Categories: Công Nghệ

Các cách tạo khung Avatar Facebook Frame đẹp, nhanh chóng và dễ dàng nhất

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video cách thay khung avatar facebook

Khung avatar là một trong những cách thú vị giúp cho ảnh đại diện của bạn trở nên nổi bật và mang thông điệp rõ ràng. Tuy vậy, chính sách của Facebook với việc tạo Frame avatar cũng thay đổi nhiều trong thời gian vừa qua. Hãy cùng Saymee tìm hiểu và khám phá những cách tạo khung avatar Facebook đẹp và đơn giản nhất nhé!

1. Frame Facebook là gì?

Frame Facebook hay khung avatar là tính năng được Facebook cho ra mắt từ năm 2016. Tính năng này cho phép người dùng tự tạo khung avatar Facebook rồi tải lên kho khung ảnh của nền tảng. Từ đó chính bản thân người dùng cũng như những người khác có thể tìm thấy và lồng trực tiếp vào ảnh của mình trên Facebook.

Tính năng này không những được yêu thích bởi những người dùng mà còn được ưu tiên trong các chiến dịch quảng cáo bởi tính đơn giản, độ nhận diện và dễ dàng lan tỏa của nó.

Tuy nhiên, sau nhiều lần thay đổi về chính sách, hiện nay tính năng này không còn được cung cấp một cách rộng rãi nữa. Thay vào đó, hiện chỉ có một số tổ chức nhà nước hay tổ chức phi chính phủ được Facebook hỗ trợ trực tiếp.

Thông tin cập nhật 2023

Chi tiết xem tại trang Frame Studio:

https://developers.facebook.com/products/frame-studio?locale=vi_VN

2. Tại sao nên sử dụng khung avatar Facebook?

Tuy Facebook đã dừng hỗ trợ nhưng tính năng này đã tạo ra một tiền lệ tuyệt vời cho những người dùng cũng như các thương hiệu, tổ chức. Việc tạo Frame Facebook đem lại nhiều lợi ích như:

  • Lan tỏa thông điệp: So với các hình ảnh khác như cover photo, ảnh post… thì avatar dù bé nhỏ nhưng được hiển thị ở khắp mọi nơi. Từ trang cá nhân, post trên newsfeed, comment, chat trong Messenger hay thậm chí là khi tương tác trên story… Nếu 1 khung Facebook xuất hiện ở nhiều avatar sẽ giúp gây sự chú ý đến thông điệp mà nó đang truyền tải.
  • Tăng tính nhận diện: Tương tự, việc nhiều tài khoản cùng sử dụng một frame avatar Facebook cũng sẽ gây ấn tượng và tò mò cho những người sử dụng khác. Điều này kích thích họ tìm hiểu và chủ động tham gia nếu thấy thú vị hay hữu ích.
  • Khẳng định cá tính: Việc thay khung ảnh đại diện Facebook cũng giúp tài khoản của bạn trông nổi bật, ấn tượng và khác biệt so với những ảnh thông thường. Không chỉ vậy, với những chiến dịch đặc biệt, điều này còn giúp bạn chứng minh bản thân và thể hiện quan điểm một cách độc đáo.

Xem thêm:

  • Khám phá kho SIM data không giới hạn của Saymee
  • Mạng Saymee là gì? Tại sao được nhiều người tin dùng?
  • Tìm hiểu ý nghĩa số điện thoại, làm sao để chọn số đẹp?
  • Cách bói SIM phong thủy chuẩn xác năm 2023
  • SIM đại cát gồm những số nào? Cách tính SIM đại cát chính xác

3. Cách tạo khung avatar Facebook

3.1. Cách tạo frame Facebook bằng phần mềm máy tính

Cách này phù hợp cho các bạn có thể sử dụng các phần mềm thiết kế, ví dụ như Photoshop. Nếu không, bạn có thể bỏ qua phần này và đọc tiếp mục 3.2 để biết cách tạo khung Facebook bằng công cụ online cực kỳ đơn giản nhé.

