Categories: Công Nghệ

Cách tắt nguồn Samsung Z nhanh nhất

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách tắt nguồn samsung z flip 3

Tắt nguồn điện thoại là một thao tác đơn giản nhưng mỗi dòng điện thoại lại có các thao tác thực hiện khác nhau. Trong nội dung hôm nay, Chợ Tốt sẽ hướng dẫn bạn cách tắt nguồn Samsung Z – các thiết bị màn hình gập một cách chi tiết, đơn giản nhất.

Hướng dẫn cách tắt nguồn Samsung Z đơn giản

Như đã chia sẻ ở trên, mỗi dòng điện thoại khác nhau sẽ có các thao tác tắt nguồn khác nhau. Nếu ứng dụng những hướng dẫn trong nội dung hôm nay, bạn có thể biết cách tắt nguồn Samsung Z Fold3, Z Fold2 và cách tắt nguồn Samsung Z Flip3.

Tắt nguồn điện thoại bằng tổ hợp phím

Cách tắt nguồn Samsung Galaxy Z bằng tổ hợp phím là một trong những thao tác cơ bản nhất mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng và thực hiện.

Cụ thể, để tắt nguồn điện thoại bằng cách này, bạn thực hiện theo 3 thao tác cơ bản như sau:

  • Bước 1: Bạn nhấn giữ đồng thời Phím giảm âm lượng và Phím cạnh bên phía đối diện của máy trong thời gian khoảng 3 – 5 giây.
  • Bước 2: Lúc này, bạn sẽ nhìn thấy trên màn hình điện thoại một danh sách các tùy chọn hiện ra. Để tắt nguồn, bạn hãy click để chọn vào biểu tượng Power off.
  • Bước 3: Cuối cùng, nhấn chọn Power off là hoàn thành.

Hướng dẫn cách tắt nguồn Samsung Z thông qua Quick Panel

Sử dụng Quick Panel cũng là một cách tắt nguồn điện thoại phổ biến, nhất là đối với các thiết bị màn hình gập.

  • Bước 1: Từ màn hình chính, bạn tiến hành vuốt dọc từ trên xuống để truy cập vào phần Phím tắt của Bảng điều khiển nhanh.
  • Bước 2: Sau đó bạn lại vuốt xuống thêm một lần nữa để mở rộng Bảng điều khiển.
  • Bước 3: Sau đó, bạn hãy nhấn vào biểu tượng như hướng dẫn của Chợ Tốt ở hình dưới > Nhấn chọn vào biểu tượng Power Off là được.

Sử dụng cấu hình Side Key để tắt nguồn điện thoại Samsung Z

  • Bước 1: Truy cập vào mục Settings trên màn hình chính của điện thoại > Sau đó click chọn vào Advanced Features > Trên giao diện màn hình điện thoại, bàn nhấn chọn Side Key.
  • Bước 2: Tại phần Press and Hold trong tùy chọn Side Key, bạn nhấn chọn vào Power off.
  • Bước 3: Sau đó bạn thoát ra ngoài màn hình chính rồi nhấn và giữ đồng thời phím Nguồn trong thời gian khoảng 5 giây thì bảng Menu nguồn sẽ hiện ra. Cuối cùng, bạn chỉ cần chọn vào biểu tượng Power off là có thể tắt nguồn điện thoại Samsung.

Hướng dẫn cách tắt nguồn điện thoại khẩn cấp khi bị treo máy

Trong trường hợp bạn đang sử dụng nhưng máy bị treo, không sử dụng được thì hãy áp dụng cách này. Lưu ý, không nên lạm dụng cách tắt nguồn Samsung Z này mà chỉ thực hiện khi chẳng may gặp hiện tượng treo máy, khi đang sử dụng các vụ đột xuất, mà không thể áp dụng các cách tắt nguồn như bình thường.

  • Cách 1: Bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Nguồn + Giảm âm lượng, nhấn giữ trong thời gian 7 đến 10 giây.
  • Cách 2: Nhấn và giữ phím Nguồn trong thời gian 10 giây để điện thoại tắt nguồn.
  • Cách 3: Nếu thiết kế điện thoại bạn đang sử dụng là điện thoại pin rời thì bạn chỉ cần tháo bỏ pin ra khỏi máy là chiếc smartphone sẽ được tắt nguồn.

Một số lưu ý khi tắt nguồn điện thoại Samsung

Trong quá trình sử dụng điện thoại Samsung nói chung và dòng Samsung Z nói riêng, mặc dù tần suất bạn cần thực hiện thao tác tắt nguồn không quá nhiều. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cần thiết, nếu phải tắt nguồn điện thoại thì bạn nên chú ý những điều cơ bản sau đây:

  • Có thể áp dụng nhiều cách khác nhau để tắt nguồn, không nhất thiết phải thực hiện một cách duy nhất.
  • Không nên tắt nguồn điện thoại liên tục vì việc tắt nguồn và khởi động điện thoại liên tục có thể sẽ ảnh hưởng đến phần mềm thiết bị, từ đó ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của smartphone. Nguyên nhân là vì mỗi lần thiết bị thực hiện yêu cầu tắt nguồn sẽ hao tốn nhiều năng lượng để có thể khởi động toàn bộ hệ thống bên trong.
  • Đọc kỹ các các thao tác hướng dẫn cách tắt nguồn trước khi thực hiện để đảm bảo việc tắt nguồn có thể diễn ra nhanh chóng hơn.

