Categories: Công Nghệ

Cách tắt chế độ an toàn trên iPhone và Android đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách tắt chế độ an toàn trên iphone

Cách tắt chế độ an toàn trên iPhone tuy có lợi trong một số trường hợp nhưng cũng khó tránh khỏi một số tác hại bạn cần cân nhắc trước khi thực hiện. Để biết cách tắt chế độ an toàn trên iPhone và Android, FPT Shop mời bạn theo dõi thông tin dưới đây.

Tắt chế độ an toàn có tác dụng gì?

Trước khi tìm hiểu cách tắt chế độ an toàn trên iPhone cũng như Android, bạn cần hiểu thêm về lợi ích khi tắt chế độ này. Chế độ an toàn là tính năng được tích hợp trên hầu hết các điện thoại Android và iPhone, khi tắt chế độ này sẽ có những ưu, nhược điểm như sau.

Ưu điểm khi tắt chế độ an toàn

Chế độ an toàn trên điện thoại có những ưu điểm như:

  • Tự do cài đặt ứng dụng: Nhờ chế độ an toàn mà người dùng có thể thoải mái cài đặt ứng dụng từ đa dạng nguồn khác nhau, kể cả nguồn không chính thức, nằm ngoài cửa hàng ứng dụng, từ đó đa dạng hơn khi lựa chọn, tải về ứng dụng mà bạn muốn dùng.
  • Linh hoạt khi sử dụng thiết bị: Khi thực hiện cách tắt chế độ an toàn trên iPhone, bạn có thể tùy chỉnh thiết bị dễ dàng hơn, đồng thời sử dụng được cả những ứng dụng không hỗ trợ khi bật chế độ này.

Nhược điểm khi tắt chế độ an toàn

Mặc dù cách tắt chế độ an toàn trên iPhone sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong việc tải và sử dụng ứng dụng nhưng việc này cũng ẩn chứa nhiều rủi ro như:

  • Rủi ro bảo mật: Việc tắt chế độ an toàn và mở ra khả năng tải nhiều ứng dụng, trong đó có cả những ứng dụng độc hại, không an toàn từ những nguồn không chính thức, từ đó gia tăng nguy cơ cho an ninh và tính bảo mật của thiết bị.
  • Nguy cơ tải ứng dụng độc hại: Nếu bạn tắt chế độ an toàn để cài đặt các ứng dụng từ nguồn không chính thức, nguy cơ đây là những ứng dụng độc hại là rất cao.
  • Mất quyền kiểm soát: Tắt chế độ an toàn có thể khiến người dùng mất quyền kiểm soát với điện thoại nói chung và các ứng dụng đã cài đặt nói riêng, nhất là những ứng dụng không rõ nguồn gốc.
  • Tiềm ẩn nguy cơ bảo mật: Các ứng dụng có nguồn gốc không rõ ràng, không đáng tin cậy đe dọa tính bảo mật của thiết bị, có thể bị truy cập bất hợp pháp và đánh cắp thông tin cá nhân bất cứ lúc nào.

Cách tắt chế độ an toàn trên thiết bị Android

Gỡ ứng dụng để vô hiệu hóa chế độ an toàn

Một số ứng dụng là nguyên nhân tạo chế độ an toàn nên để tắt chế độ này trên điện thoại Android, bạn cần gỡ bỏ ứng dụng đó để điện thoại của bạn về lại chế độ thông thường. Lưu ý rằng hiệu quả của cách làm này có thể thay đổi tùy theo phiên bản Android trên từng thiết bị khác nhau.

Tắt chế độ an toàn thông qua Quick Settings

Một cách tắt chế độ an toàn trên điện thoại Android nữa bạn có thể áp dụng đó là sử dụng thanh Quick Settings và di chuyển đến các tùy chọn bảo mật để tìm và chuyển chế độ an toàn sang trạng thái tắt.

Khởi động lại điện thoại

Với cách này, bạn hãy tìm và nhấn giữ nút nguồn đến khi thấy màn hình hiển thị các tùy chọn, lúc này, hãy nhấn chọn Restart hoặc Khởi động lại.

Cách tắt chế độ an toàn trên iPhone

Đối với điện thoại dùng hệ điều hành iOS, bạn hãy thực hiện cách tắt chế độ an toàn trên iPhone như sau:

Bước 1: Tìm và nhấn chọn mục Cài đặt.

Bước 2: Chọn tiếp mục Bảo mật hoặc Cài đặt bảo mật & Quyền riêng tư.

