Categories: Công Nghệ

Cách sử dụng tai nghe Bluetooth i12 chi tiết từ A-Z

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách xài tai nghe bluetooth i12

Bạn đã biết cách sử dụng tai nghe Bluetooth i12 hay chưa? Nếu bạn đang sở hữu chiếc tai nghe Inpods i12 nhưng vẫn chưa rõ về thông tin sản phẩm. Hay các tính năng cũng như là cách sử dụng tai nghe không dây Bluetooth i12. Và cách tắt tai nghe i12 khi không sử dụng. Vậy thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn sử dụng tai nghe Bluetooth i12 hiệu quả.

Thông tin tai nghe Bluetooth i12 và cách sử dụng hiệu quả

Trước khi tìm hiểu về cách sử dụng tai nghe Bluetooth i12 thì bạn nên biết các thông tin cơ bản sau:

Thiết kế tai nghe Inpods i12

Với thiết kế nhỏ gọn, tai nghe i12 có thể nói rất giống với Airpods và khó phân biệt được. Bộ tai nghe bao gồm hai tai nghe không dây được đặt trong một hộp sạc pin. Kích thước của tai nghe i12 là 2.13 x 1.73 x 0.59 inch và nặng khoảng 80g. Mặc dù so với Airpods các thông số này khá lớn. Nhưng i12 đã có sự cải tiến đáng kể so với các dòng trước đó.

Tai nghe i12 TWS cho phép thực hiện các thao tác như gọi điện và điều chỉnh âm lượng. Tất cả được thực hiện thông qua cảm biến được thiết kế chìm trên tai nghe. Hộp sạc có đèn báo pin giúp bạn biết khi nào cần sạc và khi nào pin đã được sạc đầy.

Chất lượng âm thanh tai nghe Bluetooth i12

Tai nghe không dây Inpods i12 được trang bị công nghệ điều khiển cảm biến âm thanh HIFI. Điều đó cho phép tái tạo âm trầm, âm sáng, âm bổng to và rõ ràng. Chất lượng âm thanh khá tốt so với những sản phẩm cùng tầm giá.

Tuy nhiên, với giá bán khá rẻ thì phần âm bass vẫn chưa khiến người dùng thực sự hài lòng. Đôi khi bạn cũng sẽ gặp trường hợp tai nghe bị rè hoặc chỉ nghe được 1 bên.

Thời lượng sử dụng tai nghe Bluetooth Inpods i12

Mỗi tai nghe Inpods i12 có thời gian nghe nhạc khoảng 2-3 giờ. Bên cạnh đó là thời gian trò chuyện lên đến 3-4 tiếng. Thời gian sạc của tai nghe từ 1-2 giờ. Đây là những ưu điểm nổi bật của tai nghe Inpods i12.

Hộp sạc có dung lượng pin 350mAh nên bạn có thể yên tâm sử dụng và sạc được rất nhiều lần.

Tai nghe Bluetooth i12 tương thích với thiết bị nào

Tai nghe sử dụng phiên bản Bluetooth 5.0. Vậy nên sẽ tương thích với hầu hết các thiết bị di động chạy hệ điều hành Android và iOS.

Các tính năng tai nghe Bluetooth Inpods i12

Bên cạnh việc sở hữu vẻ ngoài trẻ trung thì tai nghe Bluetooth Inpods i12 còn có các tính năng như:

  • Chạm một lần: Dừng, phát nhạc hoặc nhận cuộc gọi điện thoại.
  • Chạm hai lần: Bên trái để giảm âm lượng, bên phải để tăng âm lượng.
  • Chạm ba lần: Bên phải để chuyển đến bài hát tiếp theo hoặc bên trái để quay lại bài hát trước đó.

Cách sử dụng tai nghe không dây Bluetooth Inpods i12 chi tiết

Việc sử dụng tai nghe Inpods i12 sẽ không quá khó với nhiều người. Tuy nhiên sẽ có một số bạn vẫn còn khá bỡ ngỡ khi lần đầu sử dụng. Vậy nên ngay sau đây sẽ là hướng dẫn cách sử dụng tai nghe Bluetooth i12:

Cách kết nối tai nghe Bluetooth i12 với điện thoại

Để có thể kết nối tai nghe Inpods i12 với điện thoại, bạn thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Bạn lấy tai nghe ra khỏi hộp sạc. Nhấn vào nút tròn phía sau hộp sạc rồi cầm trên tay khoảng 5s. Giữ cho đến khi bạn thấy có đèn báo nhấp nháy thì tai nghe đã được khởi động.

Bước 2: Mở chế độ Bluetooth trên điện thoại để dò tìm tai nghe.

Bước 3: Trong danh sách các thiết bị được dò tìm, bạn tìm tên của tai nghe Inpods i12. Sau đó bấm vào tên của tai nghe để kết nối với điện thoại. Trong trường hợp bạn không tìm thấy tên của thiết bị. Lúc này bạn phải kiểm tra xem tai nghe có kết nối với thiết bị nào khác không.

Bước 4: Khi thiết bị báo trạng thái đã kết nối thì bạn có thể bắt đầu sử dụng tai nghe.

