Categories: Công Nghệ

4 cách định vị điện thoại Android khi bị mất nhanh chính xác

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách tìm điện thoại android bị mất

Bạn đang tìm cách định vị điện thoại Android để có thể tìm lại thiết bị khi lỡ làm rơi hoặc bị đánh cắp. Bạn cần định vị điện thoại để tiện cho việc quản lý con cái. Bài viết sau sẽ chia sẻ đến bạn cách định vị điện thoại Android bằng phần mềm và tài khoản Google. Hãy cùng theo dõi nhé.

Tại sao cần định vị cho điện thoại Android?

Định vị trên điện thoại Android là quá trình xác định vị trí của thiết bị thông qua hệ thống GPS, WiFi hoặc mạng di động. Thiết bị Android có tích hợp các cảm biến và chip định vị giúp xác định vị trí chính xác của điện thoại trong thực tế. Việc cài đặt định vị trên điện thoại rất tiện lợi. Bởi nó có thể giúp ích cho bạn trong những trường hợp sau:

  • Bảo vệ thiết bị và dữ liệu cá nhân: Khi định vị điện thoại, bạn có thể nhanh chóng xác định vị trí của thiết bị trong trường hợp bị mất hoặc đánh cắp. Điều này giúp bảo vệ các dữ liệu cá nhân quan trọng và ngăn chặn việc truy cập trái phép.
  • Tìm lại điện thoại bị mất: Nếu bạn đánh mất điện thoại. Việc định vị sẽ giúp bạn cập nhật được vị trí cụ thể của thiết bị. Giúp giảm thiểu khả năng bị mất vĩnh viễn và tăng cơ hội lấy lại được điện thoại.

  • Theo dõi thành viên trong gia đình: Định vị có thể được dùng để theo dõi thành viên trong gia đình. Đặc biệt là trẻ em hoặc người già. Bằng cách chia sẻ vị trí qua ứng dụng hoặc dịch vụ định vị. Bạn có thể quản lý người thân yêu của mình.
  • Tìm kiếm địa điểm và dịch vụ xung quanh: Định vị trên điện thoại Android cũng hữu ích khi bạn muốn khám phá vị trí mới. Hoặc tìm đường đi đến một địa điểm cụ thể. Bạn có thể sử dụng ứng dụng bản đồ để tìm kiếm địa điểm gần nhất và khám phá những nơi thú vị.
  • Theo dõi lịch sử vị trí trên bản đồ: Khi định vị được bật, điện thoại sẽ ghi lại lịch sử vị trí của bạn trên bản đồ. Điều này cho phép bạn xem và theo dõi các địa điểm bạn đã đến trong quá khứ.

Lưu ý cần biết khi định vị điện thoại Android

Khi thực hiện định vị điện thoại Android. Có một số lưu ý quan trọng bạn cần ghi nhớ:

  • Điện thoại phải có kết nối mạng: Để sử dụng tính năng định vị, điện thoại cần được kết nối với mạng di động hoặc WiFi. Đảm bảo rằng bạn có kết nối Internet ổn định để định vị được chính xác vị trí.

  • Điện thoại cần có đủ pin: Định vị điện thoại Android có thể tiêu tốn một phần dung lượng pin. Hãy đảm bảo rằng pin của bạn đủ để hoạt động định vị trong thời gian cần thiết.
  • Bật tính năng định vị: Trước khi thực hiện định vị điện thoại Android. Hãy đảm bảo rằng tính năng định vị đã được bật trên thiết bị của bạn.
  • Không tự ý theo dõi người khác: Theo bộ luật Dân sự, cài đặt định vị, theo dõi người khác khi không có sự đồng ý là vi phạm quyền riêng tư. Do đó, bạn hãy sử dụng tính năng này một cách có trách nhiệm và chỉ dùng trong những trường hợp cần thiết.

Cách bật tính năng định vị thiết bị trên điện thoại Android

Trước khi thực hiện định vị điện thoại Android, bạn cần bật tính năng định vị trên thiết bị của mình. Cách bật rất đơn giản, bạn làm như sau:

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại của bạn. Sau đó, bạn kéo xuống, tìm và chọn Vị trí.

Bước 2: Trong phần Vị trí, bạn gạt bật tính năng Vị trí của điện thoại.

Sau khi tính năng định vị được kích hoạt. Điện thoại của bạn đã sẵn sàng để được định vị.

4 cách định vị điện thoại Android nhanh chóng, chính xác nhất

Với các lợi ích của tính năng định vị mang lại thì việc cài đặt định vị cho điện thoại Android là rất cần thiết. Dưới đây là 4 cách giúp bạn xác định được vị trí điện thoại của mình và người khác nhanh chóng và chính xác.

Cách định vị điện thoại Android bằng Gmail

Định vị điện thoại Android bằng Gmail hay tài khoản Google. Bạn có thể sử dụng dịch vụ Tìm thiết bị của tôi của Google.

