Categories: Công Nghệ

Cách tạo nhóm bán hàng trên Facebook và mẹo ra đơn hiệu quả

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách tạo nhóm trên fb

Các nhóm trên Facebook có thể giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn. Vậy bạn đã biết cách tạo nhóm trên Facebook chưa? Bài viết sau sẽ hướng dẫn tạo nhóm trên Facebook và mẹo bán hàng trên những nhóm này.

1. Nhóm trên Facebook là gì? Có các loại nhóm nào?

Nhóm trên Facebook là nơi người dùng Facebook có thể chia sẻ về mọi chủ đề (ẩm thực, du lịch, sức khỏe,…) với những người cùng chung sở thích hoặc mối quan tâm. Về cơ bản, có 2 loại nhóm trên Facebook là công khai và nhóm riêng tư:

  • Nhóm công khai: Bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy nhóm, mọi người trong nhóm và xem những bài đã đăng.

  • Nhóm riêng tư: Chỉ có thành viên trong nhóm mới có thể tìm thấy nhóm, mọi người trong nhóm và xen những bài đã đăng.

Một số nhóm bán hàng hot, tương tác cao trên Facebook cho bạn tham khảo:

  • Hội Các Mẹ Bỉm Sữa Buôn Bán: Đây là nhóm buôn bán dành cho các mẹ bỉm sữa với đa dạng mặt hàng.

  • Mua bán trao đổi điện thoại (chủ yếu Hải Phòng): Nhóm buôn bán điện thoại và các phụ kiện ở khu vực Hải Phòng.

  • Mua có tầm – Bán có tâm: Nhóm bán nhiều mặt hàng, tệp khách hàng đa dạng.

  • Men’s Scents: Nhóm chuyên bán nước hoa dành cho nam.

Tùy theo mục đích kinh doanh, bạn có thể chọn cách tạo nhóm cộng đồng trên Facebook công khai hoặc riêng tư.

2. Tìm hiểu 4 lý do shop nên tạo nhóm bán hàng trên Facebook

Dù lựa chọn mở cửa hàng hay kinh doanh online, shop cũng nên tạo nhóm bán hàng trên Facebook bởi:

– Đây là “sân chơi” của riêng bạn: Shop có thể chủ động giới thiệu sản phẩm và ưu đãi đến các khách hàng. Bên cạnh đó, shop cũng có thể dễ dàng nhận được phản hồi từ khách hàng là thành viên trong group nhanh hơn.

– Xây dựng nhóm khách hàng có chung nhu cầu: So với Fanpage, shop dễ tiếp cận với nhóm khách hàng thực sự có nhu cầu hơn với Group. Nhờ đó, shop có thể yên tâm rằng các thông tin về sản phẩm và ưu đãi sẽ được truyền tải đến khách hàng mục tiêu một cách chính xác và nhanh nhất.

– Có tính chủ động, dễ tương tác và chốt đơn: Do bao gồm nhóm khách hàng có cùng chung nhu cầu, vì thế shop sẽ dễ tương tác và chốt đơn khi bán hàng trên Group hơn.

– Không tốn chi phí quảng cáo: Nếu Fanpage bạn phải mất rất nhiều tiền để chạy quảng cáo thì ở group chi phí tạo lập và duy trì là 0 đồng, mọi bài đăng trong group các thành viên đều có thể tiếp cận được. Do đó các chủ shop có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

3. Hướng dẫn cách tạo nhóm bán hàng trên Facebook

Dưới đây là cách lập nhóm trên Facebook bằng điện thoại và máy tính mà bạn có thể tham khảo:

3.1 Cách tạo nhóm trên Facebook bằng điện thoại

Cách tạo group trên Facebook trên điện thoại khá đơn giản chỉ với 3 bước như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại >> chọn biểu tượng 3 dấu gạch >> chọn “Nhóm” >> chọn “Tạo”.

  • Bước 2: Đặt tên, ảnh bìa, thiết lập quyền riêng tư phù hợp: “Công khai” hoặc “Riêng tư”.

  • Bước 3: Chọn “Tạo nhóm” để hoàn tất.

3.2 Cách tạo nhóm Facebook trên máy tính

Cách lập hội nhóm trên Facebook cũng không quá khác biệt so với trên điện thoại, cụ thể:

  • Bước 1: Truy cập vào phần tạo Facebook nhóm >> chọn “Tạo nhóm mới”.

  • Bước 2: Thiết lập tên nhóm, thiết lập quyền riêng tư nhóm mà bạn muốn (công khai hoặc riêng tư), tải ảnh bìa, mời bạn bè,…

  • Bước 3: Chọn “Tạo” và hoàn thành các bước trong quy trình tạo nhóm trên Facebook.

Chỉ cần thiết bị điện tử có kết nối mạng, bạn có thể áp dụng cách lập nhóm bán hàng trên Facebook ở bất kỳ đâu.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo Fanpage Facebook bán hàng

4. Mẹo bán hàng trên nhóm Facebook ra đơn ầm ầm

Sau khi đã áp dụng cách tạo group bán hàng trên Facebook thành công, bạn đừng bỏ qua các mẹo bán hàng sau:

4.1 Chia sẻ các bài đăng chất lượng lên nhóm

Khi đã sở hữu 1 hội nhóm facebook có số lượng thành viên ổn định, bạn nên chia sẻ các bài đăng chất lượng lên nhóm thay vì chỉ đăng nội dung bán hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng thường xuyên tương tác hơn, từ đó dễ kéo lượt xem vào những bài đăng bán hàng sau này và tăng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng hơn.

