Categories: Công Nghệ

Tổng hợp các cách tải nhạc về thẻ nhớ dễ dàng, miễn phí và nhanh chóng nhất

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách tải nhạc về thẻ nhớ

Cách tải nhạc về thẻ nhớ mang lại nhiều lợi ích về tính di động. Khi nhạc của bạn đã nằm trong thẻ này, bạn có thể lắp thẻ vào thiết bị và ngay lập tức có thể nghe nhạc kể cả khi không có internet. Để tải nhạc về thẻ nhớ bạn có thể sử dụng điện thoại hay máy tính. Nhưng lưu ý rằng, thiết bị của bạn phải hỗ trợ thẻ nhớ.

Cách tải nhạc về thẻ nhớ thông dụng và dễ dàng nhất là thông qua IDM trên máy tính và thông qua trình duyệt Chrom. Trước hết bạn phải kiểm tra điện thoại có hỗ trợ thẻ nhớ hay không. Vì đa số điên thoại đời mới hiện nay không còn hỗ trợ thẻ nhớ. Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra tình trạng thẻ nhớ trước khi tải nhạc, đảm bảo thẻ nhớ không bị hỏng hoặc có lỗi. Hiện nay có những ứng dụng kiểm tra lỗi thẻ nhớ hoặc thử nghiệm trên máy tính để đảm bảo rằng thẻ nhớ hoạt động bình thường.

Cuối cùng là kiểm tra kết nối Internet hay chưa. Phải có kết nối mạng thì thiết bị mới có thể truy cập vào các trang tải nhạc như Zing MP3 hay Nhaccuatui để tải nhạc về thẻ nhớ. Tuy nhiên nếu bạn muốn tải nhạc Youtube về thẻ nhớ trực tiếp không thông qua website thứ ba thì tài khoản Youtube của bạn phải là tài khoản Youtube Premium. Và bạn phải đang ở quốc gia mà Youtube cho phép tải xuống. Trong ứng dụng YouTube Music, bạn có thể cài đặt tải nhạc từ YouTube Music xuống bộ nhớ trong của điện thoại hoặc thẻ nhớ.

Tổng hợp các cách tải nhạc về thẻ nhớ

Cách tải nhạc Youtube về thẻ nhớ trực tiếp

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Youtube và chọn biểu tượng ảnh đại diện ở góc trái màn hình.
  • Bước 2: Trong Menu hiện ra, bạn chọn phần “Cài đặt” (hoặc “Setting” với phiên bản tiếng Anh). Tiếp theo, Tiếp theo bạn ấn chọn mục “Tải xuống” (hoặc “Downloads”).
  • Bước 3: Bật chế độ “Sử dụng thẻ SD”, chế độ này cho phép bạn lưu trữ video tải video về thẻ nhớ.

  • Bước 4: Để tải nhạc Youtube về thẻ nhớ, bạn cần mở video bạn cần tải trên Youtube, rồi ấn tùy chọn “Tải xuống” hoặc biểu tượng mũi tên tải xuống của Youtube.

  • Bước 5: Sau khi kết thúc quá trình tải xuống, bạn sẽ nhìn thấy một dấu tích màu đen. Bạn quay trở lại mục “Thư viện” rồi chọn mục “Video”. Như vậy, tất cả các video bạn đã tải xuống sẽ được hiển thị ở mục này để bạn có thể xem offline.

Cách tải nhạc Youtube về thẻ nhớ khi không có Youtube Premium

Cách tải nhạc về thẻ nhớ nếu bạn không có tài khoản Youtube Premium thì bạn phải thông qua trang web khác Nổi bật và thao tác dễ dàng nhất hiện nay là Y2matecom. Bạn có thể sử dụng miễn phí công cụ này với giao diện thân thiện, hướng dẫn chi tiết trên màn hình và sự an toàn. Không chỉ tải nhạc mà video trên các nền tảng mạng xã hội cũng có thể được tìm thấy và tải xuống không giới hạn ở đây. Cách tài nhạc về thẻ nhớ thông qua trang web này như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Youtube và chọn video nhạc bạn muốn tải về.
  • Bước 2: Nhấn vào mục “Chia sẻ” , tiếp theo nhấn vào “Sao chép đường dẫn”.
  • Bước 3: Bật Chrom rồi truy cập vào website Y2mate.com, giao diện website sẽ hiện lên.

