Categories: Công Nghệ

Lối tắt của bạn trên Facebook là gì?

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách thêm lối tắt trên facebook

Facebook là trang mạng xã hội có số lượng người sử dụng lớn, kết nối mọi người ở bất cứ nơi đâu. Đặc biệt, trong ứng dụng của Facebook được cải tiến với nhiều chức năng mới hỗ trợ người dùng, trong đó có lối tắt. Tuy nhiên, lối tắt trên Facebook là gì? Nếu bạn chưa biết thì đừng bỏ qua các thông tin dưới đây nhé!

Lối tắt trên Facebook là tính năng giúp người dùng truy cập nhóm, bạn bè hay các đoạn tin nhắn một cách nhanh chóng mà không cần thao tác. Đặc biệt, lối tắt của bạn trên Facebook còn hỗ trợ người dùng quản lý trang cá nhân dễ dàng với các tiện ích như:

  • Quyền riêng tư: Xem các nội dung tài khoản cá nhân như cài đặt vị trí.

  • Bảo mật tài khoản: Khi người dùng có thể dễ dàng truy cập thông tin cá nhân, thiết lập mật khẩu mạnh,…

  • Tùy chọn quảng cáo: Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về hoạt động quảng cáo trên Facebook hoặc xem lại các quảng cáo đã đăng lên trước đó.

  • Thông tin bạn bè: Người dùng có thể tự do trong việc xem thông tin của bạn bè, cài đặt quyền riêng tư của họ đối với bài đăng của bạn.

  • Pháp lý và chính sách của Facebook: Trang lối tắt đem đến các thông tin chi tiết về chính sách và điều khoản của Facebook. Người dùng có thể truy cập về quyền và nghĩa vụ khi sử dụng nền tảng.

Thanh lối tắt của bạn trên Facebook là gì? Đây là tình năng giúp người dùng có thể truy cập nhanh chóng vào các tiện ích bạn thường sử dụng như bạn bè, nhóm, quảng cáo,…

Việc sử dụng thanh lối tắt trên Facebook mang đến cho bạn sự tiện lợi khi sử dụng ứng dụng mạng xã hội này, cụ thể là:

  • Truy cập các chức năng nhanh chóng và tiện lợi: Thanh lối tắt giúp bạn dễ dàng quan sát và truy cập vào các chức năng chính trên nền tảng Facebook. Nhờ đó, bạn không cần mất nhiều thời gian để tìm kiếm trên menu hoặc nhiều trang.

  • Quản lý tài khoản hiệu quả: Thanh lối tắt của bạn trên Facebook giúp điều chỉnh và kiểm soát các thiết lập dễ dàng, nhanh chóng. Đồng thời có thể quản lý bảo mật tài khoản và thông tin cá nhân của bạn.

  • Quản lý quảng cáo: Tính năng thanh lối tắt còn giúp người dùng có thể dễ dàng kiểm tra, cài đặt các quảng cáo tiện lợi, từ chặn quảng cáo không mong muốn đến kiểm soát thông tin được chia sẻ với các nhà quảng cáo.

Sau khi tìm hiểu về lối tắt của bạn trên Facebook là gì và các lợi ích của nó, bạn có thể tham khảo ngay các cách cài đặt lối tắt cho Facebook của mình dưới đây.

Nếu Facebook của bạn mất chức năng lối tắt thì đây là một sự cố và cần được báo cáo lên đội ngũ Facebook để được giải quyết. Bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Facebook.

  • Bước 2: Tại giao menu, chọn biểu tượng avatar kèm dấu 3 gạch ngang ở dưới góc phải màn hình.

  • Bước 3: Chọn Trợ giúp & Hỗ trợ từ menu.

  • Bước 4: Báo cáo sự cố từ các mục trong Trợ giúp & Hỗ trợ.

  • Bước 5: Tiếp theo chọn quay lại và lắc điện thoại, sau đó lắc điện thoại để chụp lại màn hình.

  • Bước 6: Nhấn Báo cáo vấn đề để tiếp tục.

  • Bước 7: Chọn Bao gồm để tiếp tục thêm thông tin chi tiết về vấn đề gặp phải.

  • Bước 8: Nhập thông tin cụ thể về vấn đề của bạn, ví dụ: Tôi muốn thêm lối tắt bạn bè vào thanh công cụ lối tắt của Facebook. Sau đó bấm vào nút Xong và Gửi để hoàn tất quá trình báo cáo.

Bạn điền đầy đủ thông tin cần báo cáo sau đó bấm nút gửi là hoàn thành.

Để thêm các ứng dụng vào thanh lối tắt của Facebook, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Truy cập vào Facebook từ điện thoại. Tiếp đến, nhấn chọn vào nút có hình biểu tượng sọc ngang 3 gạch nằm ở phía dưới bên phải màn hình.

  • Bước 2: Bấm chọn Cài đặt và quyền riêng tư.

  • Bước 3: Chọn Cài đặt, sau đó chọn phần lối tắt.

  • Bước 4: Chọn phần Thanh lối tắt.

  • Bước 5: Tại đây, có thể bật thanh kích hoạt lên bằng cách quẹt qua phải ứng dụng mà mình cần thêm vào thanh lối tắt Facebook là xong.

