Categories: Công Nghệ

Tạo và thay đổi nút Start cho Windows 7

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách thay đổi nút start trong win 7

Start ORB Creator là một tiện ích dạng portable miễn phí, cho phép người dùng tạo ra một Start ORB mới thay thế cho Start ORB mặc định của Windows 7. Bạn tải tiện ích này về từ địa chỉ http://tinyurl.com/yd45wwm (1,16 MB), giải nén và click phải vào tập tin StartOrbz Studio.exe, chọn Run as administrator để chạy tiện ích bằng quyền cao nhất.

Một số lưu ý khi bắt đầu tiện ích được nhắc nhở như: Tổ hợp phím Alt + B để mở thư mục chứa các Start ORB, Alt+R phục hồi tập tin explorer.exe về mặc định và Alt+X để hiển thị lại explorer.exe về trạng thái cũ nếu việc áp dụng Start ORB mới bị thất bại. Click OK, một lời khuyên nên tạo điểm phục hồi an toàn tránh sự cố xuất hiện, bạn click OK để đồng ý, sau đó giao diện chính của chương trình xuất hiện.

Cách sử dụng tiện ích này cũng khá đơn giản, chỉ có 3 nút chính là Create (tạo mới một Start ORB), Add (thêm một Start ORB có sẵn với đuôi StartObr) và Manage (quản lý các Start ORB sẵn có trên máy).

Click nút Create để tiến hành tạo mới một Start ORB. Trong cửa sổ làm việc, bạn đặt tên cho nút Start này, tên người tạo và dạng nút vào các mục tương ứng Name, Artist và Genre. Phần image set có 3 nút chọn từ trái qua phải tương ứng là nền trong suốt, nền đen và nền trắng. Ba chế độ hình phía dưới bao gồm normal, hover và pressed; click vào nút Browse để chọn tấm hình làm nền cho nút Start. Khi chọn xong, bạn có thể thiết lập các hiệu ứng khác như Drop shadow để tạo đổ bóng và Outer Glow tạo viền sáng bên ngoài cho nút start.

Sau khi hoàn tất, click nút Save and exit trên góc phải cửa sổ làm việc, cửa sổ mới hiện ra với 3 nút tùy chọn bao gồm nút màu vàng trên cùng dùng để áp dụng Start ORB mới này ngay, nút màu đỏ là xóa và nút màu xanh lá dùng để xuất ra một tập tin mới với đuôi *.startorb.

Như vậy, bạn đã có thể dễ dàng thay đổi nút Start của Windows 7 mà không cần phải mò mẫm trong Registry hoặc dùng các phần mềm phức tạp khác.

+ Lưu ý: Tiện ích này có thể khiến bạn bị mất tập tin explorer.exe nên trước khi thực hiện để đảm bảo an toàn bạn hãy sao lưu tập tin này ra một nơi khác rồi hãy bắt đầu làm việc với Start Orb Manager.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng chín 18, 2024 10:01 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách chuyển eSIM sang máy khác đơn giản nhanh chóng nhất

Công nghệ eSIM mang lại nhiều tính năng và trải nghiệm đáng kinh ngạc cho…

58 giây ago

Thử ngay cách reup story trên Instagram trong mọi trường hợp đơn giản, nhanh chóng

Reup Story là một tính năng có trên ứng dụng Instagram cho phép người dùng…

23 phút ago

Cách làm thịt rang cháy cạnh ngon như nhà hàng cho bữa tối đầu tuần

Thịt rang cháy cạnh là món ăn quốc dân được nhiều người yêu thích. Món…

26 phút ago

Hướng dẫn 3 Cách Hủy SMS Banking MBBank Trên App Nhanh Nhất

F88 giải ngân ngay 30 triệu trong 15 phút, không giữ tài sản, lãi suất…

54 phút ago

Cách gửi file qua Messenger trên điện thoại, máy tính đơn giản

Messenger không chỉ phục vụ việc trò chuyện, mà nay còn cả các công tác…

1 giờ ago

Cách tháo lắp SIM iPhone ĐƠN GIẢN ai cũng làm được

Người dùng thường mắc phải một số lỗi nhỏ trong quá trình rút và lắp…

1 giờ ago