Categories: Công Nghệ

Cách tạo tài khoản Gmail mới trên điện thoại, máy tính

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video cách tạo gmail mới trên điện thoại

Cách tạo tài khoản Gmail mới có thể thực hiện dễ dàng trên điện thoại và máy tính. Để đăng ký tài khoản Gmail thuận lợi, có một số lưu ý bạn cần biết và ghi nhớ. Vậy những lưu ý này là gì và bao nhiêu tuổi thì được tạo tài khoản Gmail? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết bên dưới, đừng bỏ lỡ nhé!

Tại sao cần biết cách tạo tài khoản Gmail?

Gmail là ứng dụng gửi và nhận thư trực tuyến, được sử dụng rộng rãi từ người đi học đến đi làm. Do vậy, việc tạo một tài khoản Gmail sẽ mang đến nhiều thuận tiện cho người dùng. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật khi biết cách tạo tài khoản Gmail:

  • Dễ dàng trải nghiệm các tiện ích khác của Google như Google Calendar, Google Meet, Google Drive,…
  • Lưu trữ dung lượng nhiều tin nhắn Gmail, hình ảnh và video lên đến 15GB. Bạn cũng có thể trả thêm phí để mở rộng bộ nhớ này.
  • Có thể tuỳ biến địa chỉ Gmail dành riêng cho doanh nghiệp.

Với những tiện ích như vậy, cách tạo tài khoản Gmail mới là một việc vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, trước khi tạo tài khoản Gmail, bạn cần biết một số lưu ý để quá trình hoàn tất nhanh chóng. Vấn đề này sẽ được chúng tôi trình bày ở phần tiếp theo.

Các lưu ý cần biết trước khi tạo tài khoản Gmail

Để tạo tài khoản Gmail mới thành công và nhanh chóng, bạn cần chú ý một số điểm sau:

  • Tên người dùng tài khoản Gmail cần đặt từ 6 – 30 ký tự và có thể kết hợp dấu, chữ cái và số.
  • Người dùng Gmail ở Việt Nam phải từ 15 tuổi trở lên.
  • Tạo tài khoản Gmail nghĩa là bạn đang tạo một tài khoản Google mới. Do vậy, bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ khác của Google như Lịch, Google Meet, Drive,…
  • Một tài khoản Gmail sau khi tạo sẽ có sẵn dung lượng bộ nhớ tối đa là 15GB. Bạn có thể trả thêm phí để mở rộng bộ nhớ này.
  • Bạn không thể dùng cùng một số điện thoại cho nhiều tài khoản Gmail. Bạn vẫn có thể tạo thêm một tài khoản Gmail khác mà không cần số điện thoại.

Sau khi đã nắm rõ những lưu ý trên, bạn có thể bắt đầu tạo tài khoản Gmail cho mình. Hướng dẫn chi tiết về cách tạo tài khoản Gmail sẽ được trình bày ở phần tiếp theo.

Tất tần tật cách tạo tài khoản Gmail trên điện thoại, PC

Bạn có thể tạo tài khoản Gmail trên cả điện thoại và máy tính chỉ với vài bước đơn giản. Hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản Gmail trên 2 thiết bị này sẽ được trình bày dưới đây.

Cách tạo tài khoản Gmail mới trên điện thoại iPhone, Android

Lưu ý: Hướng dẫn cách tạo tài khoản Gmail dưới đây sẽ được thực hiện bằng điện thoại Android. Bạn cũng có thể thực hiện tương tự với thiết bị iPhone.

Tạo tài khoản Gmail có thể dễ dàng thực hiện trên điện thoại iPhone và Android. Các bước để đăng ký tài khoản Gmail được thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Gmail trên điện thoại Android. Nếu bạn đã đăng nhập Gmail trước đó, hãy nhấn vào biểu tượng Tài khoản ở phía trên, góc phải màn hình. Ở hộp thoại vừa xuất hiện, bạn chọn Thêm một tài khoản khác.

Bước 2: Tiếp theo, tại giao diện Thiết lập email, bạn nhấn vào Google và chọn Tạo tài khoản. Lúc này, màn hình sẽ xuất hiện một hộp thoại lựa chọn. Bạn nhấn chọn Cho bản thân tôi.

Bước 3: Kế tiếp, bạn sẽ bắt đầu tạo tài khoản Google mới. Đầu tiên, bạn điền thông tin về tên và chọn Tiếp theo. Kế tiếp, bạn điền vào ngày tháng năm sinh, giới tính của mình và bấm vào Tiếp theo.

Bước 4: Tiếp theo, bạn có thể lựa chọn một trong số những địa chỉ Gmail được gợi ý trên màn hình hoặc tự tạo một địa chỉ khác cho riêng mình. Ví dụ, bạn muốn một địa chỉ khác, hãy nhấn vào ô tròn để đăng ký địa chỉ Gmail của bạn.

Kế đến, bạn điền địa chỉ Gmail muốn tạo vào ô trống ở bên dưới. Sau đó là nhấn vào Tiếp theo.

