Categories: Công Nghệ

Cách tạo Fanpage bán hàng chuyên nghiệp trên Facebook

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách tạo fanpage facebook

Facebook Fanpage bán hàng (Sales Fanpage) là trang được thiết kế riêng biệt để quảng bá và bán một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, giúp doanh nghiệp truyền tải thông tin, thông điệp đến khách hàng tiềm năng

Fanpage bán hàng sẽ là nền tảng trực tuyến nhằm giúp quảng bá cửa hàng và tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu.

Bài viết sẽ hướng dẫn chi tiết từ giai đoạn chuẩn bị tạo fanpage, cách tạo fanpage bán hàng, cùng các bước tối ưu hóa, đo lường fanpage bán hàng trên Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi tạo fanpage bán hàng?

Để tạo fanpage bán hàng, doanh nghiệp hoặc cá nhân cần chuẩn bị tài khoản Facebook, chọn Tên Fanpage phù hợp với thương hiệu, định hướng đối tượng mục tiêu.

Ngoài ra, trang Facebook của bạn phải đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Bán mặt hàng vật lý, nghĩa là trang Facebook không thể bán các mặt hàng phi vật lý hay sản phẩm download
  • Đồng ý với Điều khoản mua bán của Facebook
  • Link tới tài khoản ngân hàng khả dụng
  • Có mã số thuế (*)

(*) Chỉ bắt buộc khi bạn kinh doanh ở nước Anh.

Nếu bạn đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu trên thì hãy bắt tay tạo dựng cửa hàng ngay trên Facebook thôi!

Cách tạo fanpage bán hàng bằng máy tính

Hướng dẫn nhanh

Bước 1: Mở trang Facebook > nhấn vào nút Menu > chọn mục Trang.

Bước 2: Điền các thông tin cơ bản như tên trang, hạng mục, ảnh đại diện, ảnh bìa,… > nhấn tạo Trang để hoàn thành.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook.

Bước 2: Tại mục Menu, chọn chức năng Tạo Trang.

Mở mục Menu và chọn phần Create (Tạo) > Page (Trang)

Bước 3: Nhập các phần thông tin bắt buộc: Tên Trang (ví dụ: tên sản phẩm dịch vụ + tên thương hiệu), Hạng Mục. Phần tiểu sử (không bắt buộc) bạn có thể điền địa chỉ cửa hàng, số điện thoại liên lạc, đặc điểm nổi bật của thương hiệu. Sau khi đã hoàn tất các thông tin > bạn ấn nút tạo trang.

Nhập các thông tin cần thiết
Sau khi nhập xong > Nhấn Create Page (Tạo Trang)

*Lưu ý:

  • Tên trang: không cần gõ tên IN HOA toàn bộ. Khi bạn nhập tên trang mà Facebook báo lỗi (hiển thị dấu X sau phần tên), thì tên của bạn có thể bị trùng với trang khác, bạn cần đổi lại tên sao cho theo đề xuất của Facebook để được chấp nhận (hiển thị dấu V sau phần tên).
  • Hạng mục: Nhập tên hạng mục sản phẩm mà bạn sẽ bán trên Fanpage. Nên chọn từ 1 – 2 hạng mục

Bước 4: Điền thông tin liên hệ với cửa hàng của bạn. Ở phần số điện thoại, hãy chọn mã vùng VN (+84) và nhập số điện thoại. Các thông tin khác bạn có thể cập nhật sau > “Tiếp theo”.

Chọn mã vùng điện thoại Việt Nam > Nhấn Next (Tiếp theo)

Bước 5: Chọn ảnh đại diện và ảnh bìa phù hợp với thương hiệu của bạn. Nếu đã có hình sẵn, bạn có thể tải ảnh lên ngay. Nếu chưa có hình, bạn sẽ được bổ sung sau > “Tiếp theo”.

Lần lượt tải ảnh đại diện, ảnh bìa (nếu có sẵn) > Nhấn Next (Tiếp theo)

Bước 6: Kết nối với WhatsApp. Nếu đối tượng khách hàng chủ yếu là người nước ngoài, còn không, hãy ấn nút “Bỏ qua”.

