Categories: Công Nghệ

Set Rela là gì trên MXH Facebook? Hướng dẫn cách set rela trên Facebook nhanh chóng

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video cách set relationship trên facebook

Khi sử dụng mạng xã hội Facebook, chắc rằng bạn đã từng nghe qua thuật ngữ rela. Tuy nhiên, bạn không biết set rela là gì, cách set rela trên Facebook ra sao. Bài viết này sẽ giải đáp tất tần tật các thắc mắc cho bạn, cùng xem qua nhé!

1. Rela là gì?

Rela là một thuật ngữ được viết tắt của từ “Relationship”, nghĩa là “Mối quan hệ”, “Tình trạng hôn nhân”. Mỗi người chúng ta đều có một loại Rela khác nhau, ví dụ như đang hẹn hò, độc thân, đã đính hôn, kết hôn, hoặc mối quan hệ phức tạp, và cần phải biết rõ loại Rela mình đang ở để có thể quản lý tình trạng của mình hiệu quả.

Vì từ “Relationship” khá dài, nên khi được sử dụng trên Facebook tại Việt Nam, người dùng đã việt hóa thành “Rela” để việc sử dụng trở nên ngắn gọn và thuận tiện hơn.

2. Ý nghĩa của Rela trên Facebook là gì?

Nếu trên đây bạn đã hiểu set rela là gì thì hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của “Rela” trên Facebook nhé. Khi đăng ký hoặc chỉnh sửa thông tin cá nhân trên Facebook, bạn sẽ thấy một phần giới thiệu cho phép bạn thiết lập tình trạng quan hệ hiện tại của mình. Phần này được gọi là “Relationship” và cho phép bạn chọn tình trạng mối quan hệ như vợ chồng, anh em, tình yêu và nhiều hơn nữa.

3. Set Rela là gì?

Set rela trên Facebook là cách bạn thiết lập thông tin về tình trạng mối quan hệ của mình trên nền tảng này. Tùy vào từng tình trạng, bạn có thể chọn để thông tin mối quan hệ của mình chỉ được hiển thị cho bạn hoặc kết nối với người dùng Facebook khác. Cụ thể:

  • Single/độc thân: Bạn chỉ cần thiết lập mối quan hệ của mình với chính bạn, không cần kết nối với bất kỳ tài khoản nào khác trên Facebook.
  • In a relation/đang có mối quan hệ với ai đó: Bạn có thể kết nối với một người dùng Facebook khác để thể hiện mối quan hệ của mình.
  • Engaged/đã đính hôn: Bạn cũng có thể kết nối với một người dùng Facebook khác.
  • Married/đã kết hôn: Bạn có thể kết nối với tài khoản Facebook của vợ/chồng để thể hiện mối quan hệ của mình trên nền tảng này.

4. Cách để set Rela trên Facebook

Việc thiết lập tình trạng mối quan hệ trên Facebook là rất đơn giản và nhanh chóng. Chỉ cần làm theo các hướng dẫn cụ thể mà Facebook cung cấp, bạn có thể thiết lập tình trạng mối quan hệ của mình trên nền tảng này một cách dễ dàng. Để làm điều này, trước hết, bạn cần truy cập vào phần “Giới thiệu” trên trang cá nhân của mình, sau đó chọn “Gia đình và mối quan hệ” và nhấn vào biểu tượng bút chì để chỉnh sửa và cập nhật tình trạng mối quan hệ của mình.

Tại phần tình trạng mối quan hệ, Facebook sẽ hiển thị danh sách các tùy chọn mối quan hệ bao gồm:

  • Độc thân – Single
  • Đang hẹn hò – In a relation
  • Đã đính hôn – Engaged
  • Đã kết hôn – Married
  • Sống chung – In a domestic partnership
  • Đang tìm hiểu – In an open relationship
  • Đã ly thân – Separated
  • Đã ly hôn – Divorced
  • Góa – Widowed

Sau đó, bạn chọn đúng tình trạng mối quan hệ hiện tại của mình và nhấn lưu. Đây là cách đơn giản bạn có thể làm được trên điện thoạimáy tính của mình.

5. Tổng kết

Qua bài kiến thức trên đây, mong rằng bạn đã hiểu được set rela là gì và biết được cách set rela một cách nhanh nhất và đơn giản.

Đừng quên liên tục theo dõi trang Dchannel thuộc hệ thống cửa hàng Di Động Việt để cập nhật mọi thứ mới nhất về công nghệ hiện nay nhé. Xin chân thành gửi lời cám ơn rất nhiều tới các bạn vì đã đọc qua bài viết này của mình.

Khi lựa chọn Di Động Việt, khách hàng sẽ nhận được “CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI” hơn cả chính hãng. Chúng tôi luôn tận tâm và trách nhiệm trong việc mang đến các giá trị và lợi ích cao nhất cho mỗi khách hàng. Đồng thời đảm bảo quyền lợi cho người dùng khi sử dụng sản phẩm chính hãng với giá hợp lý.

Xem thêm:

  • Cách bật chế độ chuyên nghiệp Facebook cho trang cá nhân
  • Facebook bị phạt kỷ lục 302 triệu Euro vì vi phạm luật chuyển đổi dữ liệu người dùng
  • Meta ra mắt công cụ quản lý trẻ em trên Facebook dành cho phụ huynh
  • Meta muốn biến Facebook thành nơi thay thế App Store, ít nhất là tại EU

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 7, 2024 6:00 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn cách luyện viết chữ đẹp đúng cách

Ngày nay, có rất nhiều tiện tích hỗ trợ con người sử dụng các trình…

12 phút ago

Trật tự tính từ trong tiếng Anh

Tính từ đứng trước danh từ là quy tắc cơ bản có lẽ ai cũng…

27 phút ago

9+ Cách tăng âm lượng iPhone ĐƠN GIẢN & lưu ý cần biết

1. Tắt tính năng giảm âm lượng Trong quá trình sử dụng nếu bạn mở…

42 phút ago

10 Cách kiểm tra iPhone chính hãng đơn giản và chính xác nhất

Số lượng người sử dụng dòng máy iPhone ngày càng nhiều trong khi giá thành…

56 phút ago

Bật mí cách đăng nhập tài khoản Zalo thứ 2 trên cùng một thiết bị

Bạn đang muốn có thêm tài khoản Zalo thứ 2 trên cùng thiết bị nhưng…

1 giờ ago

Cách không cho người khác chụp màn hình Facebook của mình

Facebook đã giới thiệu một tính năng bảo vệ dữ liệu của bạn bằng cách…

1 giờ ago