Categories: Công Nghệ

Cách thêm hoặc xóa hàng và cột trong Google Sheets

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video cách thêm cột trong google sheet

Google Sheets cho phép bạn thêm hàng hoặc cột vào bảng tính đã có. Nếu muốn thêm một hoặc nhiều hàng ở trên hoặc cột bên phải, bạn thực hiện theo hướng dẫn dưới đây nhé.

  • Cách thiết lập quyền chỉnh sửa bảng tính trên Google Sheets
  • Cách liên kết dữ liệu giữa các bảng tính trong Google Sheets
  • Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Cách thêm cột hoặc hàng

Mở trình duyệt, truy cập trang chủ Google Sheets. Mở bảng tính mà bạn muốn chèn cột hoặc hàng.

Tiếp theo, click vào ô bạn muốn chèn cột hoặc hàng cạnh đó. Sau đó, chọn Insert từ thanh công cụ.

Từ menu Insert, bạn sẽ thấy một vài tùy chọn chèn hàng hoặc cột vào bảng tính. Bạn có thể chèn hàng lên trên hoặc xuống dưới và cột ở bên trái hoặc phải ô được chọn.

Nếu muốn chèn nhiều hơn một cột hoặc hàng, bôi đậm số ô bạn muốn thêm. Ví dụ, bôi đậm hai ô dọc để chèn hai hàng hoặc bôi đậm hai ô ngang để chèn hai cột.

Bạn có thể chèn cột và hàng từ menu click chuột phải. Bôi đậm ô muốn chèn cạnh đó, click chuột phải vào vùng chọn, sau đó chọn Insert Rows hoặc Insert Columns.

Theo mặc định, khi sử dụng phương pháp click chuột phải, hàng sẽ được chèn ở trên và cột sẽ được chèn vào bên trái vùng chọn.

Google Sheets thậm chí có một vài phím tắt bàn phím bạn có thể thêm hàng hoặc cột mà không cần nhấc tay khỏi bàn phím. Chọn ô và sau đó nhấn phím tắt để chèn hàng hoặc cột.

Vì Google thích làm mọi thứ phức tạp, nên có một số phím tắt dành riêng cho trình duyệt. Nếu bạn sử dụng Chrome trên Windows, Linux hoặc Chrome OS sử dụng phím tắt cho Chrome. Nếu sử dụng trình duyệt khác, thực hiện lệnh cho trình duyệt khác.

Mô tả Phím tắt cho ChromePhím tắt cho trình duyệt khácChèn hàng lên trênAlt+I, sau đó nhấn R Alt+Shift+I, sau đó nhấn RChèn hàng bên dướiAlt+I, sau đó nhấn W Alt+Shift+I, sau đó nhấn WChèn cột bên tráiAlt+I, sau đó nhấn CAlt+Shift+I, sau đó nhấn CChèn cột bên phảiAlt+I, sau đó nhấn OAlt+Shift+I, sau đó nhấn O

Nếu bạn sử dụng macOS, hãy làm theo các phím tắt sau để thêm hàng hoặc cột vào bảng tính:

Mô tảPhím tắtChèn hàng lên trênCtrl+Option+I, sau đó nhấn RChèn hàng xuống dướiCtrl+Option+I, sau đó nhấn WChèn cột bên tráiCtrl+Option+I, sau đó nhấn CChèn cột bên phảiCtrl+Option+I, sau đó nhấn O

  • Danh sách phím tắt thông dụng cho Google Sheets trên máy tính (Phần 1)

Cách xóa hàng và cột

Mở Google Sheets trong trình duyệt và mở bảng tính bạn muốn xóa hàng và cột.

Bôi đậm một ô trong hàng hoặc cột muốn xóa, click chuột phải và sau đó chọn Delete Row hoặc Delete Column.

Nếu muốn xóa nhiều hàng hoặc cột, bôi đậm số ô muốn xóa và sau đó click chuột phải và xóa chúng.

Khi xóa cột và hàng trong Google Sheets, bạn có thể sử dụng những phím tắt này nếu muốn. Bôi đậm số ô từ cột hoặc hàng muốn xóa, sau đó nhấn phím tắt bàn phím cho lệnh bạn muốn sử dụng.

Google cũng phân chia phím tắt cho trình duyệt Chrome và các trình duyệt khác cho Windows, Linux và Chrome OS.

Alt+E, sau đó nhấn D (Chrome) hoặc Alt+Shift+E, sau đó nhấn D (Các trình duyệt khác): Xóa hàngAlt+E, sau đó nhấn E (Chrome) hoặc Alt+Shift+E, sau đó E (Các trình duyệt khác): Xóa cột

Nếu sử dụng macOS, bạn có thể dùng những phím tắt sau để xóa cột và hàng.

Ctrl+Option+E, sau đó nhấn D: Xóa hàngCtrl+Option+E, sau đó nhấn E: Xóa cột

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 16, 2024 4:15 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn chi tiết cách đặt mật khẩu máy tính dell, giúp tăng bảo mật cho Laptop

Việc cài đặt mật khẩu máy tính dell là cách đơn giản để đảm bảo…

9 phút ago

Cách bật chức năng hiển thị số điện thoại trên Zalo

Bước thực hiện:- Tải và cài đặt ứng dụng Zalo trên điện thoại- Mở ứng…

24 phút ago

4 cách pha mắm tôm ngon thơm phức SỦI BỌT CHUẨN VỊ Hà Nội

Mắm tôm được xem là loại mắm chấm độc nhất với mùi vị và hương…

39 phút ago

Các cách tắt nguồn, khởi động lại điện thoại Samsung cực nhanh

Trong quá trình sử dụng điện thoại Samsung sẽ có những lúc bạn muốn tắt…

54 phút ago

Hướng dẫn 3 cách kiểm tra tên máy tính, laptop siêu đơn giản

Việc kiểm tra tên máy tính cũng như kiểm tra cấu hình máy giúp người…

1 giờ ago

3 cách nấu sữa hạt sen bổ dưỡng và 9 gợi ý mix sữa hạt sen

Sữa hạt sen có tác dụng gì? Sau đây là danh sách những lợi ích…

1 giờ ago