Categories: Công Nghệ

Cách tăng độ nét cho camera điện thoại Samsung giúp ảnh cực xịn sò

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách tăng độ nét cho camera điện thoại iphone

Việc sở hữu những bức ảnh sắc nét và chất lượng cao trở thành mong muốn của mọi người. Đối với người dùng điện thoại Samsung, điều này là hoàn toàn có thể, mang lại trải nghiệm tuyệt vời. Bài viết này Di Động Mới sẽ hướng dẫn cách tăng độ nét cho camera điện thoại Samsung, giúp bức ảnh của bạn trở nên cực “xịn sò” nhé!

1. Dấu hiệu camera điện thoại Samsung không được nét

Khi camera điện thoại Samsung bị mờ, việc truy cập vào ứng dụng Camera hay Máy ảnh bạn sẽ thấy ảnh hiển thị bị nhòe, không sắc nét và mất đi độ nét thực sự. Kết quả khi chụp sẽ là những bức ảnh bị mờ, chất lượng kém và không nhìn rõ các chi tiết.

Dấu hiệu camera điện thoại Samsung không được nét

2. Nguyên nhân camera điện thoại Samsung bị mờ

Một số nguyên nhân dẫn đến camera điện thoại Samsung bị mờ như:

  • Bề mặt kính camera không sạch, có dấu vân tay hoặc bị che khuất.
  • Ứng dụng Máy ảnh không hoạt động đúng cách hoặc không tương thích với thiết bị.
  • Hệ điều hành lỗi thời, dẫn đến sự cố kỹ thuật.
  • Hư hỏng phần cứng camera hoặc sự cố với các bộ phận bên trong.
  • Xung đột phần mềm gây ra sự cố cho điện thoại, ảnh hưởng đến tính năng chụp ảnh.

3. Cách tăng độ nét cho camera điện thoại Samsung

3.1. Lấy nét tự động

Hầu hết các dòng điện thoại hiện nay đều được trang bị tính năng lấy nét tự động, không chỉ với riêng Samsung. Khi bạn giơ camera máy lên, hệ thống tự động sẽ tính toán khoảng cách giữa camera và chủ thể bạn muốn chụp, và từ đó tự động làm rõ nét chủ thể. Ưu điểm của chế độ lấy nét tự động là giúp bạn chụp hình dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bạn chỉ cần bật camera lên và chụp hình, hệ thống sẽ tự động canh nét. Với chế độ này, thậm chí bạn không cần có kỹ năng chụp hình thì vẫn có thể tạo ra những bức ảnh chất lượng.

Lấy nét tự động

3.2. Chạm lấy nét

Chạm để lấy nét (Touch focus) cho phép bạn tự điều chỉnh lấy nét trên chủ thể theo ý muốn của mình bằng cách chạm nhẹ vào màn hình ở vị trí muốn lấy nét. Khi chạm vào điểm chủ thể trên màn hình của điện thoại, camera sẽ tự động điều chỉnh tiêu cự để tập trung vào chủ thể đã chọn, tạo ra những bức ảnh theo ý muốn của bạn. Chạm để lấy nét thường được dùng khi bạn muốn chụp cận cảnh hay xung quanh có quá nhiều vật thể khác mà bạn không muốn chúng xuất hiện rõ ràng. Đây là tính năng giúp bạn xác định chính xác vị trí của chủ thể và tạo ra những bức ảnh sắc nét, sống động theo ý muốn.

Chạm lấy nét

3.3. Lấy nét bằng laser

Trong một số điện thoại, camera được trang bị công nghệ lấy nét laser, hoạt động thông qua bộ phát laser tích hợp bên cạnh ống kính. Công nghệ này sử dụng tia laser để đo khoảng cách giữa đối tượng và điện thoại, từ đó đo độ chính xác khi lấy nét. Hệ thống sẽ tự động phát tia laser và khi gặp vật cản, tia sẽ phản xạ lại vào cảm biến, giúp máy ảnh lấy nét chính xác. Cảm biến laser sẽ không gây hại cho người hay đối tượng được chiếu trực tiếp, kể cả vào mắt. Công nghệ này phát huy hiệu quả tốt nhất ở khoảng cách gần, vì lúc này tia laser có thể phản xạ chính xác trở lại cảm biến. Do đó, khi chụp ảnh từ xa, tính năng lấy nét bằng laser sẽ không mang lại kết quả như mong muốn.

