 2.35 watt (0,46A / 5.1V). Lúc này quá trình sạc đầy thiết bị sẽ mất khoảng 30 phút cho một chu trình sạc.

Sạc hộp sạc có cần bỏ tai nghe vào hộp sạc không?

Bạn cần thiết phải bỏ tai nghe vào hộp sạc khi tiến hành sạc, đây là thao tác sử dụng bình thường của thiết bị mà chúng ta cần tuân thủ. Việc tuân thủ các thao tác sạc pin đúng cách sẽ luôn giữ cho Airpods của bạn được hoạt động trong tình tràng tốt nhất.

Một số lưu ý sử dụng giúp kéo dài tuổi thọ hộp sạc AirPods

Pin là một linh kiện vô cùng quan trọng với một thiết bị có tính di động cao như AirPods. Phần lớn thời gian hoạt động thoải mái của AirPods phụ thuộc vào pin và bộ phận hộp sạc của chúng. Cho nên chúng ta cần có sự chăm sóc nhất định dành cho chúng.

  • Lưu ý là luôn sạc pin khi có thông báo từ thiết bị, tránh để tình trạng cạn kiệt khi sử dụng gây mất nguồn đột ngột.
  • Luôn giữ pin đầy nếu một thời gian bạn không sử dụng.
  • Vệ sinh sẽ các thiết bị hộp sạc tai nghe vào cuối ngày mỗi khi sử dụng. Việc vệ sinh cũng giúp cho hộp sạc luôn ở trong tình trạng tốt nhất giảm thiểu được các hư hại không mong muốn.
  • Sử dụng các linh kiện chính hãng của Apple có độ tin cậy cao tránh hiện tượng quá tải ở thiết bị khi sạc.

Nhìn chung việc sử dụng và chăm sóc thiết bị hộp sạc AirPods không quá phức tạp, bởi AirPods có độ hoàn thiện rất cao rất khó hư hỏng và ít lỗi vặt trong quá trình sử dụng. Các bạn chỉ cần tuân thủ đúng quá trình sử dụng về cách sạc hộp AirPods một cách bình thường, đã được nhà sản xuất khuyến cáo. Thì độ bền hộp sạc AirPods đã được tăng lên rất nhiều.

Hy vọng những thao tác mà bài viết nêu ra sẽ giúp ích cho bạn đọc sử dụng chiếc AirPods của mình được bền bỉ hơn, và chúng luôn được hoạt động trong tình trạng tốt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

  • Cách chuyển bài hát, tạm dừng nhạc trên AirPods
  • [Giải mã] tai nghe Airpods 2 semi auth là gì? Có tốt không?

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 18, 2024 1:46 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách tải nhạc từ YouTube về iPhone cực kỳ đơn giản, giúp bạn có thể nghe nhạc mọi lúc mọi nơi không cần Internet

Khi bạn muốn nghe nhạc không cần kết nối Internet trên iPhone của mình nhưng…

11 phút ago

Hướng dẫn cách luyện viết chữ đẹp đúng cách

Ngày nay, có rất nhiều tiện tích hỗ trợ con người sử dụng các trình…

26 phút ago

Trật tự tính từ trong tiếng Anh

Tính từ đứng trước danh từ là quy tắc cơ bản có lẽ ai cũng…

41 phút ago

9+ Cách tăng âm lượng iPhone ĐƠN GIẢN & lưu ý cần biết

1. Tắt tính năng giảm âm lượng Trong quá trình sử dụng nếu bạn mở…

56 phút ago

10 Cách kiểm tra iPhone chính hãng đơn giản và chính xác nhất

Số lượng người sử dụng dòng máy iPhone ngày càng nhiều trong khi giá thành…

1 giờ ago

Bật mí cách đăng nhập tài khoản Zalo thứ 2 trên cùng một thiết bị

Bạn đang muốn có thêm tài khoản Zalo thứ 2 trên cùng thiết bị nhưng…

1 giờ ago