Categories: Công Nghệ

Cập nhật ngay cách đổi tên Facebook trên điện thoại và máy tính

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Facebook có thể nói là cái nôi của mạng xã hội và là nền tảng ăn khách nhất từ trước đến nay. Vì độ phủ sóng lớn nên bạn cần phải “đánh dấu chủ quyền” trang cá nhân của mình bằng cái tên thương hiệu. Vậy đã biết cách đổi tên Facebook mới nhất chưa? Hãy cùng GEARVN tìm hiểu nhé!

Những lưu ý trước khi đổi tên Facebook

Facebook có hàng loạt nội quy về tên Facebook, bạn cần chắc chắn về những điều này trước khi tiến hành đổi tên Facebook trên điện thoại và máy tính, laptop.

  • Tên Facebook không được nhiều hơn 5 chữ.

  • Tên Facebook thuộc chính sách quyền riêng tư của Facebook và mỗi tên là duy nhất. Bạn không được mạo danh hoặc đặt trùng những tên Facebook đã có trước đó.

  • Facebook áp đặt một số hạn chế về tần suất đổi tên. Bạn chỉ có thể đổi tên một vài lần nhất định trong một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy, hãy chắc chắn về tên Facebook mới tránh việc phải chờ đợi lâu để đổi tên lại.

  • Khi đặt tên Facebook, bạn cần lưu ý một số yếu tố như tên không thể chứa biểu tượng, dấu chấm, chữ in hoa không thường, từ ngữ phản cảm, ký tự lặp đi lặp lại,…

  • Lưu ý mật khẩu Facebook trước khi tiến hành đổi tên.

>>Xem thêm: Hướng dẫn ẩn lượt like của bài viết trên Facebook mới nhất và đơn giản.

Cách đổi tên Facebook trên điện thoại

Facebook luôn có những cập nhật mới và tất nhiên những cập nhật này cũng sẽ có tác động ít nhiều đến quy trình đổi tên Facebook. Cập nhật cách đổi tên Facebook trên điện thoại mới nhất, bạn có thể thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Truy cập Facebook > chọn “Menu” > “Cài đặt quyền riêng tư” > tiếp tục chọn “Cài đặt”.

Bước 2: Lúc này, hãy chọn “Thông tin cá nhân”. Ở phần Cài đặt tài khoản, chọn “Trang cá nhân” > tiếp tục chọn tài khoản Facebook của bạn.

Bước 3: Tại đây, bạn sẽ thấy nhiều thông tin cơ bản về tài khoản của bạn. Chọn “Tên” > bạn đổi tên Facebook mới khung như hình bên dưới.

Bước 4: Chọn “Xem lại thay đổi” để xem tên Facebook mới để phù hợp chưa> cuối cùng chọn “Lưu thay đổi”. Vậy là bạn đã đổi tên Facebook trên điện thoại thành công rồi.

>>Xem thêm: Cách ẩn thông tin cá nhân trên Facebook đơn giản nhất.

Cách đổi tên Facebook trên máy tính

Để đổi tên Facebook trên máy tính, bạn có thể thực hiện theo những bước sau đây:

Bước 1: Truy cập tài khoản Facebook > nhấn vào avatar > chọn “Cài đặt và quyền riêng tư” > sau đó chọn “Cài đặt”.

Bước 2: Tiếp theo chọn “Thông tin cá nhân” > chọn tài khoản Facebook của bạn.

Bước 3: Sau đó chọn “Tên” > nhập tên Facebook mới > nhấn chọn “Xem lại thay đổi” > “Xong”.

>>Xem thêm: Không vào được Facebook ? Nguyên nhân và cách khắc phục.

Cách đổi tên Facebook một chữ

Cách đổi tên Facebook một chữ khá phức tạp, bạn cần chuyển IP sang một khu vực khác bằng VPN. Để đổi tên Facebook một chữ trên điện thoại, bạn có thể thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Tìm kiếm tiện ích Urban VPN Proxy trên Google hoặc tải VPN trực tiếp TẠI ĐÂY.

Bước 2: Sau đó, hãy kết nối với Indonesia.

Bước 3: Đổi ngôn ngữ Facebook bằng cách truy cập “Cài đặt & quyền riêng tư” > “Cài đặt”.

Bước 4: Chọn “Ngôn ngữ & khu vực” > tại mục Ngôn ngữ trên Facebook chọn “Chỉnh sửa” > chọn “Bahasa Indonesia” > “Lưu thay đổi” để tiếp tục đổi tên Facebook một chữ.

