Categories: Công Nghệ

Bật mí cách tạo nhóm trên Facebook nhiều thành viên cực đơn giản

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Bạn đang tìm kiếm cách tạo nhóm trên Facebook để có thể thoải mái nói chuyện với nhiều người đồng chí hướng. Hiện tại có vô vàng các loại nhóm từ share kiến thức, đến nhóm bán hàng online. Cách tạo nhóm FB đơn giản trên điện thoại, PC như thế nào? Vậy hãy để Điện Thoại Giá Kho hướng dẫn cách tạo nhóm trên Facebook nhiều thành viên cực kỳ dễ dàng ngay dưới đây nha!

Lướt facebook thả ga, tìm bạn nhanh chóng cùng điện thoại xịn:

Nhóm trên Facebook là gì?

Nhóm trên Facebook hay còn có tên khác là Facebook Group. Đây sẽ là nơi mà nhiều người dùng FB chia sẻ thông tin, hình ảnh hoặc nêu những suy nghĩ và quan điểm cá nhân. Các nhóm trên FB sẽ dần trở thành một cộng đồng những người có cùng sở thích chung khi trò chuyện về vấn đề gì đó.

Người tạo các nhóm ở trên Facebook bằng cách tạo nhóm trên Facebook nhiều thành viên cũng sẽ cho phép nhiều người vào nhóm để có thể trò chuyện, chụp hình, chia sẻ thông tin liên quan. Bất kỳ một ai có tài khoản Facebook thì cũng có thể tham gia và tạo nhóm trên Facebook. Đồng thời người dùng cũng có thể tham gia lên đến 6000 group trên FB.

Facebook có ba loại nhóm:

  • Nhóm ở chế độ công khai (Public Facebook Groups): đây là những nhóm cho phép bất cứ một ai cũng có thể thấy thành viên, thông tin cá nhân trong nhóm. Đồng thời người dùng Facebook cũng có thể tham gia các nhóm công khai mà không phải đợi kiểm duyệt.
  • Nhóm chế độ Kín (Close Facebook Groups): đây là nhóm giữ kín mọi bí mật về thông tin thành viên. Chỉ những người đã tham gia nhóm và được xét duyệt rồi mới có thể tham gia để xem tài liệu, thông tin chia sẻ trong nhóm. Bạn có thể áp dụng kiểu nhóm này khi tham gia một dự án, cần liên hệ đông người, thảo luận, trao đổi tin tức kín đáo.
  • Nhóm có chế độ Riêng tư (Secret Facebook Groups): đây là một loại nhóm có tính chất công khai khác nhóm bí mật. Khác với nhóm công khai ở chỗ là sẽ không có một ai có thể nhìn thấy nhóm kín ngoại trừ thành viên nhóm. Nhóm kín cũng sẽ không xuất hiện trên profile của người dùng, vì vậy bạn có thể bảo vệ toàn bộ thông tin.

Lợi ích khi tạo nhóm trên Facebook

Trước khi chúng ta học cách tạo nhóm trên Facebook, chúng ta sẽ cùng đi giải đáp về việc tại sao nên tạo nhóm. Tạo nhóm chat trên FB đem lại rất nhiều các tiện ích sau:

  • Tăng số lượng người tham gia của những người có cùng chí hướng, mối quan tâm và có tiềm năng đóng góp vào sự phát triển của Trang.
  • Tham gia hoặc tạo nhóm với tư cách Trang doanh nghiệp giúp gia tăng sự tương tác của Trang. Việc tương tác và hoạt động chuyên môn sẽ đóng góp đáng kể vào sự tương tác của nhóm.
  • Bổ nhiệm được người bạn tin tưởng chọn trở thành quản trị viên hoặc người giám sát để họ có thể giúp bạn trong việc quản trị nhóm.
  • Thông tin chung về nhóm cung cấp thông tin chi tiết chung của nhóm, bao gồm tất cả sự tương tác và làm việc của từng thành viên. Lưu ý rằng chỉ có những nhóm có hơn 50 thành viên mới có thông tin chi tiết về nhóm.

⇒ Hiệu năng vượt trội, thiết kế sang trọng, đẳng cấp – iphone 15 pro 1tb là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn!

Cách tạo nhóm trên Facebook nhiều thành viên bằng điện thoại di động

Dưới đây là hướng dẫn cụ thể cách tạo group trên Facebook bằng điện thoại di động:

Bước 1: Nhấn vào menu, biểu tượng 3 gạch ngang ở trên cùng bên phải Facebook, tiếp theo nhấn vào Nhóm.