Nếu không cần liên kết WhatsApp > Nhấn Skip (Bỏ qua)

Bước 7: Mời bạn bè like fanpage. Ấn “Tiếp

Sau khi mời bạn bè (Invite friends) > Nhấn Next (Tiếp theo)

Bước 8: Cập nhật thông báo của fanpage. Hãy giữ nguyên cài đặt mặc định của Facebook và chọn nút “Xong”. Vậy là bạn đã tạo được fanpage bán hàng cho thương hiệu của mình.

Nhấn Done (Xong) để hoàn thành tạo fanpage bán hàng

Cách tạo fanpage bằng điện thoại

Hướng dẫn nhanh

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook > chọn biểu tượng 3 gạch > Chọn mục Trang và Tạo. Bắt đầu và chọn hạng mục cho Trang > Đặt tên Trang và tiếp tục.

Bước 2: Thêm thông tin và chọn ảnh bìa cùng ảnh đại diện > nhấn Xong.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Đầu tiên, vào Facebook và nhấn vào biểu tượng 3 gạch ở góc phía trên bên phải. Sau đó, chọn mục Trang và tiếp theo là Tạo.

Bước 2: Tiếp tục, nhấn vào Bắt đầu, sau đó chọn hạng mục mô tả cho trang và nhấn Tiếp. Tiếp theo, đặt tên trang và nhấn Tiếp.

Thực hiện các bước theo thứ tự lần lượt 1, 2, 3

Bước 3: Khi đã đăng ký tên cho Trang, thêm các thông tin cần thiết và chọn ảnh bìa cũng như ảnh đại diện, nếu chưa có, nhấn Xong và bạn có thể cập nhật ảnh sau.

Nhấn Xong để hoàn tất quá trình tạo fanpage

Lợi ích khi bán hàng trên Facebook

Muốn bắt kịp với đối thủ trong thời đại công nghệ số, bạn cần triển khai bán hàng trên nhiều kênh khác nhau, trong đó có Facebook. Đây không chỉ là nền tảng mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất hiện nay mà còn cung cấp các tính năng hỗ trợ đắc lực cho việc bán hàng online.

Bán hàng trên Facebook mang lại lợi ích sau:

  • Bán hàng trực tiếp trên Fanpage mà không cần cửa hàng hay sở hữu website.
  • Thêm không giới hạn số lượng sản phẩm và sắp xếp chúng theo bộ sưu tập hoặc danh mục để khách hàng dễ dàng tìm kiếm.
  • Tương tác trực tiếp với khách hàng để giải đáp thắc mắc, tư vấn sản phẩm và chăm sóc khách hàng tốt hơn.
  • Xem các số liệu thống kê về doanh số, lượt truy cập, hiệu quả quảng cáo,… từ đó đưa ra đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh và đưa ra chiến lược phù hợp.
  • Giới thiệu sản phẩm rộng rãi đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn thông qua các hoạt động quảng cáo, bài đăng, livestream,…
Tạo shop online trên Facebook

Tối ưu hoá trang bán hàng trên Facebook

Nội dung cần được xây dựng dựa trên chiến lược cụ thể, phù hợp với mục tiêu bán hàng và khách hàng mục tiêu của trang. <Đồng thời, nội dung cần cung cấp thông tin hữu ích, chất lượng và mang lại giá trị cho người đọc để thu hút sự chú ý của họ.

Ví dụ với Fanpage bán laptop hướng đến sinh viên, có thể xây dựng nội dung như sau:

  • Bài viết informativo (bài viết cung cấp thông tin): Hướng dẫn chọn laptop phù hợp cho sinh viên; Top 5 laptop tốt nhất cho sinh viên năm 2024; Bí quyết tiết kiệm pin cho laptop.
  • Bài giới thiệu sản phẩm: Giới thiệu các dòng laptop mới dành cho sinh viên; Đánh giá chi tiết một số mẫu laptop phổ biến; So sánh các mẫu laptop khác nhau.
  • Bài review: Review laptop từ người dùng thực tế; Chia sẻ trải nghiệm sử dụng laptop.
  • Minigame: Tổ chức mini game tặng quà cho sinh viên; Minigame trả lời câu hỏi về laptop…

Cần lên kế hoạch nội dung chi tiết để đăng bài lên fanpage

Tối ưu về việc đăng bài

Khung giờ vàng để đăng bài thường là 11h-13h và 19h-21h. Tuy nhiên, bạn nên nghiên cứu hành vi khách hàng của từng lĩnh vực để lựa chọn khung giờ phù hợp nhất.