Bước 1: Trước tiên, bạn nhấp vào đường dẫn https://www.google.com/android/find/ để truy cập vào website Tìm thiết bị của tôi.

Bước 2: Bạn đăng nhập tài khoản Gmail mà bạn sử dụng trên điện thoại Android cần định vị.

Bước 3: Thông tin và vị trí điện thoại của bạn sẽ được hiển thị trên bản đồ.

Tại giao diện chính sẽ thấy 3 chức năng mà bạn có thể sử dụng khi cần thiết:

  • Phát âm thanh: Cho phép điện thoại của bạn đổ chuông ngay cả khi đang ở chế độ im lặng.
  • Bảo mật thiết bị: Tính năng này sẽ giúp khóa thiết bị từ xa và đăng xuất khỏi tài khoản Google của bạn.
  • Xóa thiết bị: Tất cả mọi thông tin trên thiết bị sẽ bị xóa. Bạn không thể định vị được thiết bị khi dùng tính năng này.

Bước 4: Để xác định chính xác vị trí chính xác của điện thoại. Bạn nhấp vào biểu tượng tròn trên bản đồ.

Bước 5: Ngay sau đó, bạn sẽ được điều hướng sang giao diện của Google Maps. Tại đây, bạn sẽ nhận được thông tin về tọa độ, địa điểm của chiếc điện thoại bạn đang tìm kiếm.

Sau khi đã định vị được vị trí, bạn chỉ cần đi theo hướng dẫn của bản đồ là đến được nơi cuối cùng thiết bị xuất hiện.

Lưu ý: Dịch vụ Tìm thiết bị của tôi chỉ hoạt động khi và chỉ khi điện thoại bạn cần định vị phải được kết nối mạng Internet.

Định vị điện thoại Android bị mất bằng app Find my Device

Find My Device là một gói dịch vụ của Google được phát triển với mục đích kiểm soát, bảo mật thông tin trên thiết bị. Với ứng dụng này, dù ở bất kì nơi đâu bạn cũng có thể dễ dàng quản lý điện thoại của mình.

Để cài đặt app Find My Device, bạn vào cửa hàng CH Play và tìm tên ứng dụng. Hoặc bạn truy cập vào đây để tải xuống https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.apps.adm

Sau khi tải xong, bạn mở ứng dụng Find my Device lên.

Bước 1: Bạn chọn một tài khoản Google. Sau đó nhập mật khẩu để Đăng nhập ứng dụng.

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn Chấp nhận để cho phép Google dùng dữ liệu vị trí, thông tin và kết nối để tìm thiết bị của bạn.

Bước 3: Khi đã đăng nhập thành công, ứng dụng sẽ hiển thị bản đồ vị trí của thiết bị mà bạn đang cần tìm. Dựa vào chỉ dẫn của Google Maps. Bạn sẽ định vị được địa điểm và tìm lại điện thoại Android của mình.

Trong trường hợp, điện thoại bị che khuất hoặc ở vị trí bạn không nhìn thấy được. Bạn có thể sử dụng tính năng Phát âm thanh để làm nó đổ chuông. Khi mở Phát âm thanh thiết bị sẽ bật âm lượng cao nhất trong vòng 5 phút để phát tín hiệu. Tính năng này vẫn sẽ hoạt động khi máy của bạn ở chế độ rung và im lặng.

Để bật âm thanh của điện thoại, bạn làm như sau:

Bước 1: Ở giao diện chính của ứng dụng Find My Device. Bạn chọn Phát âm thanh.

Bước 2: Sau khi đã tìm được máy, bạn nhấn Dừng phát tiếng. Hoặc bạn cũng có thể ấn phím nguồn trên thiết bị đang phát âm thanh để tắt tiếng.

Lưu ý: Khi chọn Phát âm thanh, ngay lập tức thiết bị sẽ đổ chuông với mức âm lượng to nhất. Âm thanh phát ra sẽ là nhạc chuông mà bạn đã cài đặt khi có cuộc gọi đến.

Cách định vị qua Zalo trên điện thoại

Ứng dụng Zalo cho phép bạn chia sẻ nhanh chóng vị trí của mình cho mọi người thông qua tính năng Vị trí. Cách định vị qua Zalo trên điện thoại Android như sau:

Bước 1: Bạn mở cuộc trò chuyện của người mà bạn muốn chia sẻ địa điểm của mình cho họ.

Bước 2: Bạn nhấp vào biểu tượng 3 chấm. Sau đó chọn Vị trí.

Bước 3: Tại đây, bạn có 2 lựa chọn gửi định vị:

  • Chia sẻ hành trình trực tiếp: Vị trí của bạn sẽ được cập nhật liên tục khi bạn di chuyển đến một nơi nào đó trong thời gian cho phép.
  • Gửi vị trí hiện tại của bạn: Chia sẻ vị trí cụ thể của bạn đến với người khác.

