Categories: Công Nghệ

Hướng dẫn cách tắt nguồn iPhone 14, Plus, Pro, Pro Max đơn giản

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Sau một thời gian dài chờ đợi, những iFan chân chính cũng đã được trải nghiệm Iphone 14 series khi máy được mở bán chính thức tại Việt Nam. Vì vậy, bạn muốn biết cách tắt nguồn iPhone 14 Plus, Pro, Pro Max để đỡ bỡ ngỡ? Cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây của Điện thoại Giá Kho để biết cách tắt nguồn iPhone 14 ngay nhé.

Sử dụng phím cứng để tắt

Đây là cách tắt nguồn iPhone 14 cực dễ, thông thường là Pro, Pro Max dù phiên bản nào bạn cũng có thể thực hiện theo cách này. Hãy làm theo các bước dưới đây mà Điện Thoại Giá Kho hướng dẫn nhé:

Bước 1: Cầm thiết bị điện thoại iPhone trên tay > bấm và giữ nút nguồn, sau đó bấm ngay phím giảm âm lượng ở cạnh bên.

Bước 2: Tiếp theo sẽ xuất hiện thông báo trượt để đóng. Lúc này bạn sẽ thả tay ra, không nhấn nữa > kéo thanh trượt từ trái sang phải trên thanh này để tắt máy là xong.

Top điện thoại iPhone 14 bán chạy nhất tại Điện Thoại Giá Kho

Vào mục cài đặt chung để tắt

Nếu không thích cách tắt nguồn iPhone 14 Pro, Plus, Regular, Pro Max bằng phím vật lý nói trên, bạn vẫn có thể sử dụng phần cài đặt để thực hiện. Điều kiện để thực hiện phương pháp này là thiết bị phải chạy iOS 11 trở lên nên bạn yên tâm là sẽ đáp ứng được tất cả các thiết bị này. Dưới đây là các bước chi tiết nhất mà Điện Thoại Giá Kho tổng hợp cho bạn tham khảo:

Bước 1: Truy cập ứng dụng Cài đặt từ màn hình chính của điện thoại iPhone 14 của bạn

Bước 2: Trên màn hình Cài đặt iPhone, kéo xuống và chọn Cài đặt chung

Bước 3: Tiếp theo mọi người vẫn kéo xuống và chọn phần tắt máy trên điện thoại iPhone

Bước 4: Sau khi thực hiện các bước trên, thiết bị điện thoại iPhone 14 sẽ hiển thị thông báo “Slide to Shut Down” > bạn hãy kéo thanh trượt từ trái sang phải là iPhone đã tắt nguồn thành công.

Xem thêm: Bảng giá Iphone 2023 siêu rẻ, phương thức thanh toán đa dạng

Cách tắt nguồn iPhone 14 bằng nút home ảo

Với những fan lâu năm của Apple, chắc hẳn tính năng này đã rất quen thuộc và thường xuyên được sử dụng. Tất cả các điện thoại thông minh của Apple đều hỗ trợ nút home ảo (AssistiveTouch). Đây là cách tắt nguồn iPhone 14 Pro thường là Plus và Pro Max chỉ với 1 nốt nhạc. Nếu bạn muốn sử dụng Assistive Touch để thực hiện việc này, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào mục Cài đặt trên màn hình chính của thiết bị > sau đó bạn tiến hành chạm vào mục Trợ năng > sau đó bạn chạm vào mục Cảm ứng > Tiếp theo, người dùng chọn vào mục Bật nút Home ảo (AssistiveTouch) trên iPhone.

Bước 2: Sau khi kích hoạt thành công nút home ảo sẽ xuất hiện trên màn hình chính iPhone của bạn. Tiếp theo, bạn bấm vào nút home ảo này > sau đó bạn tiếp tục bấm vào thiết bị > bấm và giữ phím màn hình khóa có biểu tượng ổ khóa cho đến khi xuất hiện thông báo “trượt để tắt nguồn”. Khi đó, chúng ta chỉ cần trượt thanh ngang này từ trái sang phải để tắt iPhone 14.

IPHONE CHÍNH HÃNG GIÁ TỐT MUA NGAY

Làm thế nào để tắt nguồn iPhone 14 khi bị đơ?

Có thể iPhone bị đơ trong quá trình sử dụng và gây nên nhiều khó chịu cho bạn. Vấn đề này có thể được gây ra bởi một số lý do khác nhau. Vậy làm cách nào để thực hiện cách tắt nguồn iPhone 14 Pro Max, Plus và Pro khi chúng bị treo? Hãy cùng khám phá ngay các bước sau của Điện thoại Giá Kho để tìm ra giải pháp:

Bước 1: Người dùng nhấn và thả nhanh phím Tăng âm lượng bên hông của iPhone.