Bước 5: Tại phần Pengaturan (tức Settings), hãy chọn “Detail pribadi” > chọn tài khoản Facebook của bạn > chọn “Nama” để tiến hành đổi tên Facebook một chữ.

Bước 6: Sau đó, một cửa sổ mới sẽ xuất hiện trên màn hình, chúng ta xóa đi phần họ ở chỗ Belakang > Nhấn nút “Tenjau Perubahan” để lưu thông tin.

Bước 7: Để quay lại tiếng Việt, bạn hãy tìm biểu tượng quả địa cầu > mục ngôn ngữ đầu tiên > chọn lại Tiếng Việt.

>>Xem thêm: Cách tắt trạng thái online trên facebook khi đang online.

Cách đổi tên Facebook không cần đủ 60 ngày

Sử dụng tên Facebook trước đó

Trường hợp bạn đã đổi tên Facebook mới nhưng không ưng ý nhưng thời gian chưa cho phép bạn đổi tên một lần nữa. Trong vòng 48 tiếng kể từ lúc tên mới được public, bạn có quyền sử dụng lại tên Facebook cũ trước đó. Để lấy lại tên Facebook cũ, bạn có thể thực hiện những bước sau đây:

Bước 1: Truy cập Facebook > chọn “Cài đặt & quyền riêng tư” > chọn “Cài đặt”.

Bước 2: Tiếp tục chọn “Thông tin cá nhân”. Tại phần Trung tâm tài khoản, chọn “Trang cá nhân” > chọn tài khoản Facebook của bạn.

Bước 3: Chọn “Tên”. Lúc này bạn sẽ có hai option, chọn “Dùng tên trước” để quay lại tên Facebook trước đó > chọn “Dùng tên trước”. Vậy là bạn đã có thể đổi tên Facebook cũ mà không cần đến 60 ngày.

Đổi ngôn ngữ để đổi tên Facebook mới

Không giống như cách đổi tên TikTok, bạn không thể cài đặt lại ngày tháng trên điện thoại để có thể đổi tên Facebook mới. Tuy nhiên, bạn có thể đổi ngôn ngữ để đổi tên Facebook mới.

Bước 1: Truy cập tài khoản Facebook > chọn “Cài đặt & quyền riêng tư” > chọn “Cài đặt”.

Bước 2: Chọn “Ngôn ngữ và khu vực”. Tại mục Ngôn ngữ trên Facebook, chọn “Chỉnh sửa” > bạn hãy lựa chọn ngôn ngữ khác “Tiếng Việt” để có thể đổi lại tên Facebook.

Nếu không được, bạn có thể thử lại một ngôn ngữ khác và tiến hành đổi tên tương tự như những bước trên là xong.

Tổng kết lại, trên đây là tất cả những cách đổi tên Facebook bạn có thể áp dụng để làm mới trang cá nhân của mình. Hy vọng bài viết có thể giúp ích cho bạn. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau tại GEARVN – Blog Thủ Thuật & Giải Đáp.

Có thể bạn quan tâm:

  1. Bí quyết đổi font chữ FB đẹp và đơn giản nhất 2023.
  2. Cách vô hiệu hóa tài khoản Facebook và Messenger một phát khóa ngay.
  3. Tổng hợp kích thước ảnh đăng Facebook để có bộ ảnh đẹp.
  4. Hướng dẫn cách tắt thông báo sinh nhật trên Facebook.
  5. Hướng dẫn cách ghim bài viết trên Facebook đơn giản.
  6. Bật mí cách tìm fb bằng sđt nhanh – gọn – lẹ.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Tư 26, 2024 11:57 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Vietnamese Crab & Asparagus Soup (Sup Mang Cua)

Asparagus — White asparagus is typically used to keep the soup white. White asparagus is…

6 phút ago

6 cách đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại tại nhà đơn giản

Hiện nay có rất nhiều cách giúp bạn đổi mật khẩu Wifi ngay trên điện…

20 phút ago

Cách tính phần trăm (%) dễ dàng, chính xác nhất

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường gặp phải việc tính phần trăm (%)…

35 phút ago

Cách Làm Sữa Tươi Trân Châu Đường Đen Ngon Nhất

Là thức uống không chỉ hoàn hảo hương vị mà còn bổ dưỡng từ nhiều…

51 phút ago

Tổng hợp cách giải nén file nhanh chóng, đơn giản nhất

Nếu bạn đang dùng laptop/máy tính xách tay hay PC/máy tính để bàn và cần…

1 giờ ago

Chia sẻ cách làm sinh tố bơ đơn giản tại nhà không bị đắng

Có rất nhiều chị em đã gặp trường hợp làm sinh tố bơ bị đắng,…

1 giờ ago