Categories: Công Nghệ

Lựa chọn chế độ tắt máy tính như thế nào cho đúng?

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video cách tắt máy tính đúng cách

Laptop là một thiết bị rất cần thiết và quen thuộc với mỗi người. Thế nhưng lựa chọn chế độ tắt máy tính như thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.

Như các bạn đã biết khi cần tắt máy chúng ta sẽ lựa chọn một trong ba chế độ là Shutdown, Sleep và Hibernate. Nhiều người thắc mắc những chế độ này có ý nghĩa thật sự như thế nào và lựa chọn chế độ tắt máy như thế nào là hợp lý? FPT Shop sẽ giải thích ngay sau đây:

Chế độ Shutdown: Lựa chọn chế độ này thì máy tính sẽ tắt hoàn toàn vì thế sẽ không tiếp tục tiêu tốn một chút điện năng nào. Tuy nhiên, khi bắt đầu khởi động máy trở lại vào lần sau, thiết bị sẽ tiêu tốn nhiều pin hơn là tắt máy bằng hai chế độ còn lại.

Chế độ Sleep: Ở chế độ này các thiết bị sẽ ngủ tạp thời, việc xuất hoặc nhập sẽ ngừng hoạt đông nhưng RAM và CPU thì không. Tức là các chương trình bạn đang mở trong máy không được tắt sau khi bạn chọn Sleep. Muốn mở lại máy tính chỉ cần tùy ý nhấm vào phím bất kỳ trên bàn phím.

Chế độ Hibernate: Phải nói rằng đây là một chế độ cực kỳ hay. Nó gần giống như Sleep ở trên nhưng lưu dữ liệu ở ổ cứng nên sẽ không tiêu tốt RAM như chế độ Sleep.

*Lưu ý: Nếu không tìm thấy chế độ này tại cửa sổ tắt máy. Hãy tiến hành các bước sau: Vào StartSettingsSystem – Power & SleepAdditional power settingsChoose what the closing the lid does. Sau đó tiếp tục click vào Change settings that are currently unavailable. Tại đây, kéo xuống dưới bấm vào ô có hiện chữ Hibernate để nó hiện dấu check rối chọn Save changes là xong.

Vậy, lựa chọn chế độ tắt máy tính như thế nào cho đúng?

Việc lựa chọn chế độ tắt máy tính như thế nào tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng, theo đó có thể phân ra như sau:

– Nếu bạn cần tắt máy tính trong khoảng thời gian ngắn thì chọn chế độ Sleep.

– Nếu tắt máy trong thời gian dài nhưng vẫn muốn giữ nhưng hoạt động đang làm dang dở trên máy thì chọn Hibernate.

– Và cuối cùng, khi cần tắt máy tính và nghỉ hẵn trong thời gian dài thì hãy chọn Shutdown để máy đóng hoàn toàn nhé.

Xem thêm:

– Kiểm tra xem ai đã hủy kết bạn với bạn trên Facebook

– Mẹo tắt nhanh đèn pin trên iPhone mà không ai biết

Nam Vân

Theo techrum

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách tải phim trên google về điện thoại Samsung đơn giản

Bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm cách tải phim trên google về điện…

1 phút ago

7+ Cách sao lưu iPhone ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG nhất

1. Cách sao lưu iPhone cũ sang iPhone mới Để sao lưu iPhone bạn có…

16 phút ago

Hướng dẫn xoay ngang 1 trang giấy trong Word

Hướng dẫn xoay ngang 1 trang giấy trong Word Trong bài viết này, chúng ta…

31 phút ago

tinhocngoisao.com

Hiện nay, việc bảo mật thông tin trên máy tính là rất quan trọng đối…

43 phút ago

3 cách làm ruốc thịt lợn thơm mềm, bông tơi, không bị khô

Nói đến các món ăn từ thịt lợn thì chắc hẳn không thể bỏ qua…

1 giờ ago

3 cách tải Facebook và Messenger về máy tính dành cực tiện lợi nên bỏ túi ngay

Facebook là kênh mạng xã hội có số lượng người truy cập đông nhất thế…

1 giờ ago