Để tạo khung ảnh đại diện Facebook, hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn cần thiết kế một frame ảnh theo nhu cầu được bỏ trống phần giữa (để lồng ảnh ở bước sau).
  • Bước 2: Sau đó, bạn tắt nền của thiết kế (background layer) bằng cách xoá hoặc nhấn vào biểu tượng hình con mắt.
  • Bước 3: Lưu thiết kế ở định dạng PNG.
  • Bước 4: Sử dụng bất kỳ công cụ chỉnh ảnh nào như Photoshop, Illustrator, Canva… hay thậm chí là Paint để lồng khung vào ảnh đại diện mà bạn muốn. Chỉ cần đảm bảo frame/khung ảnh nằm ở lớp trên so với ảnh bản thân bạn là được.

3.2. Cách làm khung avatar Facebook bằng công cụ online

Hiện nay có rất nhiều công cụ thiết kế ảnh online có thể hỗ trợ bạn làm khung avatar Facebook một cách nhanh chóng với nhiều template đẹp có sẵn. Trong bài này, Saymee sẽ hướng dẫn bạn cách tạo frame Facebook bằng Canva – công cụ miễn phí được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Công cụ này có thể dùng trực tiếp trên website canva.com hoặc app di động nhé.

Cách làm như sau:

  • Bước 1: Đăng ký/đăng nhập tài khoản Canva trên canva.com.
  • Bước 2: Truy cập https://www.canva.com/vi_vn/frame-facebook/mau/. Chọn mẫu khung avatar Facebook mà bạn muốn sử dụng.
  • Bước 3: Sau đó nhấn nút “Tuỳ chỉnh mẫu này”.
  • Bước 4: Bạn hãy tải ảnh muốn lồng vào khung lên. Sau đó kéo ảnh đã tải vào vị trí chính giữa của khung ảnh để thay. Bạn có thể thay đổi các chi tiết trên khung ảnh tùy theo ý thích của mình.
  • Bước 5: Khi đã vừa ý, để tải ảnh về, bạn hãy nhấn vào nút “Share” ở góc trên bên phải. Sau đó chọn mục Download ở dưới.
  • Bước 6: Cuối cùng bạn hãy chọn định dạng ảnh, kích thước và nhấn “Download” để tải ảnh về máy.

Ngoài việc sử dụng frame đề xuất của Canva, bạn cũng có thể tải frame ảnh mình có sẵn lên. Bạn cũng có thể tải app Canva cho di động về để lồng ảnh với các thao tác tương tự.

3.3. Cách tạo khung Avatar mới trực tiếp từ Facebook Frame Studio

Như đã chia sẻ ở trên, hiện tại Facebook không còn hỗ trợ người dùng thông thường với các tính năng có tại Frame Studio nữa. Do vậy, bạn không thể tạo khung ảnh cũng như thiết lập khung ảnh trực tiếp trên nền tảng này.

Nếu trong thời gian tới Facebook thay đổi chính sách, bạn có thể theo dõi và theo dõi hướng dẫn sử dụng tại: https://developers.facebook.com/products/frame-studio?locale=vi_VN

4. Công cụ tạo khung Avatar cho bạn bè cùng sử dụng

Bởi hiệu ứng đặc biệt và lợi ích của Frame Studio trước đó đem lại, hiện cũng có các công cụ hỗ trợ việc tự động thay khung online một cách dễ dàng mà không cần dùng đến các phần mềm chỉnh ảnh. Với các công cụ này bạn có thể mời bạn bè lồng khung ảnh mình tạo ra một cách cách hoàn toàn miễn phí và dễ dàng.

Trong bài này, Saymee sẽ hướng dẫn bạn công cụ Twibbonize thay Facebook Frame cực xịn xò được nhiều thương hiệu Việt Nam và quốc tế sử dụng. Hơn thế nữa công cụ này có giao diện cực kỳ đáng yêu và có tính năng đếm số người đã sử dụng khung avatar của bạn nữa.

  • Bước 1: Truy cập https://www.twibbonize.com/. Chọn “Create Campaign”.
  • Bước 2: Đăng nhập/Đăng ký tài khoản. Bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Facebook cho nhanh cũng được.

  • Bước 3: Khi đã vào trang cá nhân, bạn hãy chọn “New Campaign”.
  • Bước 4: Bạn hãy điền tên khung ảnh vào mục 1, điền link để sau này gửi cho bạn bè lồng khung ảnh vào mục 3, Visibility chọn “Public”, nhấn “Continue”.
  • Bước 5: Tiếp theo chọn “Add Module”. Mục Frame chọn “Add Module”.
  • Bước 6: Sau đó tải khung ảnh bạn đã thiết kế lên. Nhấn “Save”.

