Categories: Công Nghệ

Bật mí cách tắt nguồn Samsung không cần nút nguồn

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video cách tắt nguồn samsung a33

Trong quá trình dùng điện thoại Samsung, người dùng đã rút ra nhiều trải nghiệm hữu ích nhằm bảo vệ chiếc điện thoại của mình tốt hơn. Chẳng hạn như việc cách tắt nguồn Samsung không cần nút nguồn cũng được ứng dụng phổ biến. Đồng thời, giải pháp này còn mang lại cho người dùng sự linh hoạt mỗi khi nút nguồn Samsung gặp sự cố. Vậy cách thực hiện này như thế nào? Có đơn giản hay không? Hãy để Dienthoaigiakho.vn bật mí chi tiết qua nội dung dưới đây nhé!

5+ cách tắt nguồn Samsung không cần nút nguồn

Khi điện thoại bị treo máy nhưng nút nguồn lại bị hỏng khiến bạn không thể dùng nút nguồn để tắt máy được. Hoặc một số trường hợp bạn không muốn dùng quá nhiều phím Nguồn vật lý để bảo vệ chiếc điện thoại thông minh của mình. Nếu vậy, hãy thử tham khảo và trải nghiệm các cách tắt nguồn Samsung không cần nút nguồn đơn giản sau.

Cách tắt nguồn Samsung bằng sử dụng phím phụ Side Key

Với việc sử dụng phím phụ âm lượng Side Key để tắt máy, bạn có thể thực hiện trình tự theo các bước:

Bước 1: Nhấn giữ nút Side Key (phím phụ tăng giảm âm lượng) phía cạnh bên của điện thoại. Lúc này đồng thời máy cũng kích hoạt trợ lý áo Bixby (nếu dòng Samsung có hỗ trợ).

Bước 2: Ra khẩu lệnh tắt nguồn tương tự như Siri trên iPhone bằng câu “Turn off the phone”.

Bước 3: Giao diện Menu Power Off hiển thị, nhấn nhọn vào biểu tượng thông báo nút nguồn màu đỏ “Power Off” để thực hiện xác nhận tắt nguồn.

ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG GIÁ TỐT MUA NGAY

Cách tắt nguồn Samsung bằng thanh Thông báo

Bước 1: Từ màn hình điện thoại, dùng tay vuốt nhẹ từ phía trên xuống, bạn có thể lặp lại 2 lần để hoàn chỉnh hiển thị thanh thông báo.

Bước 2: Bấm vào biểu tượng nút nguồn bên góc phải giao diện để mở Menu Power Off (bên trái Cài đặt) với 3 tuỷ chọn: Tắt nguồn, Khởi động lại và Chế độ Khẩn cấp.

Bước 3: Nhấn chọn biểu tượng màu đỏ Power Off > và tiếp tục nhấn Power Off thêm 1 lần nữa để xác nhận thao tác tắt nguồn.

Tắt nguồn Samsung bằng tuỳ chỉnh Menu nguồn

Tương tự như cách tắt nguồn bằng thanh thông báo, tuy nhiên với cách tắt nguồn Samsung bằng tuỳ chỉnh Menu nguồn khác ở phần hiệu chỉnh phím cạnh Side Key.

Bước 1: Tiến hành vuốt nhẹ màn hình từ trên xuống dưới để mở thanh thông báo.

Bước 2: Bấm vào biểu tượng nút nguồn bên góc phải để mở giao diện Menu Power Off.

Bước 3: Tại màn hình hiển thị Menu nguồn > Chọn Cài đặt phím cạnh > Thao tác Nhấn và giữ > Chọn mục Menu Tắt nguồn dưới cùng.

Sau khi thiết lập phím cạnh Side Key hoàn tất, bạn thực hiện tắt nguồn bằng cách nhấn giữ Side Key và chọn Power of để tắt nguồn hoặc khởi động lại máy tuỳ ý.

Tắt nguồn Samsung trên các dòng điện thoại S series

Ngoài những cách tắt nguồn kể trên, ở dòng điện thoại Samsung phiên bản S Series như Samsung S22, người dùng có thể thực hiện cách tắt máy thông qua nút cạnh của điện thoại mà không cần dùng đến nút nguồn.

Bước 1: Đầu tiên, bạn nhẫn giữ phím cạnh Side Key (không phải nút nguồn) của điện thoại trong khoảng vài giây để kích hoạt trợ lý ảo Bixby.