  • Bước 4: Dán đường dẫn vừa sao chép phía trên vào ô.

  • Bước 5: Có 3 định dạng MP3, audio và video, nếu bạn muốn tải nhạc về thẻ nhớ thì chọn Audio, sau đó bạn chọn “Download” để bắt đầu tải nhạc.

  • Bước 6: Sau khi hoàn tất quá trình tải hãy vào Trình quản lý tệp trên điện thoại hay máy tính của bạn. Rồi chọn file để thực hiện chuyển sang thẻ nhớ.

Như vậy, bạn đã có thể tải nhạc Youtube về thẻ nhớ. Nếu bạn muốn tải nhạc trên các trang web khác về thẻ nhớ thì có những cách sau đây.

Cách tải nhạc về thẻ nhớ thông qua IDM trên máy tính

  • Bước 1: Mở trình duyệt Google Chrome và truy cập vào web nhạc bạn cần tải nhạc
  • Bước 2: Tìm kiếu bài nhạc muốn tải rồi nhấn chọn “Tải Audio từ trang nay”

  • Bước 3: Hộp thoại tải nhạc xuất hiện, trong hộp thoại này bạn chỉ cần nhấn chọn “Bắt đầu tải” để tải bài hát về thiết bị.
  • Bước 4: Để tải nhạc về thẻ nhớ thì trong mục Save as, bạn nhấn chọn biểu tượng dấu 3 chấm rồi lựa chọn lưu file nhạc trực tiếp vào USB, thẻ nhớ. Hoặc sau khi tải xong, bạn nhấn chọn chuột phải vào file nhạc đó rồi Sao chép/ Cắt (Copy/ Cut), di chuyển đến file thẻ nhớ hoặc USB rồi Dán (Paste) là hoàn thành.

Cách tải nhạc về thẻ nhớ bằng trình duyệt Chrome

Nếu sử dụng máy tính thì cách tải nhạc về thẻ nhớ bằng trình duyệt Chrome sẽ tương tự như trên.

  • Bước 1: Mở trình duyệt Google Chrome và truy cập vào web nhạc.
  • Bước 2: Tìm kiếu bài nhạc muốn tải. Ngay bên dưới bài nhạc đó, bạn ấn vào “Tải nhạc” có hình mũi tên tải xuống. Hơn nữa bạn có thể tùy chọn chất lượng nhạc bạn muốn tải xuống.

  • Bước 3: Sau khi hoàn thành quá trình tải, bạn nhấn chọn chuột phải vào file nhạc đó rồi Sao chép/ Cắt (Copy/ Cut), di chuyển đến file thẻ nhớ hoặc USB rồi Dán (Paste) là hoàn thành.

Bên cạnh đó, nếu bạn không muốn tải nhạc bằng máy tính thì bạn cũng có thể sử dụng điện thoại. Với điện thoại Iphone thì bạn không thể tài nhạc về thẻ nhớ vì thiết bị này không hỗ trợ thẻ nhớ. Vì thế cách tải nhạc về thẻ nhớ chỉ có thể áp dụng với các điện thoại hệ điều hành Android.

  • Bước 1: Mở ứng dụng “Zing MP3” hoặc “Nhaccuatui” trên điện thoại , ấn vào biểu tượng kính lúp và nhập tên bài hát muốn tải về.
  • Bước 2: Trong ứng dụng Zing MP3 bạn có thể tùy chọn nhiều phiên bản của bài hát đó (Remix, Lofi Version,…) hoặc nhiều ca sĩ khác nhau. Sau khi chọn được phiên bản yêu thích, bạn chọn dấu 3 chấm “…” phía bên phải bài hát rồi kéo xuống chọn Tải về. Tùy chọn chất lượng tải về (320 kbps hoặc 128 kbps) rồi hệ thống sẽ tự động tải bài nhạc về.
  • Bước 3: Sau đó, trên màn hình điện thoại vào “File của bạn” rồi ấn chọn “Bộ nhớ trong”.
  • Bước 4: Chọn thư mục Zing MP3, chọn và nhấn giữ bài hát mà bạn muốn chuyển về bộ nhớ trong. Trên màn hình hiện mục “Di chuyển”, bạn ấn vào tùy chọn đó.
  • Bước 5: Trở lại giao diện màn hình chính, Chọn Bộ nhớ trong, sau đó chọn thư mục mà bạn muốn lưu nhạc chép từ Zing MP3.
  • Bước 6: Bạn chọn Chuyển đến đây hoàn tất thao tác chuyển nhạc sang thẻ nhớ.