Bước 5: Tại bước này, bạn điền mật khẩu cho tài khoản Google vào ô trống trên màn hình. Sau khi hoàn tất, bạn chọn Tiếp theo để qua bước tiếp theo.

Bước 6: Kế tiếp, bạn cần bổ sung số điện thoại cho tài khoản Google vừa tạo. Bước này giúp bạn tăng cường bảo mật cho tài khoản Gmail và mở rộng khả năng dùng tiện ích. Bạn lướt xuống cuối trang, và nhấn vào Lựa chọn khác.

Lưu ý: Bạn có thể nhấn vào Bỏ qua để không cần cài đặt số điện thoại. Và hãy chuyển thẳng đến bước 8 để tiếp tục thao tác tạo tài khoản Gmail nhanh chóng.

Bước 7: Tại giao diện mới, bạn cần lựa chọn thiết lập số điện thoại phù hợp với mình. Ví dụ, bạn muốn dùng số điện thoại để sử dụng dịch vụ Google. Khi đó, hãy nhấn vào ô tròn trước lựa chọn này và nhấn Xong. Kế tiếp, bạn nhập số điện thoại của mình vào mình ô trống trên màn hình và chọn Kế tiếp.

Sau đó, bạn sẽ nhận được mã OTP gửi đến số điện thoại vừa nhập. Bạn cần nhập mã này vào ô trống trên màn hình hiện ra để xác nhận số điện thoại.

Bước 8: Lúc này, màn hình sẽ hiện ra tên tài khoản và địa chỉ Gmail mà bạn vừa tạo. Nếu bạn đồng ý với chúng, bạn nhấn vào Tiếp theo ở phía cuối màn hình.

Bước 9: Tại đây, Google sẽ gửi đến bạn thông tin về Quyền riêng tư và Điều khoản. Nếu đồng ý, hãy nhấn vào nút Tôi đồng ý để hoàn tất thao tác.

Như vậy, bạn đã thực hiện xong các bước tạo tài khoản Gmail mới trên điện thoại của mình. Tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tạo tài khoản Gmail trên máy tính nhanh nhất.

Cách tạo tài khoản Gmail trên máy tính

Bên cạnh điện thoại, bạn cũng có thể tạo tài khoản Gmail trên máy tính vô cùng dễ dàng. Các bước thực hiện cách tạo tài khoản Gmail mới trên máy tính như sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào đường link sau: https://www.google.com/intl/vi/gmail/about/

Bước 2: Lúc này, bạn nhấn vào nút Tạo tài khoản ở phía trên, góc phải màn hình.

Bước 3: Bạn nhập tên tài khoản Gmail mà mình muốn vào 2 ô trống trên màn hình. Sau đó, bạn nhấn chọn Tiếp theo để chuyển qua bước kế tiếp.

Bước 4: Kế tiếp, bạn nhập những thông tin về ngày tháng năm sinh, giới tính và nhấn chọn Tiếp theo.

Bước 5: Lúc này, màn hình sẽ xuất hiện một số địa chỉ Gmail gợi ý. Nếu không đồng ý với chúng, bạn có thể nhấn vào Tạo địa chỉ Gmail của riêng bạn. Kế đó, bạn nhập địa chỉ Gmail mà mình muốn vào ô trống và chọn Tiếp theo.

Bước 6: Bạn nhập mật khẩu cho tài khoản Gmail đang tạo. Sau khi hoàn tất, bạn nhấn vào Tiếp theo ở phía dưới.

Bước 7: Tại đây, bạn nhập vào địa chỉ email khôi phục cho tài khoản hiện đang tạo và chọn Tiếp theo.

Lưu ý: Bạn có thể nhấn vào Bỏ qua nếu thấy không cần thiết hoặc muốn thực hiện sau.

Bước 8: Kế tiếp, bạn có thể thêm số điện thoại của mình và chọn Tiếp theo.

Lưu ý: Bạn có thể nhấn vào Bỏ qua nếu không cần thiết hoặc muốn thực hiện sau. Lúc này, bạn có thể chuyển qua bước 10 để hoàn tất đăng ký Gmail nhanh chóng.

Bước 9: Lúc này, Google cần xác minh số điện thoại bạn vừa nhập. Bạn có thể bấm Gửi để đồng ý nhận mã xác minh ngay lúc này. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn Để sau hoặc Trở lại để quay về bước nhập số điện thoại.

Bước 10: Sau khi nhận được mã xác minh, bạn nhập vào ô trống trên màn hình và chọn Xác minh. Kế tiếp, Google sẽ gửi bạn thông báo về cách sử dụng số của bạn. Tại đây, bạn có thể lựa chọn Tôi đồng ý hoặc Bỏ qua.

Bước 11: Màn hình sẽ hiện ra địa chỉ Gmail cùng với số điện thoại bạn vừa xác minh (nếu có). Bạn kiểm tra thấy thông tin đã đúng thì nhấn vào nút Tiếp theo.