Thực hiện xong 4 bước trên là bạn đã có thể kết nối tai nghe với điện thoại và sử dụng rồi.

Cách sạc pin và tắt khi không sử dụng tai nghe Bluetooth i12

Với những ai lần đầu sử dụng tai nghe Bluetooth i12 thường sẽ lúng túng không biết sạc pin như thế nào. Sau đây hãy cùng tìm hiểu cách sạc pin tai nghe i12 nhé:

Bước 1: Hãy chuẩn bị sẵn dây cáp phù hợp với hộp sạc tai nghe.

Bước 2: Cắm dây sạc vào hộp và chờ cho pin được sạc đầy. Lúc đầu cắm sạc thì phần thân hộp sẽ hiển đèn đỏ nhấp nháy. Nhưng khi pin đã được sạc đầy thì đèn sẽ chuyển sang màu xanh và không nhấp nháy nữa.

Tai nghe sẽ tự động ngắt khi pin được sạc đầy. Vậy nên bạn có thể yên tâm để tai nghe ở đó là làm việc khác thay vì chờ đợi.

Một số lưu ý về cách sử dụng tai nghe Bluetooth i12

Nếu bạn muốn kéo dài tuổi thọ tai nghe thì cần phải chú ý những điều sau đây:

  • Bảo quản tai nghe tại nơi thông thoáng, khô ráo và sạch sẽ. Tránh đặt tai nghe ở nơi ẩm ướt, nhiệt độ cao hoặc gần nguồn lửa.
  • Tránh để tai nghe cạn kiệt pin hoàn toàn trước khi sạc. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của tai nghe.
  • Hạn chế sử dụng tai nghe ở mức tối đa quá lâu. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh và gây hại cho thính giác của bạn.
  • Vệ sinh tai nghe thường xuyên bằng khăn khô hoặc tăm bông. Không sử dụng nước hoặc chất tẩy rửa để làm sạch tai nghe, vì điều này có thể gây hư hỏng.

  • Đặt tai nghe vào hộp sạc ngay sau khi sử dụng để tránh xây xước hoặc mất tai nghe.
  • Tránh va đập, rơi vỡ vì nắp hộp không được làm chắc chắn.

Một số thắc mắc về cách sử dụng tai nghe Bluetooth i12

Trong quá trình sử dụng tai nghe Bluetooth i12 ắt hẳn bạn sẽ gặp một số vấn đề. Vậy nên dưới đây mình sẽ giải đáp một số câu hỏi tiêu biểu:

Tại sao tai nghe i12 chỉ nghe được 1 bên?

Nếu như gặp trường hợp tai nghe chỉ nghe được 1 bên, bạn cần kiểm tra pin của thiết bị còn hay không. Hoặc vấn đề cũng có thể đến từ lỗi cài đặt giữa tai nghe với điện thoại. Bạn có thể thử ngắt kết nối Bluetooth với điện thoại rồi kết nối lại. Một nguyên nhân khác đó là do tai nghe i12 đã bị hỏng và bạn nên đem tai nghe đi sửa chữa.

Tai nghe Bluetooth Inpods i12 có tốt không?

Tai nghe Bluetooth Inpods i12 là một sản phẩm giá rẻ và phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, chất lượng và trải nghiệm sử dụng có thể khác nhau đối với mỗi người. Nhìn chung, tai nghe Inpods i12 là một lựa chọn khá tốt trong tầm giá, đáp ứng đủ các tính năng cơ bản. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm chiếc tai nghe có chất lượng âm thanh tốt và độ bền cao hơn. Bạn có thể phải xem xét các sản phẩm khác trong tầm giá cao hơn.

Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp các thông tin về cách sử dụng tai nghe Bluetooth i12. Cũng như là một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm và giải đáp các thắc mắc liên quan đến i12. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Nếu thấy bài viết hay đừng quên chia sẻ ngay bạn nhé!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng chín 4, 2024 6:16 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Scoby là gì? “Bí mật” của thức uống lên men Kombucha bổ dưỡng

Trà Kombucha - một thức uống lên men được nhiều bạn yêu thích vào mùa…

7 phút ago

Hướng dẫn cách đổi tên MoMo dễ dàng chỉ trong vòng 1 phút

Chi tiết các cách đổi tên MoMo sẽ được trình bày cụ thể trong bài…

22 phút ago

4 Cách gửi định vị qua Zalo mà ai cũng có thể thực hiện được

Cách gửi định vị qua Zalo là một trong những tính năng hữu ích mà…

36 phút ago

Hướng dẫn cách kéo cột trong Excel siêu đơn giản

1. Autofit trong Excel đảm nhận chức năng gì?Autofit trong Excel chính là tính năng…

49 phút ago

Có những cách nào để đổi số điện thoại MB Bank?

Bạn muốn đổi số điện thoại đăng ký MB Bank nhưng chưa biết có những…

1 giờ ago

Chia sẻ cách bật và tắt phím Home ảo trên iPhone/iPad đơn giản

Phím home ảo (Assistive Touch) là tính năng độc quyền của iPhone giúp người dùng…

1 giờ ago