Sau khi vào trang thanh lối tắt, bạn thực hiện thao tác kéo ngang để bật/tắt ứng dụng trên lối tắt.

Dấu chấm biểu tượng hiển thị trên các biểu tượng lối tắt trên Facebook là thể hiện cho thông báo. Bạn hoàn toàn có thể bật/tắt tính năng này trên Facebook dễ dàng với các thao tác sau:

  • Bước 1: Tại trang chủ Facebook, nhấn chọn vào nút có hình biểu tượng sọc ngang 3 gạch nằm ở phía dưới bên phải màn hình.

  • Bước 2: Chọn Cài đặt và quyền riêng tư.

  • Bước 3: Nhấn chọn Cài đặt.

  • Bước 4: Truy cập vào mục Lối tắt.

  • Bước 5: Chọn mục dấu chấm thông báo.

  • Bước 6: Trang giao diện hiện ra, bạn sẽ chọn gạt sang trái/phải tương đương với bật/tắt dấu chấm thông báo ở từng mục trên lối tắt.

Nếu bạn cảm thấy việc dùng lối tắt trên Facebook chiếm nhiều không gian trên ứng dụng và không cần thiết lắm thì bạn có thể gỡ đi. Dưới đây là tổng hợp các cách gỡ lối tắt Facebook trên các thiết bị điện thoại, máy tính:

Cùng tìm hiểu các bước gỡ lối tắt của bạn của bạn trong ứng dụng Facebook như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Facebook trên điện thoại, nhấn chọn vào biểu tượng sọc ngang 3 gạch nằm ở phía dưới bên phải màn hình.

  • Bước 2: Nhấn giữ nhóm, tài khoản hoặc đoạn chat bạn muốn gỡ ở mục Lối tắt của bạn Sau đó chọn Gỡ lối tắt. Vậy là đã hoàn thành thao tác gỡ lối tắt trên Facebook điện thoại thành công.

Nhấn giữ biểu tượng cần gỡ khỏi thanh lối tắt, giao diện sẽ hiện lên, bạn chỉ cần bấm Gõ lối tắt là hoàn thành.

Lưu ngay các bước gỡ lối tắt Facebook trên giao diện máy tính nhanh chóng dưới đây:

  • Bước 1: Truy cập vào Facebook trên máy tính. Trong mục lối tắt chọn Chỉnh sửa.

  • Bước 2: Ô chỉnh sửa lối tắt xuất hiện, chọn ẩn ở mục mà bạn mong muốn.

  • Bước 3: Chọn lưu là hoàn thành.

Sau khi chọn gỡ mục lối tắt mong muốn, bạn chọn Lưu để hoàn thành.

Bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp câu hỏi thanh lối tắt của bạn trên Facebook là gì, cùng với đó là các hướng dẫn chi tiết cài đặt lối tắt mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu hơn về tiện ích này và tận dụng tối ưu nhất khi sử dụng Facebook nhé!

Siêu thị Điện Máy Chợ Lớn, sản phẩm ngập tràn, ưu đãi cực “xịn”

Siêu thị Điện Máy Chợ Lớn với hơn 20 năm thành lập và phát triển đã lưu dấu ấn trong lòng khách hàng là hệ thống chuyên bán các sản phẩm điện máy, đồ nội thất, gia dụng, điện thoại hay máy tính bảng,… chất lượng hàng đầu, thuộc nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Không những thế, mỗi thời điểm trong năm, Siêu Thị Điện Máy Nội Thất Chợ Lớn sẽ đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đơn cử như tủ lạnh giảm sốc đến 50%, gia dụng siêu ưu đãi giảm đến 50%,… Nhờ đó giúp bạn mua sắm thả ga, không lo về giá.

Bạn có thể đến ngay hệ thống siêu thị Điện Máy Chợ Lớn trên toàn quốc để trải nghiệm và mua sắm trực tiếp hoặc đặt hàng qua https://dienmaycholon.com/

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách kích hoạt SIM Vietnamobile đơn giản, nhanh chóng

Cách kích hoạt SIM Vietnamobile mới muaĐối với SIM Vietnamobile mới mua, bạn có thể…

13 phút ago

Tổng hợp 3+ cách chụp màn hình laptop HP đơn giản, nhanh chóng

Cách chụp màn hình laptop HP là một thông tin vô cùng hữu ích đối…

28 phút ago

Cách gỡ chặn khi bị người khác chặn Messenger hiệu quả!

Trong một ngày không mấy dễ chịu, bạn nhận ra bạn đã bị bạn bè…

43 phút ago

Cách lấy link bài viết, trang cá nhân, fanpage trên Facebook bằng điện thoại và máy tính đơn giản

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng ưa chuộng…

58 phút ago

Hướng dẫn cách bấm máy tính sin cos tan lớp 9

Việc được sử dụng máy tính để tính những phương trình, hàm số hay tổ…

1 giờ ago

Nguyên nhân cổng sạc điện thoại bị dính nước và cách khắc phục

Thông thường, các nhà sản xuất Smartphone sẽ trang bị cho sản phẩm của mình…

1 giờ ago