Bước 3: Cuối cùng, hãy nhấn chọn Chế độ an toàn (Safe Mode) và vô hiệu hóa nó là hoàn thành cách tắt chế độ an toàn trên iPhone rồi đấy.

Lưu ý cần nhớ khi tắt chế độ an toàn

Với cả Android và iPhone, khi tiến hành tắt chế độ an toàn, bạn cần lưu ý:

  • Quản lý quyền truy cập: Hãy kiểm tra và quản lý quyền truy cập của các ứng dụng đã tải và cài đặt để đảm bảo bảo mật thông tin cá nhân.
  • Sử dụng phần mềm diệt virus: Cài đặt và dùng phần mềm diệt virus là cách rất hiệu quả để bạn hạn chế phần nào những rủi ro có thể xảy ra khi tắt chế độ an toàn.

Lưu ý với điện thoại Android

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Android và muốn tắt chế độ an toàn thì nên lưu ý những điều sau:

  • Nguồn ứng dụng: Nên cẩn thận kiểm tra nguồn ứng dụng có uy tín không, có phải nguồn chính thức không,… trước khi quyết định tải bất cứ ứng dụng nào về máy.
  • Cài đặt từ nguồn khác: Nếu cần phải cài đặt ứng dụng quan trọng từ nguồn khác, bạn hãy chắc rằng đã kiểm tra tính an toàn của cả nguồn cũng như của ứng dụng muốn tải.
  • Sao lưu dữ liệu: Trước khi tải ứng dụng từ nguồn lạ, bạn hãy sao lưu dữ liệu để tránh rủi ro, sự cố dẫn đến mất mát dữ liệu.

Lưu ý với iPhone

Khi thực hiện cách tắt chế độ an toàn trên iPhone, người dùng cần lưu tâm những ý sau:

  • Thiết lập bảo mật: Cách tắt chế độ an toàn trên iPhone không được tích hợp sẵn trên máy và việc thay đổi cài đặt bảo mật cần cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện.
  • Chỉ tải ứng dụng chính thức: Ứng dụng không chính thức tiềm ẩn nguy cơ rủi ro về bảo mật nên với người dùng iPhone, hãy chắc rằng bạn luôn tải từ nguồn chính thức.
  • Cập nhật hệ thống: Luôn để ý cập nhật hệ điều hành iOS và phiên bản ứng dụng mới nhất nhằm hạn chế lỗ hổng bảo mật không mong muốn.

Tạm kết

Như vậy, FPT Shop vừa chia sẻ đến bạn đọc cách tắt chế độ an toàn trên iPhone và Android cực đơn giản, hy vọng đã giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng. Việc tắt chế độ an toàn có một số lợi ích nhưng nếu được, bạn nên bật chế độ này nhằm bảo vệ thông tin cá nhân cũng như tính an toàn với các ứng dụng khác.

Xem thêm:

  • Lọc tạp âm video trên iPhone: Hướng dẫn 2 cách thực hiện siêu dễ, nhanh chóng
  • Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt vân tay iPhone chỉ cần vài bước đơn giản, thực hiện nhanh chóng

iPhone nói riêng và các dòng điện thoại khác như Samsung, Oppo, Xiaomi,… nói chung đều đã có mặt tại FPT Shop với giá thành cực hấp dẫn cùng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cực hời. Nếu muốn mua điện thoại, bạn hãy đến FPT Shop ngay để tham khảo mẫu mã, thiết kế,… và được nhân viên tư vấn thêm nhé.

Xem thêm một số điện thoại Samsung giá tốt tại đây: Điện thoại Samsung

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách gỡ chặn khi bị người khác chặn Messenger hiệu quả!

Trong một ngày không mấy dễ chịu, bạn nhận ra bạn đã bị bạn bè…

13 phút ago

Cách lấy link bài viết, trang cá nhân, fanpage trên Facebook bằng điện thoại và máy tính đơn giản

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng ưa chuộng…

28 phút ago

Hướng dẫn cách bấm máy tính sin cos tan lớp 9

Việc được sử dụng máy tính để tính những phương trình, hàm số hay tổ…

42 phút ago

Nguyên nhân cổng sạc điện thoại bị dính nước và cách khắc phục

Thông thường, các nhà sản xuất Smartphone sẽ trang bị cho sản phẩm của mình…

57 phút ago

Cách xem những người bạn đã chặn (block) trên Facebook

Trong khi sử dụng Facebook, đôi lúc bạn có thể gặp phải những người mà…

1 giờ ago

Cách Chèn một Dòng trong Word (3 cách dễ dàng)

Hướng dẫn ngắn gọn này giải quyết thách thức phổ biến về việc chèn một…

1 giờ ago