Bước 2: Tiếp theo, truy cập vào mục cài đặt Settings > Chọn Advanced Features > Side Key. Tiếp đó, trên Menu chọn Power Off Menu để chuyển tác vụ thực hiện. Khi hoàn tất các cài đặt trên, người dùng chỉ cần nhấn vào Phím cạnh Side Key để hiển thị Menu Power Off và tuỳ chọn tắt nguồn một cách nhanh hoặc khởi động lại thiết bị mà không cần phải mở lại Bixby nữa.

Xem thêm:

  • Điện thoại tự tắt mở nguồn liên tục trên Samsung. Nguyên nhân, cách khắc phục
  • Hướng dẫn cách tắt nguồn Samsung A33 chỉ qua vài bước

Tắt nguồn Samsung bằng Quick Panel

Với cách tắt máy bằng Quick Panel thì đa phần các đời máy của hãng Samsung đều có thể thực hiện được, kể cả các dòng Samsung Series A và S.

Người dùng chỉ cần vuốt nhẹ màn hình từ trên xuống dưới để mở thanh thông báo. Tiếp theo chọn tiếp biểu tượng nút nguồn ở góc trên bên phải giao diện. Khi đó, màn hình sẽ xuất hiện Menu Power từ bảng thông báo nhanh hay còn gọi là Quick Panel. Lúc này, chỉ cần nhấn chọn vào biểu tượng nút Tắt nguồn là có thể tắt máy một cách dễ dàng.

Tắt nguồn điện thoại Samsung bằng Bixby Voice

Tương tự như Apple, ở Samsung bạn có thể ứng dụng trợ lý ảo Bixby để điều khiển tắt nguồn bằng giọng nói. Tuy nhiên, để thực hiện cách tắt nguồn này thành công, bạn cần phải kích hoạt tính năng trước.

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng Bixby trên máy và kích hoạt tính năng Bixby Voice

Bước 2: Tiếp tục, truy cập vào mục Cài đặt > Chọn Tính năng nâng cao > nhấn chọn Phím bên > Thực hiện Gọi Bixby.

Bước 3: Yêu cầu Bixby tắt nguồn với câu khẩu lệnh “Turn off my phone” hoặc yêu cầu khởi động lại máy với câu lệnh “Restart my phone”. Khi đó màn hình chính sẽ hiển thị một dòng chữ thông báo “Are you sure?”, tiếp đến hãy nhấn chọn nút “Power off”, vậy là bạn có thể tắt nguồn Samsung đơn giản, nhanh chóng mà chẳng cần dùng nút Nguồn.

Như vậy, Điện thoại Giá Kho vừa bật mí đến bạn cách tắt nguồn Samsung không cần nút nguồn chỉ trong vài bước đơn giản. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết trên, người dùng sẽ thu về cho mình một thủ thuật trải nghiệm mới cũng như nắm rõ thêm nhiều cách tắt máy cho chiếc smartphone của mình. Nhất là giúp người dùng trở nên linh hoạt hơn ngay cả những lúc tình trạng máy đơ, máy lag vẫn có thể xử lý được.

Đừng quên theo dõi trang Tin công nghệ của Điện Thoại Giá Kho để cập nhật các thông tin mới về thiết bị điện thoại thông minh nhé. Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua hoặc lên đời chiếc smartphone thế hệ cao cấp hơn, hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách xem ai thường xuyên vào TikTok của mình để biết được ai đang quan tâm đến mình

TikTok cũng gần giống với các trang mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Zalo,...…

2 phút ago

Hướng dẫn tắt âm bàn phím Samsung khi gõ cực đơn giản

Âm thanh gõ phím khiến đa số người dùng muốn tắt âm bàn phím Samsung…

18 phút ago

Cách gửi định vị trên Zalo để bạn bè, người thân biết bạn đang ở đâu theo thời gian thực cực dễ

Zalo là một ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí phổ biến ở Việt…

34 phút ago

Hướng dẫn 9 cách tải nhạc về máy tính và điện thoại đơn giản trong 1 nốt nhạc

Đôi khi bạn muốn thưởng thức âm nhạc mà không cần kết nối mạng ngay…

49 phút ago

Hướng dẫn cách đăng nhập 1 zalo trên 2 điện thoại, 2 máy tính cùng lúc

Hiện nay, ứng dụng zalo chỉ cho phép người dùng đăng nhập 1 tài khoản…

1 giờ ago

Cách ứng tin nhắn Vina khi hết tiền thành công 100% mà bạn cần biết

Tài khoản di động hết tiền, gây gián đoạn khi đang liên lạc với người…

1 giờ ago