Lấy nét bằng laser

3.4. Lấy nét theo pha

Công nghệ lấy nét pha (Phase Detection Auto Focus – PDAF) từ máy ảnh DSLR đã được áp dụng cho điện thoại di động, mang lại khả năng lấy nét nhanh và chính xác hơn cho các thiết bị. PDAF hoạt động bằng cách điều chỉnh ống kính để phù hợp với khoảng cách đến đối tượng, qua đó cải thiện độ chính xác khi lấy nét. Công nghệ này dựa trên cặp cảm biến cảm quang một chiều, tạo ra hai hình ảnh riêng biệt được hội tụ thông qua hai ống kính micro, giúp máy ảnh tự động điều chỉnh lấy nét nếu cần. Tuy nhiên, công nghệ PDAF vẫn chưa phổ biến trong thiết kế camera của nhiều nhà sản xuất, dù đã được tích hợp trong một số mẫu điện thoại như Galaxy S5, Galaxy S6, iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

Lấy nét theo pha

4. Cách khắc phục lỗi camera điện thoại Samsung bị mờ

4.1. Loại bỏ những vật che mắt camera

Trường hợp phổ biến mà bạn thường gặp là kính máy ảnh bị che khuất bởi những vật thể nhỏ như sợi chỉ, mảnh giấy,… Điều này khiến cho máy ảnh điện thoại không thể lấy nét được. Vì thế, bạn nên kiểm tra kỹ xem có những vật cản nào hay không, nếu có thì hãy lấy ra để camera lấy nét một cách tốt nhất.

4.2. Vệ sinh ống kính camera

Nếu ống kính camera có bụi bẩn hoặc dấu vân tay, việc lấy nét có thể trở nên khó khăn, dẫn đến ảnh chụp bị mờ. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng một miếng vải mềm và mịn để lau sạch ống kính, giúp loại bỏ bụi bẩn. Bạn cần lưu ý hãy cẩn thận và nhẹ nhàng khi lau để tránh làm xước ống kính.

4.3. Khởi động lại điện thoại

Khi điện thoại chạy quá nhiều ứng dụng cùng một lúc hoặc quá nhiều ứng dụng hoạt động trong phần lịch sử, lúc này điện thoại bị chậm và ảnh hưởng đến các chức năng khác. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể khởi động lại điện thoại để giải quyết tình trạng này, từ đó giúp ảnh chụp có thể cải thiện độ sắc nét.

Khởi động lại điện thoại

4.4. Chọn lọc những phần mềm chụp ảnh tốt nhất

Hiện nay, có khá nhiều ứng dụng chụp ảnh được thiết kế để giúp bạn tạo ra những bức ảnh xinh đẹp và ấn tượng hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả các ứng dụng này đều đến từ các nhà phát triển uy tín. Do đó, việc lựa chọn kỹ ứng dụng không chỉ bảo vệ dữ liệu cá nhân của bạn mà còn giúp bạn được những trải nghiệm việc chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh đẹp, không gặp phải tình trạng ảnh mờ hoặc nguy cơ bị virus tấn công thiết bị.

Chọn lọc những phần mềm chụp ảnh tốt nhất

4.5. Tạm thời gỡ cài đặt các ứng dụng hỗ trợ chụp hình

Nếu bạn nhận cảm thấy hình ảnh chỉ bị mờ khi sử dụng ứng dụng chụp ảnh khác ngoài ứng dụng camera mặc định của điện thoại, vấn đề có thể nằm ở ứng dụng đó bị lỗi. Hãy thử gỡ bỏ ứng dụng đó và tải một ứng dụng khác ổn hơn để sử dụng. Lúc này bạn có thể kiểm tra lại chất lượng của ảnh chụp để tiếp tục cải thiện nếu muốn.