Chẳng hạn nếu bạn kinh doanh quần áo thời trang nữ, bạn có thể chia sẻ những bài viết như xu hướng thời trang 2024, gợi ý cách phối đồ đi chơi Tết, cách chọn đồ cho người mập/ gầy,…

4.2 Tích cực tương tác với khách hàng

Shop có thể tận dụng các bình luận trong bài đăng của mình để đưa ra các thông tin cho khách hàng. Nhờ đó, sản phẩm sẽ có nhiều cơ hội để tiếp cận đến nhiều người hơn.

Chẳng hạn nếu dưới bài đăng về “Cách phối đồ cho bạn nữ mũm mĩm đi chơi Tết”, nếu khách hàng có nhu cầu mua quần áo Tết, shop có thể gửi link combo sản phẩm (quần áo đã phối) nếu có.

Xem thêm: Cách tăng tương tác Facebook

4.3 Có thể kết bạn với các khách hàng trong nhóm

Shop có thể kết bạn với những khách hàng trên các nhóm để tăng tương tác và tiếp cận họ tốt hơn. Mẹo là shop nên chọn kết bạn với những khách hàng có nhiều bạn bè hoặc có lượt theo dõi cao nhé.

4.4 Liên kết với các kênh bán hàng khác

Liên kết nhóm với các kênh bán hàng như Tiktok, Shopee, Tiki,… (nếu có) giúp shop tăng khả năng tiếp cận khách hàng và nâng cao doanh số. Ngoài ra, điều này còn giúp bạn hiểu rõ hơn về chân dung khách hàng cũng như hành vi tiêu dùng của họ.

4.5 Luôn gắn link sản phẩm trong bài viết

Gắn link sản phẩm trong bài viết giúp khách hàng có thể chủ động tham khảo về sản phẩm và giảm áp lực tư vấn cho shop, đặc biệt là vào mùa mua hàng cao điểm cuối năm. Bạn có thể link trực tiếp trên bài viết hoặc dưới phần bình luận đều được.

Sau khi đã chốt được đơn trên nhóm Facebook, bạn cần đóng gói và chọn đơn vị giao hàng uy tín đến cho khách hàng. Tuy nhiên, làm thế nào để giao hàng đến người mua nhanh chóng và chính xác, đặc biệt là vào dịp mua hàng cao điểm cuối năm là nỗi lo của không ít shop.

Giao Hàng Nhanh: Giao nhanh, Giao chính xác mùa sale cao điểm cuối năm

Giao Hàng Nhanh tự hào là đơn vị vận chuyển đồng hành cùng nhiều shop và doanh nghiệp tại Việt Nam. Để giúp shop không bỏ lỡ cơ hội nâng cao doanh số những ngày sale cao điểm, Giao Hàng Nhanh đã đầu tư nguồn lực:

  • Dây chuyền scan mã đơn và phân loại tự động, giúp tăng khả năng xử lý lên tới 2 triệu đơn hàng mỗi ngày. Nhờ đó đảm bảo hàng hóa giao nhanh và chính xác, hạn chế tối đa tình trạng nhầm đơn hoặc thất lạc.

  • Nền tảng Web/App luôn túc trực, giúp chủ shop chủ động theo dõi đơn hàng mọi lúc – mọi nơi, vì thế xử lý kịp thời nếu có tình huống phát sinh.

  • Nhiều tính năng giúp tăng tỷ lệ giao đơn Facebook thành công: Cảnh báo bom hàng, Giao 1 phần – Trả 1 phần (hàng thời trang), đội ngũ shipper tận tâm,…

Với Giao Hàng Nhanh, shop có thể yên tâm rằng đơn hàng sẽ được vận chuyển đến người mua trong thời gian sớm nhất.

Để khám phá trọn vẹn các đặc quyền khi lựa chọn Giao Hàng Nhanh làm đối tác vận chuyển, shop hãy đăng ký tài khoản ngay hôm nay tại https://sso.ghn.vn/.

Trên đây là những cách tạo nhóm trên Facebook. Hi vọng thông qua những thông tin trên, shop đã có thể tự tạo cho mình nhóm phù hợp để sẵn sàng “bùng nổ” doanh số cho dịp sắp tới nhé!

Xem thêm:

  • Cách tăng lượt theo dõi trên Facebook
  • Cách Seeding hiệu quả trên Facebook
  • Cách có tích xanh trên Facebook

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 19, 2024 2:31 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Thông tin về cá hồi và những cách chế biến cá hồi ngon dễ làm

Cá hồi là tên chung cho nhiều loài cá thuộc họ Salmonidae. Cùng Bách hóa…

4 phút ago

Hướng dẫn cách căn giữa ô trong word đơn giản

Cách căn giữa ô trong word là thao tác cơ bản nhất mà bạn cần…

19 phút ago

Cách tải nhạc từ YouTube về iPhone cực kỳ đơn giản, giúp bạn có thể nghe nhạc mọi lúc mọi nơi không cần Internet

Khi bạn muốn nghe nhạc không cần kết nối Internet trên iPhone của mình nhưng…

34 phút ago

Hướng dẫn cách luyện viết chữ đẹp đúng cách

Ngày nay, có rất nhiều tiện tích hỗ trợ con người sử dụng các trình…

49 phút ago

Trật tự tính từ trong tiếng Anh

Tính từ đứng trước danh từ là quy tắc cơ bản có lẽ ai cũng…

1 giờ ago

9+ Cách tăng âm lượng iPhone ĐƠN GIẢN & lưu ý cần biết

1. Tắt tính năng giảm âm lượng Trong quá trình sử dụng nếu bạn mở…

1 giờ ago