Lưu ý: Kích thước tối đa cho phép của khung ảnh là 5MB.

  • Bước 7: Lúc này bạn có thể copy đường link của khung ảnh để tự mình hoặc gửi cho bạn bè lồng ảnh vào frame. Bạn có thể tải ảnh sẵn có, chụp ảnh mới bằng camera của thiết bị và kéo chỉnh to nhỏ, độ nghiêng của ảnh.
  • Bước 8: Nhấn “Next”, đợi 1 lúc cho đến khi nút “Download” hiện ra thì nhấn để tải ảnh về máy.

5. eSIM/SIM data Saymee thả ga Facebook với 7GB/Ngày chỉ 125K/Tháng

Lướt và sử dụng các tính năng của Facebook, đặc biệt là liên quan đến ảnh và video ngốn nhiều dung lượng hơn bạn nghĩ. Vậy tội gì mà không tậu ngay một gói cước với dung lượng data cực đỉnh lên đến 7GB/Ngày chỉ với 125K/tháng?

Mua ngay eSIM/SIM Saymee để có cơ hội chọn số đẹp hoàn toàn miễn phí từ kho SIM khủng và nhận về những ưu đãi hấp dẫn nhất.

STT Gói cước Saymee Ưu đãiCú pháp đăng ký

TRÓT YÊU – ME70

(70.000đ/30 ngày)

DK ME70 gửi 789

Hoặc ME70 gửi 789

SEE TÌNH – ME90

(90.000đ/30 ngày)

DK ME90 gửi 789

Hoặc ME90 gửi 789

TRI KỶ – ME120

(120.000đ/30 ngày)

DK ME120 gửi 789

Hoặc ME120 gửi 789

ƯNG QUÁ CHỪNG – BIGME

(125.000đ/30 ngày)

DK BIGME gửi 789

Hoặc BIGME gửi 789

(*) Nội mạng bao gồm thuê bao Saymee và Thuê bao MobiFone, ngoại mạng bao gồm tất cả các thuê bao không phải là thuê bao Saymee hoặc MobiFone;

  • Giá cước đã bao gồm thuế GTGT;
  • Khi hết hạn, gói cước được tự động gia hạn. Nếu gia hạn không thành công, hệ thống thực hiện retry trong vòng 60 ngày;

Và nếu bạn có nhu cầu sử dụng đặc biệt với Facebook hay bất kì một ứng dụng mạng xã hội, giải trí hot nào như Tiktok, Youtube hay Netflix,… đừng ngại ngần rinh thêm em gói cước “topping” siêu hời chỉ 10K cho cả tháng thả ga không lo hết dung lượng.

STT Gói cước Saymee Ưu đãiCú pháp đăng ký

TIK10

(10.000đ/30 ngày)

Không giới hạn dung lượng data tốc độ caoTiktok

DK TIK10 gửi 789

Hoặc TIK10 gửi 789

YT10

(10.000đ/30 ngày)

Không giới hạn dung lượng data tốc độ caoYoutube

DK YT10 gửi 789

Hoặc YT10 gửi 789

FB10

(10.000đ/30 ngày)

Không giới hạn dung lượng data tốc độ caoFacebook và nhắn tin Messenger

DK FB10 gửi 789

Hoặc FB10 gửi 789

IN10

(10.000đ/30 ngày)

Không giới hạn dung lượng data tốc độ caoInstagram

DK IN10 gửi 789

Hoặc IN10 gửi 789

NF10

(10.000đ/30 ngày)

DK NF10 gửi 789

Hoặc NF10 gửi 789

SPY10

(10.000đ/30 ngày)

DK SPY10 gửi 789

Hoặc SPY10 gửi 789

FP10

(10.000đ/30 ngày)

DK SPY10 gửi 789

Hoặc SPY10 gửi 789

KP10

(10.000đ/30 ngày)

DK KP10 gửi 789

Hoặc KP10 gửi 789

NCT10

(10.000đ/30 ngày)

DK NCT10 gửi 789

Hoặc NCT10 gửi 789

(*) Bao gồm các thuê bao đang có 01 trong các gói cước ME70, ME90, ME120, BIGME hoặc các gói dài kỳ tương ứng tại thời điểm đăng ký gói cước. Các gói cước IP “topping” chỉ được phép đăng ký (hoặc gia hạn) kèm các gói cước Saymee nền.