Bước 2: Nhấn chọn Tạo nhóm để thực hiện cách tạo nhóm trên Facebook nhiều thành viên.

Bước 3: Đặt tên, và thiết lập quyền riêng tư Ẩn nhóm: Nhấn chọn giữa Nhóm Công khai, Nhóm Riêng tư, hoặc Ẩn Nhóm.

Các quyền có thể thiết lập trong quyền riêng tư

  • Nhóm riêng tư: Các thành viên trong nhóm mới tìm thấy mọi thành viên và gửi bài đăng. Tuy nhiên, nhóm cũng có thể được tìm thấy và mời tham dự bởi mọi người.
  • Nhóm công khai: Mọi người có thể tìm thấy nhóm và xem mọi thành viên cũng như xem bài đăng.
  • Ẩn nhóm: Khi chọn chế độ ẩn nhóm cho nhóm, bạn có hai lựa chọn: Hiện: Ít người có thể tìm thấy nhóm,
  • Ẩn: Khi chọn chế độ này thì chỉ thành viên trong nhóm mới có thể tìm thấy nhóm lúc này.

Bước 4: Thêm bạn bè vào nhóm

Bước 5: Nhấn vào Tạo nhóm. Sau khi đã hoàn thành xong cách tạo nhóm trên Facebook, bạn cần cá nhân hoá nội dung nhóm bằng cách upload hình bìa lên và update thêm phần miêu tả.

Cách tạo nhóm trên Facebook nhiều thành viên bằng máy vi tính

Dưới đây là hướng dẫn cụ thể các bước cách tạo nhóm trên Facebook bằng máy tính:

Bước 1: Trên Bảng feed, nhấp vào Nhóm ở trong thanh menu bên trái. Nếu bạn không thấy tab Nhóm, vui lòng nhấp vào Xem thêm.

Bước 2: Nhấp vào Tạo nhóm mới để thực hiện cách tạo nhóm trên Facebook nhiều thành viên.

Bước 3: Đặt tên và thiết lập quyền riêng tư cho nhóm: Có thể chọn giữa nhóm công khai, nhóm riêng tư, hoặc ẩn nhóm.

Bước 4: Mời bạn bè tham gia nhóm, sau đó nhấp chọn Tạo. Sau khi đã hoàn thành xong cách tạo nhóm trên Facebook, bạn cá nhân hoá nội dung nhóm bằng cách đăng hình bìa lên và thêm vào phần miêu tả.

Bài viết trên, Điện Thoại Giá Kho đã Bật mí cách tạo nhóm trên Facebook nhiều thành viên cực kỳ đơn giản. Hy vọng là với thông tin trên sẽ có ích với bạn và giúp bạn tìm hiểu thêm cách tạo nhóm trên Facebook nhé.

Đọc thêm:

  • Bật mí cách tắt xác thực 2 yếu tố trên Facebook trong một nốt nhạc
  • Tiết lộ cách lấy lại mật khẩu Zalo qua Facebook chỉ qua vài bước đơn giản
  • Bật mí cách tắt like trên Facebook bằng điện thoại iPhone, Android

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách gỡ chặn khi bị người khác chặn Messenger hiệu quả!

Trong một ngày không mấy dễ chịu, bạn nhận ra bạn đã bị bạn bè…

42 giây ago

Cách lấy link bài viết, trang cá nhân, fanpage trên Facebook bằng điện thoại và máy tính đơn giản

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng ưa chuộng…

16 phút ago

Hướng dẫn cách bấm máy tính sin cos tan lớp 9

Việc được sử dụng máy tính để tính những phương trình, hàm số hay tổ…

30 phút ago

Nguyên nhân cổng sạc điện thoại bị dính nước và cách khắc phục

Thông thường, các nhà sản xuất Smartphone sẽ trang bị cho sản phẩm của mình…

45 phút ago

Cách xem những người bạn đã chặn (block) trên Facebook

Trong khi sử dụng Facebook, đôi lúc bạn có thể gặp phải những người mà…

59 phút ago

Cách Chèn một Dòng trong Word (3 cách dễ dàng)

Hướng dẫn ngắn gọn này giải quyết thách thức phổ biến về việc chèn một…

1 giờ ago