Chuyển nhạc từ bộ nhớ trong vào thẻ nhớ

Với một chiếc máy tính có Cốc Cốc hay Chrome, cách tải nhạc về thẻ nhớ từ bộ nhớ trong, bạn làm theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Kết nối thẻ nhớ với máy tính qua đầu đọc thẻ hoặc nếu máy tính hỗ trợ cắm trực tiếp thẻ vào máy. Sau khi kết nối thành công thì máy tính sẽ hiển thị thông báo và có biểu tượng thẻ nhớ trong phần my computer.
  • Bước 2: Mở file nhạc bạn muốn chuyển nhạc sang thẻ nhớ, chọn từng file hoặc chọn tất cả rồi ấn coppy.
  • Bước 3: Mở file từ thẻ nhớ, bạn chọn file có sẵn hoặc tạo một thư mục mới để lưu trữ nhạc, click vào và chọn Paste. Như vậy nhạc từ máy tính đã được chuyển vào thẻ nhớ của bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng

Trên điện thoại Android bạn làm theo hướng dẫn phía trên là cách tải nhạc về thẻ nhớ miễn phí và dễ dàng nhất! Nếu đã làm như hướng dân mà bạn vẫn không thể chuyển nhạc về thẻ nhớ thì có thẻ nhớ chưa được định dạng hoặc có lỗi kết nối. Bạn nên kiểm tra lại thẻ nhớ có được định dạng đúng chưa. Hoặc sử dụng cáp USB khác hoặc kiểm tra kết nối.

Tạm kết

Với những cách tải nhạc về thẻ nhớ chi tiết đã giới thiệu trong bài viết này, bạn đã có thể tải nhạc về thẻ nhớ để tiết kiệm dung lượng bộ nhớ trong. Đồng thời giảm áp lực lên bộ nhớ trong của máy và giúp tối ưu hóa công suất xử lý của điện thoại.

Thẻ nhớ là một trong những phụ kiện công nghệ hay bị làm giả thương hiệu nhất, nếu bạn cần thẻ nhớ chính hãng chất lượng cao hãy ghé ngay hệ thống cửa hàng FPT Shop gần nhất hoặc chọn mua ở ngay đường link bên dưới nhé.

Thẻ nhớ chính hãng

Xem thêm:

  • Tải nhạc về điện thoại và máy tính: Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z mới nhất 2023
  • Cách tải nhạc YouTube về điện thoại, máy tính nhanh và hiệu quả nhất 2023

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Lãi suất tiền gửi ngân hàng tháng 02/2024? Công thức tính lãi suất tiền gửi

Chào anh, Ban biên tập xin giải đáp như sau: 1. Lãi suất tiền gửi…

6 phút ago

Hướng dẫn cách thay đổi ảnh bìa YouTube đơn giản SIÊU DỄ

YouTube ngày nay vẫn là mạng video hàng đầu thế giới với những tính năng…

21 phút ago

2 Cách gửi file dung lượng lớn qua Messenger Facebook

Bên cạnh việc kết nối với gia đình, bạn bè, Facebook còn là môi trường…

33 phút ago

Cách kiểm tra thông tin sim của tất cả các nhà mạng

Cách check thông tin sim Có thể kiểm tra thông tin sim nào? Sim nào…

50 phút ago

Bật mí cách chuyển tiền Mobi sang Viettel nhanh chóng, đơn giản

Bạn đã từng gặp tình huống cần chuyển tiền từ tài khoản di động Mobi…

1 giờ ago

Cách ứng phút gọi Viettel nội mạng, ngoại mạng ngay lập tức

Điều kiện ứng phút gọi ViettelThuê bao Viettel muốn sử dụng dịch vụ ứng phút…

1 giờ ago