– Giá cước đã bao gồm thuế GTGT;

– Khi hết hạn, gói cước được tự động gia hạn. Nếu gia hạn không thành công, hệ thống thực hiện retry trong vòng 60 ngày

Lưu ý: Tại thời điểm gia hạn, thuê bao Saymee PHẢI đang có các gói cước Saymee nền (ME70, ME90, ME120, BIGME hoặc các gói dài kỳ tương ứng);

6. Một số câu hỏi liên quan

6.1. Frame Studio không hỗ trợ nữa vậy có công cụ nào thay khung avatar tự động lên Facebook không?

Trả lời: Không. Bạn cần tự tạo ảnh với khung avatar ở ngoài theo các cách đã hướng dẫn ở trong bài và thay ảnh đại diện trên trang cá nhân Facebook như bình thường.

6.2. Cần chú ý gì khi tạo khung avatar Facebook?

Trả lời: Để có được khung avatar Facebook đẹp, bạn cần chú ý:

  • Kích thước khung ảnh: để ảnh có thể hiển thị tối ưu nhất, theo Facebook avatar có tỉ lệ 1:1 và kích thước max là 2048×2048 pixel và min là 168×168 pixel. Hãy đảm bảo khung ảnh được thiết kế theo tỉ lệ này để không bị hụt ảnh hoặc vỡ nét.
  • Cách thức hiển thị: Khác với ban đầu, hiện nay avatar của Facebook đa phần hiển thị theo hình tròn, dù ảnh khi tải lên là hình vuông hay chữ nhật. Vậy nên khi thiết kế avatar frame, bạn hãy đảm bảo những chi tiết cần thiết nằm gọn trong khung tròn để có thể hiển thị trọn vẹn trên Facebook.
  • Chọn ảnh để lồng ghép: Phần chính của bức ảnh là hình của bạn. Hãy chọn bức ảnh phù hợp với khung hình Facebook, làm sao để hình ảnh đẹp và trọn vẹn nhất của bạn nằm ở chính giữa khung ảnh, không bị che mất góc nào.

Hi vọng với bài viết này, bạn đã nắm được những cập nhật mới nhất về Frame Studio của Facebook và những cách tạo khung avatar, hướng dẫn thay khung avatar Facebook đẹp và tự động. Hãy theo dõi Saymee để biết thêm nhiều thông tin hấp dẫn, hữu ích hơn nữa nhé!

Xem thêm:

  • Cách lưu Story của người khác trên Facebook cực dễ
  • Cách đăng Story không bị mờ, chất lượng Full HD cực nét trên điện thoại và máy tính
  • Cách xem người lạ xem Story của mình và những lưu ý cần nhớ
  • Hướng dẫn cách tạo tin nổi bật trên Facebook, thêm tin cũ vào tin nổi bật
  • Cách để biết ai vào Facebook của mình cực chi tiết 2023

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 28, 2024 9:15 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

2 cách đổi email facebook đơn giản và nhanh nhất

Theo dõi bài viết dưới đây để biết cách đổi email facebook nhé! >>Tham gia…

14 phút ago

Thông tin về cá hồi và những cách chế biến cá hồi ngon dễ làm

Cá hồi là tên chung cho nhiều loài cá thuộc họ Salmonidae. Cùng Bách hóa…

29 phút ago

Hướng dẫn cách căn giữa ô trong word đơn giản

Cách căn giữa ô trong word là thao tác cơ bản nhất mà bạn cần…

44 phút ago

Cách tải nhạc từ YouTube về iPhone cực kỳ đơn giản, giúp bạn có thể nghe nhạc mọi lúc mọi nơi không cần Internet

Khi bạn muốn nghe nhạc không cần kết nối Internet trên iPhone của mình nhưng…

59 phút ago

Hướng dẫn cách luyện viết chữ đẹp đúng cách

Ngày nay, có rất nhiều tiện tích hỗ trợ con người sử dụng các trình…

1 giờ ago

Trật tự tính từ trong tiếng Anh

Tính từ đứng trước danh từ là quy tắc cơ bản có lẽ ai cũng…

1 giờ ago