Categories: Công Nghệ

Giúp bạn chuyển danh bạ từ Windows Phone sang iPhone dễ dàng

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách sao lưu danh bạ trên windows phone

Để chuyển danh bạ từ một chiếc điện thoại Windows Phone sang iPhone không quá khó, nhưng đa phần người dùng vẫn không biết cách thực hiện như thế nào. Với bài viết dưới đây, hi vọng sau khi đọc xong các bạn có thể dễ dàng thực hiện thao tác này.

Bước 1:

Kết nối smartphone sử dụng hệ điều hành Windows Phone của bạn và máy tính vào cùng một đường mạng Wi-Fi.

Bước 2:

Bạn có thể cài ứng dụng Contacts Backup lên smartphone Windows Phone của bạn. Ứng dụng này không quá khó để cài đặt, bạn có thể tải về miễn phí trên kho ứng dụng Windows Phone Store với dung lượng rất nhỏ chỉ 1MB.

Tải ứng dụng Contacts Backup dễ dàng từ kho ứng dụng của Windows Phone

Lưu ý, có khá nhiều ứng dụng trên kho ứng dụng này có cùng tên nên bạn phải chọn đúng ứng dụng do nhà phát triển Amaze Pictures Inc đăng tải. Các ứng dụng còn lại, có thể cũng sử dụng tốt, tuy nhiên nếu như bạn thực hiện theo hướng dẫn trong bài viết dưới đây, có thể thao tác của bạn khi chuyển danh bạ sẽ không thành công.

Bước 3:

Trên điện thoại Windows Phone, mở ứng dụng Contacts Backup mà bạn vừa tải về lên, sau đó bật On ở phía dưới của ứng dụng danh bạ SIM hay Outlook. Xong, nhấn Backup, đợi một tẹo nhấn tiếp nút Download. Bấy giờ, một màn hình lộ rõ ra với địa chỉ thâm nhập tới file chứa danh bạ.

Chọn sao lưu danh bạ từ smartphone Windows Phone ra file riêng một cách dễ dàng

Bước 4:

Trên máy tính, gõ địa chỉ hiển thị trên màn hình smartphone Windows Phone để tải về file danh bạ. Sau khi tải về bạn hãy giải nén file này để tiếp tục bước tiếp theo. File này có tên wp contacts backup.vcf. Lưu ý, có khả năng gặp lỗi khi tải nếu để màn hình smartphone tắt, song quá trình tải sẽ không làm tốn quá nhiều thời gian của bạn.

Tải danh bạ là file nén, hãy giải nén để sử dụng

Bước 5:

Tải phần mềm iTools dành cho Windows. Kích hoạt iTools, chọn Contacts trên giao diện chính > Import/Export > Import > Import from VCF file > chỉ đường dẫn tới file chứa danh bạ đã tải về khi nãy > Open. Xong, iTools sẽ giúp chuyển toàn bộ danh bạ sang iPhone.

Chọn công cụ cập nhật danh bạ từ file *.vcf.

Bước 6:

Đây là một bước không cần thiết, nhưng bạn cũng nên dành chút ít thời gian cho nó để danh bạ được tốt hơn. Theo đó, có khả năng các trường thông tin như họ, tên đệm và tên trên smartphone Windows Phone sẽ bị hiểu sai trên iPhone. Bởi vậy, bạn có khả năng sử dụng chính iTools để sửa lại, ngay tức khắc thông tin sẽ được đồng bộ với iPhone. Tất nhiên vẫn có nhiều trường hợp tên trong danh bạ bị lỗi. Hãy bỏ chút thời gian để chỉnh sửa, cũng đừng quá lo lắng, không có quá nhiều trường hợp này có thể sảy ra khiến bạn mất quá nhiều thời gian đâu.

Chỉnh sửa thông tin từng người trong danh bạ ( nếu hiện sai ).

Đôi khi những thao tác này lại là lý do khiến cho người dùng cảm thấy ngại, không muốn chuyển đổi thiết bị của mình. Tuy nhiên, bạn đừng quá bận tâm đến vấn đề này, thao tác trên không hề khó khăn nếu như bạn thực hiện đầy đủ các bước trong bài hướng dẫn đúng không nào. Nhưng tốt nhất, trong quá trình tiến hành thao tác chuyển đổi danh bạn từ smartphone windows phone sang iPhone, hãy chú ý sao lưu lại danh bạn trên smartphone Windows Phone để đề phòng trường hợp xấu có thể xảy ra.

Tất nhiên cũng có một số lỗi nhỏ khi bạn thực hiện theo thao tác trên, lý do có thể đến từ nhiều yế tố, chính vì vậy nếu như trong quá trình chuyển đổi danh bạ này mà bạn gặp bất kỳ lỗi nào. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết Hướng dẫn lấy lại danh bạ bị mất do Viber trên iPhone nếu bạn gặp trường hợp này thì có thể dễ dàng khắc phục được. Bạn hãy để lại những ý kiến cũng như nhận xét của mình ở phía bên dưới bài viết để mọi người có thể cùng trao đổi và giải đáp thắc mắc.

>> Có thể bạn quan tâm bài viết sau: 5 ứng dụng Windows Phone bạn nên tải về cho điện thoại di động

Video giới thiệu iPhone 6 có thể bạn quan tâm

>>> Dòng điện thoại Gionee đang rất được chú ý hiện nay trên thị trường với các thiết bị có mức giá bán tầm trung như: Gionee Ctrl V4S, Gionee Gpad G3, Gionee Ctrl V5 hay ấn tượng mạnh mẽ như Gionee Elife E7 Mini.

CTV Kiều Vũ

Nguồn: digitaltrends

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng tám 5, 2024 1:45 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Lãi suất tiền gửi ngân hàng tháng 02/2024? Công thức tính lãi suất tiền gửi

Chào anh, Ban biên tập xin giải đáp như sau: 1. Lãi suất tiền gửi…

7 phút ago

Hướng dẫn cách thay đổi ảnh bìa YouTube đơn giản SIÊU DỄ

YouTube ngày nay vẫn là mạng video hàng đầu thế giới với những tính năng…

22 phút ago

2 Cách gửi file dung lượng lớn qua Messenger Facebook

Bên cạnh việc kết nối với gia đình, bạn bè, Facebook còn là môi trường…

34 phút ago

Cách kiểm tra thông tin sim của tất cả các nhà mạng

Cách check thông tin sim Có thể kiểm tra thông tin sim nào? Sim nào…

51 phút ago

Bật mí cách chuyển tiền Mobi sang Viettel nhanh chóng, đơn giản

Bạn đã từng gặp tình huống cần chuyển tiền từ tài khoản di động Mobi…

1 giờ ago

Cách ứng phút gọi Viettel nội mạng, ngoại mạng ngay lập tức

Điều kiện ứng phút gọi ViettelThuê bao Viettel muốn sử dụng dịch vụ ứng phút…

1 giờ ago