Categories: Công Nghệ

2 cách tắt nguồn iPhone 13 mà nhiều người dùng chưa biết

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Đối với hầu hết các mẫu điện thoại thông minh hiện nay, bạn chỉ cần nhấn giữ nút bật/tắt màn hình trong vài giây để kích hoạt menu nguồn. Nhưng khi bạn thực hiện cùng một thao tác đó trên iPhone 13, trợ lý ảo Siri sẽ được bật và không có menu nguồn xuất hiện. Vậy làm thế nào để tắt nguồn iPhone 13?

Có nhiều cách tắt nguồn iPhone 13 mà bạn có thể áp dụng. Trong bài viết dưới đây, FPT Shop sẽ chia sẻ đến bạn 2 cách phổ biến nhất.

Cách tắt nguồn iPhone 13 bằng nút vật lý

Nếu bạn muốn tắt iPhone 13 bằng cách sử dụng các nút vật lý, bạn sẽ phải kết hợp hai nút vật lý với nhau mà không phải một nút như các điện thoại thông minh khác. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1. Trên iPhone 13, bạn hãy nhấn và giữ nút tăng âm lượng ở phía bên trái của điện thoại.

Bước 2. Đồng thời, bạn hãy nhấn và giữ nút bật/tắt màn hình ở cạnh bên phải của iPhone 13.

Bước 3. Menu nguồn của iPhone 13 sẽ xuất hiện trên màn hình. Sau đó, bạn chỉ cần dùng ngón tay và trượt nút tròn ở menu trượt để tắt nguồn từ trái qua phải để tắt nguồn điện thoại.

Cách tắt nguồn iPhone 13 không dùng nút vật lý

Nếu iPhone 13 của bạn bị hỏng nút vật lý, bạn cũng có thể tắt nó dễ dàng thông qua ứng dụng Settings. Trong trường hợp bạn muốn khởi động lại máy, bạn chỉ cần kết nối điện thoại với bộ sạc. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1. Trên iPhone 13, bạn hãy tìm kiếm và mở ứng dụng Cài đặt.

Bước 2. Truy cập vào mục Cài đặt chung.

Bước 3. Vuốt xuống dưới cùng và chọn Tắt máy.

Bước 4. Menu nguồn của iPhone 13 sẽ xuất hiện trên màn hình. Sau đó, bạn chỉ cần dùng ngón tay và trượt nút tròn ở menu trượt để tắt nguồn từ trái qua phải.

Tại sao bạn cần tắt nguồn iPhone 13?

Có một vài lý do mà bạn muốn tắt nguồn iPhone 13. Dưới đây một số lợi ích mà việc tắt nguồn mang lại:

  • Tiết kiệm pin. Nếu iPhone 13 của bạn sắp hết pin, bạn nên tắt nguồn điện thoại trong thời gian mà bạn chưa sử dụng đến nó. Điều này không thực sự có giá trị trong thời gian ngắn nhưng nếu bạn chưa thể tìm thấy nguồn điện trong nhiều giờ, nó sẽ hữu ích.
  • Khắc phục sự cố. Đôi khi nếu iPhone 13 của bạn gặp lỗi, hoạt động chậm chạp, kết nối mạng chập chờn hoặc hết pin nhanh hơn bình thường, việc khởi động lại máy có thể giúp khắc phục những sự cố đó.
  • Để không bị làm phiền. Đôi khi, bạn muốn bản thân có sự yên tĩnh tuyệt đối và không bị bất cứ thứ gì làm phiền, việc tắt iPhone 13 sẽ giúp bạn có không gian riêng tư để làm việc hoặc học tập hiệu quả hơn.

Nếu bạn đang muốn khởi động lại iPhone của mình để khắc phục sự cố đơn giản, bạn nên chờ đợi khoảng 30 giây trước khi bật lại thiết bị bằng cách giữ nút bên cạnh phải. Khi logo Apple xuất hiện, bạn có thể nhả nút ra.

Tạm kết

Trên đây là cách cách tắt nguồn iPhone 13 đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Hãy lưu lại và thực hiện ngay nhé, chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Làm thế nào khi iPhone bị tắt nguồn bật không lên?

Nguyên nhân và những cách khắc phục lỗi iPhone bị tắt nguồn đột ngột

Cập nhật ngay cách tắt nguồn iPhone 11 siêu gọn, siêu đỉnh này nếu bạn chưa biết

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Các cách tắt nguồn, khởi động lại điện thoại Samsung cực nhanh

Trong quá trình sử dụng điện thoại Samsung sẽ có những lúc bạn muốn tắt…

10 phút ago

Hướng dẫn 3 cách kiểm tra tên máy tính, laptop siêu đơn giản

Việc kiểm tra tên máy tính cũng như kiểm tra cấu hình máy giúp người…

24 phút ago

3 cách nấu sữa hạt sen bổ dưỡng và 9 gợi ý mix sữa hạt sen

Sữa hạt sen có tác dụng gì? Sau đây là danh sách những lợi ích…

40 phút ago

Cú pháp ứng tiền MobiFone 10K 20K 50K vào tài khoản chính

Cú pháp ứng tiền MobiFone dưới đây sẽ giúp khách hàng có thể nhận được…

55 phút ago

Cách nấu Cháo gà thơm ngon bổ dưỡng

Cháo gà là món dễ ăn, làm ấm người và còn rất bổ dưỡng. Nhiều…

1 giờ ago

Cách nhân bản ứng dụng trên điện thoại Samsung đơn giản nhất

Cách nhân bản ứng dụng trên Samsung như thế nào là đơn giản và hiệu…

1 giờ ago