Bước 12: Sau đó, màn hình sẽ hiện ra thông báo về Quyền riêng tư và Điều khoản. Bạn nhấn vào Tôi đồng ý để hoàn tất thao tác.

Trên đây là các bước để thực hiện cách tạo tài khoản Gmail trên máy tính.

Giải đáp thắc mắc khi tạo tài khoản Gmail mới

Khi tạo tài khoản Gmail, nhiều người vẫn còn thắc mắc về chính sách, quy định cho người dùng Gmail. Dưới đây là tổng hợp các câu hỏi và câu trả lời cho chúng.

Có cần trả phí khi tạo mới và dùng tài khoản Gmail không?

Khi tạo tài khoản Gmail, bạn sẽ không cần trả bất kỳ khoản phí nào. Ngoài ra, với một tài khoản Gmail, bạn sẽ được sử dụng miễn phí với dung lượng bộ nhớ 15GB.

Tuy nhiên, bạn có thể mở rộng bộ nhớ với chi phí dao động từ 45.000đ đến 225.000đ. Còn đối với tài khoản Gmail cho doanh nghiệp, bạn sẽ cần chi trả một khoản phí từ $6.

Lưu ý: Với tài khoản Gmail doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng tài khoản này miễn phí trong vòng 14 ngày.

Bao nhiêu tuổi thì được tạo tài khoản Gmail?

Khi tạo và sử dụng Gmail, bạn cần đáp ứng đủ yêu cầu về độ tuổi đã đặt ra. Độ tuổi này với từng quốc gia là khác nhau. Ở Việt Nam, độ tuổi quy định để tạo tài khoản Gmail, bạn phải từ 15 tuổi trở lên.

Trong trường hợp người dùng chưa đủ 15 tuổi, bạn cần điền email hay số điện thoại của cha mẹ. Hệ thống Gmail sẽ nhận diện đây là người giám hộ và cấp quyền cho họ quản lý tài khoản.

Ngoài Gmail, một số dịch vụ khác của Google cũng yêu cầu về độ tuổi người dùng. Khi sử dụng các dịch vụ của Google, nếu hệ thống biết bạn chưa đủ độ tuổi yêu cầu, thì bạn sẽ có 14 ngày để cập nhật lại. Nếu không thay đổi, tài khoản đó sẽ bị vô hiệu hoá.

Có thể tạo tài khoản Gmail mà không cần số điện thoại không?

Khi tạo tài khoản Gmail, bạn có thể lựa chọn không cần điền số điện thoại vào. Trong quá trình tạo Gmail, Google sẽ yêu cầu bạn điền số điện thoại. Và bạn vẫn có thể bỏ qua bước này.

Tuy nhiên, để tăng khả năng bảo mật cho tài khoản, việc cung cấp số điện thoại là cần thiết. Hơn nữa, bạn cũng có thể cung cấp số điện thoại cho tài khoản Google cá nhân bất kỳ khi nào.

Có cách tạo nhiều tài khoản Gmail cùng 1 người dùng không?

Một người có thể tạo và sử dụng nhiều tài khoản Gmail cùng lúc. Trong quá trình sử dụng Gmail, nhiều người có nhu cầu sử dụng thêm các tài khoản khác. Lúc này, bạn có thể thực hiện cách tạo tài khoản Gmail theo hướng dẫn ở trên.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý khi thêm số điện thoại vào các tài khoản Gmail của mình. Vì bạn không thể tạo quá 4 tài khoản Gmail mới với cùng 1 số điện thoại.

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản Gmail mới trên điện thoại và máy tính. Hy vọng với thông tin trên, bạn có thể tạo tài khoản trên Gmail thuận lợi và nhanh chóng. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên bình chọn cho bài viết này nhé!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Bảy 5, 2024 2:30 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách bật tắt hạn chế tin nhắn trên messenger dễ dàng, nhanh chóng

Tính năng hạn chế tin nhắn trên Messenger giúp bạn ẩn cuộc trò chuyện với…

12 phút ago

Cách bật, tắt bình luận trên story Facebook với 3 bước đơn giản

Bạn lỡ nhấn tắt và đang tìm cách bật bình luận trên story Facebook để…

27 phút ago

Hướng dẫn cách bật tính năng hẹn hò trên Facebook đơn giản

Với tính năng hẹn hò trên Facebook, người dùng có thể tìm thấy nửa kia…

42 phút ago

Cách xoá dữ liệu hệ thống trên iphone có thể bạn chưa biết

iPhone là một trong những thiết bị di động phổ biến được sử dụng hàng…

57 phút ago

Cách chia sẻ vị trí của bạn với người khác trên iPhone

Lê Hoàn/Người Việt GARDEN GROVE, California (NV) - Nếu bạn cần tìm vị trí của…

1 giờ ago

✴️ Dầu hào là gì? Công dụng của dầu hào?

1. Dầu hào là gì? Dầu hào ra đời từ năm 1888 bởi Lee Kam…

1 giờ ago