Những lưu ý khi sử dụng các thiết bị Galaxy màn hình gập

Các thiết bị điện thoại Samsung Galaxy màn hình gập trên thị trường hiện nay được trang bị màn hình vô cực uốn cong với chất liệu kính siêu mỏng. Vì những thiết bị này được sản xuất bằng các chất thủy tinh đặc biệt, đem đến tính năng có thể gập lại nên chúng cũng cần được chăm sóc và bảo dưỡng kỹ hơn để đảm bảo hoạt động tốt nhất.

  • Không ấn vào màn hình bằng các vật sắc nhọn như bút hoặc móng tay,… Ngoài ra bạn cũng không nên tạo áp lực quá mạnh lên màn hình vì có thể dẫn đến trầy xước hoặc hư hỏng.
  • Loại bỏ toàn bộ vật lạ khỏi màn hình chính như thẻ, đồng xu, chìa khóa,… giữa màn hình. Vì những vật đó có thể gây hỏng màn hình chính như xước hoặc làm thủng màn hình.
  • Sử dụng cẩn thận, không để chất lỏng và bụi bẩn có thể xâm nhập vào thiết bị. Mặc dù các thiết bị Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đều được hỗ trợ khả năng kháng nước được xếp hạng IPX8 nhưng bạn vẫn nên sử dụng cẩn thận để đảm bảo tuổi thọ của thiết bị.
  • Không được gỡ tấm phim bảo vệ màn hình và không dán phim hoặc nhãn dán khác không chính hãng. Vì làm như vậy có thể gây hỏng thiết bị, ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của bạn vì những tấm bảo vệ màn hình không chính hãng có thể khiến cảm biến hoạt động sai.
  • Giữ khoảng cách an toàn giữa điện thoại với các vật có từ tính, chẳng hạn như thẻ tín dụng và thiết bị y tế cấy ghép. Điều này giúp bạn bảo vệ tốt các thiết bị của mình vì các đồ vật đó có thể bị nam châm trong điện thoại làm hỏng hoặc vô hiệu hóa.
  • Đảm bảo thiết bị được gập lại và đặt đúng vị trí khi bạn sử dụng thiết bị sạc không dây. Nếu không, thiết bị có thể không được sạc đúng cách hoặc có thể quá nóng. Từ đó ảnh hưởng đến tuổi thọ của viên pin và cả tuổi thọ của thiết bị.
  • Nếu bạn sử dụng ốp bảo vệ hoặc nhãn dán bằng kim loại hoặc có vòng kim loại trên thiết bị thì phải nhớ tháo nó ra trước khi sạc thiết bị. Ngoài ra, bạn cũng không đặt thiết bị trên bộ sạc không dây khi giữa điện thoại và bộ sạc có các vật liệu dẫn điện, như các vật kim loại và nam châm,…
  • Khi sử dụng Samsung Pay, hãy sử dụng Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip khi thiết bị đã gập. Đặc biệt là đối với điện thoại Samsung Galaxy Z Flip, thiết bị đọc Samsung Pay ở nửa dưới nên hãy chạm nửa dưới của thiết bị vào đầu đọc thẻ hoặc đầu đọc NFC.

Kết luận

Hi vọng qua những chia sẻ trên của Chợ Tốt, bạn sẽ biết cách tắt nguồn Samsung Z, cách tắt nguồn Samsung Z Fold2, Fold3, Flip3,… Nếu có thêm bất cứ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí!

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ bán điện thoại Samsung chính hãng để nâng cấp dế yêu của mình thì Chợ Tốt chính là lựa chọn đáng tin cậy. Chợ Tốt là trang thương mại điện tử uy tín đã tồn tại nhiều năm trên thị trường, các đối tác của chúng tôi đảm bảo uy tín, sẽ cung cấp cho bạn những chiếc điện thoại chất lượng với mức giá cạnh tranh nhất!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng tám 4, 2024 2:03 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Lãi suất tiền gửi ngân hàng tháng 02/2024? Công thức tính lãi suất tiền gửi

Chào anh, Ban biên tập xin giải đáp như sau: 1. Lãi suất tiền gửi…

11 phút ago

Hướng dẫn cách thay đổi ảnh bìa YouTube đơn giản SIÊU DỄ

YouTube ngày nay vẫn là mạng video hàng đầu thế giới với những tính năng…

26 phút ago

2 Cách gửi file dung lượng lớn qua Messenger Facebook

Bên cạnh việc kết nối với gia đình, bạn bè, Facebook còn là môi trường…

38 phút ago

Cách kiểm tra thông tin sim của tất cả các nhà mạng

Cách check thông tin sim Có thể kiểm tra thông tin sim nào? Sim nào…

54 phút ago

Bật mí cách chuyển tiền Mobi sang Viettel nhanh chóng, đơn giản

Bạn đã từng gặp tình huống cần chuyển tiền từ tài khoản di động Mobi…

1 giờ ago

Cách ứng phút gọi Viettel nội mạng, ngoại mạng ngay lập tức

Điều kiện ứng phút gọi ViettelThuê bao Viettel muốn sử dụng dịch vụ ứng phút…

1 giờ ago