Categories: Công Nghệ

4 Cách tạo bảng trong Word cực đơn giản cho người mới

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách tạo bảng ở word

Để trình bày nội dung một cách rõ ràng và rành mạch thì việc dùng bảng trong Word là sự lựa chọn thông minh giúp tiết kiệm thời gian. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn 4 cách tạo bảng trong Word cực dễ dàng và nhanh chóng nhất.

1. Hướng dẫn tạo bảng trong Word

Dưới đây, chúng mình sẽ hướng dẫn bạn cách tạo bảng trong Word qua việc sử dụng Table, Insert Table, Draw Table và Quick Table.

1.1. Tạo bảng với Table

Hướng dẫn tạo bảng trong Word với Table

1.1.1. Bước 1

Trước tiên, bạn mở file Word lên > đặt con trỏ chuột ngay tại nơi mình muốn tạo bảng > chọn vào Insert > chọn tiếp Table.

1.1.2. Bước 2

Kéo chuột trái vào số cột + số hàng tương ứng mà bạn muốn tạo > rồi bấm chuột trái ngay tại vị trí đó để thêm bảng vào.

1.2. Sử dụng Insert Table

Tiếp đến, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo bảng trong Word bằng cách sử dụng Insert Table (nhập số hàng và cột) theo ý mình.

1.2.1. Bước 1

Đầu tiên, bạn hãy mở file Word lên > tại vị trí mà mình muốn tạo bảng, vào Insert > click vào Table.

1.2.2. Bước 2

Chọn Insert Table.

1.2.3. Bước 3

Lúc này, hộp thoại Insert Table xuất hiện > tại Number of Column (số cột muốn tạo) và Number of Rows (số hàng muốn tạo) > hãy điền số hàng và cột mà mình mốn tạo > cuối cùng nhấn OK là xong.

1.3. Tạo bảng bằng Draw Table

Vậy, cách tạo bảng trong Word bằng Draw Table (vẽ thủ công) sẽ được thực hiện như thế nào? Hãy cùng mình khám phá những bước hướng dẫn ở dưới này nhé.

1.3.1. Bước 1

Tại vị trí mà bạn muốn thêm bảng > để con trỏ chuột ngay đó > tương tự như những bước trên, bạn vào Insert > chọn Table.

1.3.2. Bước 2

Tiếp đến, lướt xuống dưới chọn vào Draw Table.

1.3.3. Bước 3

Để tiến hành vẽ bảng, bạn bấm giữ chuột trái rồi rê chuột theo chiều hướng xuống để tạo các đường khung bảng. Sau đó, bạn kẻ các đường ngang, dọc để tạo các cột, hàng, ô cần thiết để chứa nội dung.

1.4. Tạo bảng với Quick Table

Cuối cùng, chúng mình sẽ hướng dẫn bạn cách tạo bảng trong Word với Quick Table (bảng mẫu có sẵn) nhanh hất ngay dưới này.

1.4.1. Bước 1

Tương tự như các bước trên, bạn mở Word ra > tại vị trí mình muốn thêm bảng đặt con trỏ chuột ngay tại đó. Tiếp đến vào Insert > chọn Table > chọn tiếp Quick Table (bảng mẫu có sẵn).

1.4.2. Bước 2

Để chèn mẫu bảng được thiết kế sẵn > bạn nhấp chuột vào bảng mẫu được gợi ý như ở dưới hình là xong.

2. Kết luận

Hướng dẫn 4 Cách tạo bảng trong Word cực đơn giản cho người mới mà bạn không thể bỏ qua đã được cập nhật chi tiết nội dung qua bài viết. Chúc các bạn thực hiện thành công các bước với thủ thuật hướng dẫn ở trên.

Luôn theo dõi kênh Dchannel của hệ thống Di Động Việt để cập nhật thêm nhiều bài viết tư vấn, đánh giá, so sánh, thủ thuật,… hay ho hữu ích về các sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Mình cũng xin chân thành cảm ơn vì các bạn đã bỏ chút thời gian để đọc qua bài viết này.

DI ĐỘNG VIỆT chúng tôi với phương châm “CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI” không ngừng lắng nghe góp ý đến từ quý khách để cải thiện và phát triển. Chúng tôi hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho từng khách hàng đi kèm những gói dịch vụ bảo hành, chăm sóc hậu mãi độc nhất.

Xem thêm:

  • Cách tạo mục lục tự động trong Word 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 dễ thực hiện
  • Hướng dẫn cách đánh số trang trong Word 2010, 2013, 2016, 2019 theo ý muốn đơn giản nhất cho bạn
  • Hướng dẫn chèn chữ ký vào Word đẹp, chuyên nghiệp mà bạn nên biết
  • Cách thêm cột trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016

Di Động Việt

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng bảy 27, 2024 6:47 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách Theo Dõi Zalo Của Người Khác Trên Điện Thoại

Như chúng ta đã biết, Zalo là một mạng xã hội đang được nhiều người…

7 phút ago

Hướng dẫn cách chia sẻ vị trí trên Messenger trong vòng một nốt nhạc

Hôm nay, team Thủ thuật của FPT Shop sẽ hướng dẫn bạn cách để chia…

22 phút ago

Hướng dẫn viết số la mã trong Word không phải ai cũng biết

Hướng dẫn viết số la mã trong Word không phải ai cũng biết Trong bài…

37 phút ago

Pin và hiệu suất của iPhone

Tìm hiểu hiệu năng của iPhone và mối quan hệ của hiệu năng với pin.…

52 phút ago

Hướng dẫn cách đeo tai nghe Bluetooth, có dây đúng cách giúp bảo vệ đôi tai

Tai nghe dẫn trở thành một trong những món đồ công nghệ quen thuộc với…

1 giờ ago

Scoby là gì? “Bí mật” của thức uống lên men Kombucha bổ dưỡng

Trà Kombucha - một thức uống lên men được nhiều bạn yêu thích vào mùa…

1 giờ ago