Categories: Công Nghệ

Những cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên iPhone nhanh chóng, đơn giản mà bạn nên biết

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên iphone

Khả năng tìm kiếm trên điện thoại di động ngày một thông minh và cụ thể hóa, đặc biệt phải kể đến là chức năng tìm kiếm bằng hình ảnh trên iPhone. Với chức năng này, bạn có thể tìm kiếm mọi thứ mà không cần phải suy nghĩ từ khóa và nhập vào thanh tìm kiếm. Tuy nhiên, không phải người dùng iPhone nào cũng nắm rõ hết các tính năng của điện thoại. Để trở thành người chơi hệ Táo chuyên nghiệp, hãy bỏ túi cho mình những cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên iPhone nhé!

Cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên iPhone

Tìm kiếm từ Google Chrome

Nhắc đến công cụ tìm kiếm, ta thường nghĩ ngay đến Google Chrome, không chỉ tìm kiếm từ khóa thông thường, Google còn cho phép người dùng tìm kiếm bằng hình ảnh. Đây là cách hữu hiệu để tìm kiếm bằng hình ảnh trên iPhone, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập Google hoặc Google Chrome, nhấn giữ hình ảnh cần tìm kiếm > Bấm vào Tìm kiếm bằng Google ống kính.

Bước 2: Kéo và di chuyển khung vào phần hình ảnh bạn muốn tìm kiếm. Ngay lập tức Google sẽ cho bạn kết quả hình ảnh tương tự.

Tìm kiếm từ Page kết quả tìm kiếm

Bước 1: Truy cập Google > Tìm kiếm Google hình ảnh hoặc có thể nhấn vào link tại đây để mở nhanh > Điền từ khóa muốn tìm kiếm.

Bước 2: Chọn hình ảnh > Nhấn chọn biểu tượng Camera bên góc màn hình.

Bạn sẽ thấy Google phản hồi yêu cầu bằng các hình ảnh tương tự hình ảnh bạn muốn tìm kiếm.

Tìm kiếm bằng hình ảnh lưu trên iPhone

Bước 1: Mở ứng dụng Google > Chọn biểu tượng Camera.

Bước 2: Chọn biểu tượng hình ảnh ở góc dưới bên trái màn hình > Lựa chọn hình ảnh muốn tìm > Bấm vào Kính lúp. Google sẽ gửi các hình ảnh từ các trang web liên quan cho bạn.

Cách tìm kiếm thông qua ứng dụng

Ngoài cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên iPhone trực tiếp, còn một cách đó là bạn tìm kiếm thông qua ứng dụng thứ 3. Một số ứng dụng sau đây vẫn có thể giúp bạn tìm kiếm thông tin nhanh chóng đó.

Ứng dụng CamFind

CamFind là một ứng dụng di động cho phép người dùng tìm kiếm thông tin thông qua hình ảnh. Ứng dụng cho phép bạn chụp một bức ảnh hoặc tải lên một hình ảnh từ thư viện của bạn, sau đó sử dụng công nghệ nhận dạng hình ảnh để xác định và tìm kiếm thông tin liên quan đến đối tượng trong hình ảnh đó. Đây là một trong những công cụ tìm kiếm bằng hình ảnh trên iPhone được rất nhiều người dùng tin tưởng.

Ứng dụng Reversee

Reversee sẽ sử dụng công nghệ nhận dạng hình ảnh để xác định đối tượng và thông tin khác có liên quan đến hình ảnh bạn cung cấp. Sau đó tìm kiếm trên Internet và hiển thị kết quả tương tự, bao gồm các liên kết đến trang web, thông tin chi tiết và nhiều thông tin khác liên quan. Cách sử dụng ứng dụng Reversee để tìm kiếm bằng hình ảnh trên iPhone như sau:

Bước 1: Tải phần mềm trên App Store hoặc nhấn vào đây để cài đặt nhanh.

Bước 2: Bạn mở phần mềm vừa tải lên, tại giao diện chính bấm chọn Choose a Picture để tải ảnh lên > Chọn Search để tìm kiếm. Ứng dụng sẽ trả về kết quả tìm kiếm bằng hình ảnh chính xác cho bạn.

Ứng dụng Veracity

Tương tự 2 ứng dụng trên, Veracity cũng cho phép người dùng sử dụng ảnh trong thư viện để tìm kiếm bằng hình ảnh trên iPhone.