Ngoài ra, nên sử dụng thêm hashtag liên quan đến sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu và đối tượng khách hàng mục tiêu giúp bài đăng của bạn được tiếp cận với nhiều người hơn.

Ví dụ, đối với trang bán hàng là sản phẩm laptop, bạn có thể sử dụng hashtag như: #laptop, #laptopgaming, #laptopchogamethu, #laptopgiare, #laptopsinhvien,…

Sử dụng các dạng tính năng có sẵn trên Facebook

Một số tính năng bạn có thể sử dụng trên Facebook bao gồm:

  • Bài đăng có thể mua sắm (Shoppable Posts): tính năng này cho phép hiển thị trực tiếp các thông tin sản phẩm như thẻ giá, nút điều hướng nhắn tin, thêm sản phẩm vào giỏ hàng, hay liên kết đến trang đặt hàng/thanh toán ngay trên video, post và reel.
  • Livestream (Phát trực tiếp): tính năng này giúp người bán có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, và tỉ lệ chốt đơn của hình thức này cũng rất cao.
  • Tạo nội dung video, reels Facebook, bài viết, hình ảnh với tần xuất thường xuyên để tăng lượt tương tác và đề xuất của Facebook.

Sử dụng các công cụ đo lường hỗ trợ trên Fanpage Facebook

5 công cụ đo lường trên Fanpage Facebook phổ biến bao gồm: Facebook Audience Insights, Facebook Page Insights, Fanpage Karma, Sociograph.io và Klear. Các công cụ này giúp bạn theo dõi hiệu quả bài đăng, tương tác của khách hàng, hiệu quả quảng cáo và nhiều thông tin hữu ích khác.

Ngoài ra với công cụ quản lý Meta Business Suite tích hợp với nhiều tác vụ quản lý các nền tảng Facebook, Instagram và mang đến các tính năng quản lý, đo lường như: chạy quảng cáo, quản lý tin nhắn, theo dõi hiệu quả bài đăng,…

Tóm lại, việc tạo fanpage bán hàng là bước đầu tiên quan trọng để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng và phát triển thương hiệu trên Facebook. Hãy áp dụng các bước hướng dẫn chi tiết tạo fanpage bán hàng bằng máy tính, điện thoại trong bài viết này để tạo fanpage thành công và bắt đầu hành trình kinh doanh online hiệu quả.

Như vậy là bạn đã biết được cách tạo trang fanpage bán hàng trên Facebook nhanh chóng, hiệu quả. Tuy nhiên nền tảng này cũng đang không ngừng cập nhật và thay đổi để phục vụ yêu cầu ngày càng khắt khe của người dùng. Nếu gặp bất cứ khó khăn gì về cài đặt Facebook, bạn có thể tham khảo Facebook Help Center hoặc để lại comment dưới phần bình luận nhé.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 20, 2024 4:15 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách xem comment, like của người khác trên Facebook dễ không ngờ

Cách xem comment,like của người khác trên Facebook có phải là điều bạn đang cần.…

5 phút ago

Cách làm cà phê muối và cà phê trứng bắc thảo gây sốt mạng xã hội

Bạn đã biết cách làm cà phê trứng bắc thảo và cà phê muối nổi…

21 phút ago

Cách xem số điện thoại của mình mạng Viettel, Vinaphone, vietnamobile

Viettel, Vinaphone, Vietnamobile là 3 nhà mạng phổ biến tại thị trường Việt Nam sở…

37 phút ago

Tại sao 2 tai nghe Bluetooth không kết nối được với nhau? Cách xử lý thế nào?

Tai nghe Bluetooth ngày càng được sử dụng phổ biến thay cho tai nghe có…

52 phút ago

10 cách tiết kiệm pin cho iPhone để tăng thời lượng sử dụng

Người dùng iPhone hẳn đều muốn có thời lượng pin dài hơn cho nhu cầu…

1 giờ ago

Cách xóa màu nền trong Word với thao tác đơn giản

Màu nền hay background đóng vai trò vô cùng quan trọng trong văn bản word,…

1 giờ ago