Bạn tùy chọn một trong 2 hình thức để định vị vị trí của mình cho người bạn muốn.

Không chỉ trên Zalo, tính năng chia sẻ vị trí cũng có trên ứng dụng nhắn tin Messenger. Nếu bạn thường xuyên sử dụng Messenger, bạn có thể thử trải nghiệm tính năng này nhé.

Cách định vị điện thoại Android bằng số điện thoại

Để định vị điện thoại Android bằng số điện thoại. Bạn cần sự hỗ trợ của ứng dụng Google Maps. Google Maps cho phép bạn chia sẻ vị trí hiện tại của bạn với người khác thông qua số điện thoại của họ. Cách định vị rất đơn giản và nhanh chóng, bạn làm như sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào Google Maps. Tại đây bạn nhấp vào hình đại diện ở góc trên bên phải.

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn Chia sẻ vị trí. Rồi tiếp tục ấn Chia sẻ thông tin vị trí.

Bước 3: Bạn tùy chọn thời gian thực chia sẻ. Sau đó chọn số liên lạc bạn muốn chia sẻ vị trí cho họ.

Bước 4: Khi có bảng thông báo hiện lên. Bạn xác nhận đồng ý bằng cách nhấp vào Chia sẻ.

Bước 5: Bạn có thể chọn cùng lúc nhiều số điện thoại trong danh bạ. Sau khi chọn xong, bạn ấn Gửi. Lúc này bạn sẽ được chuyển sang giao diện tin nhắn. Bạn nhấn vào biểu tượng gửi là được.

Như vậy, bạn đã hoàn thành quá trình chia sẻ vị trí của mình với người khác qua số điện thoại của họ rồi.

Một số câu hỏi thắc mắc khi định vị điện thoại

Trong quá trình định vị điện thoại. Có một vài câu hỏi được khá nhiều người quan tâm như sau:

  1. Điện thoại mất nguồn có định vị được không?

Khi điện thoại mất nguồn hoặc hết pin, tính năng định vị sẽ không hoạt động. Do đó, bạn hãy đảm bảo rằng thiết bị mà bạn định vị luôn hoạt hoạt động và có kết nối Internet.

  1. Có cách nào phát hiện điện thoại đang bị theo dõi không?

Bạn có thể nhận biết điện thoại có bị theo dõi hay không qua một vài dấu hiệu sau:

  • Dung lượng pin giảm nhanh: Nếu pin điện thoại của bạn đang ở trạng thái tốt. Nhưng bỗng nhiên gặp tình trạng hao pin bất thường. Thì có thể thiết bị của bạn đang bị định vị bởi người khác.

  • Lưu lượng di động nhanh hết: Các ứng dụng nghe lén hay theo dõi thường liên tục cập nhật và gửi dữ liệu về cho kẻ xâm nhập. Do đó trong lúc sử dụng, nếu lưu lượng 3G/4G hết nhanh hơn bình thường. Có khả năng bạn đang bị theo dõi.
  • Thiết bị tự động bật, tắt nguồn: Điện thoại tự tắt và khởi động lại một cách bất thường có nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó có thể do điện thoại của bạn đang có người xâm nhập, điều hướng dữ liệu từ xa.

Kết luận

Định vị điện thoại Android là một cách hữu ích để bảo vệ, tìm kiếm thiết bị khi bị mất cũng như đảm bảo an toàn cho người dùng. Để phòng tránh bất trắc, bạn nên cài đặt định vị cho thiết bị của mình. Hy vọng với 4 cách xác định vị trí ở trên sẽ giúp bạn trong nhiều trường hợp. Cuối cùng, nếu thấy bài viết hay thì đừng quên chia sẻ cho mọi người biết nữa nhé.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 26, 2024 9:00 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

3 cách nấu sữa hạt sen bổ dưỡng và 9 gợi ý mix sữa hạt sen

Sữa hạt sen có tác dụng gì? Sau đây là danh sách những lợi ích…

14 phút ago

Cú pháp ứng tiền MobiFone 10K 20K 50K vào tài khoản chính

Cú pháp ứng tiền MobiFone dưới đây sẽ giúp khách hàng có thể nhận được…

29 phút ago

Cách nấu Cháo gà thơm ngon bổ dưỡng

Cháo gà là món dễ ăn, làm ấm người và còn rất bổ dưỡng. Nhiều…

43 phút ago

Cách nhân bản ứng dụng trên điện thoại Samsung đơn giản nhất

Cách nhân bản ứng dụng trên Samsung như thế nào là đơn giản và hiệu…

58 phút ago

Hướng dẫn cách chơi Genshin Impact cho người mới bắt đầu

Cách chơi Genshin Impact mượt mà trên điện thoại, máy tính có thể nhiều người…

1 giờ ago

Cách xóa sản phẩm Afilliate trên TikTok Shop

Cách xóa sản phẩm Afilliate trên TikTok Shop cực đơn giản với điện thoại. Áp…

1 giờ ago