Categories: Công Nghệ

2 cách tắt ứng dụng trên MacBook đơn giản, nhanh chóng mà không phải bạn nào cũng biết đâu nhé

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Trong quá trình sử dụng, đôi lúc bạn sẽ gặp phải tình trạng sau khi mở lên một ứng dụng nào đó trên MacBook nhưng lại gặp khó khăn trong việc tắt đi hoặc ứng dụng bị treo trên hệ thống Mac. Nhiều người dùng không biết nên xử lý thế nào trong tình huống này. Thì ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tắt ứng dụng trên MacBook.

Cách tắt ứng dụng trên MacBook

1. Bắt buộc tắt bằng menu Apple

Một trong những cách tắt các ứng dụng trên MacBook hiệu quả nhất để xử lý tình trạng ứng dụng bị treo đó là dựa vào thanh Menu ở đầu màn hình. Thực hiện bằng cách:

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng Apple (trái táo cắn dở) ở góc trái màn hình. Trong phần menu được thả xuống, bạn chọn vào tính năng Bắt buộc Thoát Finder.

Bước 2: Ngay sau đó, bạn sẽ được điều hướng đến một cửa sổ mới có tên là Bắt buộc thoát ứng dụng. Chọn Bắt buộc thoát để thoát hoàn toàn ứng dụng cần thoát.

2. Bắt buộc tắt qua Dock

Trên giao diện màn hình MacBook, bạn sẽ thấy xuất hiện thanh Dock ở bên dưới với thiết kế khá ấn tượng, khác với những dòng laptop Windows. Và dựa vào đó, chúng ta sẽ có một cách tắt ứng dụng trên MacBook khác cũng vô cùng dễ thực hiện.

Quan sát trên thanh Dock, mỗi khi mở lên một ứng dụng mới thì bạn sẽ thấy ứng dụng xuất hiện trên thanh này. Trong trường hợp ứng dụng chạy chậm hoặc không phản hồi, bạn có thể áp dụng cách sau đây:

Đầu tiên, bạn ấn và giữ phím Option + click chuột phải vào biểu tượng của ứng dụng trên thanh Dock. Một bảng menu các tùy chọn sẽ hiện lên, bạn bấm chọn Thoát để buộc thoát ứng dụng đó.

Vậy là các bạn đã biết được các cách để tắt được ứng dụng MacBook rồi. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bạn nghĩ sao về các sản phẩm MacBook, đặc biệt là dòng sản phẩm mới ra mắt 2023: MacBook Pro M3, MacBook Pro M3 Max, MacBook Pro M3 Pro của nhà Táo? Hãy nhanh tay chốt đơn ngay và luôn nhé! Ngoài ra, các sản phẩm MacBook khác cũng đang giảm đậm. Click ngay vào ô màu cam để xem thêm.

SĂN SALE MACBOOK GIÁ CỰC HỜI

Xem thêm:

  • MacBook nào có Wi-Fi 6? Cùng tìm hiểu dòng máy hỗ trợ tính năng này
  • 3 cách gõ Tiếng Việt trên MacBook cực đơn giản không phải ai cũng biết
  • 4 cách kiểm tra số Serial MacBook siêu nhanh và siêu dễ cho bạn đây
  • Sở hữu hình nền MacBook cực chất chỉ với vài thao tác đơn giản sau!
  • MacBook là gì? Xem ngay bài viết này để hiểu rõ hơn về MacBook nhé!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 29, 2024 12:15 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách định vị iPhone người khác chỉ với 5 bước cực đơn giản

Không chỉ hot bởi vẻ ngoài sang chảnh, iPhone còn nổi tiếng bởi những tính…

4 phút ago

Soroban – Dụng cụ Học Toán Vượt Trội Cho Bé

Soroban là một dụng cụ tính toán bằng tay có nguồn gốc từ Trung Quốc…

19 phút ago

Cách xoá kết bạn trên Zalo cực nhanh chóng bằng điện thoại

Kết bạn là một tính năng cốt yếu của một mạng xã hội hiện nay…

33 phút ago

Cách bật tắt hạn chế tin nhắn trên messenger dễ dàng, nhanh chóng

Tính năng hạn chế tin nhắn trên Messenger giúp bạn ẩn cuộc trò chuyện với…

49 phút ago

Cách bật, tắt bình luận trên story Facebook với 3 bước đơn giản

Bạn lỡ nhấn tắt và đang tìm cách bật bình luận trên story Facebook để…

1 giờ ago

Hướng dẫn cách bật tính năng hẹn hò trên Facebook đơn giản

Với tính năng hẹn hò trên Facebook, người dùng có thể tìm thấy nửa kia…

1 giờ ago