Veracity cho phép up ảnh từ Cloud và Dropbox, độ chính xác cao đến mức cho ra kết quả hình ảnh tương tự dù đã bị cắt ghép hoặc qua chỉnh sửa.

Cách tìm kiếm ngược bằng hình ảnh trên điện thoại iPhone

Các điện thoại iPhone có tích hợp tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh được gọi là Tìm kiếm hình ảnh. Đây là một tính năng hữu ích cho phép bạn tìm kiếm thông tin về một hình ảnh cụ thể bằng cách sử dụng ảnh đó làm cơ sở tìm kiếm thay vì nhập từ khóa.

Để sử dụng tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh trên iPhone, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Photos trên iPhone. Chọn hình ảnh mà bạn muốn tìm kiếm > Nhấp vào biểu tượng Chia sẻ (hình mũi tên hướng lên) ở góc dưới bên trái màn hình.

Bước 2: Trong menu chia sẻ, cuộn xuống và chọn Tìm kiếm bằng Google Ống kính.

Bước 3: iPhone sẽ gửi hình ảnh đó lên máy chủ của Apple để tìm kiếm thông tin liên quan. Sau khi quá trình tìm kiếm hoàn tất, kết quả tìm kiếm sẽ được hiển thị trên màn hình.

Các thông tin thu được khi tìm kiếm bằng hình ảnh trên iPhone

Tìm kiếm bằng hình ảnh đem lại rất nhiều các thông tin khác nhau như:

  • Những hình ảnh trên Internet với nội dung tương tự. Điều này giúp tiết kiệm thời gian so với việc nhập các từ khóa hoặc mô tả bằng văn bản.
  • Tìm kiếm cụ thể những vật thể xuất hiện trong ảnh (chức năng khoanh vùng).
  • Website và các bài viết chứa hình ảnh tương đương ta có thể tham khảo.

Tạm kết

Như vậy, tìm kiếm bằng hình ảnh trên iPhone giúp bạn tìm kiếm nhanh về các sản phẩm, khám phá địa điểm, mua sắm thông minh và biết thêm nhiều thông tin thú vị. Chức năng tìm kiếm này giúp tiết kiệm thời gian, tăng cường kiến thức và cung cấp trải nghiệm tốt khi sử dụng. FPT Shop hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn, chúc các bạn thực hiện thành công.

Khách hàng có thể tìm mua các sản phẩm công nghệ chính hãng tại website FPT Shop hoặc hệ thống cửa hàng trên toàn quốc. Dù bạn đang có nhu cầu với mặt hàng nào từ điện thoại, laptop, máy tính bảng đến thiết bị gia dụng,… thì FPT Shop đều có thể đáp ứng.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn tìm kiếm bằng hình ảnh trên Google Chrome cực đơn giản
  • Locket là gì? Tất tần tật cách tải và sử dụng Locket Widget như một gen Z chính hiệu

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng bảy 30, 2024 3:15 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Đăng ký gói cước C90 MobiFone nhận 60GB, gọi điện thả ga

Gói cước C90 MobiFone ưu đãi tới 60GB/tháng và miễn phí cuộc gọi 20 phút…

15 phút ago

Hướng dẫn cách phát Wifi từ điện thoại iPhone và Android chỉ trong một nốt nhạc

Mất Wifi là điều tồi tệ nhất với những ai đang phải làm việc hoặc…

29 phút ago

Lãi suất tiền gửi ngân hàng tháng 02/2024? Công thức tính lãi suất tiền gửi

Chào anh, Ban biên tập xin giải đáp như sau: 1. Lãi suất tiền gửi…

45 phút ago

Hướng dẫn cách thay đổi ảnh bìa YouTube đơn giản SIÊU DỄ

YouTube ngày nay vẫn là mạng video hàng đầu thế giới với những tính năng…

60 phút ago

2 Cách gửi file dung lượng lớn qua Messenger Facebook

Bên cạnh việc kết nối với gia đình, bạn bè, Facebook còn là môi trường…

1 giờ ago

Cách kiểm tra thông tin sim của tất cả các nhà mạng

Cách check thông tin sim Có thể kiểm tra thông tin sim nào? Sim nào…

1 giờ ago