Bước 2: Nhấn và thả nhanh phím Giảm âm lượng điện thoại iPhone 14 của bạn.

Bước 3: Nhấn và giữ nút nguồn của iPhone 14 cho đến khi trên màn hình xuất hiện logo Apple (khoảng 10 giây) là hoàn thành.

Cách tắt nguồn iPhone 14 bằng phần mềm

Sử dụng phần mềm thứ 3 cũng là cách tắt nguồn iPhone 14 series hiệu quả, bạn có thể thử. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng được cài đặt trên máy tính có thể tắt iPhone như: 3uTools, Tongbu, iTools, v.v. Các phần mềm này sẽ bắt đầu hoạt động khi iTunes được cài đặt sẵn trên thiết bị của bạn.

Điều này không khó để làm. Đầu tiên, người dùng kết nối iPhone với máy tính > sau đó bạn tiến hành mở ứng dụng bằng menu chính > cuối cùng bạn dùng lệnh tắt hoặc tắt nguồn để tìm phím tắt iPhone 14.

Xem thêm: Thu cũ đổi mới tại Điện Thoại Giá Kho – Trợ giá đến 3 triệu đồng

Hướng dẫn mở nguồn cho iPhone 14 series

Cách mở nguồn iPhone 14, Plus, Pro và Pro Max rất đơn giản và dễ thực hiện. Điều này cũng tương tự như các phương pháp mã nguồn mở iPhone khác nên không quá khó để thực hiện. Bạn chỉ cần làm như sau:

Nhấn phím nguồn nằm ở cạnh phải của điện thoại > khi logo Apple xuất hiện trên màn hình, hãy thả ra và bạn đã hoàn tất.

Trong quá trình sạc có nên tắt nguồn iPhone 14 không?

Thương hiệu Apple khuyến khích người dùng để iPhone nghỉ ngơi trong khi sạc. Do đó, nhiều người hâm mộ đang suy nghĩ về việc có nên tắt nguồn iPhone 14 trong khi sạc hay không.

Tùy vào nhu cầu của mỗi người, vì khi tắt nguồn thì pin vẫn đầy vào iPhone 14, có khi còn nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu bạn làm điều này, bạn sẽ không nhận được cuộc gọi, tin nhắn và thông báo quan trọng từ người khác. Nếu muốn sạc nhanh hơn, người dùng có thể chuyển máy sang chế độ máy bay.

Tắt nguồn iPhone 14 thường xuyên có tốt không?

Về lý thuyết, việc tắt nguồn iPhone 14 sẽ không ảnh hưởng đến cơ chế bên trong và chức năng của điện thoại. Ngược lại, nếu bạn thường xuyên thực hiện khởi động lại iPhone, bạn phải làm cho thiết bị của mình chạy mượt mà hơn.

Tuy nhiên, hành động này sẽ không gây hại cho iPhone nhưng bạn không nên thực hiện quá thường xuyên. Việc lạm dụng quá nhiều một phím vật lý sẽ khiến nó bị ngắn và hỏng nhanh hơn. Vì lý do này, bạn chỉ nên tắt và bật lại iPhone 14 mỗi tuần một lần hoặc nếu thiết bị bị giật, lag hoặc lỗi trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Có nên dán bảo vệ camera iPhone 14 Pro, Pro Max không?

Hi vọng bài viết về cách tắt nguồn iPhone 14 (Plus, Pro, Pro Max) trên đây cũng sẽ giúp bạn có thể tắt chiếc điện thoại này khi cần thiết. Tham khảo thêm nhiều bài viết Tin công nghệ khác của Giá Kho trên trang web của chúng tôi nhé.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Pin và hiệu suất của iPhone

Tìm hiểu hiệu năng của iPhone và mối quan hệ của hiệu năng với pin.…

53 giây ago

Hướng dẫn cách đeo tai nghe Bluetooth, có dây đúng cách giúp bảo vệ đôi tai

Tai nghe dẫn trở thành một trong những món đồ công nghệ quen thuộc với…

16 phút ago

Scoby là gì? “Bí mật” của thức uống lên men Kombucha bổ dưỡng

Trà Kombucha - một thức uống lên men được nhiều bạn yêu thích vào mùa…

31 phút ago

Hướng dẫn cách đổi tên MoMo dễ dàng chỉ trong vòng 1 phút

Chi tiết các cách đổi tên MoMo sẽ được trình bày cụ thể trong bài…

46 phút ago

4 Cách gửi định vị qua Zalo mà ai cũng có thể thực hiện được

Cách gửi định vị qua Zalo là một trong những tính năng hữu ích mà…

1 giờ ago

Hướng dẫn cách kéo cột trong Excel siêu đơn giản

1. Autofit trong Excel đảm nhận chức năng gì?Autofit trong Excel chính là tính năng…

1 giờ ago