Categories: Công Nghệ

Bỏ túi mẹo nhỏ giúp sửa lỗi iPhone bị sọc màn hình

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách sửa màn hình iphone bị sọc

Dù bạn có nâng niu và giữ gìn thật cẩn thận chiếc iPhone của mình cũng không thể tránh được sự cố đáng tiếc xảy ra. Đặc biệt trong đó phải kể đến lỗi sọc màn hình. Để sửa lỗi iPhone bị sọc màn hình không khó, chỉ cần áp dụng một vài thủ thuật dưới đây.

Sọc màn hình trên iPhone là lỗi gì?

iPhone sau một thời gian sử dụng có thể gặp phải trình trạng trên màn hình xuất hiện các đường sọc nhiều màu sắc theo chiều dọc hoặc chiều ngang. Tình trạng này chính là lỗi sọc màn hình, lỗi này gây ra không ít khó khăn trong quá trình sử dụng. Nó che khuất đi nội dung khiến người dùng không thể đọc được nội dung, hoặc thậm chí còn làm liệt cảm ứng.

Vậy tại sao iPhone lại bị sọc màn hình và sửa lỗi iPhone bị sọc màn hình như thế nào?

  • Xem thêm: Việc gì phải đem ra hàng, vệ sinh camera smartphone tại nhà “dễ như ăn kẹo”

Nguyên nhân khiến màn hình iPhone xuất hiện các đường sọc

Trước khi đi vào sửa lỗi trình trạng iPhone bị màn hình sọc bạn cần tìm hiểu về nguyên nhân. Đầu tiên, có thể là do máy của bạn đã bị lỗi ngay từ khi xuất xưởng, tuy nhiên nguyên nhân này sẽ ít xảy ra bới quy trình kiểm duyệt của Apple rất kỹ lưỡng.

Nguyên nhân thứ 2 có thể là do va đập trong quá trình vận chuyển vì không được đóng gói cẩn thận và kỹ lưỡng.

Ngoài ra cũng không loại trừ trường hợp bạn đánh rơi điện thoại hoặc đập điện thoại lên bề mặt cứng. Tác động lực lên máy khiến cho các linh kiện bên trong bị rời ra, đứt gãy không liên kết được đến màn hình.

Đặc biệt khi bạn đánh rơi iPhone vào nước thì chắc chắn máy sẽ bị chập mạch và hoạt động không còn được như trước. Lỗi sọc màn hình là một trong những tác động do rơi vào nước gây ra.

Cách sửa lỗi iPhone bị sọc màn hình

Để sửa lỗi sọc màn hình, việc đầu tiên bạn có thể làm là dùng một lực vừa phải vỗ lên màn hình. Tác động của lực sẽ truyền đến socket bên trong mạch của iPhone. Nếu socket màn hình lỏng thì lỗi sọc màn hình sẽ được khắc phục.

Trong trường hợp vỗ vào màn hình không sửa lỗi iPhone bị sọc màn hình được bạn hãy khởi động lại máy. Cách làm này chỉ có thể áp dụng đối với lỗi nhẹ khi có xung đột giữa các ứng dụng trên iPhone.

Trường hợp xung đột ứng dụng, công cụ iTunes sẽ giúp bạn khắc phục được sự cố này. Tuy nhiên, khi các bạn restore iPhone qua iTunes thì toàn bộ dữ liệu trên máy sẽ bị mất. Do đó hãy lưu lại nó trước khi phục hồi máy.

Trên đây là 3 cách sửa lỗi iPhone bị sọc màn hình. Hi vọng nó sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu áp dụng cả 3 cách đều không được bạn hãy đem máy đến trung tâm bảo hành nếu còn bảo hành hoặc đến cơ sở uy tín để sửa chữa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

  • Chia sẻ cách kiểm tra khả năng chống nước trên iPhone cực hay
  • Hướng dẫn vệ sinh cổng sạc iPhone tại nhà nhanh chóng và an toàn

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng tám 28, 2024 11:15 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Đây là cách người đóng thuế có thể kiểm tra trạng thái tờ khai thuế liên bang

Lời Khuyên Về Thuế của Sở Thuế Vụ số 2021-70, Ngày 5/19/2021 Cách thuận tiện…

6 phút ago

Cách Tạo và Xóa Comment Trong Word 2003 2007 2010 2013 2016

Vì Sao Nên Chọn Văn Phòng Phẩm Vinacom làm đối tác? » Với phương thức…

22 phút ago

Gói D5 MobiFone : Cách đăng ký chỉ 5K có ngày 1GB / ngày

Ngày cập nhật :12/12/2023Gói D5 MobiFone là 1 trong những gói cước giá rẻ được…

36 phút ago

Vietnamese Spring Rolls Recipe (Gỏi Cuốn) w/ Peanut Sauce

This traditional Vietnamese Spring Roll recipe (gỏi cuốn) is full of fresh veggies, herbs, soft…

51 phút ago

Top 4 cách tăng, giảm độ sáng màn hình laptop Windows đơn giản

1 Cách tăng, giảm độ sáng màn hình laptop bằng thanh trượt trên màn hình-…

1 giờ ago

Cách đăng story trên Facebook cực đơn giản mới nhất 2022

Có thể đăng story trên Facebook là thao tác cực đơn giản và chắc hẳn…

1 giờ ago