Categories: Công Nghệ

Tổng hợp 5 cách tắt nguồn Laptop khi bị đơ nhanh chóng và an toàn nhất

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách tắt nguồn máy tính khi bị đơ

Tắt nguồn Laptop khi bị đơ là một trong những thủ thuật cơ bản nhất mà người dùng cần “bỏ túi”. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tắt nguồn Laptop khi bị đơ nhanh chóng, an toàn mà không hại máy. Nếu thực hiện thao tác không đúng kỹ thuật, máy tính của bạn có thể rơi vào trường hợp bị hư hỏng nặng hơn. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình học tập, làm việc hay giải trí của bạn. Vậy tắt nguồn Laptop, máy tính khi bị đơ như thế nào? 5 cách tắt nguồn máy tính được chúng tôi gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Cách tắt nguồn Laptop khi bị đơ bằng phím tắt

Thông thường khi Laptop bị đơ, các ứng dụng sẽ không phản hồi lại các tao tác trên màn hình. Lúc này, bạn chỉ có thể sử dụng các thao tác vật lý hoặc thao tác cơ học. Trong đó, các tổ hợp phím tắt sẽ là phương pháp hữu hiệu giúp bạn giải quyết tình trạng này.

  • Windows + Ctrl + Shift + B: Đối với các hệ điều hành WIndows 8 trở lên, tổ hợp phím tắt này là cách tắt Laptop khi bị đơ hiệu quả nhất. Với tổ hợp phím này, bạn sẽ không cần lo lắng Driver đồ họa bị ảnh hưởng bởi nó chỉ tác động đến các phần mềm và ứng dụng đang chạy. Sau khi thao tác, màn hình Laptop sẽ đen trong vài giây. Lúc này, bạn sẽ nghe thấy tiếng beep-beep. Điều này đồng nghĩa với việc Driver đồ họa đang được khởi động lại. Chỉ cần đợi khoảng vài giây, Laptop của bạn sẽ hoạt động lại bình thường.

  • Ctrl + Shift + Esc: Tổ hợp phí này là cách để bạn mở Task Manager ngay cả khi máy tính bị đơ. Khi tab Task Manager, bạn có thể ngừng ứng dụng đang bị treo.

  • Ctrl + Alt + Delete: Ý nghĩa của tổ hợp phím này là giúp bạn mở ngay Task Manager với thông báo một hay nhiều ứng dụng không phản hồi. Sau đó, bạn click chuột phải chọn “End Task” để tắt ứng dụng đang bị treo đó là xong.

Cách tắt nguồn Laptop bị đơ bằng nút Power trên máy Windows 10

Để tắt nguồn Laptop bị đơ bằng cách sử dụng Power, các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Mở Windows Settings.

Bước 2: Chọn System > Chọn Power & Sleep.

Bước 3: Trong mục Power & Sleep, bạn tìm mục Related Settings.

Bước 4: Tiếp tục chọn Additional Power Settings > Mở cửa sổ Power Options.

Bước 5: Trên bảng điều khiển bên trái, chọn Choose what the power buttons do.

Bước 6: Khi cửa sổ System Setting hiện lên, bạn tìm mụcPower and sleep buttons and lid settings và tùy chỉnh các lệnh khi nhấn nút nguồn cho máy.

Bước 7: Chọn Shut down ở cả hai cột Battery và Plugged in tại mục When I press the power button.

Bước 8: Sau khi làm xong tất cả các thao tác trên, bạn nhấn Save để lưu lại.

Bước 9: Lúc này, bạn nhấn nút Power để Laptop được tắt nguồn an toàn nhé!

Tắt nguồn máy tính bằng Start Menu

Sử dụng Start Menu cũng là một trong những cách tắt nguồn Laptop khi bị đơ cơ bản và phổ biến được nhiều người lựa chọn. Để tắt nguồn bằng cách này, bạn cần thực hiện theo các thao tác như sau: Nhấn chọn Start > Chọn biểu tượng Power Options > Chọn lệnh Shut Down.

Sử dụng lệnh Shutdown trong Command Prompt để tắt nguồn

Trên máy tính Windows 10, bạn còn có thể tắt nguồn khi laptop bị đơ bằng lệnh Shutdown trong cửa sổ Command Prompt. Trước tiên, bạn mở Command Prompt bằng cách nhập vào ô tìm kiếm trên thanh Start hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + R. Tiếp theo, bạn gõ Run và nhấn Enter. Cuối cùng nhập lệnh Shutdown/s rồi nhấn Enter.

Tắt nguồn Laptop bị đơ thông qua Shortcut

Cuối bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách tắt nguồn Laptop khi bị đơ bằng thao tác tạo một shortcut trên Desktop.

Bước 1: Bạn click chuột vào vị trí trống bất kỳ trên Desktop.

Bước 2: Sau đó, bạn chọn New > Chọn Shortcut.

Bước 3: Lúc này hộp thoại Create shortcut hiển thị, bạn nhập lệnh % windir% System32 shutdown.exe / s / t 0 trong mục Type the location of the item của hộp thoại Create shortcut.

Bước 4: Nhấn Next > Sau đó đặt tên cho shortcut > Nhấn Finish để kết thúc.

Đối với cách này, bạn có thể “tái sử dụng” nhiều lần bằng cách đưa shortcut lên thanh start hoặc taskbar sau đó click chuột phải vào shortcut > chọn Pin to Start hoặc Pin to taskbar để ghim lệnh tắt máy này lên màn hình. Khi cần tắt máy tính, bạn chỉ cần click chuột vào shortcut để tiến hành tắt máy.

Kết luận

Trên đây là Top 5 cách tắt nguồn Laptop khi bị đơ nhanh chóng và đơn giản nhất, ai cũng có thể thực hiện. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn. Hãy lưu lại bài viết này để dễ dàng tìm kiếm khi cần nhé!

Sắm ngay những mẫu Laptop chính hãng, giá tốt tại FPT Shop ngay hôm nay để được hưởng những ưu đãi tốt nhất nhé!

Laptop

Xem thêm:

  • Bản lề laptop bị lỏng: dấu hiệu là gì, nguyên nhân và cách sửa lỗi hiệu quả
  • Cách bật đèn bàn phím laptop Lenovo đơn giản, hỗ trợ nhập liệu dễ dàng

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách tải nhạc từ YouTube về iPhone cực kỳ đơn giản, giúp bạn có thể nghe nhạc mọi lúc mọi nơi không cần Internet

Khi bạn muốn nghe nhạc không cần kết nối Internet trên iPhone của mình nhưng…

4 phút ago

Hướng dẫn cách luyện viết chữ đẹp đúng cách

Ngày nay, có rất nhiều tiện tích hỗ trợ con người sử dụng các trình…

19 phút ago

Trật tự tính từ trong tiếng Anh

Tính từ đứng trước danh từ là quy tắc cơ bản có lẽ ai cũng…

34 phút ago

9+ Cách tăng âm lượng iPhone ĐƠN GIẢN & lưu ý cần biết

1. Tắt tính năng giảm âm lượng Trong quá trình sử dụng nếu bạn mở…

49 phút ago

10 Cách kiểm tra iPhone chính hãng đơn giản và chính xác nhất

Số lượng người sử dụng dòng máy iPhone ngày càng nhiều trong khi giá thành…

1 giờ ago

Bật mí cách đăng nhập tài khoản Zalo thứ 2 trên cùng một thiết bị

Bạn đang muốn có thêm tài khoản Zalo thứ 2 trên cùng thiết bị nhưng…

1 giờ ago