Categories: Công Nghệ

Hướng dẫn thực hiện cách vào BIOS Acer dễ nhất

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video cách vào bios acer aspire

Acer là một thương hiệu laptop nổi tiếng trên thị trường công nghệ từ xưa đến nay. Với số lượng sản phẩm đa dạng, trải từ phân khúc giá rẻ cho đến cao cấp… người tiêu dùng công nghệ không còn quá xa lạ gì với thương hiệu này. Trong trường hợp muốn biết cách vào BIOS Acer, người dùng sẽ không phải lo lắng gì nhiều khi việc này sẽ được thực hiện hết sức dễ dàng chỉ với một vài thao tác đơn giản.

BIOS Acer là gì?

Thuật ngữ BIOS Acer được hiểu là hệ thống đầu vào/đầu ra cơ bản dành cho laptop Acer. BIOS sẽ kiểm soát quá trình khởi động của laptop Acer và khi kiểm tra thành công toàn bộ các thành phần linh kiện trong bo mạch chủ, BIOS sẽ khởi động Windows. Quá trình này được thực hiện như sau:

  • BIOS sẽ chạy các lệnh kiểm tra xem việc cài đặt driver trong laptop Acer cùng với hệ thống phần cứng có hoạt động tốt hay không.
  • Nếu phát hiện thấy lỗi, BIOS sẽ ngay lập tức hiển thị thông báo rồi dừng quá trình khởi động hoặc hoàn thành quá trình khởi động và hiện ra thông báo.

Tóm lại, BIOS Acer là một thành phần cực kì quan trọng để kiểm soát mọi thứ có trên laptop Acer. Không có BIOS, các thành phần trong bo mạch sẽ không thể liên kết được với nhau và nhận được mệnh lệnh của người dùng đưa ra.

Thực hiện cách vào BIOS Acer như thế nào?

Đa số các mẫu laptop Acer đều sử dụng phím F2 làm phím tắt để truy cập vào BIOS, vậy nên bạn hãy chú ý đến phím này.

Hãy bật nguồn laptop Acer của bạn lên trước để máy khởi động, sau đó bấm F2 liên tục để máy hiểu là bạn đang truy cập vào BIOS. Thật ra thì bạn chỉ cần bấm một lần là được, tuy nhiên thông báo cũng như logo khởi động laptop Acer lúc đầu sẽ hiện ra rồi biến mất rất nhanh nên bấm liên tục sẽ đảm bảo được tỉ lệ thành công cao hơn.

Trong trường hợp bạn bấm F2 nhưng không được, hãy khởi động lại laptop Acer và sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del rồi mới bấm F2.

Khi truy cập vào BIOS thành công, bạn sẽ thấy một menu như trên. Bạn có thể thực hiện các tùy chỉnh hệ thống theo ý muốn. Khi thực hiện xong thì nhớ bấm F10 để sử dụng tùy chọn Save & Exit nhằm lưu lại các thay đổi bạn đã tạo ra nhé.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách Xóa Trang Trống trong Word (Cực Kỳ Dễ Dàng)

Khi làm việc trong Microsoft Word, nhiều trong số chúng ta gặp những trang trống…

11 phút ago

Cách định vị iPhone người khác chỉ với 5 bước cực đơn giản

Không chỉ hot bởi vẻ ngoài sang chảnh, iPhone còn nổi tiếng bởi những tính…

27 phút ago

Soroban – Dụng cụ Học Toán Vượt Trội Cho Bé

Soroban là một dụng cụ tính toán bằng tay có nguồn gốc từ Trung Quốc…

41 phút ago

Cách xoá kết bạn trên Zalo cực nhanh chóng bằng điện thoại

Kết bạn là một tính năng cốt yếu của một mạng xã hội hiện nay…

55 phút ago

Cách bật tắt hạn chế tin nhắn trên messenger dễ dàng, nhanh chóng

Tính năng hạn chế tin nhắn trên Messenger giúp bạn ẩn cuộc trò chuyện với…

1 giờ ago

Cách bật, tắt bình luận trên story Facebook với 3 bước đơn giản

Bạn lỡ nhấn tắt và đang tìm cách bật bình luận trên story Facebook để…

1 giờ ago