Tạm thời gỡ cài đặt các ứng dụng hỗ trợ chụp hình

4.6. Cập nhật lại hệ điều hành

Bạn nên kiểm tra xem đã bao lâu bạn không cập nhật hệ điều hành mới cho điện thoại của mình. Không chỉ đối với Samsung mà còn với các điện thoại Android khác, nếu đã quá lâu mà không cập nhật, bạn nên thực hiện việc này ngay vì các bản cập nhật có thể giúp bạn khắc phục một số vấn đề đang gặp phải.

Cập nhật lại hệ điều hành

4.7. Khôi phục lại cài đặt gốc

Nếu bạn đã thử các phương pháp trên mà vẫn không thể khắc phục vấn đề, có thể điện thoại của bạn đang gặp phải xung đột phần mềm hoặc lỗi phần mềm. Bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc để xem liệu vấn đề có thể được khắc phục hay không. Tuy nhiên, trước khi khôi phục cài đặt gốc, bạn cần tiến hành sao lưu lại dữ liệu để đảm bảo an toàn.

Khôi phục lại cài đặt gốc

4.8. Đem điện thoại đến trung tâm sửa chữa uy tín

Khi bị va đập hoặc tiếp xúc với nước có thể gây ảnh hưởng đến các linh kiện phần cứng bên trong điện thoại. Từ đó dễ ảnh hưởng đến chất lượng ảnh chụp ra. Nếu bạn gặp tình huống như vậy, hãy mang đến trung tâm sửa chữa uy tín để được nhân viên hỗ trợ và khắc phục vấn đề nhé!

5. TOP 10 app chụp ảnh đẹp nhất hiện nay cho điện thoại Android

Hiện nay, có khá nhiều ứng dụng chụp ảnh phổ biến và được ưa chuộng như:

  • Ulike
  • Lightroom
  • Snow
  • Snapseed
  • B612
  • Cymera
  • Camera Pixel
  • PicsArt
  • Snapseed
  • BeautyPlus

Những ứng dụng này đều được phát triển bởi các nhà sản xuất uy tín, giúp bạn tạo nên những bức ảnh đẹp mắt, sắc nét và ấn tượng hơn. Với các cách tăng độ nét cho camera điện thoại Samsung giúp ảnh cực xịn sò đơn giản và nhanh chóng trên, hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Nếu bạn còn thắc mắc gì, hãy truy cập website của Di Động Mới để được hỗ trợ nhé! Xem thêm:

  • Cách chụp màn hình Samsung cực đơn giản mà bạn không nên bỏ qua
  • Hướng dẫn cách chụp màn hình Samsung S21 Ultra nhanh, đơn giản
  • Cách chuyển dữ liệu từ điện thoại Samsung sang iPhone cực đơn giản

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng tám 13, 2024 4:00 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Lãi suất tiền gửi ngân hàng tháng 02/2024? Công thức tính lãi suất tiền gửi

Chào anh, Ban biên tập xin giải đáp như sau: 1. Lãi suất tiền gửi…

10 phút ago

Hướng dẫn cách thay đổi ảnh bìa YouTube đơn giản SIÊU DỄ

YouTube ngày nay vẫn là mạng video hàng đầu thế giới với những tính năng…

25 phút ago

2 Cách gửi file dung lượng lớn qua Messenger Facebook

Bên cạnh việc kết nối với gia đình, bạn bè, Facebook còn là môi trường…

37 phút ago

Cách kiểm tra thông tin sim của tất cả các nhà mạng

Cách check thông tin sim Có thể kiểm tra thông tin sim nào? Sim nào…

54 phút ago

Bật mí cách chuyển tiền Mobi sang Viettel nhanh chóng, đơn giản

Bạn đã từng gặp tình huống cần chuyển tiền từ tài khoản di động Mobi…

1 giờ ago

Cách ứng phút gọi Viettel nội mạng, ngoại mạng ngay lập tức

Điều kiện ứng phút gọi ViettelThuê bao Viettel muốn sử dụng dịch vụ ứng phút…

1 giờ ago