Categories: Công Nghệ

Hướng dẫn tải story Facebook về điện thoại, máy tính đơn giản với vài thao tác

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Facebook là nền tảng mạng xã hội lớn và được đông đảo người dùng truy cập thường xuyên. Để phục vụ cho hoạt động kết nối và tương tác giữa những người dùng với nhau, ứng dụng này đã cho ra mắt rất nhiều tính năng thú vị. Nếu bạn muốn tìm hiểu cách tải story Facebook về điện thoại, máy tính đơn giản, dễ hiểu, đừng bỏ qua các thông tin chỉ dẫn sau đây.

Story Facebook là gì?

Đăng story trên Facebook là một trong những tính năng nổi bật và được ưa chuộng hiện nay. Tính năng này cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh và video ngắn trong vòng 24 giờ. Sau đó, tin sẽ được lưu lại tại kho lưu trữ của ứng dụng mà người khác không thể nhìn thấy.

Tại đây, người dùng Facebook sẽ được tùy ý đăng tải những khoảnh khắc thú vị trong đời sống thường ngày. Ngoài ra, họ có thể sử dụng bộ lọc, hiệu ứng hình ảnh hoặc thêm biểu tượng văn bản, âm thanh, sticker đáng yêu để nội dung của mình trở nên sống động, thu hút hơn.

Cách tải story Facebook về điện thoại

Người dùng Facebook thường sử dụng story để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ. Tuy nhiên, tin ngắn này chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định và không phải ai cũng biết cách tải chúng về máy. Dưới đây là một số thao tác lưu story đơn giản về điện thoại.

1. Cách tải story Facebook về điện thoại Android

Người dùng điện thoại Android có thể tải về story trên Facebook qua một trong hai cách sau đây:

Cách 1: Sử dụng phần mềm hỗ trợ Save Story for Facebook Stories

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn mở kho ứng dụng CH Play để tìm và cài đặt phần mềm Save Story for Facebook Stories về thiết bị của mình. Hiện tại, phần mềm này chỉ tương thích với hệ điều hành Android và chưa hỗ trợ trên hệ điều hành iOS.

  • Bước 2: Sau khi hoàn tất cài đặt ứng dụng đó. Bạn mở ra, tiếp tục thực hiện thao tác đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân.

  • Bước 3: Tại giao diện chính, bạn nhấn chọn biểu tượng story ở góc trái màn hình (cạnh biểu tượng bản tin). Lúc này, toàn bộ tin của bạn và bạn bè sẽ lần lượt xuất hiện.

  • Bước 4: Tiếp đó, bạn lựa chọn story Facebook cần tải về máy. Ở góc dưới màn hình bên phải, bạn nhấn chọn biểu tượng hình tròn màu trắng có dấu 3 chấm bên trong. Sau đó, bạn nhấn Tải về để hoàn tất thao tác.

  • Bước 5: Lúc này, bạn có thể xem lại story Facebook vừa tải về trong thư viện ảnh của điện thoại mà không lo bị mất sau 24 giờ.

Cách 2: Tải story Facebook tại kho lưu trữ tin

Ngoài sử dụng phần mềm trung gian, bạn có thể tải story về máy bằng cách mở kho lưu trữ tin ngay trên Facebook.

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn đăng nhập vào ứng dụng Messenger bằng tài khoản Facebook. Kế đó, bạn nhấn vào ảnh đại diện của mình, tiếp tục chọn mục Story.

  • Bước 2: Tại mục Story, bạn chọn View story archive để xem kho lưu trữ tin trên Facebook.

  • Bước 3: Lúc này màn hình sẽ hiển thị toàn bộ story của bạn và bạn bè. Bạn chỉ cần chọn tin cần tải về máy rồi tiếp tục nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc trên bên phải màn hình. Cuối cùng, bạn chọn Save để kết thúc thao tác.

2. Cách tải story Facebook về iPhone

Bạn có thể dễ dàng tải story Facebook về iPhone của mình bằng một trong 2 cách sau đây:

Cách 1: Sử dụng chức năng quay màn hình

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào phần Cài đặt ở màn hình chính điện thoại. Tiếp theo, bạn nhấn chọn mục Trung tâm điều khiển. Bạn nhấn chọn biểu tượng dấu (+) ở phía bên trái chức năng Ghi màn hình.

  • Bước 2: Để quay lại story Facebook, bạn khởi động Trung tâm điều khiển bằng cách vuốt màn hình từ trên xuống/từ dưới lên. Sau đó, bạn tiếp tục nhấn chọn nút Ghi màn hình (nút chuyển đỏ có nghĩa là bạn đang ghi màn hình).

  • Bước 3: Khi đã hoàn tất quá trình quay story Facebook, bạn nhấn lại nút Ghi màn hình ban đầu để dừng video. Video ghi màn hình sẽ tự động được lưu vào Ảnh.

Cách 2: Tải story Facebook qua mục Tin

Bạn chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng Messenger, bạn chọn mục Tin ở góc dưới bên phải màn hình. Tại đây, bạn tuỳ chọn tin muốn tải về điện thoại rồi nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc trên bên phải màn hình. Chọn Lưu để kết thúc thao tác.

Cách tải story Facebook về máy tính

Người dùng hoàn toàn có thể tải story Facebook về máy tính/laptop một cách dễ dàng với vài thao tác cơ bản. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn khởi chạy trình duyệt web Chrome và tìm kiếm Story Saver. Sau đó, bạn tiếp tục nhấn Thêm vào Chrome.

  • Bước 2: Lúc này, màn hình sẽ hiển thị ô thăm dò ý kiến, bạn nhấn Add extension để bổ sung tiện ích vào Chrome.

  • Bước 3: Sau khi tiện ích đã được thêm vào máy, bạn tiếp tục đăng nhập vào Facebook rồi lựa chọn story muốn tải về từ ứng dụng này. Cuối cùng, bạn nhấn vào tiện ích Story Saver góc trên bên phải màn hình để máy tính tự động tải story về.

Kết luận

Tải story Facebook về điện thoại và máy tính không khó như bạn nghĩ. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tính năng đặc biệt này. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời từ story Facebook.

Xem thêm:

  • Cách để tải Story của mình trên Facebook khi đã quá 24 tiếng không phải ai cũng biết
  • Cách xem lại story trên Facebook đã đăng từ trước cực đơn giản

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Khám phá đơn vị mA (miliAmpe) là gì? 1 mA tương đương bao nhiêu A? Cách chuyển đổi từ mA sang A

Với những người thường xuyên sử dụng công nghệ hiện đại như điện thoại, laptop,…

8 phút ago

Hướng dẫn chi tiết cách tạo bình chọn trên Messenger đơn giản

Ứng dụng Messenger đã mang tới những tính năng tiện lợi và độc đáo giúp…

23 phút ago

Code Tiệm lẩu Đường Hạnh Phúc mới nhất 3/2024: chi tiết cách nhập

Nếu bạn là một game thủ mobile lâu năm thì chắc chắn sẽ muốn biết…

37 phút ago

Bí quyết mở khóa màn hình Vivo khi quên mật khẩu

Để hỗ trợ người dùng thực hiện việc mở khóa màn hình Vivo khi quên…

50 phút ago

Cách xóa, thu hồi tin nhắn Zalo đã gửi trên điện thoại, máy tính

Trong những cuộc trò chuyện trên Zalo, chắc hẳn bạn đã từng gặp tình huống…

1 giờ ago

Bí quyết sao chép liên kết trên máy tính

Sao chép liên kết trên máy tính là bước quan trọng đối với người làm…

1 giờ ago