Categories: Công Nghệ

Facebook Reels là gì? Hướng dẫn cách đăng Reels trên Facebook bằng điện thoại và máy tính

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video cách tạo reels trên facebook

1. Facebook Reels là gì?

Facebook Reels là một công cụ tương tự như Tiktok, cho phép người dùng quay và chia sẻ các video ngắn với thời lượng tối đa là 60 giây. Mặc dù đã ra mắt vào cuối năm 2021 nhưng phải đến tháng 2 năm 2022, Facebook Reels mới chính thức được ra mắt tại Việt Nam và nhanh chóng trở thành “làn sóng” giải trí cực thu hút đối với hàng triệu người dùng.

Bên cạnh đó, Facebook và Instagram có liên kết với nhau nên người dùng hoàn toàn có thể chia sẻ video từ Instagram sang Facebook để tạo Reels.

2. Những chủ đề video phổ biến trên Facebook Reels

Những nhà sáng tạo nội dung hiện nay đang đổ xô đi tìm những chủ đề thu hút người xem, bởi Facebook Reels sẽ tự động đề xuất những video ấn tượng nhất cho người dùng trên bảng tin của họ. Một số chủ đề phổ biến hiện nay có thể kể tên như:

2.1. Video tổng hợp tin tức

Nhu cầu cập nhật thông tin của người dùng chưa bao giờ “nguội lạnh”, đo đó xu hướng video tổng hợp tin tức ngắn ngọn luôn thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Nếu bạn là người có khả năng biên tập thông tin chính xác, đầy đủ và súc tích thì kênh của bạn sẽ thu hút đông đảo người xem quan tâm.

2.2. Review – Đánh giá sản phẩm

Xu hướng review sản phẩm ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là lĩnh vực mỹ phẩm và thời trang. Người dùng thường có xu hướng muốn tìm hiểu về một món đồ nào đó trước khi quyết định mua sắm. Bạn hãy là người “đón đầu” xu hướng này, trải nghiệm và giới thiệu cho họ những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất để thu hút lượng xem khổng lồ nhé!

2.3. Video hài hước, giải trí

Nhu cầu giải trí của người dùng Facebook rất lớn, do đó nếu bạn muốn hút mắt xem thì hãy cân nhắc theo đuổi dạng video hài hước, có tính thư giãn cao. Tuy nhiên, để tạo nên những video này, bạn cần có chút khiếu hài hước và kỹ năng diễn xuất. Nếu không thì kênh cũng bạn sẽ bị coi là “nhạt” và không thu hút.

2.4. Video thách thức/ Duet

Chủ đề video này được hưởng ứng nhiệt liệt vì tính thú vị của nó. Nếu bạn là một người ưa thử thách và thường sáng tạo những ý tưởng “độc lạ Bình Dương” thì hãy thử làm dạng video này nhé, chắc chắn sẽ có rất nhiều người muốn xem chúng đấy!

3. Cách đăng Reels trên Facebook bằng điện thoại

Bạn có thể đăng Reels trên Facebook hoặc Fanpage với những thao tác cực đơn giản. Hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập app Facebook. Bấm vào chữ “Thước phim” ở dưới phần cập nhật trạng thái Facebook.

Bước 2: Màn hình sẽ hiển thị phần Reels để bạn tự quay clip hoặc đăng những video có sẵn.

Thông thường, rất ít người sử dụng video quay trực tiếp từ Reels rồi đăng tải ngay lập tức. Họ thường quay bằng camera thường rồi sử dụng phần mềm chỉnh sửa video như Capcut hoặc iMovie, sau đó mới đăng tải lên Reels Facebook.

Đối với trường hợp bạn đã có sẵn video, hãy bấm vào biểu tượng hình ảnh ở góc trái màn hình để đăng tải những video trong thiết bị của bạn.

Bước 3: Sau khi tải xong video, bạn có thể sử dụng Facebook Reels để chỉnh sửa một chút để tăng sự thu hút (Ví dụ như chèn âm thanh, hình ảnh, văn bản, hiệu ứng…)

Bước 4: Viết một đoạn mô tả ngắn và bấm “Chia sẻ thước phim”.

4. Cách đăng Reels trên Facebook bằng máy tính

Khác với điện thoại, bạn chỉ có thể đăng Reels trên Facebook bằng máy tính thông qua “Meta Business Suite” trên Fanpage.

Bước 1: Truy cập Fanpage rồi bấm chọn “Meta Business Suite”

Bước 2: Bấm vào danh mục “Nội dung” rồi click vào nút “Tạo thước phim”

Bước 3: Chọn vào dòng “Add video” rồi bổ sung các thông tin video và những tác vụ (nếu cần thiết)

Bước 4: Đăng tải thước phim lên Reels Facebook (Bạn cũng có thể lên lịch hoặc lưu nháp video phòng hờ có sai sót gì chưa kịp chỉnh sửa)

Mong rằng bài viết này có thể giúp bạn biết cách đăng Reels trên Facebook. Hãy khám phá tính năng này của Facebook và đăng tải thật nhiều video thú vị nhé! Chúc các bạn thành công!

  • Xem ngay điện thoại chính hãng giá tốt tại đây.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Code FO4 (FIFA Online 4) mới nhất 3/2024: Hướng dẫn cách nhập và sử dụng code

Bóng đá - môn thể thao vua, đã gắn liền với trái tim của mọi…

6 phút ago

Phương pháp rèn luyện siêu trí nhớ cho học sinh

Trong xã hội hiện đại, nhu cầu ghi nhớ thông tin của học sinh không…

21 phút ago

Hướng dẫn định vị iPhone nhanh chóng, chính xác nhất

Các hành động gần đây của chồng khiến bạn nghi ngờ? Bạn muốn tìm cách…

37 phút ago

TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN HẢI PHÒNG

1. Cách dịch trang web sang tiếng Việt bằng Google Translate Google translate không chỉ…

51 phút ago

Cách gửi danh thiếp Zalo, chia sẻ Zalo bạn bè nhanh hơn

Gửi danh thiếp trên Zalo là cách chia sẻ danh bạ Zalo bạn bè cho…

1 giờ ago

Cách reset Win 10 trên PC/laptop mà không mất dữ liệu

Khi máy tính Windows 10 của bạn gặp sự cố bất ngờ, có ba phương…

1 giờ ago